ผู้ติดตาม

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Mega Man Legends

Begin Tower
     เราจะอยู่ที่ดันเจี้ยนภายในหอคอยกลางน้ำที่นี่จะเน้นการฝึกการบังคับตัวละคร  เดินไปตามทางจะพบประตูสัญลักษณ์สีส้มในแผนที่เข้าประตู้นั้นไปโดยกด o แล้วไปตามทางจะพบประตูที่มีกระแสไฟฟ้ากั้นไว้ให้เดินเลยไปก่อน  พอมาถึงห้องทางด้านซ้ายภายในจะมีกระแสไฟกั้นอีก ให้ทำลายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทั้ง 2 ตัวแล้วไฟฟ้านั้นจะหายไปให้เข้าไปด้านในเก็บของในหีบทั้ง 2 ใบแล้วกลับไปตรงที่เราพบกำแพงไฟฟ้าตอนนี้มันจะหายไปแล้ว เข้าประตูไปจะพบบอส หลังจากจัดการมันได้เราจะหนีไปขึ้นเรือเหาะ

Falling in Forest
     หลังจากเกิดอุบัติเหตุเราจะลงจอดที่เกาะแห่งหนึ่ง ให้เรากด o คุยกับทุกคน เริ่มจากศาสตราจารย์บาเรล(คุณตาของโรล) โรลจัง แล้วก็ลิง ชื่อData (ตัวนี้ใช้เซฟเกมและฟื้นพลังได้) แล้วเดินไปข้างหน้าตรงที่มีป้าย To Town ตำรวจจะมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น คุยกับตำรวจทั้ง 2 นายแล้วคุยกับคุณตาแล้วตำรวจเขาจะพาลุงไปทำ  ID Card แล้วเดินเข้าไปตามทางที่To Town ไปคุยกับผู้ชายทางขวาแล้วไปคุยกับตำรวจหน้าประตูเมืองแล้วเข้าประตูไป

Help Own Junk Shop
     เข้าไปในร้าน Junk Shop จะเจอเจ้าของร้านเธอบอกว่าสามีไปขุดสำรวจอะไรสักอย่าง ยังไม่กลับมาเลย เป็นห่วงมากฝากดูให้หน่อย จากนั้นก็ออกไปจากเมืองไปตรงที่เราเจอชายยืนดูอะไรอยู่หน้าประตูจะเห็นว่าชายผู้นั้นไม่อยู่แล้ว ให้เข้าประตูนั้นไป พอเข้ามาจะเจอดันเจี้ยนใหม่ ไปตามทาง (บางที่ตอนนี้ยังไปไม่ได้ต้องเจาะโดยใช้Drill Arm) ให้เดินตามหาชายคนที่เราเคยคุยกับเขาก่อนหน้านี้ (เขาจะอยู่บริเวณใกล้ๆ นี้ไม่ต้องเข้าประตูใดๆ) พอเจอแล้วให้จัดการศัตรูบริเวณนั้นให้หมดแล้วคุยกับเขาแล้วเขาจะวิ่งหนีออกไป จากนั้นให้เรากลับไปที่ร้าน Junkshop คุยกับคนที่ให้เราช่วยเราจะได้ Mine Parts Kit เป็นของตอบแทนแล้วเขาจะถามชื่อเราจะตอบข้อไหนก็ได้ และเขาจะบอกว่าถ้าอยากได้ชิ้นส่วนเรือให้ไปที่Clozer Wood แต่ตอนนี้ยังไปไม่ได้ต้องรอให้ได้บัตรClass B ก่อนถึงเข้าได้ เดินออกจากร้าน ไปคุยกับโรลตรงหน้าประตูเข้าเมือง แล้วเราจะเข้ามาในรถ โรลจะอธิบายเรื่องอาวุธสุดยอดคือ Mine Part Kit มีประโยชน์ในการวางกับดักระเบิดเวลา

spy...
     พอออกมาจากรถจะมีตำรวจเอาบัตร Citizen s Card มาให้เอาไว้ผ่านประตูได้บางจุด ให้เดินเข้าไปในApple Market เราจะเห็นเด็ก 3 คนยืนบังทาง  พอเราเดินไปหาพวกเขาก็จะบอกว่า อย่ามายุ่งและไม่ให้เราผ่าน ให้เราออกมาแล้วเดินเข้าไปอีกครั้งโดยการกด o ขณะเดินเพื่อเดินช้าๆ พอไปถึงพวกนั้นจะวิ่งหนีกันไปหมดเราก็จะผ่านประตูไปได้

Meet Professor Barel in City Hall
     เดินเข้าไปก้จะเห็นผู้หญิงชื่อ Tron คุยกับพวกเลโก้พอหันมาเห็นเราจะทำท่าไม่พอใจแล้วเดินจากไป ตอนนี้เราอยู่ที่เมืองDown Town เป็นเมืองทีเต็มไปด้วยบ้านและถนนที่มีรถวิ่งไปมา (ขณะเดินระวังรถชนจะเสียพลังและหากเรายืนขวางทางมันจะไม่จอดแม้เป็นทางม้าลายก็ตาม) เก็บ Broken Cleaner ในถังขยะข้างบ้านขาวตรงข้ามหอสมุด จากนั้นให้เราเดินไปที่เมืองCity Hall ทางประตู N พอเข้าไปแล้วจะเป็นเมืองหลวงทางเหนือของเมือง ชื่อ City Hall เราจะเจอ Tron คนที่เราเห็นก่อนหน้านี้ เดินเข้าไปคุยกับเธอแล้วเธอจะไม่พอใจอีก  แล้วเดินขึ้นไปทางด้านบนก็จะเห็นตึกอาคารบ้านเรือน ให้เดินหา City Hall ตึกใหญ่ๆ ที่มียามเฝ้า 2 คน เดินไปคุยกับเขาแล้วเราจะได้พบกับคุณตาของโรล พอคุยกจบกลับไปหาโรล

Chase by Dog!
     ออกมาจะพบ Tron กำลังถูกหมาไล่ พอเราเข้าประตู s ไปจะเห็นเธอหนีขึ้นไปบนเสาคุยกับเธอๆจะให้เราช่วย ให้เดินออกมาก่อนแล้วกด o เดินเข้าไปหาหมาช้าๆ แล้วคุยกับมันก็จะช่วยเธอลงมาได้ พอพูดจบเธอก็จะวิ่งออกไป

Pirate is Commin'
     ไปเข้าประตู S เข้าไปที่ Apple Market ตอนเราสามารถซื้อของที่ JunkShop ได้แล้ว ซื้อเสร็จแล้วกลับออกมาแล้วไปหาโรล เราจะเห็นเรือเหาะที่จอดหน้าประตูเมืองขับออกไป ให้คุยกับโรลแล้วให้วิ่งตามโรลเข้าไปในเมือง เจอดาต้า (ลิง) ให้พูดกับเค้าTell me ถามเรื่องร้าน Junk Man แล้วจะได้ของเป็น Shield Repiar จากนั้นก็เตรียมตัวซื้อของและเซฟเกม (หากต้องการเงินให้เข้าไปในดันเจี้ยนที่เราเคยช่วยคนออกมาเพื่อจัดการศัตรูเก็บเงิน)

fight with Blumbear!
     จากนั้นก็ไปที่ประตู N เราจะเห็นโรลคุยกับตำรวจ พอไปถึงจะเห็นเจ้าเลโก้ 3 ตัวอยู่ในหุ่น Blumbear ในกลุ่มพวกมัน 3 ตัวจะมีกุญแจอยู่ให้จัดการทีละตัว พอได้กุญแจแล้วหัวหน้าของพวกมันก็คือ Tron หญิงที่เราช่วยไว้จากหมาจะมาสู้กับเรา (ถ้าพลังเหลือน้อยแ นะนำให้เตะตู้ขายน้ำ แล้วมันจะเพิ่มพลังต้องอย่าให้ศัตรูเจอ) การสู้พยายามอย่าอยู่กับที่และระวังโดนยิงแบบรัว และให้ใช้ที่กำบังให้เป็นประโยชน์ พอชนะได้แล้วเธอจะขึ้นเรือเหาะจากไปพร้อมกับบอกว่าเราจะได้พบกันอีก จากนั้นให้ฟื้นพลังโดยคุยกับลิงลือกข้อแรกและเซฟเกมแล้วก็จะเข้าไปที่ City Hall ได้

Protect City Hall
     พอเข้าไปเสร็จจะเจอนักข่าวรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอเราวิ่งเข้ามาถึงก็จะมีภารกิจอีก ให้เราปกป้องอาคารหลังใหญ่ที่ตาของโรลอยู่ ให้เรายิงหุ่นที่บินได้ก่อนเพราะมันจะนำลูกน้องลงมาเรื่อยๆ พอจัดการหุ่นบิน 2 ตัวได้จะมีหุ่นมาอีกตัว คราวนี้มันไม่สนทำลายเมืองแล้วแต่จะมาฆ่าเราอย่างเดียว จัดการมันให้ได้แล้วมันจะหนีไป

Good News, Bad News
     โรลจะวิ่งมาหาและจะเข้าไปหาตาของเธอ แล้วอะมีเลียก็จะให้บัตรนักสำรวจ Class B สามารถขุดเจาะซากอารยธรรมได้ เอาไว้ใช้ในดันเจี้ยนได้ จากนั้นตำรวจจะเข้ามาบอกว่าพวกโจรสลัดมันไปบุกเมือง Yasspain  พอออกจากห้องโรลบอกว่าขอไปด้วย และเธอก็มีรถที่สามารถไปส่งที่ไหนก็ได้ อัพเกรดอาวุธก็ได้ เซฟก็ได้ พอคุยเสร็จเราอยู่หน้าประตู N เมือง City Hall หลังตึกที่ว่าการจังหวัดของอะมีเลีย ให้เดินย้อนไปหน้าตึกจะเจอรถของโรล แล้วขึ้นรถโรล กด o ที่หลังรถ แล้วคุยกับโรลก็จะอธิบายและให้ Walkie Talkie เอาไว้ใช้กลับไปที่รถโดยไม่ต้องเดินโดยจะอยู่ในไอเท็มพิเศษ คุยกับดาต้าเพื่อเซฟ แล้วคุยกับโรลไปที่ Support Car ก่อน แล้วไปที่ Down Town โรลจะมาส่งที่หน้าห้องสมุด แล้วไปที่ถังขยะในซอกระหว่างประตู N กับ W ถังขยะนี้อยู่ใกล้ป้าย Don't kick us เก็บของแล้วจะได้ Blumbear Part แล้วไปที่รถของโรล แล้วกดที่ Item Development ก็จะได้ไอเทมใหม่มาใส่

Clozer Wood
     ไปที่ City Hall ไปเข้าประตู N เราจะอยู่ที่ YassPlain เห็นมีกำลังพลของศัตรูมีรถถังหลายคัน จะยิงมันหรือไม่ก็ได้ แล้วเดินผ่านถ้ำไปเรื่อยๆพื่อไปอีกที่หนึ่ง ถ้าเจอดอกไม้ระหว่างทางให้เก็บเอาไปให้โรลด้วย (อยู่ทางซ้ายของถ้ำที่มีลิงยืนอยู่และซุ้มดันเจียนที่ใกลๆ ภายในมีอาวุธ Machine Buster) เมื่อผ่านถ้ำก็จะเจอทุ่ง Clozer Wood ตรงไปข้างหน้า จะมีภาพที่ Tresel หัวหน้าโจรสลด  แล้วจะเริ่ม  Mission Start ให้ยิงล้อทั้ง 2 ข้างก่อน พอล้อมันพังก็หาที่ปีนขึ้นไปด้านบน ขึ้นมาแล้วจัดการกับสมุนมันให้หมดแล้วค่อยมายิงบอส ให้ยิงตอนที่ประตูมันเปิด และหากมันยกแขนขึ้นให้ถอยออกมาเพื่อหลบลูกพลัง ทำแบบนี้จะชนะได้ไม่ยาก หลังจากชนะแล้วกลับไปหาโรลโดยปีนขึ้นไปตรงทางที่เป็นเหมือนบันใด พอขึ้นมาโรลจะเรียกให้เรากลับไป แต่หากตอบ no เราจะต้องเดินกลับไปเอง

Run for you
     พอกลับ มา City Hall อะมีเลียจะให้บัตร Class A สามารถลงดันเจี้ยนได้ทุกที่ พอคุยเสร็จจะคุยกับอะมีเลียอีกรอบก็ได้ แต่หล่อนจะขอความช่วยเหลือ อยากให้ช่วยบริจาคเงินสร้างสถานีตำรวจและธนาคารใหม่ ตามราคาที่ระบุ ถ้าเราบริจาคก็จะทำเควสเพิ่มได้หากมีเงินควรบริจาคเอาไว้ ออกมาแล้วไปเซฟเกมก่อน แล้วไปที่ Yass Plainอีกรอบ (ประตู N ใน City Hall) เดินไปเรื่อยๆจนเจอบ้านซึ่งอยู่บนที่สูง พยายามกระโดดขึ้นไปให้ได้ (ไปกระโดดตรงที่เป็นเนินจะเกาะได้) พอขึ้นมาได้แล้วกระโดดไปยังบ้านที่อยู่บนนั้นให้ไปสำรวจกล่องที่ข้างบ้านจะเจอSelfty Helm(หมวกกันน็อค) ได้แล้วกลับไปหาโรลเลือกที่ Item Development ได้หมวกมาใส่ เวลาสู้กับศัตรูพลังป้องกันจะมากขึ้น
      เสร็จแล้วไปที่ประตู W ของเมือง Down Town เราจะมาอีกเมืองชื่อ Uptown ไปสำรวจถังขยะตรงโรงพยาบาลจะได้ Broken Propeller แล้วไปที่สถานีโทรทัศน์เราสามารถไปเล่นเกมเก็บเงินได้ โดยคุยกับสาวในเคาน์เตอร์แล้วจะมี 2 เกมให้ได้เล่น คือ
     1.Beast Hunter เกมเตะบอลใส่หมา ห้ามเตะโดนคนคะแนนจะลด หากเตะโดนหมาที่วิ่งเร็วจะได้ 2 คะแนน  ถ้าผ่านระดับ A จะได้ ZetSebre เป็นดาบของเล่นจากโมเดลZERO ในเกม Rockman X และครั้งต่อไปจะได้เงิน 4000
     2.Balloon Fantasy เกมยิงลูกโป่ง ต้องยิงแต่ลูกสีแดงเท่านั้น หากยิงสีอื่นจะเพิ่มเวลา หากผ่านระดับ A จะได้ Mystic Orb หากผ่านครั้งต่อไปจะได้เงิน 4000 หากต้องการเก็บเงินแนะนำเกมเตะบอลง่ายกว่าเยอะ
     หากไม่เล่นหรือเล่นพอแล้วให้เดินไปให้เดินไปบริเวณถนนริมทะเลตรงลานกว้างจะมีคำว่า KTOXKTOX บนพื้น ให้คุยกับคนที่กำลังวาดภาพเขาจะถามเราว่ายังขาดอะไรไปสักอย่างให้ตอบข้อง 2 ว่าสีแดง แล้วไปที่ Apple Market แล้วเข้าไปในร้าน HipBone ร้านขายชุดสตรี คุยกับคนในเคาน์เตอร์ตอบ Yes เขาจะให้ Lipstick เรามา แล้วให้เรากลับไปที่ UpTown เอา Lipstick ให้คนวาดภาพแล้วเธอจะดีใจแล้ววิ่งออกไป แล้วไปที่ Museam ที่มีเด็กชายหญิงเป็นแฟนกันยืนอยู่ เข้าไปในนั้นแล้วขึ้นบันไดไปเจอคนที่วาดภาพอยู่ที่เคาน์เตอร์ให้คุยกับเธอ แล้วเธอจะขอร้องให้เราหาของให้ ตอนนี้ให้เราเตรียมตัวอัพเกรตและซื้อของใช้มาให้มากๆ หากไม่มีเงินก็ไปเล่นเกมเตะบอลในสถานีโทรทัศน์ได้

Breaking The GATE
     เมื่อเตรียมตัวเสร็จและเซฟเกมแล้วให้ไปที่ Carbon Forest แล้วเดินเข้าไปทางช่องเขาจนพบป้าคนหนึ่งยืนอยู่หน้าถ้ำ พอเราเข้าไปหาเธอจะวิ่งหนีไป ให้เราเข้าถ้ำนั้นไป แล้วจะเจอพวกเลโก้บุกอีก โรลจะมาช่วยจัดการพวกมันไปจนถึงประตูแหล็กแล้วโรลจะขับรถชนประตูพัง แล้วเข้าไปในรถเพื่อเตรียมตัว แล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงหน้าเพื่อไปชิงคริสตัล

Gordon Gate Dungeon
     เดินไปเราจะเห็นแท่นสีเหลืองกดสำรวจแล้วเราจะต้องตามหากุญแจ 3 ดอกให้เจอ เดินไปตามทางจะพบลังของแมลงให้ทำลายให้หมด แล้วกระโดดตามทางและตรงไหนมีสะพานที่ตั้งอยู่ให้ยิงสะพานลงมาด้วยจะได้กระโดดง่ายๆ หากตกไปด้านล่างจะมีแมลงที่มีความเร็วดักเล่นงานเราอยู่ และในห้องนี้จะมีกุญแจอยู่ 1 ดอก พอกระโดดไปถึงสุดทางเห็นประตูเข้าไปเลย จากนั้นตรงไปถึงทางที่เป็นน้ำแข็ง!เราจะเห็นหีบ อย่าไปสนใจมัน รีบเดินผ่านให้มันตกไปก่อนแล้วไปทางฝั่งนึง พอเข้าประตูไปจะอยู่ที่ทางเดิมแต่อยู่ด้านบน เปินหีบจะได้ Old Doll, Shiny Object, Spring Set แล้วเข้าประตูไปต่อจะเจอประตูอีกแต่มีม่านไฟฟ้ากั้นไว้ ให้รีบเหยียบสวิตช์ทั้ง 3 อันแล้วไฟฟ้าจะหายไปให้รีบวิ่งผ่านไปเราก็จะเจอกุญแจอีกดอก พอเปิดประตูไปจะพบว่าเราอยู่ด้านบนของห้องที่มีรังแมลงให้กระโดดลงไป แล้วกลับไปที่ห้องน้ำแข็งแล้วเดินไปที่หีบยืนตรงหีบเราจะตกลงไปพร้อมกับหีบ พอตกลงมาจะอยู่บนสายพานลำเลียงดูว่ามันเลื่อนหรือไม่ หากไม่ให้เรากดสวิชต์สีขาวตรงด้านข้าง จากนั้นรอให้สายพานเลื่อนพาเรากับหีบไปจนถึงเครื่องบด พอถึงห้องที่มีเครื่องบดให้เราออกจากสายพานเพื่อไม่ให้โดนบดไปกับหีบแล้วเก็บกุญแจที่กระเด็นออกมาแล้วกลับไปตรงแท่นกุญแจตรงที่เก็บคริสตัล สำรวจที่แท่นเราจะใช้กุญแจและจะได้คริสตัลมา แล้วกลับขึ้นไปคุยกับโรลเลือก Item Devlopment จะได้อาวุธ Grenade Arm และ Jump Springs ใส่แล้วจะทำให้กระโดดได้สูงขึ้นแล้วเซฟกับดาต้า

Secret Room
     เซฟเกมแล้วกลับลงไปใน Gardon Gate อีก พอลงมาแล้วไม่ต้องเข้าด้านในให้กระโดดขึ้นไปตรงด้านข้างของลิฟต์แล้วเราจะเจอดันเจี้ยนใหม่ที่เชื่อมกับทางเก่าให้เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ พอเข้ามาแล้วให้ไปเก็บ Roller Board ที่ห้องด้านหน้าก่อนแล้วค่อยเดินไปชั้นบน พอขึ้นมาแล้วไปตามทางต่อ (หากพบกำแพงมีรอยแตกลองสำรวจอาจได้เงิน) ถ้าเกิดเจอทางลับที่เป็นลูกตุ้มเหล็กแกว่งไปมา เข้าไปได้แล้วจะมีหินที่สามารถทำลายได้ แต่เราต้องมีGrand Ganerd กับ Drill Armที่Main Gate ซึ่งตอนนี้ยังเอาไม่ได้ หาของได้พอใจแล้วออกมาจากดันเจี้ยนให้ได้ไม่ว่าจะออกทางไหนก็ตาม ทางออกในแผนที่เป็นสีเขียว จากนั้นไปคุยกับโรลเลือก Item Devlopment เพื่อให้โรลจัดการกับของที่เก็บได้ (หากเก็บมาได้นะ) และเซฟเกม

Repaired
     เสร็จแล้วหากเราเก็บดอกมาก็คุยกับโรลเลือก (ไม่สำคัญเท่าไร) Talk โรลก็จะดีใจ แล้วไปที่ Up Town แล้วไปหานักวาดภาพที่ Musium แล้วเอาของให้เธอโดยการกดคุยแต่ของยังไม่ครบยังขาดชิ้นสุดท้าย  จากนั้นไป City Hall แล้วไปเข้าประตู N เพื่อไปที่ทุ่งหญ้า YassPlain แล้วเดินดูทุกบ้านในนั้นเราจะเจอเด็ก 3 คน คุยกับคนอ้วนแล้วเราก็เข้าร่วมทีมกับพวกเขา (หลังที่มีตู้ขายน้ำตั้งอยู่ด้านในจะมีคนขายของ) เขาจะให้เราไปหาPick มาให้พวกเขา  จากนั้นไป City Hall ไปที่หน้าธนาควร จะเจอวิศกรหมวกเหลือง คุยกับเขา เขาจะให้ Pick มา (ตรงนี้ต้องระวังหากเราไม่ได้บริจาคอาจไม่เจอ) กลับไปคุยกับเด็อ้วนเพื่อนำของไปให้ แล้วกลับไปที่ City Hall สถานีตำรวจจะสร้างเสร็จพอดี (หากเราบริจาค) เข้าไปในสถานีตำรวจแล้วเข้าห้อง SECTION คุยกับสารวัตร 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 เขาจะให้เราไปกู้ระเบิด 3 ลูก ให้ไปเซฟเกมก่อนแล้วไปที่ประตู S เพื่อไป DownTown พอมาถึงเราจะเห็นระเบิดลูกแรกมันระเบิด ลูกที่ 2 อยู่บนหลังคาสีเขียวตรงประตู E กดปุ่มคุยเพื่อเก็บจะได้ของเป็น Plastiqe ลูกที่ 3 อยู่ข้างบ้านสีเขียวตรงประตู S เก็บแล้วได้ Bomb หากทำไม่สำเร็จเราจะต้องบริจาคเพิ่มอีก กลับไปคุยกับสารวัตรจะขอบคุณเรา

Battle Water!
     จากนั้นกลับไปคุยกับโรลเลือก Item Development แล้วจะได้ Power Blaster L และ R แล้วก็ไปที่ Up Town ลงจากรถแล้วเข้าไปที่ Wily Boat ไปด้านในแล้วออกประตูที่อยูข้างๆ จะออกมาตรงที่มีเรือจอดซ่อมอยู่ คุยกับช่าง เขาบอกว่ากำลังซ่อมเรือแต่ขาดคริสตัลพลังงาน จากนั้นเลือก Call Roll เพื่อเรียกโรลมาดูเรือ โรลจะดีใจมากที่ได้ซ่อม แล้วก็เอาคริสตัลพลังงานใส่เข้าไปในเรือ หลังจากซ่อมเรือเสร็จก็ขับเรือไปที่เกาะ Lake Jyun ในการเดินทางเราต้องปกป้องไม่ให้เรือถูกทำลายโดยการยิงศัตรู ให้เน้นจัดการศัตรูที่อยู่ในน้ำโดยเฉพาะหุ่นมันจะปล่อยจรวดใต้น้ำให้เรายิงจรวดใต้น้ำด้วย พอใกล้จะถึง 3 พี่น้องโจรสลัดจะขับหุ่นมาโจมตีเรา ในช่วงแรกเรายังทำอะไรมันไม่ได้นอกจากยิงทำลายมิสไซต์ที่มันยิงมาเท่านั้น สักพักโรลจะถามว่าจะสู้หรือจะกลับไปตั้งหลักก่อนดี ให้ตอบข้อ 2 กลับไปเตรียมตัวและนำอาวุธที่คิดว่าเหมาะสมติดมาและเซฟเกมไว้แล้วขับเรือกลับไปอีกรอบเราจะมาที่หุ่นยักษ์ตัวนั้นเลยพร้อมพลังที่เต็ม ให้เรายิงป้องกันไปจนกว่าจะพ้นทางที่เป็นช่องแคบแล้วมันจะมีแขนออกมา ตอนนี้ให้เรายิงแขนและปืนของมันให้หมดก็จะชนะ

Inside Lake Jyun Ruin!
     เราต้องหากุญแจ 3 ดอกเพื่อให้ได้คริสตัลสีแดงลูกสุดท้าย เดินเข้าไปตามทางจะมีประตูอยู่บนที่สูง (ในทางตรงข้ามกับประตูมีหีบ) พอเข้าประตูไป เราจะเห็นหุ่นยนต์ปูระยะยิงไกลๆ จนมันก็จะหงายท้องแล้วยิงต่อจนมันตาย พยายามฆ่าศัตรูให้หมดแล้วก็เก็บของในหีบทางซอกมุมด้านซ้ายมีกุญแจ 1 ดอก และสำรวจตามรูกำแพงด้วจะเจอแหวนกับของอื่นอีก เก็บของในบริเวณนี้ให้หมดก่อนที่จะเข้าประตูใดไป จากนันไปเข้าประตูด้านบจะมี 2 ประตู เราต้องเข้าไปทั้ง 2 ประตูเพราะมีกุญแจ หากเข้าประตูซ้ายไปแล้วเลี้ยวซ้ายในซอกด้านในมี 1 ดอก และประตูทางขวาเลี้ยงขวามี 1 ดอก แล้วพยายามกระโดดเก็บของตามแท่นให้หมด อย่าลงไปข้างล่าง มันมีศัตรูที่มองไม่เห็นมันอำพรางตัวได้ กระโดดเอาของในหีบตรงกลางจะได้ Join Plug เก็บของแล้วกระโดดขึ้นไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบน พอเข้ามาจะเห็นกำแพงน้ำทั้งซ้ายและขวาให้รีบไปเข้าประตูฝั่งตรงข้ามเพราะศัตรูที่ฆ่ายาก พอเข้าไปจะเจอแท่นเหลืองปล่อยไว้ก่อน ไปเข้าประตูฝั่งตรงข้ามก่อน ภายในสำรวจที่แท่นเราจะใช้กุญแจแล้วจะได้คริสตัลมา
     พอเรากลับออกมาแท่นเหลืองกลางห้องจะ กลายเป็นหุ่นยนต์บอส ต้องสู้กับมัน ให้เราวิ่งวนไปรอบๆ และคอยมองมันไว้ มันจะพุ่งเข้ามาให้กระโดดหลบไปด้านข้าง พอมันกระโดดไปตรงกลางจะมีแสงกระจายออกมาโดยรอบให้กระโดดและยิงใส่มันด้วย (ต้องยิงหัวมันเท่านัน) พอฆ่าหุ่นยนต์ได้แล้วออกไปหาโรลแล้วเรือจะซ่อมเสร็จ กลับไปขึ้นรถเอาของให้โรลทำ  Item Devolopment ก็จะได้ของมาใช้

Battle Water! 2
     ให้ไปที่บ้านเด็ก 3 คนใน Yassplain พอเข้าไปคุยเขาจะบอกว่าอยากได้ Saw (เลื่อย) แล้วให้เราไปคุยกับช่างก่อสร้างที่หน้าธนาคาร คุยเสร็จก็ไปที่ Down Town ไปหาเลื่อยในถังขยะตรงข้ามหอสมุดแล้วเอากลับไปให้พวกเขา

Help Ira
     ไปโรงพยาบาลใน Uptown จะเจอเด็กผู้หญิงขาหักนั่งรถเข็นอยู่ คุยกับเธอแล้วไปที่ Clozer Gate ไปประตู N เข้าถ้ำไป เดินไปจะเห็นคนเดินหน้าถ้ำไม่ต้องเข้าไปทางซ้ายจะพบซุ้มดันเจี้ยน จะเจอด้วงตรงต้นไม้ให้หยิบมา จากนั้นย้อนกลับไปทางเก่าไปที่หลังร้านขายของที่มีตู้น้ำบนภูเขาที่ YassPlain จะเจอหนังสือการ์ตูนAction X ให้หยิบมา แล้วไปคุยกับเด็ก 3 คนในบ้านของเขา ให้คุยกับเจ้าอ้วน 2 ครั้งแล้วตอบตก จากนั้นสำรวจที่กล่องที่กองอยู่บนโต๊ะ 3 ครั้งจะได้ของมา 3 อย่างคือ X Buster กับ Marlwolf Shell และ Old Heater กลับไปหาโรลแล้วเลือก Development จะได้ของมาอีก จากนั้นไปที่ Gardon Ruin แล้วเดินออกมาตรงลานกว้างจะมีเด็กผู้หญิงยืนอยู่บนเนิน ไปเก็บด้วงอีกตัวที่นั่น จากนั้นนั่งรถไปที่ City Hall เพื่อไปบ้านเด็ก 3 คนที่ Yassplai  เอาด้วงให้เขา เขาจะให้ของอีกแล้วไปหยิบของที่เดิมจะได้ Broken Circuits แล้วไปที่ City Hall ไปหา อะมีเลีย เลือกข้อ 3 จะบริจาคเงินช่วยเหลือเครื่องมือรักษาพยาบาล 15000 แล้วเลือกข้อ 1 เพื่อจ่ายเงิน (ต้องมีเงินมากกว่า 15000) คุยเสร็จไปที่แล้วไปที่ Up Town ไปที่โรงพยาบาลให้คุยกับพยาบาลหน้าเค้าน์เตอร์แล้วเข้าห้อง เด็กจะบอกว่ารักษาหายแล้ว เพราะผลการบริจาคเงินค่ารักษาของร็อค แล้วเขาก็จะให้ Flower Pearl มา

Intro The Clozer Gate Tower!
     กลับไปหาโรลเลือก Item Development เราจะได้ Gatling Gun แล้วไปที่ Cradon Forest เข้าไปในเรือเหาะที่ซ่อมเสร็จ พอเข้ามาไปคุยกับคุณตาแล้วหาห้องที่โรลอยู่ คุยกับโรลนำ Powered Buster ติดไปด้วย  เตรียมตัวให้ดีแล้วคุยกับโรลเลือกไปที่ Sub Gate พอมาถึงแล้วออกจากเรือเหาะแล้วลงรูไปที่แท่นลิฟต์ เราจะเห็นประตู 2 ฝั่ง ทางด้านหลังยังเปิดไม่ได้ให้ไปประตูหน้าก่อน เข้าไปจะพบห้องใหญ่ แล้วไปกดสำรวจที่เครื่องควบคุม เครื่องจะบอกว่า EDEN ใส่พาสเวิร์ดไว้ต้องใช้บัตรID Card Prototype Anthro Unit
     จากนั้นกลับออกมาแล้วไปประตูฝั่งตรงข้าม พอเขาไปจะมีศัตรูวิ่งเข้ามา 3 ตัวระวังด้วย พอจัดการพวกมันหมดให้ไปประตูซ้ายเก็บของในหีบ แล้วจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่างก่อนแล้วเดินลงไป เดินมาทางฝั่งขวากระโดดขึ้นไปด้านบนในหีบจะมีคีย์การ์ด 1 ใบ กลับลงมาแล้วให้เข้าประตูตรงกลางแผนที่ เข้ามาแล้วไปเก็บของในหีบทางฝั่งขวาก่อนแล้วมาทางซ้ายไปเข้าประตูด้านบน แล้วเราจะพบห้องโถงกว้าง จากนั้นให้เดินไปที่แท่นสีม่วงแล้วกดสำรวจเลือกข้อแรกจะเปิดระบบไฟฟ้า (ในซอกด้านซ้ายมีคีย์การ์ด 1 ใบอยู่ในหีบ) จากนั้นกลับทางเดิมมาที่ห้องโถง
     พอกลับออกมาตรงที่มีหลายประตูแล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามจะเจอแมงมุม จัดการให้หมดระวังระเบิดที่มันปล่อยด้วย จากนั้นก็ดูในแผนที่ จะมีช่องสีม่วง ให้เดินไปตรงนั้นแล้วเงยหน้ามองไปที่ด้านบนจะเห็นเป็นแผ่นกระดานที่ต่างจากอันอื่น ให้เราใช้ Powered Buster ยิงให้แตกแล้วกระโดดเกระขึ้นไปได้แล้วเข้าประตูบนนั้นไป พอเราใช้ลิฟต์ในห้องนั้นลงมาจะมีหุ่นบอส 3 ตัววิ่งมา ให้เราวิ่งและกระโดดหลบวนไปรอบๆ พอมันพ่นไฟก็ใช้ Powered Buster ยิงมันเลย พอจัดการหมดแล้วเข้าประตูด้านบนไป แล้วเดินไปที่ซอกทางขวาในหีบจะได้คีย์การ์ดอันที่ 3 จากนั้นก็กลับไปที่ห้องที่ต้องใช้คีย์ พอเราไปสำรวจที่เครื่องเราจะใช้คีย์การ์ดเปิดประตุ Main Gate แล้วกลับไปที่เรือเหาะเพื่อเตรียมตัวและเซฟเกม (ตอนนี้เราควรเก็บเงินไปอัพอาวุธโดยเฉพาะ Active Buster ที่ๆ เก็บเงินได้ดีที่สุดคือตรงหน้าประตูห้องที่มีแท่นสีม่วง ตรงนั้นมีหุ่นเหล็กถือโล่ 3 ตัว จัดการพวกมันเก็บของแล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามประตูที่ไปห้องที่มีแท่นควบคุมสีม่วง เข้าไปแล้วกลับออกมาจะมีหุ่นเหล็กอีก วนทำแบบนี้จนได้เงินเยอะตามต้องการ)

Battle in the air
     หลังเตรียมตัวเสร็จให้เลือก Go back forest แล้วจะพบกับพวกโจรสลัด ตอนแรกให้จัดการเครื่องบินเล็กของมันให้หมดก่อน โดยให้ใช้อาวุธที่แรงที่สุดยิงตอนที่มันยังเรียงแถวกันอยู่ พอจัดการหมดเราก็จะต้องสู้กับลำใหญ่ ให้ยิงปีกทั้ง 2 ข้างกับให้ท้องให้พังแล้วจัดการกับส่วนหัว (รอให้มันยิงลูกพลังก่อนแล้วค่อยเข้าไปยิง) พอจัดการได้เราจะต้องสู้กับเครื่องบินที่มีความเร็วสูง มันจะยิงมิสไซต์มาให้ยิงหรือหลบให้ได้แล้วรอให้มันบินมาใกล้จึงรัวยิง Active Buster ใส่มันเลย หากทุกอย่างอยู่ระดับ 2 อาจทำให้มันตายได้ในการโจมตีเพียงชุดเดียว

Go to Main GATE!
     พอชนะแล้วเราจะมาอยู่ในห้อง ออกมาคุณตาจะมาคุยด้วย ไปหาโรล โรลจะไล่เราออกมา แล้วกลับเข้าไปใหม่เพื่อเตรียมตัวแล้วเซฟเกม แล้วไปที่รถหรือเลือกที่ R&B Room ก็จะเป็นเมนูในรถ เพื่อไปยัง Main Gate  พอเข้ามาด้านในแล้วเดินไปตามทางจะมีประตูเข้าไปเก็บของ กลับออกมาแล้วเดินไปจะเจอประตูอีกให้เข้าไป พอเข้ามาเดินหาเครื่องควบคุมแล้วเลือก ข้อ 2 Unlock Sub แล้วประตูที่อยู่ในห้องนี้จะเปิด พอเดินเข้าไประวังหุ่นหมาป่าพุ่งมาโจมตี จัดการมันแล้วเดินดูจะมี 3 ทาง ให้ไปสำรวจทางด้านล่างก่อน สำรวจให้ทั่วจะมีสว่านอยู่ในหีบและในรูกำแพงจะมีของอีก (ระวังหุ่นหมาป่าดำ) แล้วไปเก็บของทางประตูด้านซ้ายในแผนที่ เก็บแล้วกลับออกมาเข้าประตูด้านขวาแล้วจะมีจุดสีเขียวในแผนที่เป็นจุดออกจากดันเจี้ยน ให้เข้าประตูใหญไปในอาคารสีดำ

Last Fight with Big ROBOT
     พอเข้ามาเราจะอยู่ที่ Old City และจะพบหุ่นขนาดใหญ่ของ 3 พี่น้องโจรสลัด เราต้องสู้กับพวกมัน ให้เราแอบที่หลังซุ้มดันเจี้ยนที่เราออกมา พอมันหันหลังเราก็ไปใช้ Active Buster ยิงรัวๆ เลย พอมันหันมาก็หลบอีก พยายามเข้าด้านหลัง ระวังลูกพลังกับระเบิดที่มันปล่อยมาตามพื้นด้วย พอชนะพวกเขาจเดินะจากไป

Big City underground
     หลังจากที่พวกเขาไปแล้วในเมืองนี้จะมีหมาหากเราไปใกล้มันจะกัดเราแต่หากเราเตะมันมันจะหมอบกับพื้นและไม่กัด (หาหมาเตะระบายอารมณ์ได้ไม่บาปครับ) แล้วเข้าไปในซุ้มดันเจี้ยนอีกซุ้มที่อยู่ใกล้ซุ้มที่เราออกมาแล้วจะมาที่หมู่บ้านร้าง ให้เราจัดการศัตรูที่นี่ให้หมดจนกว่าเสียงเพลงจะหยุด แล้วไปที่อาคารสูงสีดำด้านในจะมีคีย์การ์ด 1 ใบ เก็บแล้วกลับออกมายังที่เราสู้กับหุ่นแล้วเข้าประตู W แล้วเราจะมาอยู่ที่ Downtown จะมีซุ้มดันเจี้ยนสีดำอีก อยู่หน้าประตู N เข้าไปแล้วยิงศัตรูให้หมดแล้วไปเก็บคีย์การ์ดในอาคารใหญ่สีแดง จากนั้นไปที่ UpTown เข้าประตูสีดำที่อยู่หน้า KTOX TV จะเจอบอสหุ่นยนต์ตะขาบ ให้ไปยิงที่ด้านบั้นท้ายมัน มันจะเปิดเพื่อปล่อยลูกน้องที่ขนกันมาแบบไม่มีหมด ให้ยิงตอนที่มันเปิด ตามยิงไปเรื่อยๆ หรือใครจะเก็บเงินก็เลี้ยงมันไว้ก่อน เพราะหากมันตายแล้วมันจะไม่มีอีก แต่ปืนเราต้องแรงระดับกระสุนเหลืองจะง่ายมาก ชนะแล้วจัดการลูกน้องที่ยังหลงเหลือให้หมดแล้วไปเอาคีย์การ์ดใบสุดท้ายในอาคารสีเขียวได้เลย ได้แล้วออกไปหาโรลนำของที่ได้ทั้งหมดไป Development แล้วเราจะไปได้ทุกที่แล้ว ให้เตรียมตัวเพื่อการต่อสู้ครั้งสุดท้าย หรือจะออกล่าไอท็มหรือหาเควสย่อยทำโดยหาคุยกับคนทั่วไปก่อนก็ได้ และควรเก็บตังไปซื้อ Extra Pack สำหรับเติมพลังเอาไว้เยอะๆ เวลาใช้มันอจะอยู่ในไอเท็มพิเศษ

The LAST Adventure
     เตรียมตัวแล้วให้เราไปที่ Main GATE แล้วเดินไปตามทางจะมีประตูตรงสุดทางเดิน เข้าประตูไปแล้วจะมีประตู 3 ชั้น เราจะผ่านไปได้ด้วยคีย์การ์ดทั้ง 3 ใบที่เก็บมา แล้วเราจะพบกับหุ่นที่ถูกขังไว้ที่นี่ มันจะใช้ไฟฟ้าช็อดเราแล้วหนีไป พอพี่น้องโจรสลัดช่วยเราออกมาแล้วให้ไปตามทางต่องจนพบลิง Data ให้เตรียมตัวและเซฟเกมก่อนเข้าประตูเราจะได้สู้กับบอสใหญ่แล้ว  การสู้กับบอสใหญ่ มันจะมี 2 ร่าง ร่างแรก มันจะพุ่งเข้ามาชนให้ยิงสัก 2-3 นัดแล้วกระโดดหลบ (ร่างแรกใช้ Active Buster ให้น้อยที่สุด เพราะร่างสุดท้ายยากกว่า) หากมันยิงแสงเลเซอร์ให้วิ่งหลบไปด้านข้าง หากมันลอยอยู่ในอากาศมันจะกระโดดลงพื้นทำให้เกิดการสั่นสะเทือน ให้เรากระโดดหลบลำแสงที่แผ่ออกมา ส่วนร่างสุดท้ายมันจะกระโดดใส่และยิงพลังความร้อนใส่เรา และบางครั้งก็จะหมุนปล่อยพลังนั้นไปรอบๆ ตัวด้วย ให้รีบจัดการมันด้วย Active Buster โดยเร็วที่สุด และหากจำเป็นก็ใช้ยาที่ซื้อเก็บไว้ราคาแสนแพงด้วยก็ได้ พอชนะเราจะมาที่เรือเหาะให้คุยกับโรลแล้วตอบตกลง เราจะลาทุกคนกลับบ้านและก็เป็นฉากจบของเกม

END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น