ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 3 – The Three Gorgons

  เมื่อวาร์ปมาที่ปราสาทแล้วเข้าไปตามทางจนถึงลิฟต์ลงมาชั้นล่างในเขต City of The Dammed ซึ่งจะเป็นถ้ำภูเขาไฟที่เต็มไปด้วยลาวาเดือด ที่นี่จะพบกับ Euryale ที่เข้ามาบอกข่าวถึง อาวุธแห่ง Chaos ที่ตอนนี้เมดูซ่าเป็นคนเก็บรักษาเอาไว้ สำรวจเก็บไอเทมให้หมดแล้วเข้าไปที่ห้องโถงถ้ำด้านในต่อ จะพบพวก Dungeon Jailer เข้ามาโจมตี เจ้าตัวใหญ่จะโจมตีมันได้จากข้างหลังเท่านั้น ส่วนลูกน้องก็เอาไว้เก็บพลังเวทย์ เมื่อจัดการได้แล้วจะได้ Dungeon Key มา ซึ่งกุญแจนี้นอกจากใช้ไขเปิดเส้นทางตามเนื้อเรื่องแล้วยังสามารถตามหาเก็บเพิ่มด้วยการจัดการพวก Dungeon Jailer จนได้ Dungeon Key มาเพื่อเปิดเส้นทางอื่นๆที่อยู่นอกเส้นทางได้ด้วย เมื่อจัดการมันได้แล้วในห้องโถงจะมีทางไปอยู่ 1 ประตู ให้เข้าประตูทางขวา ออกมาที่โถงใหญ่ของถ้ำ ด้านซ้ายบนจะมีตราหมาป่าอยู่ ผ่านไปทางขวาก่อนจะพบโซ่ขนาดใหญ่ที่สามารถกระโดดเกาะขึ้นไปด้านบนแล้วไต่จนข้ามมาอีกด้านได้ โดดตามปล่องไฟข้ามเข้ามาด้านในต่อจะพบกับ Sthemo เธอจะมาส่งข่าวบอกว่า มีคนแคระเท่านั้นที่รู้ที่อยู่ของเมดูซ่า จากนั้นลุยเข้าไปต่อจนถึงห้องโถงต่อไปซึ่งจะพบ คนแคระถูกขังอยู่ในกรงบาเรียด้านบนขวา เมื่อเข้าไปคุยมันจะแนะนำตัวว่า Chupacabras และมันจะยอมพาไปหาเมดูซ่าถ้าช่วยมันออกมา
- การช่วย Chupacabras นั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือสำรวจสวิตซ์ที่แท่นเพื่อเลื่อนสะพานแสงให้ต่อตามจุดต่างๆเพื่อเก็บไอเทมแล้วเลื่อนสะพานแสงไปให้ถึงฝั่งตรงข้ามเพื่อกดสวิตซ์ทางขวาเพื่อปลดให้กรงขังลงมาด้านล่าง
- จากนั้นก็พยายามเลื่อนสะพานแสง (จากมุมขวาของถ้ำ) เพื่อให้ไปที่ตรงจุดที่กรงขังให้ได้ แล้วเลื่อนสะพานแสงพากรงขังไปที่จุดด้านซ้ายของประตูฝั่งตรงข้าม (ที่เรืองแสงให้เห็นอยู่) ต่อเพื่อทำลายบาเรีย เท่านี้ Chupacabras ก็จะเป็นอิสระแล้วมันจะเปิดประตูฝั่งข้ามให้เข้าไปด้านในต่อได้

  ที่โถงถ้ำด้านในนั้นจะเห็นโดมขนาดใหญ่อยู่ไกลๆ ลุยพวกปีศาจนก Harpy ที่เข้ามาโจมตีแล้วข้ามสะพานแขวนไปต่อจนถึงโดมจัดการพวก Dungeon Jailer ที่หน้าประตูแล้วเก็บ Dungeon Key มาใช้ไขเข้าไปในโดมต่อ สำรวจที่รูปปั้นกลางห้องจะมีทางลับที่พื้นเปิดออก ลงไปชั้นล่างด้านในจะพบรูปปั้นเมดูซ่าและ Dracula ก็จะได้ Chaos Power พร้อมทั้งอาวุธ Chaos Claw มาใช้ จากนั้น Euryale และ Sthemo จะออกมาตามด้วย Medusa ที่ออกมาแล้วทั้ง 3 จะโดนพลังของ Satan ครอบงำจนกลายร่างเป็น Gorgons สามหัวขนาดใหญ่เข้าโจมตี Dracula ทันที

  Boss – Gorgons การรับมือกับมันนั้นต้องใช้ ทั้ง Void Power และ Chaos Power ร่วมกันในการจัดการมัน
- ช่วงแรกนั้นสามารถสะสมเกทพลังเวทย์จากการโจมตีหนวดที่อยู่รอบๆหรือโจมตีที่ตัวมันเลยก็ได้ เมื่อโจมตีมันจนพลังลดไปครึ่งนึงแล้ว มันจะเริ่มใช้มือซ้ายต่อยลงพื้นซึ่งจังหวะนี้รีบใช้ Void Projection ยิงให้มือมันแข็งตัวแล้วจะสามารถปีนขึ้นไปจัดการตัดหัวทางขวาของมันได้
- จัดการเหมือนเดิมจนมันใช้มือซ้ายต่อยลงพื้น รีบใช้ Chaos Claw ต่อยผิวหนังแข็งๆของมันให้แตกก็จะสามารถปีนไปตัดหัวทางซ้ายของมันได้
- ส่วนหัวกลางที่เหลือนั้นโจมตีจนกว่ามันจะอ้าปากออกก็รีบยิง Void Projection แช่แข็งไปที่ปากมันก็จะสามารถจัดการมันลงได้

  หลังจากจบศึก Dracula ควักหัวใจ Gorgons ออกได้สำเร็จและได้ Chaos Primordial Gem จากหัวใจของมันมาด้วย ซึ่งจะทำให้ Chaos Claw ได้ Skill Chaos Bomb มาใช้ ด้วยการกด RB ใช้ Chaos Claw แล้วกด RT ยิงไปที่เป้าหมายที่หลังคาด้านบนจนทะลุ จากนั้นปีนไปบนซาก Gorgons ขึ้นไปชั้น 2 แล้วปีนขึ้นไปที่รอยแตกจะสามารถกลับมาเขตโดมได้อีกครั้ง จัดการพวก Dungeon Jailer ที่หน้าประตูแล้วเก็บ Dungeon Key มาใช้ไขกลับออกมาที่โถงกลางของถ้ำลาวา ก่อนกลับ Dracula จะแวะลงลิฟต์ไปที่ที่ซ่อนตัวของ Chupacabras ซึ่งมันจะเปิดร้านขายไอเทมอยู่ ซึ่งไอเทมต่างๆตอนนี้ยังมีแค่ Relics ต่างๆ , Life Gem , Chaos Gem และ Void Gem ที่แพงเกินเอื้อมทั้งนั้น คุยจบก่อนออกจากร้าน Chupacabras จะมอบ Talisman Dragon มาซึ่งเป็น Relics ที่ทำให้แปลงร่างเป็นมังกรเพื่อโจมตีศัตรูรอบๆตัวได้ เมื่อออกมาจากร้าน สำรวจที่ Pie of Sacrifice จะได้ตรา Kleidos มาอีกอันจากนั้นใช้จุดวาร์ปหมาป่ากลับมาที่ตึกบัญชาการ์ณในโลกปัจจุบันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น