ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 6 – The Blood Curse

  Dracula เดินทางมาจนถึง Carmilla’s Lair เข้ามาด้านในก็จะพบกับ Carmilla อีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันนานมากตั้งแต่ได้ฆ่าเธอไปเมื่อนานมาแล้ว ในขณะที่ Dracula กำลังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่าตัวเขากำลังอยู่ในอีกมิติหรือในความฝันกันแน่ Carmilla ก็เริ่มบรรเลงบทเย้ายวนใส่ทันที ทั้งคู่จูบกันอย่างดูดดื่มก่อนที่ Carmilla จะยอมมอบกายพร้อมเลือดสดๆจากคอขาวๆของเธอ กิ๊กเก่าแบบนี้มีหรือ Dracula จะปฏิเสธ แต่เลือดที่ดุดมานั้นมันกลับเป็นเลือดต้องสาปของ Carmilla ที่พยายามจะควบคุม Dracula เพื่อให้อยู่กับเธอที่นี่ตลอดไป ก่อนที่เธอจะหนีไปแล้วทิ้ง Bloody Skeleton ทหารกระดูกมากมายออกมาแทน 
- ตอนนี้เลือดของ Dracula จะเป็นพิษจนเกทเป็นสีม่วง จะทำให้พลังโจมตีลดลง และ เลือดจะลดเร็วกว่าปกติเมื่อถูกโจมตี แต่เอาเป็นว่ามันไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการลุยของคุณเลยครับ จัดการ Bloody Skeleton ให้หมด แล้วเดินเข้าด้านในห้องสมุด Dracula เตรียมระวังและพร้อมที่จะโจมตีแต่คนที่ออกมาจากด้านในกลับเป็น Marie ภรรยาของเขาที่ตายไปนั่นเอง 

  Marie โผเข้ามากอด Gabriel ด้วยความเป็นห่วง แต่ Dracula กลับยิ่งกังวลหนักว่ามันเป็นความฝันหรือความจริงกันแน่ ในขณะที่ Marie พยายามบอกว่าเธอเป็นตัวจริงในขณะเดียวกัน Gabriel ก็จริงเช่นกัน แต่ Gabriel ก็ตัดบทว่าให้เรียกว่า Dracula เพราะ Gabriel นั้นตายไปแล้ว พร้อมกับเปลี่ยนอารมณ์เป็นดุดันเพื่อลดทอนความเชื่อของตัวเอง เพราะ Dracula นั้นคิดเสมอว่า ความชั่วที่เขาทำลงไปคงไม่มีวันได้รับรางวัลที่ดีแบบนี้จากสวรรค์แน่นอน Marie ย้ำอีกครั้งว่า เธอคือตัวจริงและถูกจับขังเอาไว้ และไม่ว่าจะยังไงเธอก็ยังเชื่อมั่นใน Gabriel สามีของเธอจนถึงวันนี้ ก่อนที่เธอจะบอกให้ดูดเลือดของเธอเพื่อล้างเลือดต้องสาปของ Carmilla Dracula จึงแข็งใจที่จะเชื่อและยอมดูดเลือดของเธอ ร่างของ Marie ก็สลายหายไปทันทีเหลือไว้แต่เสียงที่แผ่วเบาว่า “ ให้จำไว้เสมอว่าเธอจะอยู่กับ Gabriel ตลอดเวลา “

- ความหวานซึ้งต้องจบลงเมื่อ Carmilla ออกมาไล่ล่า Dracula อีกครั้งช่วงนี้เป็นการที่ต้องหนีการตามจับของ Carmilla ด้วยการใช้เลือดพ่นลงตามตรารูปกางเขนสีเหลืองบนพื้นห้องสมุดให้หมด 4 อันประตูด้านในก็จะเปิด Carmilla ก็จะกลับเข้าไปด้านใน จากนั้นตามเธอเข้าประตูไปตามทางผ่านสะพานแขวนมาจนถึงลานกว้างก็จะพบกับ Marie อีกครั้ง แต่กลับพบถึง 2 คนพร้อมๆกัน แถมทั้งคู่ก็พยายามจะบอกว่าเธอคือตัวจริง งานนี้ก็เล่นเอาจอมปีศาจงงไปเลยเหมือนกัน เลือก Marie คนทางขวา คือตัวจริง แล้วก็จะเห็นว่าอีกคนคือ Carmilla แถมยังไม่ค่อยสบอารมณ์ในการเลือกของ Dracula เสียด้วย เธอจับ Marie ขังไว้ในกรงอีกครั้งก่อนที่จะเข้ามาสู้ด้วยพร้อมทหารกระดูกของเธอ

  Boss – Carmilla การโจมตีของเธอที่ต้องรับมือจะมีดังนี้
รอบแรก - โจมตีพร้อมกับบาเรียรอบตัว ซึ่งต้องใช้ Chaos ต่อยอย่างต่อเนื่องจนแตก 
รอบ 2 – โจมตีด้วยความเร็วจนไม่สามารถโจมตีทัน ให้ใช้ Avoid Sword ยิงน้ำแข็งใส่แล้วเข้าไปโจมตี  
จากนั้น Dracula จะทำการดูดพลังของเขากลับคืนซึ่งจะทำให้ได้ความสามารถ แปลงร่างเป็นหมอก แถมมาด้วย ** Skill Mist form นั้นใช้งานโดยการกดปุ่มทิศทางไปทางขวาและกดใช้ด้วย RT หน้าที่การใช้งานก็คือ การแปลงร่างเป็นหมอกเพื่อหลบหนีการโดนจับ , ใช้หลบกับดัก , ใช้ผ่านเข้าลูกกรงต่างๆและ ปลิวไปตามพัดลมไปที่ต่างๆได้ ** 
รอบ 3 – Carmilla จะใช้อสูรรับใช้ของเธอในการโจมตี ซึ่งก็สามารถใช้ร่างหมอกหลบการจับของมันได้แมยังสามารถผ่านเข้าไปในกรงขังของ Marie เพื่อดูดเลือดเติมพลังได้ตลอดอีก ทำเอา Carmilla จนต้องโดนพิพากษาด้วยเหล็กเส้นทะลุปากจนสลายไปในที่สุด 
หลังจากชนะแล้ว เดินย้อนออกมาจะพบกับ Marie และ หมาป่าสีขาวที่เข้ามาให้กำลังใจก่อนที่จะพากลับสู่โลกปัจจุบัน ซึ่งใครจะรู้เมื่อผ่านเหตุการ์ณนี้ไม่ว่ามันคือความฝันหรือความจริงแต่มันก็ทำให้จิตใจที่เย็นยะเยือกของภูติพรายตนนึงอ่อนนุ่มลงในทันที   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น