ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 1 - Castle Siege

  ณ.ซากปราสาทเก่าที่ค่ราคร่ำไปด้วยคาวเลือดและอดีตที่ผ่านกาลเวลามาหลายราตรีกาลด้วยความทนทุกข์ Gabriel ชายผู้ยอมขายวิญญาณเพื่อคนรักยังคงนั่งตายซากอยู่บัลลังก์แห่งชะตากรรมที่เขาก่อลงไปอย่างโดดเดี่ยวในนามแห่ง Eu Saut Dracula จ้าวแห่งเงามืดแห่งความมืดมิดทั้งปวง เหมือนกำลังรอคอยบางสิ่งที่จะมาปลดปล่อยเขาจากกรรมที่เขาก่อ ซึ่งตัวเขาเองก็รู้ดีว่า มันจะไม่มีวันเป็นจริง จนความเงียบถูกทำลายลงด้วยเสียงกระแทกประตูเสียงดั่งสนั่นของผู้รุกราน Dracula ลุกขึ้นช้าๆอย่างเหนื่อยหน่ายที่จะจัดการผู้รุกรานที่เขาต้องเผชิญซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่มีวันจบสิ้น เหล่านักรบแห่งแสง แห่งกลุ่ม Brotherhood of Light ที่เขาเองเคยเป็นอัศวินมือหนึ่งเมื่อในอดีตถูกส่งเข้ามาหมายที่จะกำจัดตัวเขาในฐานะ อสูรร้าย

  หลังจัดการพวกนักรบแห่งแสงจนหมด Dracula ก็รู้ดีว่าการบุกครั้งนี้ไม่ใช่ธรรมดาเหมือนทุกครั้งเพราะจำนวนศัตรูนั้นมากมายเป็นกองทัพที่เขาสำควรที่จะต้องหลักเลี่ยง เมื่อออกจากห้อง สำรวจทางมุมซากที่มีกลุ่มค้างคาวเกาะอยู่ซึ่งมันจะแสดงแทนสัญญลลักษณ์ของจุดที่สามารถปีนป่ายขึ้นไปได้นั่นเอง และสามารถกด LT ดูจุดปีนให้ชัดเจนได้ด้วย จากนั้นปีนข้ามไปจนถึงทางออกฝั่งตรงข้าม เมื่อ Dracula ออกมาที่ระเบียงหน้าปราสาทก็จะพบกองทัพของนักรบแห่งแสงมากมายที่กำลังบุกถล่มปราสาทของเขาอย่างเต็มกำลัง เศษเสี้ยวนึงของความคิดของ Dracula ที่ว่า “ทำไมพวกมนุษย์ถึงรู้ที่อยู่ของเขา “ ก็พุดขึ้นพร้อมการโจมตีของ Siege Titan หุ่นขนาดใหญ่ที่มาพร้อม Paladin หัวหน้าอัศวินแห่งแสงในการนำทัพ Paladin ที่ทำหน้าที่กวาดล้างคนชั่วเมื่อชะตากรรมเล่นตลกเพราะหน้าที่นี้ในอดีต Gabriel ก็เคยทำแบบนี้มาแล้วเช่นกัน การต่อสู้กับ Paladin นั้นแดชหลบเท่าที่ทำได้แล้วสวนกลับด้วยการ์ดเคาท์เตอร์แบบพอเหมาะพอเจาะ แต่ไม่นานเขาก็จะออกจากการต่อสู้เพื่อให้ Siege Titan โจมตีต่อ จากนั้น Dracula ต้องใช้ความเร็วในการปีนป่ายไปตามแขนของหุ่นท่ามกลางการโจมตีของ Paladin ที่ไล่ล่ามาติดๆ ระหว่างทางจะพบจุดที่มีกำแพงกั้นซึ่งสามารถทำลายได้ด้วยการล่อให้ Paladin ยิงมาที่หมุดที่ติดอยู่ออกให้หมดก็จะผ่านไปได้ ปีน หลบกับดัก จัดการศัตรูฝ่าไปจนถึงส่วนพลังงานของหุ่น Dracula จะใช้เลือดคำสาปของเขาทำให้พลังงานแห่งแสงที่ใช้ควบคุมหุ่นหมดลง เท่านี้ Siege Titan ก็จะถล่มลงไปนอนกองกับพื้น แต่การต่อสู้ยังเพิ่งเริ่มเมื่อ Paladin ตามเข้ามาอีกครั้งเพื่อต่อสู้แบบเต็มรูปแบบ

  Boss – Paladin บอสตัวแรกที่ดูเหมือนไม่ยากก็ยากขึ้นมาถนัดตาเพราะความไม่คุ้นชินการบังคับของคุณ พยายามแดชหลบแล้วโจมตีมันไปเรื่อยๆแบบไม่ต้องบวก เพราะมันจะกระแทกพลังอัดกลับมาเสมอ หาทางการ์ดเค็าท์เตอร์สลับกับหลบการขว้างอาวุธของมันก็พอที่จะจัดการมันได้

  หลังสิ้นฤทธิ์ Paladin หนุ่มที่กำลังพ่ายแพ้รีบหยิบกางเขนขึ้นมาพร้อมเริ่มสวดบทปราบมาร
“ ข้าเคยเป็นเหมือนเจ้ามาก่อนพาราดินหนุ่มผู้โง่เขลา ซึ่งนั่นแปลว่า คาถาของเจ้ามันใช้กับข้าไม่ได้ผล”
Dracula กล่าวก่อนที่จะเริ่มสวดบทปราบมารไปพร้อมๆกันไปด้วยจนเกิดความแปรปรวนของคาถาทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่จนเหล่านักรบแห่งแสงในสมรภูมิตายเรียบไม่มีเหลือ หลังกวาดล้างศัตรูจนหมด Dracula ก็ยังรู้สึกได้ถึงพลังบางอย่างที่เข้ามาใกล้เขาโดยที่เขาไม่ทันรู้ตัว เมื่อหันมาด้านหลังก็พบกับชายในร่างขาวซีดผมสีขาวที่มายินปีะจันหน้ากับเขาพร้อมๆกับความเงียบ Dracula จำได้ดีว่ามันคือ Alucard นั่นเอง … อดีตที่ผันผ่านมาจนถึงปัจจุบันการต่อสู้ของ Gabriel ในฐานะ Dracula จ้าวแห่งรัตติกาลก็ไม่เคยจบสิ้นเสมือนหมอกบางยามค่ำคืนที่มืดมิดที่เขาต้องเอาตัวรอดอย่างแสนยากลำบากเพียงลำพัง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการ์ณที่เปลี่ยนชะตากรรมเขาไปตลอดกาล 
  ต้นกำเนิดของเรื่องราวเกิดขึ้นในยุค ค.ศ 1046… ในช่วงที่มีจอมปีศาจตนหนึ่งออกมาสร้างความวุ่นวายไปทั่ว ทำให้ทั่วโลกเต็มไปด้วยปีศาจออกมาเพ่นพ่านเต็มไปหมด มนุษย์ถูกพวกปีศาจคุกคามจนต้องรวมตัวกันเป็น ภาคีแห่งแสง Brotherhood of Light เพื่อต่อต้านพวกปีศาจที่เข้ามารุกราน โดยมี เกเบรียล เบลมอนท์ เข้าไปร่วมต่อสู้ด้วย ในวันที่โลกกำลังเลวร้าย เกเบรียล ก็ยังได้พบเจอสิ่งที่สวยงามคือได้ครองรักกันกับ มาเรีย ภรรยาของเขา จนให้กำเนิดลูกชาย เทรเวอร์  ขึ้นมาในช่วงที่ เกเบรียล ออกปฏิบัติภาระกิจจนเขาไม่เคยรับรู้มาก่อนเลยว่าตัวเขามีลูกชาย จน มาเรีย ภรรยาของเขาต้องตายจากไปในระหว่างการต่อสู้ เทรเวอร์ จึงถูกชุบเลี้ยงโดยกลุ่ม Brotherhood of Light ตามคำทำนายโบราณว่า เทรเวอร์  จะเป็นความหวังของมนุษย์ชาติและความลับนี้ถูกปกปิดไม่ให้ เกเบรียล รับรู้  ทำให้ เกเบรียล ต้องออกเดินทางตามหา หน้ากากเทวะ สิ่งที่เขาเชื่อว่ามันสามารถชุบชีวิตให้ภรรยาเขาได้ แต่ชิ้นส่วนของหน้ากากอยู่ในการครอบครองของ Lord of Shadow ทั้ง 3 คือ คอร์เนล ผู้นำแห่ง ไลแคนทอร์ป , คารมิล่า ผู้นำของแวมไพร์ และ โซเบค ผู้นำแห่งโครแมนเชอร์ แต่ถึงแม้ว่า เกเบรียล จะจัดการรวบรวมชิ้นส่วนของหน้ากากจนครบแล้วก็ยังไม่สามารถชุบชีวิตของ มาเรีย ภรรยาเขาได้ แต่มันกลับไปปลุกจอมปีศาจ Forgotten One ที่แสนชั่วร้ายให้คืนชีพมาอีกครั้ง ทำให้ท้ายที่สุด เกเบรียล ต้องทิ้งความเป็นมนุษย์เพื่อใช้พลังของแวมไพร์ในการต่อสู้กับ Forgotten One ในฐานะเป็นคนปลุกมันขึ้นมา แต่…สุดท้าย เกเบรียล ก็ต่อต้านพลังแห่งความมืดเอาไว้ไม่ได้ จนเขาต้องกลายเป็น แดร็กคูล่า ไปในที่สุด …
  ค.ศ 1067… เทรเวอร์ เบลมอนท์ และ ซิลฟา ให้กำเนิดลูกชาย ไซม่อน เบลมอนท์
  ค.ศ 1073… เทรเวอร์ เบลมอนท์ บุกปราสาทแดร็กคูล่าโดยไม่รู้มาก่อนเลยว่า แดร็กคูล่า คือ เกเบรียล พ่อของเขาเอง การต่อสู้จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของ เทรเวอร์ ที่แดร็กคูล่าอัดจนบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่เทรเวอร์กำลังจะตายเขาก็ได้บอกความลับให้ แดร็กคูล่า ต้องเจ็บใจว่าเขาคือลูกที่ เกเบรียล ไม่เคยล่วงรู้ว่ามี เมื่อแดร็กคูล่ารู้ความจริงแล้ว ในฐานะพ่อแดร็กคูล่าจึงไม่สามารถปล่อยให้ลูกชายเขาตายได้จึงเอาเลือดของตัวเองให้ เทรเวอร์ ดื่มเพื่อให้ลูกชายของเขากำเนิดใหม่อีกครั้ง ก่อนนำร่าง เทรเวอร์ ลูกรักใส่ลงในโลง แล้วสลักชื่อบนฝาโลงไว้ว่า .. อูลการ์ด …
  ค.ศ 1101…ไซม่อน เบลมอนท์ ทนความเจ็บปวดในจิตใจของเขาไม่ได้ที่ต้องเสียแม่ที่ถูกปีศาจฆ่าตายหน้าปราสาทแดร็กคูล่าสวนพ่อของเขา เทรเวอร์ ก็หายสาปสูญหลังจากบุกเข้าไปกำจัดแดร็กคูล่า ไม่มีทางเลือกที่ ไซม่อน ต้องตัดสินใจบุกปราสาทแดร็กคูล่าเพื่อแก้แค้นให้แม่และตามหา เทรเวอร์ พ่อของเขา
  ค.ศ 1126… 25 ปีต่อมา ไซม่อน เบลมอนท์ หลังจากฝึกฝนผีมืออย่างหนักจนอายุ 36 ปีก็ตัดสินใจบุกปราสาทแดร็กคูล่า ระหว่างทางเขาพบกับกางเขนพิฆาตมารอาวุธของ เทรเวอร์ พ่อของเขาตกอยู่เขาจึงมั่นใจว่าพ่อของเขาคงยังอยู่ในปราสาทจนทำให้ ไซม่อน มีแรงใจที่จะบุกเข้าไปในปราสาทที่แสนยากลำบากจนพบกับ แดร็กคูล่า ในที่สุด ในขณะที่ผีดิบนามว่า อูลการ์ด ก็ปรากฏตัวขึ้นมา อูลการ์ด หรือ เทรเวอร์ ที่กำเนิดใหม่จากสภาพเกือบตายและได้มรดกเลือดชั่วที่เขาไม่เคยต้องการจากผู้เป็นพ่อจนกลายเป็นผีดิบ จึงสาบานว่าเขาจะตามล้างแค้น แดร็กคูล่า พ่อของเขาที่ยัดเยียชีวิตผีดิบที่เขาไม่เคยต้องการมาให้ จนได้มาพบ แดร็กคูล่า พร้อมกับ ไซม่อน ในที่สุด และด้วยการร่วมมือกันของทั้ง อูลการ์ด และ ไซม่อน ก็ทำให้สามารถจัดการกับ แดร็กคูล่า ลงได้ในที่สุด โดยที่ ไซม่อน ไม่มีโอกาศล่วงรู้เลยว่า อูลการ์ด ก็คือ เทรเวอร์ พ่อของเขา หลังจบศึก อูลการ์ด เก็บเศษกางเขนพิฆาตมารของ เกเบรียล เอาไว้ ก่อนที่อูลการ์ด จะกลายร่างเป็นค้างคาวบินหายไปกับความมืดเขาได้ย้ำเตือนกับ ไซม่อน ให้จำไว้เสมอว่า แดร็กคูล่า จะคืนชีพมาอีกครั้งแน่นอน ………
…. หลายศตวรรษผ่านไป เรื่องราว เรื่องเล่า ของ แดร็กคูล่า จอมปีศาจผู้กระหายเลือด ในอดีตก็เริ่มจางหายเสมือนหมอกบางๆเหมือนมันไม่เคยเกิดขึ้นมา จนเวลาคืบคลานมาถึง ปัจจุบัน …….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น