ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 9 – The Hooded man

  Dracula กลับไปที่ตึกของ Zobec อีกครั้ง ในขณะที่ Zobec เองก็อดถามไม่ได้ว่าหายไปไหนมาตั้งนาน Dracula ตอบสั้นๆได้แค่ว่า “ไปเยี่ยมญาติ” ก่อนที่ Zobec มันจะสั่งให้ไปที่ตำแหน่งที่มีเบาะแสล่าสุดของสาวกคนที่ 2 ที่โบสถ์ร้างในเมืองซึ่งมันจะให้บอดี้การ์ดของมันตามไปช่วยงานด้วย แต่ Dracula ปฏิเสธเพราะ ไม่อยากให้มีหมาเดินตามให้รำคาญใจ

- จากนั้นเข้ามาที่ซากตึกขึ้นลิฟต์ไปที่ลานกว้างชั้นบน แล้วอ้อมไปทางฝั่งขวาตรงที่มีตาข่ายกั้นนั้นสามารถใช้ร่างหมอกผ่านเข้าไปได้แล้ว ลุยเข้าไปสุดทางแล้วใช้ร่างหมอกกับพัดลมที่พื้นให้ลอยขึ้นไปชั้นบนของตึกจะออกมาด้านนอกได้ หน่วย Riot Police จะออกมาพร้อมหุ่น Riot Mech ที่ทั้งอึดและโจมตีอย่างรุนแรง โดยจะโจมตีมันเข้าก็ต้องกระโดดโจมตีที่กลางลำตัว หรือ ใช้ Void Sword ยิงใส่กระบอกปืนมันตอนมันเตรียมยิงก็ได้ จะลำบากหรือสบายก็ขึ้นอยู่กับคุณสามารถบริหารเกทเวทย์มนต์ได้ดีแค่ได้ด้วย จัดการให้หมดแล้วเข้าด้านในจนสุดทางจะเห็นชายสวมฮู๊ดเป้าหมายเดินมาพอดี พร้อมๆกับปีศาจขนาดใหญ่ที่ผ่านมาเห็นจึงวิ่งไล่มันเลยเริ่มวิ่งหนีทันที  ปล่อยปีศาจกลุ่มเล็กๆเอาไว้ให้ Dracula จัดการ จากนั้นเข้าไปด้านในสุดทางจะมีทางลงท่อระบายน้ำให้ลงต่อ

- ผ่านท่อระบายน้ำมาที่เขต Aris District จัดการศัตรูบนถนนให้หมดแล้วสังเกตดูจะมีเส้นลำแสงสีม่วงตามตึกต่างๆซึ่งก็คือทางที่ต้องตามชายสวมฮู๊ดไปนั่นเองเพียงแต่มันจะไม่ได้เดินทางตามเส้นสีม่วงแบบตรงไปตรงมาเท่านั้นเอง แวะที่ตึกทางซ้ายของทางเข้าเงยหน้าจะพบจุดที่ใช้ Chaos Claw ยิงทำให้บันไดหล่นลงมา(ถ้าไม่มีเวทย์ก็ไปดูดเอาได้ที่รั้วทางด้านขวาเอา)  ปีนขึ้นไปตามทางจนเข้าไปในอาคาร สังเกตดูจะพบว่ามีกรงแขวนอยู่มากมายซึ่งสามารถโดดขึ้นยืนแล้วแกว่งตัวโดดต่อไปเกาะขึ้นไปจนถึงบนดาดฟ้าได้ 
- จัดการศัตรูบนดาดฟ้าแล้วใช้ Chaos Claw ยิงให้สะพายทอดลงมาแต่ขณะที่กำลังข้ามไปมันเกิดพังตกลงไปที่ถนนอีก แต่จะมีน้ำที่พนังให้ใช้ Void Sword ยิงจนเป็นน้ำแข็งจะสามารถโดดเกาะขึ้นไปที่หน้าต่างชั้นบนได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ร่างหมอกผ่านลูกกรงเข้าไปด้านใน ใช้ Void Sword ยิงดับไฟที่ทางเดินเขาไปกดสวิตซ์เปิดพลังงานด้านในแล้วรีบกลับออกมาที่ห้องกลางเพื่อกดสวิตซ์พัดลมแล้วใช้ร่างหมอกลอยขึ้นไปชั้นบนต่อ ในห้องชั้นบนจะมีถังแก็สอยู่ ใช้ Chaos Claw ยิงจนมันกลายเป็นจรวดที่จะพาข้ามไปที่ตึกฝั่งทางขวาได้  
- เข้ามาที่ตึกฝั่งขวาแล้วกดสวิตซ์เปิดไฟให้ส่ว่างก่อนลุยเข้าไปด้านในจนถึงห้องโถงใหญ่ ในห้องด้านในจะพบชายที่สวมฮู๊ดที่กำลังจะหนีไป Dracula จึงโดดทะลุกระจกตามไปด้านล่าง แต่ปีศาจขนาดใหญ่ดันเข้ามาขัดจังหวะอีกทำให้ชายที่สวมฮู๊ดหนีไปได้อีกครั้งแต่สิ่งที่ Dracula ต้องกังวลคือปีศาจขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้าต่างหาก

  Boss – Abaddon จริงๆมันก็คือ Satan Soldier ที่มีขนาดมหึมานั่นเองลักษณ์การโจมตีก็คล้ายๆกันแต่ด้วยขนาดที่ใหญ่โตของมันจึงต้องกระโดดโจมตีอยู่ตลอดเท่านั้นเอง
 
- เมื่อจัดการได้แล้วเข้าประตูที่ Abaddon มันทำพังเอาไว้ ก็จะทะลุมาอีกด้านของตึกได้ซึ่งจะมาออกที่ถนนด้านหน้าของโบสถ์ร้างพอดี แต่สิ่งที่ต้องเจอคือฝูง หุ่น Riot Mech ถึง 3 ตัว พร้อมด้วย Riot Police ที่ออกมากวนอีก พยายามจัดการมันให้หมด แล้วก็เริ่มหาทางปีนขึ้นโบสถ์ได้เลย จุดที่ปีนได้คือเสาไฟที่ถนนด้านขวาของโบสถ์จะสามารถปีนเกาะขึ้นไปด้านบนขนถึงทางเข้าบนดาดฟ้าโบสถ์ได้ เมื่อเข้ามาด้านในจะพบ ชายที่สวมฮู๊ด กำลังสวดมนต์รออยู่ Dracula ถึงกลับแปลกใจที่ ชายที่สวมฮู๊ด ไม่ใช่พวกสาวกซาตานกลับเป็นคนของ Brotherhood of Light แต่ทำไมเขากลับไม่รู้สึกอะไรเลย ชายที่สวมฮู๊ด ไม่ได้กล่าวอะไรก่อนที่จะหยิบแส้รูปกางเขนแล้วโดดเข้าโจมตี Dracula ทันที

  Boss - The Hooded man การโจมตีช่วงแรกเป็นการโจมตีแบบปกติในแบบมนุษย์ถึงแม้ในห้องจะโดนเวลย์มนต์ศักดิ์สทธิ์ที่ทำให้ใช้อำนาจมารไม่ได้แต่แส้ปกติก็จัดการได้ไม่ยาก จนช่วงที่ 2 มันจะใช้เวทย์ขยายร่างจนใหญ่และจะโจมตีไม่เข้าด้วย ซึ่งต้องจัดการทำลายผลึกเวลย์ที่ลอยวนอยู่รอบๆให้หมดมันก็จะหมดฤิทธิ์ 

  ทั้งคู่สู้กันจนตกทะลุลงไปยังถ้ำขนาดใหญ่ด้านใต้โบสถ์ซึ่งพอสังเกตดูจะพบมีชาวบ้านมากมานแอบอยู่ที่นี่ Dracula จึงยอมที่จะหยุดโจมตี ชายที่สวมฮู๊ด จะแนะนำตัวว่าเขาชื่อ Victor Belmont แม่ทัพแห่ง Brotherhood of Light มีหน้าที่พาชาวบ้านหลบหนีปีศาจลงใต้ดินเพื่อความอยู่รอด ซึ่งคงจะหนีได้ไม่นาน “ใช่ ไม่นาน “Dracula ตอบกลับเหมือนจะย้ำเตือนให้ Victor รู้ว่าสิ่งที่เขากำลังทุ่มเทอาจไม่มีอะไรเหลือถ้าเขาหยุดยั้งการคืนชีพของซาตานไม่ได้ คุยจบ Dracula ก็จะโยนยาแก้พิษให้ Victor เอาไปช่วยชาวบ้าน ทำให้ Victor อยากจะตอบแทนให้บ้าง Dracula จึงบอกถึงสิ่งที่เขาต้องการคือที่อยู่ของสาวกแห่งซาตานคนต่อไป Victor บอกว่าเขาไม่รู้แต่เขามีคนที่รู้ที่เขาจะถามได้ จึงอาสาที่จะพา Dracula ไปหาข้อมูลต่อ

- จากนั้นวิ่ง ปีนป่าย ตาม Victor ไปจนถึงออกมาที่ลานกว้างหน้าตึกในเขต Victory Plaza จะพบกับ บอดี้การ์ดของ Zobec ที่ตามมาเพื่อช่วยเหลือตามคำสั่งแต่การปรากฎตัวของทันแต่ละครั้งก็ทำเอาทุกคนระแวงกันตลอดเหมือนครั้งนี้ที่เกือยจะซัดกับ Victor เข้าให้แล้ว ขณะนั้นฝูงปีศาจที่นำโดยเจ้า Horned Demon ก็บุกมา และถือว่าเป็นฝูงปีศาจที่โชคร้ายที่สุดที่ดันเข้ามาตอนที่ 3 คนนี้อยู่ด้วยกัน จัดการมันให้หมดแล้ว Victor จะเริ่มทำพิธีอัญเชิญวิญญาณศักดิ์สิทธิ์เพื่อมาสิงที่รูปปั้นเพื่อเขาจะถามถึงเรื่องสาวกให้ แต่เมื่อวิญญาณมาสิงแล้วรูปปั้นเทพเจ้าก็แทงเข้าที่อกของ Victor จนตายคาทีก่อนที่จะลอยขึ้นไปที่ดาดฟ้าตึกตรงหน้า Dracula เดินไปดูที่ศพอย่างเงียบๆ เขาไม่รู้เลยว่าพันปีที่ผ่านมา ตระกูล เบลมอนท์ ของเขามีทายาทเพิ่มขึ้นมาเท่าไหร์และเป็นใครบ้าง แต่ถึงยังไงเกือบทั้งหมดของสายเลือดก็เคยเข้ามาห่ำหั่นกับเขามาแล้วแทบทั้งสิ้น ก่อนที่จะสังเกตเห็นว่า ชิ้นส่วนของกระจกที่เหลืออยู่กับ Victor นี่เอง  Dracula ถูกพามาที่ปราสาทอีกครั้งเพื่อนำเอาชิ้นส่วนของกระจกชิ้นสุดท้ายมามอบให้ Trevor เพื่อประกอบเป็น Mirror of Fate จนสำเร็จในขณะที่ Trevor กำลังดีใจ เลือดมากมายก็ท่วมขึ้นมาจากพื้นห้องจนกลืนกินร่างของ Trevor ไปจนหมด ร่างที่ห่อหุ้มตัวของ Trevor สร้างรูปร่างขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับ Dracula ทำให้เขาอดถามไม่ได้ว่าตกลงแกเป็นใคร ร่างที่แสนอัปลักษณ์ที่มีหน้าตาคล้าย Gabriel กล่าวว่า ข้าคือ คำสาปของเจ้า คือความชั่วร้ายของเจ้า คือความแค้นของเจ้า และคือชะตากรรมทั้งหมดของเจ้า ก่อนที่จะเข้าโจมตีใส่อย่างบ้าคลั่ง

  Boss – Inner Dracula ร่างจริงของมันนั้นถูกห่อหุ้มด้วยร่างที่เกิดจากเลือดคำสาปอีกชั้นนึง จึงต้องจัดการกับร่างภายนอกให้หมดก่อนร่างจริงจึงจะออกมาให้โจมตีสลับกันแบบนี้จนกว่าร่างจริงจะพลังหมด ซึ่งขณะต่อสู้ Dracula ก็ได้ดูดพลังของเจ้าตัวคำสาปมาได้เป็นพลังใหม่ด้วยคือ Demonic Wing ที่สามารถทำให้กระโดด 2 ชั้นได้สูงขึ้นด้วยปีกมารที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งก็จะนำมาใช้โดดอัดเจ้าตัวคำสาปนี้ได้ด้วยเพราะร่างมันสูงมาก เมื่อจัดการมันได้แล้วก็จะสามารถช่วย Trevor เอาไว้ได้ จากนั้น Marie จะเข้ามากอดลูกของเธอด้วยความเป็นห่วง ก่อนที่ทั้ง Marie และ Trevor จะให้กำลังใจกับ Gabriel ว่าไม่ว่ายังไงก็อย่ายอมให้ซาตานมันคืนชีพได้ Dracula ให้สัญญากับลูกและเมียของเขาด้วยสายใยของความเป็นมนุษย์ที่เหลืออยู่น้อยนิดว่า ทุกอย่างจะจบลงในไม่ช้าแน่นอน ก่อนที่สัมผัสแห่งกำลังใจของ Trevor จะนำพาให้ Dracula กลับมาที่โลกปัจจุบันอีกครั้ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น