ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 2 – Awakening

  Gabriel ในนามแห่ง Dracula ยังคงซ่อนตัวอยู่ในปราสาทของเขาแม้กาลเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานจนโลกแปรเปลี่ยนมาจนถึงยุคใหม่ แต่ความนึกคิดและซากของร่างที่ไม่มีวันตายของ Dracula ยังคงไม่เคยเปลี่ยนแปลง และด้วยความที่เขายังมีความต้องการที่จะกลับเป็นมนุษย์อยู่ จึงพยายามที่จะไม่แตะต้องเลือดมนุษย์จนร่างกายทรุดโทรม แต่มันก็ทำให้มีเวลามากพอที่จะครุ่นคิดถึงเรื่องราวต่างๆมากมายที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องค้างคาใจในคำพูดของ Zobek อดีตเพื่อนเก่าที่รวมชะตากรรมชั่วมาด้วยกัน เข้ามาพบทันทีที่เขาตื่นขึ้นในโลกปัจจุบันเพื่อให้เตรียมรับมือการมหัตภัยร้ายที่กำลังจะเข้ามาและหนทางที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ไม่มีใครรู้ว่าอะไรดลใจที่ทำให้ Dracula พาซากที่ไร้ชีวิตของตัวเอกเดินโซเซออกมาด้านนอกปราสาทกับเป้าหมายจางๆในความคิด เวลาครุ่นคิดที่นานพอทำให้ Dracula รู้ว่าเขาต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อหนีจากชะตากรรมนี้ให้ได้เสียที  ที่หน้าปราสาทท่ามกลางถนนหนทางที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย เศษซากร่างกายในยุคโบราณนั้นดูจะไม่เข้ากันกับโลกในยุคใหม่แม้แต่นิด จนเด็กหญิงผู้โชคร้ายที่เดินผ่านมาทำให้ Dracula ต้องหาทางที่จะเพิ่มพลังของตัวเองขึ้นมาก่อนที่จะคิดถึงดีเลว Dracula พยายามเดินตามเด็กสาวเข้ามาจนถึงซอยเปลี่ยวเพื่อหมายที่จะดูดเลือดดับกระหาย แต่กลับพบปีศาจที่เข้ามาโจมตีเด็กสาวอยู่ ก่อนที่มันจะหันเข้ามาโจมตีใส่ Dracula ทันที ซึ่งแน่นอนว่า ตอนนี้ราชาปีศาจไม่มีแรงพอจะสู้กับศัตรูตัวไหนได้เลยถ้าเขาไม่ได้เลือดเพื่อเพิ่มพลัง Dracula ถูกปีศาจเข้าโจมตีจนบาดเจ็บแบบที่ไม่สามารถรับมือมันได้เลย จนมีอัศวินชุดดำลึกลับคนนึงออกมาจัดการปีศาจเพื่อข่วยเขาไว้ก่อนที่จะหมดแรงล้มลงไป

  Dracula ตื่นมาอีกครั้งในสภาพบาดเจ็บหนักและอิดโรยเต็มที่ จิตใจที่กำลังขาดสติก็มองเห็นผู้ชายและผู้หญิงคู่นึงที่อยู่ในห้องเดียวกับเขา สัญชาติญาณการเอาตัวรอดของปีศาจร้ายไม่มีรอที่จะเข้าไปขย้ำเหยื่อด้วยความหิวโหย เลือดทุกหยดของเหยื่อทำให้ร่างกายของ Dracula กลับมาแข็งแรงอีกครั้งถึงแม้จะยังไม่เต็มร้อยแต่ก็มากพอต่อสู้อีกครั้ง ก่อนที่ Zobek จะเข้ามาในชุดสูทสีดำในยุคใหม่พร้อมกับอัศวินชุดดำที่เป็นบอดี้การ์ดของมันเอง Zobek เข้ามาทักทายเพื่อนเก่า พร้อมยืนข้อเสนอที่จะให้ Dracula มาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง กับคำถามเล็กๆที่ออกจากปากของ Dracula ว่า “ ทำไมเขาต้องทำด้วย ” ก่อนที่ Zobek จะบอกถึงการกลับมาคืนชีพอีกครั้งของ Satan ที่ Dracula ในฐานะคนที่เคยส่งมันลงนรกควรรับรู้ไว้ เพราะทันทีที่มันคืนชีพมาได้คนแรกที่มันจะแก้แค้นก็คือ Dracula ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ Dracula ยอมตกลงกลับไม่ใช่เรื่องการคืนชีพของ Satan แม้แต่นิด แต่ทันทีที่ Dracula เห็นว่า Zobek มันมี “ Vampire Killer “อาวุธเก่าของเขาที่มันสามารถฆ่าแวมไพร์ให้ตายได้ เพราะสิ่งที่เขาต้องการที่สุดคือ การปลดปล่อยวิญญาณร้ายของตัวเองให้ตายจริงๆเสียที ซึ่งถ้าการจัดการกับการกลับมาของ Satan เป็นส่วนนึงของแผนนั้นเขาก็เต็มใจที่จะทำ และนั้นไม่ได้แปลว่าเขาจะชื่นชอบ Zobek แน่นอน  หลังจาก Dracula ยอมตกลง Zobek ก็อธิบายถึงรูปแบบการต่อสู้ในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป ซึ่งเพื่อรับมือกับงานนี้ Zobek ได้ก่อตั้งหน่วยงานของตัวเองเพื่อรวบรวมอาวุธและกองกำลังไว้มากมากมายในนามของ Zobek Society ซึ่งมีตึกบัญชาการณ์ที่ทุกคนกำลังอยู่ที่นี่ เพื่อคอยรวบรวมข้อมูลเพื่อสืบหาตำแหน่งของ เหล่าสาวกทั้ง 3 คนของซาตาน ที่มีส่วนสำคัญในการคืนชีพของ ซาตาน โดยเหล่ากองทัพปีศาจของ Stan เองก็ทันสมัยขึ้นไม่แพ้กันด้วยการรวบรวมมนุษย์ที่ถูกสิงและกลายร่างเป็นปีศาจที่เป็นตัวแทนของกองทัพของมันในโลกปัจจุบันในชื่อของ Army of Satan และพวกมันต้องพยายามทุกทางที่จะปกป้อง สาวกทุกคน อย่างแน่นอน โดยเป้าหมายแรกที่ต้องไปสืบหาคือความผิดปกติที่โรงงาน Bioquimek 

  จากนั้นเดินทางเข้าไปในเมืองต่อเปิดประตูกลางเข้าไปโกดังเล็กๆแล้วกดปุ่มทิศทาง D – Pad ขึ้นบนเลือกใช้อาวุธเสริม Shadow Dagger แล้วกด RT ยิงไปที่เป้าหมายที่สวิตซ์ 2 อันด้านบนประตูก็จะเปิดออกไปได้ ก็จะพบ Gogoth Guard แห่งกองทัพของ Satan ที่ยืนป้องกันประตูด้านในอยู่ จากนั้นเรียนรู้ในการใช้งาน Vampiric Power โดยความสามารถของไวมไพร อันแรกคือ Plague of Rat ซึ่งจะทำให้แปลงร่างเป็นหนูที่จุดมุมมืดของฉากได้ ใช้ร่างหนูเดินผ่านการ์ดไปที่ด้านหลังมันแล้วคืนร่างที่จุดมุมมืดที่หน้าประตู จากนั้นย่องเข้าไปด้านหลังทันแล้วใช้ Vampiric Power Possession กด B จะทำการสิงเป้าหมายเพื่อบังคับมันไปเปิดประตู และระหว่างที่ทำการสิงศัตรูพลังชีวิตของ Dracula ก็จะค่อยๆลดลงตลอดด้วย เมื่อผ่านเข้ามาด้านในก็จะถึงทางเข้าของ โรงงาน Bioquimek แล้ว เข้ามาด้านในจะพบ Gogoth Guard ป้องกันประตูทางเข้าถึง 2 ตัว เรียนรู้การใช้ อาวุธเสริมอันใหม่ Batswarm ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ด้วยการกดปุ่มทิศทางไปทางซ้าย แล้วกด RT ในการสั่งฝูงค้างคาวไปรบกวนเป้าหมาย โดยการยิงไปที่ Gogoth Guard ตัวทางขวาเพื่อให้ตัวทางซ้ายที่ขวางบันไดอยู่เดินมาช่วย จากนั้นก็รีบวิ่งไปปีนขึ้นบันไดข้ามไปอีกห้อง Gogoth Guard ตัวนึงจะเดินตามมาด้วย ซึ่งจะจัดการสิงมันเพื่อลงไปเก็บไอเทมหรือปีนขึ้นไปชั้นบนแล้วขึ้นไปจนถึงทางเข้าด้านบนเลยก็ได้ ทางเข้าด้านบน Dracula จะได้พบกับเด็กผู้ชายลึกลับคนนึงที่เข้ามาบอกว่า “ ถ้าอยากได้อาวุธคืนให้ตามเขาไป “

  หลังจาก Dracula ตามเด็กชายที่เขาไม่รู้จักไปจะพบว่าเขาจะพาเข้ามาที่สถานที่แห่งหนึ่งที่ Dracula คุ้นเคยว่าเป็นปราสาท Dracula ที่อยู่ในอีกมิติหนึ่งที่ถูกพลังของ Satan กลืนกันไปหมดแล้ว ในเขต Bernhard’s Wing เก็บไอเทมในส่วนนี้ให้หมดซึ่งจะมีไอเทมที่สำคัญๆคือ Pain Box ซึ่งถ้าสามารถตามเก็บให้ครบทุกๆ 5 ชิ้นจะได้เกทพลังชีวิตและพลังเวทย์เพิ่มขึ้น , Soldier’s Diaries พวกบันทึกความทรงจำของศพต่างๆ แล้วเข้าไปที่ฝั่งซ้ายปีนขึ้นไปด้านบนตามท่อน้ำเก่าจนออกมาที่ระเบียงชั้นบน เข้าไปที่สุดทางสับคันโยกแล้วใช้ Shadow Dagger ยิงทำลายสิ่งที่ติดอยู่ในกลไกประตูออก แล้วผ่านเข้าด้านในต่อจนถึงห้องโถงใหญ่ของปราสาท  ตามเก็บ Pain Box ตามจุดต่างๆในนี้ให้หมดแล้วโดดไปตามโคมไฟ โหนตัวไปมาเพื่อโดดต่อตามโคมไฟไปจนถึงฝั่งตรงข้าม จะพบเด็กชายลึกลับรออยู่ และทันทีที่เด็กพูดขึ้นว่า “ คุณจะชดใช้ยังไงกับแม่ของผม” ทำให้ Dracula รู้ทันทีว่าเด็กคนนี้คือภาพมายาของ Trevor ลูกชายของเขาในวัยเด็กนั่นเอง จากนั้นตาม Trevor เข้าไปจนถึงด้านในจะพบห้องเก็บดาบ Void Sword อยู่ที่สุดทาง แต่พลังบางอย่างพยายามจะหยุด Dracula ด้วยการทำพื้นทางเดินถล่ม ซึ่งต้องรีบวิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วกด LT หาที่เกาะให้ทัน เมื่อเข้าไปถึงในห้อง Dracula ก็จะได้ Void Sword พร้อมพลัง Void Power กลับคืนมา ขณะที่พลังความชั่วร้ายที่คุ้มครองดาบก็รวมตัวกับเศษรูปปั้นจนเป็นโกเลมขนาดใหญ่เข้าโจมตี Dracula ทันทีเหมือนกัน

Boss Stone Golem การจัดการกับโกเลมนั้นใช้การแดชหลบแล้วโดดโจมตีที่ส่วนบนของร่างกายจะทำให้มันเสียหายหนัก ซึ่งสิ่งที่สำคัญในการต่อสู้กับบอสตัวนี้คือการเรียนรู้การใช้อาวุธใหม่ที่เพิ่งได้มามากว่า

  เมื่อปีนขึ้นมาด้านบนได้แล้ว เข้าไปตามทางท่อระบายน้ำที่เป็นหมอกดำจะออกมาที่ห้องโถงใหญ่ของปราสาทต่อได้ เก็บไอเทมต่างๆให้หมดแล้วปีนขึ้นชั้น 2 เข้าไปที่ห้องด้านในจะพบ Trevor โดนพวกปีศาจที่เคยเป็นลูกน้องของ Dracula กำลังถูกพลังของ Satan ในการเข้าครอบงำจนเข้ามาโจมตีใส่ Dracula พยายามจัดการมันให้หมดแล้วคอยปกป้อง Trevor จากศัตรูที่เข้ามาจับตัวด้วย ถึงแม้ทั้งคู่จะอยู่ในสถานะการ์ณที่เลวร้ายแต่เสียงเรียกที่ออกจากปาก Trevor ว่า “ พ่อ “ ทำให้จิตใจของมนุษย์ที่เหลืออยู่ในร่างปีศาจอย่าง Dracula อ่อนโยนขึ้นมาจนทำให้ Dracula หลุดปากไปว่า “ที่พ่อทำไปเพราะไม่มีทางเลือก” แต่ Trevor ก็บอกกลับไปว่า ไม่หรอก พ่อมีทางเลือกเสมอ “ พ่อผู้น้อมรับชะตาของตัวเองโดยไม่คิดจะต่อสู้กับลูกชายที่ลุกขึ้นสู้กับชะตากรรมที่รู้ว่าไม่มีวันชนะ วังวนแห่งการต่อสู้ที่ต้องมีวันจบสิ้นซักวัน “ คำพูดของ Trevor ทำให้ Dracula อดคิดไม่ได้ว่านี่มัน เป็นความจริงหรือความฝัน ในขณะที่ร่างของ Trevor ก็สลายหายไปก่อนที่ความคิดคำนึงของ Dracula จะจบลงเสียอีก Dracula จะได้ตรารูปหมาป่า (White Wolf Medallion) จาก Trevor ซึ่งมันจะเป็นตัวเชื่อมในการเดินทางระหว่างโลกความจริงกับโลกต่างมิติได้โดยผ่าน ตรารูปหมาป่า (Wolf Altar) ที่อยู่ตามจุดต่างๆ จากนั้นใช้ ตรารูปหมาป่า กับ รูปหมาป่าที่พื้น จะมีหมาป่าขาวออกมานำทางที่จุดทางเข้าบนชั้น 2 เมื่อตามมันเข้าไปจะทำให้กลับมาที่โรงงานในโลกปกติได้

  เมื่อกลับมาที่โรงงาน Bioquimek ในโลกปกติอีกครั้ง…… ตรงจุดวาร์ปหมาป่าจะมีที่เติมพลังและที่เติม Blood Orb ครบครันให้ใช้ ซึ่งต้องจำไว้ว่าจุดวาร์ปหมาป่าที่จุดนี้เป็นที่เดินทางไปยังปราสาทในอีกมิตินึงได้ทุกครั้งที่คุณต้องการได้ 
- จากนั้นเดินไปที่ประตูด้านตรงหน้า (ประตูขวาจะเป็นทางเดิมที่เข้ามา) จะมีน้ำตกอยู่ทางขวาของประตูให้ใช้ Void Projection ยิงให้มันเป็นน้ำแข็งแล้วปีนข้ามไปอีกด้าน
- เข้าไปด้านในต่อจนพบไอน้ำที่พุ่งออกมาจากพนัง ใช้ Void Projection ยิงปิดมันแล้วจะเห็นโพรงท่อระบายอากาศอยู่ด้านล่าง รีบเข้าไปที่จุดมุมมืดใกล้ๆเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นหนูแล้วมุดเข้าไปด้านในทางระบายอากาศต่อจนทะลุออกมาที่ทางเดินอีกด้านจะพบ Gogoth Guard เฝ้าประตูห้องเก็บสารเคมีอยู่
- ใช้ร่างหนูไปมุมเข้าทางระบายอากาศด้านในต่อเพื่อเข้าไปกัดสายไฟทำให้แผงควบคุมข้างๆประตูเกิดการช๊อต Gogoth Guard มันจะเรียกช่างด้านในออกมาซ่อม
- จากนั้นเปลี่ยนร่างเป็นคนที่จุดมุมมืดแล้วใช้ Batswarm สั่งค้างคาวยิงไปก่อกวน Guard แล้วย่องไปด้านหลังช่างเพื่อสิงมันให้ไปเปิดประตูก็จะเข้าไปด้านในได้แล้ว ..

  เข้ามาจนถึงห้องทดลองสารเคมี ทันทีที่ร่างที่ Dracula สิงเข้ามา คนงานมากมายที่กำลังขนถ่ายสารเคมีไม่มีใครสนใจนอกจากหัวหน้านักวิจัยที่เป็นปีศาจที่รับรู้ได้ถึงสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามา เธอจึงทำลายถังสารเคมีทั้งหมดให้รั่วไหลจนทำให้คนงานที่สูดดมเข้าไปกลายร่างเป็นปีศาจจนหมด ก่อนที่เธอจะเข้ามาโจมตีใส่จน Dracula ต้องเปิดเผยร่างออกมา Zobek แจ้งมาว่า หัวหน้านักวิจัยปีศาจนางนี้ก็คือ Ratsa Volkova ที่เป็นคนสำคัญในการทำแก๊สปีศาจตามคำสั่งของ Satan ซึ่งจำเป็นต้องจับเป็นมันมารีดเอาข้อมูลให้ได้ด้วย
  
  Boss - Ratsa Volkova ทันทีที่มันโจมตีด้วยการพุ่งชนด้วยความเร็วซึ่งจะไม่สามารถโจมตีมันกลับได้ ให้ใช้ Void Projection ยิงให้มันเป็นน้ำแข็งเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของมัน จากนั้นมันจะเปลี่ยนวิธีโจมตีเป็นการใช้ไฟฟ้าโจมตีแทนซึ่งก็สามารถจัดการได้ตามปกติได้เลย เมื่อจัดการมันได้แล้ว Dracula จะสำรวจประตูมิติเพื่อพาจับตัว Ratsa กลับมาที่ตึกบัญชาการ์ณ

  ที่ตึกบัญชาการ์ณ …. Dracula จะพบกับ Trevor ในวัยเด็กอีกครั้ง Trevor มาเพื่อให้ Dracula ตามเขาไปเพื่อเอาพลัง Chaos Power ที่สูญหายไปกลับคืนมา จากนั้น Dracula จะถูกวาร์ปกลับมาที่ส่วน Bernhard’s Wing ในปราสาทอีกครั้งทันที ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น