ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 4 – The Antidote

  เมื่อ Dracula กลับมาที่ตึกบัญชาการณ์ Zobec กำลังนั่งดูข่าวความหายนะของเมืองที่ถูกปีศาจที่กองทัพ Satan ผลิตขึ้นมาออกมาทำร้ายผู้คนจนบ้านเมืองถูกทำลายย่อยยับ ซึ่งนั่นแปลว่า Satan นั้นมีพลังที่แข็งแกร่งใกล้จะคืนชีพทุกทีแล้ว Dracula จะถามถึงความคืบหน้าของการรีดเอาความลับจาก Ratsa หนึ่งในสาวกของ Satan แต่ดูเหมือน Zobec จะบอกว่ามันไม่คืบหน้าเพราะร่างปีศาจของ Ratsa นั้นไม่สามารถทำให้เจ็บปวดจนทำให้มันต้องยอมปริปากได้เลย Dracula จึงมีความคิดที่จะทำให้มันกลับเป็นมนุษย์อีกครั้งด้วยยาแก้พิษที่น่าจะมีอยู่ในโรงงาน ซึ่งเมื่อมันกลายเป็นมนุษย์เหมือนเดิมแล้วการทรมารจะทำให้มันยอมบอกความลับได้ไม่ยาก ออกจากตึกเป้าหมายคือตามหายาแก้พิษปีศาจซึ่งอยู่ที่ไหนซักแห่งแต่ที่แรกที่น่าจะเข้าไปตรวจสอบก็คือโรงงาน Bioquimek ตอนนี้ตามถนนเต็มไปด้วยปีศาจมากมาย 

- ลุยเข้าไปจนถึงทางเข้าซากตึกจะมีพบว่ามีไฟออกมาจากท่อขวางอยู่ ให้ใช้ Void Sword ที่หัวน้ำดับเพลิงที่เพดานทางขวาแล้วน้ำแข็งจะเข้าไปดับไฟได้  
- เข้าไปขึ้นลิฟต์มาที่ลานด้านบนก็จะเห็นเมืองทั้งเมื่อถูกปีศาจโจมตีทั่วไปหมด ลุยเข้าไปจนสุดถนนที่ซากตึกทางขวาจะมีร้าน ด้านในจะมีจุดแปลงร่างเป็นหนูให้เข้าช่องระบายอากาศในนั้นมุดทะลุออกมาอีกด้าน คืนร่างแล้วปีนขึ้นด้านบนจะมาที่ถนนอีกฝั่งได้ 
- ลุยศัตรูไปจนสุดทางจะมีเสาไฟที่ใช้ปีนได้แต่มันมีไฟฟ้ารั่วอยู่ ใช้มีดสั้น Shadow Dagger ขว้างทำลายหม้อแปลงทางขวาก็จะสามารถปีนผ่านขึ้นไปได้ 

- เข้ามาในซากตึกผ่านห้องฆ่าเชื้อเข้าไปตามทางเดินทางตรงจะเป็นทางไปที่ลิฟต์ซึ่งยังใช้การไม่ได้เพราะไม่มีไฟฟ้า โจมตีทำลายประตูทางขวาก่อน เข้าไปในห้องจะมีจุดปีนข้ามเข้าห้องด้านในจะมีจุดแปลงร่างเป็นหนูอยู่ มุดผ่านเข้าไปอีกห้องจะมีรูลงไปชั้นล่าง คืนร่างแล้วจัดการศัตรูในห้องให้หมด แล้วลงมานถึงชั้นล่างของตึกเปิดวาลว์น้ำและเครื่องปั่นไฟด้านในแล้วออกมาตามทางจนถึงห้องโถง จัดการศัตรูแล้วกลับขึ้นไปชั้นที่มีลิฟต์ก็จะสามารถใช้ลิฟท์ขึ้นด้านบนได้แล้ว
– โดดออกมาจากตึกที่ลานกว้างจะพบหน่วย Riot Police ตำรวจปราบมารของเมืองที่หน้าตาไม่ต่างกับปีศาจเลยซักนิด จัดการพวกมันให้หมด โดยทุกตัวมีโล่ป้องกันตัว Chaos Claw จึงจำเป็นมากที่จะใช้จัดการมันให้สะดวกขึ้น จากนั้นเข้าไปด้านในต่อจนถึงลานกว้างอีกด้าน จัดการศัตรูแล้วเข้าไปจนสุดทางจะมีท่อระบายน้ำให้มุดลงไปต่อ 
- ท่อระบายน้ำจะพากลับมาถึงในตึกโรงงาน Bioquimek อีกครั้ง ขึ้นไปด้านบนเข้าช่องทางฆ่าเชื้อจะมีน้ำแข็งขวางอยู่ ใช้ Chaos Claw ยิงทำลายมันแล้วเข้าไปด้านในต่อ (ถ้าพลังเวทย์ไม่พอก็ลงไปเก็บกับศัตรูที่ชั้นล่างเอา และไม่จำเป็นไม่ต้องเดินสำรวจเพราะส่วนนี้ของโรงงานเคยมาครั้งนึงแล้ว) ลุยเข้าไปด้านในต่อจนถึงท่อขนาดใหญ่ปีนขึ้นด้านบนจะออกมาที่ซากสะพานด้านบน

– ลุยข้ามสะพานไปที่หน้าตึก ด้านขวาใช้ Chaos Claw ยิงทำลายสวิตซ์ประตูเข้าไปที่ลิฟต์ขนาดใหญ่ขึ้นมาด้านบนจนถึงห้องลำเลียงสินค้า สิ่งที่ต้องทำคือปีนเสาขึ้นไปโดดเกาะตู้สินค้าบนรางลำเลียงอันแรกแล้วเกาะไปโดดลงที่ตู้สินค้าในรางลำเลียงที่ 2 แล้วมันจะพาผ่านช่องเข้าไปส่วนในได้ โดดลงไปด้านล่างแล้วลงท่อด้านในจะลงมาที่โรงงานใต้ดิน
– ที่ทางเข้าจะพบ Gogoth Guard 2 ตัวเฝ้าประตูอยู่ ก็ใช้วิธีเดิมปล่อยค้างคาวไปก่อกวนตัวทางขวาให้ตัวทางซ้ายไปช่วยก็รีบเข้าสิงการ์ดตัวทางซ้ายแล้วเอาตัวมันพาผ่านประตูไปด้านในได้เลย
– ที่สถานีรถไฟ จะพบนักวิจัยกำลังลำเลียงยาต่างๆเข้าไปในรถไฟ พร้อมกับมี Gogoth Guard คอยป้องกันด้วย โดยพื้นที่นี้จะมี 2 ส่วน
ส่วนแรก – ใช้ค้างความก่อกวนการ์ดด้านซ้ายแล้วรีบปีนขึ้นไปที่บันไดขวามาที่ส่วนกลาง การ์ดมันจะเปิดประตูตามมาดู หาจังหวะลงไปสิงมันจากด้านหลังแล้วเปิดประตูไปส่วนที่ 2 ต่อ
ส่วนที่สอง – ส่วนนี้จะมีการ์ด 2 ตัวเฝ้าทางขึ้นรถไฟ ย้อนกลับไปที่จุดแปลงร่างเป็นหนูที่ทางเข้าของส่วนแรก ใช้หนูมุดเข้าช่องตรงกลางระหว่างการ์ดทั้ง 2 เข้ามาในรถไฟได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น