ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 8 – Places of a Mirror

  Dracula กลับมาที่ปราสาทในส่วนของหอคอย Overlook Tower ข้างๆปราสาท เดินทางโดดข้ามเขาไปจนถึงหอคอย ในห้องตรงทางขึ้นจะมี Map Room ให้ใช้ในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆอย่างรวดเร็วได้ด้วย จากนั้นก็ปีนหอคอยขึ้นมาที่ลานกว้างระหว่างเขา จะพบพวกทหาร Brotherhood of Light ที่ใช้เกราะหนักและพวกนักเวทย์ที่เป็นศัตรูแบบใหม่ออกมาเปิดตัว จัดการให้หมดโดยเฉพาะนักเวทย์ที่เรียกกำลังเสริมมาได้ตลอด จากนั้นหมุนคันโยกเปิดทางเข้าด้านในหอคอยได้เลย

  ด้านในจะพบกับ Trevor ที่กำลังนั่งเล่นตุ๊กตาจำลองอยู่ เขาบอกว่าเล่นไม่สนุกเพราะกระจกแห่งชะตากรรมของเขาแตกเสียหายและชิ้นส่วนก็กระจายไปอยู่กับคนอื่นหมด Trevor จึงอยากให้ Dracula ไปตามเอากลับมาให้เขา ซึ่งชิ้นส่วนกระจก Mirror of Fate นั้นจะมีทั้งหมด 3 ชิ้นที่หายไป 
- เดินออกมาจากหอคอยตามทางจนถึงเขตสวนของปราสาทจะพบกับซากของ Agreus ที่ถือ ชิ้นส่วนของกระจกอยู่ แต่มันกลับโยนให้นกของมันเอาไปซ่อนที่ป่าด้านในและแสดงตัวออกมาในร่างมารเพื่อดึงตัวให้ Dracula เข้าไปเล่นมินิเกมส์ของมัน โดยต้องหลบการจับตัวของมันในสวนดอกไม้เป้าหมายคือ ผ่านประตูด้านในไปโดยห้ามไม่ให้โดน Agreus จับได้ ซึ่งต้องใช้ความเงียบและระวังการเหยียบดอกไม้ที่พื้นที่ทำให้เกิดเสียง ซึ่งอาจจะใช้ร่างหมอกหรือเกาะขอบกระถางไปให้ถึงสวิตซ์ประตูด้านในสุดของสวนก็จะเปิดประตูด้านในเข้าไปที่ลานกว้างได้ ซึ่งก็จะพบนกที่เอาเศษกระจกไปรออยู่ ใช้มีดสั้นหรือ Avoid Sword ยิงจนมันตายแล้วเข้าไปเก็บ เศษกระจก มาได้เลย แต่ Agreus ก็จะตามมาพบการต่อสู้จึงเกิดขึ้น

  Boss – Agreus การโจมตีส่วนใหญ่ของมันไม่มีอะไรต้องคิดเพราะตรงไปตรงมาอยู่แล้ว พยายามหลบให้ทันและฟันให้ถึงเอาไว้ก็พอ จัดการมันได้แล้ว ย้อนกลับไปหา Trevor เพื่อเอาชิ้นส่วนของกระจกให้กับเขา จากนั้น Trevor ก็จะบอกตำแหน่งของที่อยู่ของชิ้นส่วนกระจกชั้นที่ 2 โดยมันจะอยู่กับ นักเชิดหุ่น ที่โรงละครของปราสาท

 - เดินออกจากหอคอยจากอีกด้านตามทางมาจนถึงลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วหมุนเสาให้ทางเดินออกมาก็จะเดินขึ้นไปที่ทางเข้าของโรงละครได้ เข้ามาด้านในโรงละครขนาดใหญ่สำรวจให้ทั่วๆจะมี คันโยกทางขวาของเวทีแต่มันยังใช้ไม่ได้เพราะไม่มีพลังงานไฟฟ้า 
- ปีนเสาเวทีทางขวาขึ้นไปชั้นคนดูด้านบนจะมีทางเข้าด้านในและมีจุดแปลงร่างเป็นหนูมุดช่องกลับออกมาที่เวทีอีกครั้งแล้วไปมุดเข้าช่องทางซ้ายของเวที มุดเข้าไปด้านในจนถึงห้องพลังงาน คืนร่างแล้วใช้ Chaos Claw ยิงจุดไฟที่เตาพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดก็จะกลับมาแล้ว 
- ใช้ร่างหนูเดินขึ้นไปด้านหลังของเตาพลังงานขั้นไปด้านบนหลบกลับดักออกมาที่เวทีแล้วกลับไปคืนร่างเดิมมาสับคันโยกทางขวาของเวที หุ่นนักเล่านิทานก็จะเริ่มบรรยายถึงการแสดงหุ่นโชว์ โดยมันจะให้จัดฉากและหุ่นให้ตรงกับเนื้อเรื่องที่มันกำลังเล่า โดยแต่ละบทจะต้องจัดฉากดังนี้
บทแรก – เลือกหุ่น Toy maker และ ฉากหลังเป็น WorkShop แล้วกด X เริ่มแสดง 
บทสอง – เลือกหุ่น Walter Bernhard แล้วกด X เริ่มแสดง
บทสาม – เลือกฉากหลังเป็น Castle แล้วกด X เริ่มแสดง
บทสี่ – เลือกหุ่น Demonแล้วกด X เริ่มแสดง
บทสุดท้าย – เลือกหุ่น Kid และ ฉากหลังเป็น Theater แล้วกด X เริ่มแสดง

  หลังจากกำกับการแสดงอย่างถูกต้องแล้วก็ขึ้นไปหยิบหัวใจของ Toy maker บนเวทีได้เลย จากนั้นที่เก็บร่างของ Toy maker ก็ออกมาตรงกลางเวที เอาหัวใจใส่ลงไป Toy maker ก็จะคืนชีพอีกครั้ง ถึงแม้หน้าตาเขาจะดูแปลกๆแต่เขาเป็นคนใจดี Toy maker และคงจำ Dracula ไม่ได้เขาได้แต่บอกว่าเขาหลับไปนานตั้งแต่ จ้าวแห่งความมืดเข้ามาฆ่าลูกของเขาที่ปราสาทแห่งนี้ แต่ Dracula ไม่ได้สนว่าความจำของมันจะเป็นยังไง เขาต้องการชิ้นส่วนกระจกชิ้นที่ 2 ซึ่ง Toy maker ก็เต็มใจจะมอบให้โดยดี แต่ Satan ไม่ยอมมันส่งเลือดต้องสาปของมันขึ้นมาแล้วกลืนร่างของ Toy maker เข้าไปจนกลายร่างเป็นร่างที่ชั่วร้ายออกมาแทน 

  Boss - Toy maker Puppets ส่วนใหญ่มันจะใช้หุ่นที่มันสร้างขึ้นออกมาโจมตี ก็ต้องจัดการหุ่นที่มันส่งมาก่อนซึ่งไม่ได้อึดอะไรมากแต่ที่ยากคือมันมีหลายตัว แล้วร่างจริงมันถึงจะออกมาให้จัดการ เมื่อจัดการมันได้แล้ว ในขณะที่ Dracula กำลังจะเผด็จศึกเขาก็สังเกตเห็นว่า เลือดคำสาปนั้นออกจากร่างของ Toy maker จนหมดแล้วก็เริ่มทำให้ Dracula ยั้งมือเอาไว้ (ซึ่งก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นความเมตตาจากจอมปีศาจตนนี้ ) จากนั้น Toy maker ก็มอบชิ้นส่วนกระจกชิ้นที่ 2 ให้ แต่ขณะที่ยื่นเขาก็เริ่มจำได้ว่าชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าคือ เจ้านายเก่าของเขานั่นเอง “ รักษาใจเอาไว้ให้ดีด้วยล่ะตาแก่ “Dracula กล่าวอำลาก่อนจะเดินจากไปทิ้งให้ Toy maker ร้องไห้อยู่คนเดียว 

  เมื่อมอบชิ้นส่วนกระจกชิ้นที่ 2 ให้กับ Trevor แล้วแต่คราวนี้เขาจะไม่ได้บอกว่าชิ้นส่วนสุดท้ายว่าอยู่กับใคร แต่บอกใบ้แค่ว่า คนๆนั้นสวมฮู๊ดและเป็นที่พ่อรู้จักดี ก่อนสัมผัสเบาๆของ Trevor จะส่งพ่อของเขากลับไปยังโลกปัจจุบันอีกครั้ง …

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น