ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2566

เนื้อเรื่องช่วงที่2

      3 วันผ่านไป ................................
   หมู่บ้าน รีเน่
   ที่นี่เป็นบ้านของสตัน รีรีส เข้ามาปลุกสตัน เมื่อคุยกันเสร็จแล้วให้ไปยังแถวๆทางเข้าหมู่บ้านคุยให้ทั่วๆ จากนั้นกลับมาที่บ้าน รีริสจะทำอาหารให้กิน และโทมัส ก็ร่วมกินอาหารด้วยในตอนค่ำ ตอนเช้า ฟีเรียได้เข้ามายังหมู่บ้าน ฟีเรียขอร้องให้สตันกลับไปยังดาริลเชด เพื่อรับงานจากพระราชาอีกครั้ง รีริสไม่อยากให้พี่ชายตัวเองต้องไปไหนอีก ให้ตามมาคุยกันหน้าบ้าน คุยเสร็จก็เข้าบ้านอีกรอบ รีริสจะอวยพรให้ พร้อมให้เมนูอาหารมาด้วย ก่อนออกจากบ้าน เดินทางลงใต้

      เมือง โนอิชแทด
   เมื่อเข้ามาแล้ว ไปยังลานประลอง และใช้สตันสู้ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเปิด Rank 3 ได้ จากนั้นไปที่ท่าเรือ จะได้ก๊องแมนเป็นพวกที่ท่าเรือแล้วออกเดินทางต่อ

   เมือง สโนวเฟรีย
   เมื่อมาถึง จะพบกับดาริสและแมรี่ พอจะออกจากเมืองจะได้แมรี่เป็นพวกจากนั้นเดินทางขึ้นเหนือ

      ไฮเดลเบิร์ก
   เมื่อมาถึงก็ตรงไปยังปราสาท ที่ห้องบัลลังก์ จะพบกับวู้ดโลว์และเชลซี คุยกันเสร็จแล้ว จะได้ 2 คนนี้มาเป็นพวก แล้วออกเดินทางผ่านหมู่บ้าน จานอส ทะลุไปอีกด้าน

      เมือง เครสต้า
   ที่นี่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันตามหารูตี้ เดินเข้าไปข้างใน จะพบรูตี้กับเด็กกำพร้า คุยจบจะได้รูตี้เป็นพวก จากนั้นกลับไปยังกลางเมือง จะได้พรรคพวกกลับมาทั้งหมด จากนั้นให้ตรงไปที่เมืองหลวงดาริลชิลด์

      เมืองหลวงดาริลชิลด์
   เข้าไปที่ที่ปราสาท คุยกับพระราชา เขาจะบอกว่าผู้ที่ขโมยเนตรพระเจ้าไป มีรีออนสมรู้ร่วมคิดด้วย และให้ไปที่โรงงานโอเบรอนที่อยู่แถวเกาะทางเหนือ จากนั้นให้ไปยังท่าเรือเพื่อใช้เรือออกเดินทางต่อ

      โรงงานลับโอเบรอน
   ช่วงแรกแรก แก่ปริศนาทางเลือนแล้วเปิดทางเข้าด้านในผ่านห้องทางสายพานจนถึงห้องโถงที่มีมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ สำรวจปุ่มทั้ง 3 ปุ่มดู แล้วก็จำสีกับตัวเลขไว้จากนั้นขึ้นบันไดที่อยู่ข้างๆมอนิเตอร์ จะพบประตูล๊อคอยู่ ให้ใส่พาสเวิร์ด โดยดูจากคีย์เวิร์ด สีแดง สีน้ำเงิน สีม่วง สีเหลือง และ สีส้ม ซึ่ง พาสเวิร์ด ก็คือ 1 2 3 4 5 จากนั้นเข้าไปต่อจะมีลิฟต์ลงไปยังชั้นใต้ดินผ่านทางถ้ำน้ำใต้ดิน เมื่อเข้าไปสุดทางจะพบ บุรุษปริศนาทั้ง 4 จะพารีออนไป 1 ใน 4 บุรุษปริศนา ได้เผยโฉมตัวตนที่แท้จริงว่า เป็นฮิวโก้ และสั่งให้รีออนหยุดพวกสตัน พบ Boss ริออน เมื่อชนะแล้ว รีออนจะยังไม่ยอมแพ้ พร้อมทั้งขวางทางไว้ แต่สตันได้ยื่นมือ บอกว่าให้ความร่วมมือกัน แชลเทียได้บอกให้รีออนบอกความจริงไป ซึ่งแท้จริงแล้ว มาเรี่ยนคนรับใช้ที่ตนแอบชอบอยู่นั่น โดนจับเป็นตัวประกัน และนี่คือสาเหตุที่เขาต้องปะทะกับพวกเรา เมื่อตกลงกันแล้วว่าจะไปช่วยมา จากนั้น ถ้ำก็จะถล่ม วู้ดโลว์จะสั่งให้เชลซีไปดูลิฟต์ทางเข้า แต่พบว่า มันเสียค้างอยู่ข้างบน รีออนจึง บอกให้หนีไปกับลิฟต์อีกตัว และรีออนได้ตะโกนบอกความจริงกับรูตี้ว่า แม่ของรูตี้นั้นน่ะ คือ คริส แคเทร็ท ซึ่งโดนฮิวโก้ฆ่าตายไป ให้ไปหาความจริงจากฮิวโก้ สตันพยายามเรียกให้รีออนให้ตามมา เมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนสุด รูตี้ ก็ได้แต่เศร้าเสียใจ เพราะได้รู้ความจริงของแม่ตนเอง และทั้งหมดจะหนีมาโดยใช้มังกรบินรูมิน่า ดราโกนิส ระหว่างที่หนีออกมานั้น จะพบเหตุการ์ณ ไดรครอฟได้ยิงลำแสงทำลายพื้นโลกไปส่วนหนึ่ง สตันได้ขับมังกรบินขึ้นไป แต่ก็โดนบาเรียกระแทกจนร่วงลงแถวๆเมืองหลวงดาริลเชด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น