ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566

เนื้อเรื่องช่วงที่1

   1000 ปีก่อน ได้มีดาวหางขนาดใหญ่เข้าพุ่งชนโลก ด้วยแรงปะทะมหาศาลจึงก่อให้เกิดเถ้าธุลีจำนวนมากแผ่ปกคลุมโลกเป็นเวลานาน ยังผลให้แสงอาทิตย์ไม่สามารถส่องแสงลงมาบนพื้นโลกได้ โลกทั้งโลกจึงถูกปกคลุมด้วยความหนาวเหน็บและหิมะขาวโพลนเต็มไปหมด ผู้คนที่ทนต่อสภาพแวดล้อมดังกล่าวไม่ไหวจึงสร้างนครลอยฟ้าขึ้นมาและหนีขึ้นไปอยู่บนท้องฟ้าเพื่อที่จะได้รับแสงอาทิตย์อันอบอุ่น ทว่า บุคคลที่จะขึ้นไปอยู่บนนั้นได้จะต้องเป็นบุคคลชั้นสูงและคนบางกลุ่มเท่านั้น คนส่วนมากจึงต้องทนอยู่บนพื้นโลกที่หนาวเหน็บต่อไป ต่อมา คนที่อยู่บนฟ้าก็เรียกตัวเองว่าเป็นคนบนสวรรค์ (The Aetherean) และคิดจะปกครองมนุษย์เบื้องล่างโดยใช้เบลคลันท์ สุดยอดอาวุธมาติดตั้งให้นครลอยฟ้าไดครอฟ (Aeropolis) เพื่อทำลายผู้ที่คิดขัดขืน ผู้คนที่เหลืออยู่บนโลก(The E'rthers)เริ่มไม่พอใจต่อการกระทำของคนบนฟ้า จึงเป็นผลให้เกิดมหาสงครามระหว่างคนบนฟ้ากับคนบนโลกที่เรียกว่า "สงครามสวรรค์และพิภพ" (Aeth'er Wars) ก่อนที่ฝ่ายพิภพจะได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้ เนื่องจากต่อกรกับอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูงไม่ได้ พวกเขาได้พัฒนาสุดยอดอาวุธใหม่ที่เรียกกันว่า "โซเดี้ยน" (Swordian) และใช้กำลังทั้งหมดเข้าประหัดประหารกับคนบนฟ้าจนพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะได้ในที่สุด . . . หลังจากจบสงครามดาบโซเดี้ยนได้ถูกปิดผนึกไว้เพื่อรอคอยหายนะที่อาจเกิดขึ้นอีก
เหล่าผู้คนเริ่มลืมเลือนสงครามแห่งประวัติศาสตร์นี้ แต่แล้ววันหนึ่งหนุ่มนักผจญภัยนามว่า สตัน ได้บังเอิญปลุกดาบในตำนาน ดิมรอสขึ้น เป็นเวลาเดียวกันกับที่โลกกำลังตกอยู่ในอันตราย . . .

      มังกรบินรูมิน่า ดราโกนิส
   สตันจะโดนพวกลูกเรือจับไปสอบปากคำกับกัปตันว่า เหตุใดถึงได้แอบขึ้นมาบนนี้ สุดท้ายโดนใช้งานให้ถูพื้นดาดฟ้าของมังกรบิน สักพัก มีมอนสเตอร์บุกเข้ามา ลูกเรือที่อยู่กับสตันโดนฆ่าตาย ให้หนีก่อน ตอนนี้สตันไม่มีอาวุธ ให้ตามหาโซเดี้ยนที่ชื่อดิมรอส โดยได้จากห้องเก็บของ ระหว่างทาง สำรวจศพจะได้ไอเท็มมาด้วย สุดท้ายให้คุยกับกัปตันที่ใกล้จะตายที่หอบังคับการ แล้วให้กลับไปที่ดาดฟ้าเพื่อหนีจากที่นี่

      บ้านพักเชิงภูเขาโทน
   สตันจะฟื้นขึ้นมา และได้รู้จักกับวุ้ดโลว์ จากนั้นมาสเตอร์อัลม่าจะให้เราไปตามหาเชลซี ให้เราเข้าไปในป่าทางเหนือ หาเชลซีให้พบ จะได้เป็นพวก ให้พากลับมาที่บ้านอีกครั้ง คราวนี้จะเหลือแค่สตันกับวุ้ดโลว์ ให้เดินทางมาทางใต้ซะ


      หมู่บ้าน เจนอส
   ผ่านทางภูเขามาเรื่อยๆ สุดท้ายจะเห็นจุดเซพ ให้เซพซะ แล้วเดินต่อไป จะพบหมู่บ้านเจนอส วุ้ดโลว์จะออกจากกลุ่ม จากนั้นให้หาข่าวสารในหมู่บ้าน ที่หมู่บ้านนี้เราจะพบกับผู้หญิงที่ชื่อแมรี่ หล่อนต้องการความช่วยเหลือจากใครซักคน ซึ่งสตันก็บอกว่าจะช่วย

      วิหารเทพโดอาก้า
   ให้เรากลับไปยังทางไปที่บ้านของวุ้ดโลว์ ระหว่างทาง แมรี่จะบอกให้เบี่ยงไปอีกทาง ก็ให้ไปทางนั้น แมรี่จะเปิดทางลับลงถ้ำให้ ให้เราเดินผ่านไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวิหาร เราจะได้พบกับรูตี้ ซึ่งติดแหง็กอยู่ในกับดัก สตันกับแมรี่จะทำการช่วยเหลือ เมื่อช่วยได้แล้ว จะมีทหารมาจู่โจมเรา เอาชนะให้ได้ จากนั้นให้เดินกลับไปยังหมู่บ้านเจนอส โดยให้ออกมาข้างนอกวิหารแล้วลงมาทางใต้

      หมู่บ้าน เจนอส
   เมื่อกลับมาแล้วเราจะได้พาสปอร์ตจากทหาร หลังจากนั้น รูตี้จะลากพวกเราไปที่บาร์ แล้วคุยกันเรื่องของโซเดี้ยน ซึ่งแน่นอน ดิมรอสรู้จักแอดไวท์ ซึ่งเป็นโซเดี้ยนของรูตี้ดีอยู่แล้ว ส่วนแมรี่ ไม่สามารถได้ยินเสียงของโซเดี้ยนได้ เนื่องจากตัวเองไม่ใช่โซเดี้ยนมาสเตอร์ รุ่งขึ้น รูตี้จะมาปลุกสตัน จากนั้นให้ออกจากเมืองโดยออกทางประตูทางเหนืองของหมู่บ้าน ผ่านเส้นทางหิมะ

      หมู่บ้าน ฮาเมนซึ
   เมื่อเข้าไปแล้วให้ไปยังบ้านหลังใหญ่ๆในเมือง เราจะไปทวงหนี้จากเจ้าของบ้าน และแน่นอน รูตี้ได้เงินแค่นั้นไม่สาแก่ใจ ยังได้ไปรื้อที่ซ่อนเงินอีกหน่อย จากนั้นให้เราไปพักที่โรงแรม รุ่งเช้า รูตี้มาปลุกสตัน พอจะออกจากโรงแรม เราจะเจอกับทหารที่สู้กันที่วิหารเทพโดอาก้า นั่นเอง คราวนี้เอาชนะให้ได้อีกครั้ง แล้วหนีออกมา พบว่าพวกเราโดนล้อม เอาชนะทหารอีกกลุ่มให้ได้ แล้วริออน ผู้ที่มีโซเดี้ยนแชลเทียร์ ได้เข้ามา การต่อสู้ครั้งนี้จะเอาชนะไม่ได้เลย

      นครหลวงดาริลเชด
   พวกเราจะโดนจับมาที่นี่หมดทั้ง 3 คน ในคุก ให้สำรวจโน้นนี่ไปซักพัก พวกเราจะโดนปล่อยตัว และฮิวโก้ จะนำตุ้มหูไฟฟ้า มาติดตั้งไว้กับพวกสตันทั้ง 3 คน เพื่อกันพวกสตันหนีไป จากนั้นพระราชาจะให้พวกสตันเดินทางไปกับริออน เพื่อไปตรวจสอบเรื่องเนตรพระเจ้า ที่โบสถ์สเตรไรส์ จากนั้นให้ไปเอาโซเดี้ยนที่บ้านของฮิวโก้ ซึ่งอยู่กลางเมืองดาริลเชด พวกเราจะได้โซเดี้ยนกลับคืนมา พอจะออกมาจากบ้านจะมีเหตุการณ์ที่ริออนคุยกับมาเรี่ยน หญิงรับใช้ที่ตนเองรักอยู่ แล้วริออนก็จะร่วมกลุ่มเดินทางไปด้วย

      หมู่บ้านอัลไมด้า
   ที่นี่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ นอกจากพบปะกับ กลุ่มโจรปีกสีดำ

      ป่าสเตรไลส์
   ก็แค่ทางผ่านน่ะ มีเหตุการณ์นิดหน่อย นอกนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษ

      โบสถ์สเตรไรส์
   ที่นี่เราจะพบว่าบาทหลวงในนี้ เสียชีวิตเกือบทั้งหมด เมื่อเข้าไป เราจะพบกับการ์เดี้ยน ให้เราไปทำลายคริสตัล 5 จุดตามห้องต่างๆให้หมด จากนั้นให้เข้าไป เราจะได้พบกับบาทหลวง เขาจะขอตามเราไปเปิดทางเข้าไปยังที่เก็บของเนตรพระเจ้า ให้เราไปที่โบสถ์อีกแห่งของที่นี่ ที่แท่นพิธี บาทหลวงจะเปิดทางลับให้เรา เมื่อเข้าไปเหยียบปุ่มตามทางให้ประตูด้านขวาเปิดเข้าไปด้านในแล้วจะพบกับนักบวชหญิงคนหนึ่ง โดนสาบเป็นหินแน่นิ่งอยู่ และพบว่าเธอชื่อ เฟเรีย และถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะทราบว่ามีคนขโมยเนตรพระเจ้าไปซึ่งผู้นั่นคือ เกรฮัม

      นครหลวงดาริลเชด
   กลับเข้าเมืองแล้วไปที่ท่าเรือ แล้วออกเดินทางด้วยเรือ

      สถานนีวิจัยใต้ทะเล
   ระหว่างทางเราจะพบกับ มังกรทะเล มันจะพาลงไปที่สถานทดลองใต้ทะเล เข้าไปตามทาง ระหว่างทาง ให้เก็บไอเท็มที่ขุดดินที่อยู่ด้านใน แล้วนำมาใช้เปิดประตูที่เคยเปิดไม่ออก ข้างในสุดจะพบกับโซเดี้ยนเครเมนท์ ซึ่งจะเลือกฟีเรียเป็นโซเดี้ยนมาสเตอร์

      หมู่บ้านท่าเรือทะเลทราย เจริค
   จากนั้นให้เข้าไปยังบ้านหลังใหญ่ๆ ที่ชั้นใต้ดิน จะพบกันคนที่ชื่อบาลุค ให้คุยแล้วคุยให้ทั่วๆเมืองก่อนออกเดินทางขึ้นเหนือต่อ

      เมืองวิหารคัลบิโอร่า
   จากนั้นให้เข้าไปยังวิหารคัลบิโอร่า ฟีเรียจะเสนอตัวอยู่ที่นี่ วางแผนไว้แล้วว่าตกดึกจะไขกุญแจให้พวกสตันเข้ามา จากนั้นให้นอนพักที่โรงแรม ตอนดึกให้ลอบเข้าไปทางข้างๆของวิหาร พวกเราจะสมทบกับฟีเรีย แล้วให้คลำทางจนพบทางใต้ดิน จะพบพวกบาทหลวง เอาชนะให้ได้ เราจะได้พบกับคนที่โดนขังอยู่ เขาจะให้ข้อมูลของเกรฮัมโดยแลกกับปล่อยตัวเขาออกมา จากนั้นให้สำรวจข้างในต่อ จะพบที่เก็บเนตรพระเจ้า แต่ก็จะพบมอนสเตอร์ออกมามากมายจัดการให้หมดแล้วเดินทางกลับไปที่ หมู่บ้าน เจริค ไปที่ท่าเรือแล้วออกเดินทางจากที่นี่ไปยังทวีป ฟีสกัลโด้

      เมืองนอยอิชแทด
   เข้ามาในเมืองจะมีเหตุการณ์นิดหน่อย จากนั้นให้ไปยังบ้านของเรนบลัน เพื่อสอบถามคนที่ชื่ออิเรนุ แต่เมดที่บ้านของเรนบลันบอกว่า อิเรนุอยู่ที่ร้านค้า คราวนี้ให้ไปยังร้านไอติมที่ด้านบน จะพบ อิเรน และ ก็องแมน คุยกันจบแล้วไปที่ลานประลองด้านในจะเข้าประลองกับ ก็องแมน จะชนะหรือแพ้ก้ได้ จากนั้นจะมีพวกโจรสลัดมาบุกเมือง ไปที่ม่าเรือ ก็องแมน จะตามมาแล้วเข้าเป็นพวกด้วยจะเข้าไปรบกับกองทัพโจรสลัด เข้าไปด้านในเรือจนถึงห้องกัปตันพบ Boss บาติสต้า เอาชนะให้ได้ แล้วพวกเราจะกลับมาที่เมืองนอยอิชแทดอีกครั้ง พวกเราจะจับบาติสต้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับเนตรพระเจ้า พอตอนเช้าจะพบว่าบาติสต้าได้หนีไปแล้ว จากนั้นให้ไปยังท่าเรือเพื่อเดินทางต่อที่เมืองชีเดน

      หมู่บ้านชีเดน - ถ้ำใต้ทะเล
   คุยให้ทั่วๆเมืองแล้วออกนอกเมือง ลงมาทางใต้อีกหน่อยจะพบถ้ำ ให้เข้าไป กลางทางรูตี้และสตันจะหล่นลงไปในกับดัก ระหว่างที่รอความช่วยเหลือ สตันจะคุยกับรูตี้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวของรูตี้เอง จากนั้นแมรี่จะหย่อนเชือกลงมาให้ ให้เดินต่อ พอใกล้ๆทางออกจะต้องสู้กับบอส หนอนทะเล เคฟควีน เอาชนะให้ได้แล้วออกมาจากถ้ำจะทะลุออกมาอีกด้านของเกาะ

     เมืองโมริว
   เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับนักดนตรีชื่อ จอนห์นี่ เมื่อตามมาถึงกลางเมือง จะมีเหตุการณ์ถูกทหารตามล่า และโจนี่จะพาไปซ่อนตัวที่บ้านเขา เมื่อทหารไปแล้ว แล้วก็จะไปรอที่ทางเข้าปราสาทโมริว ให้เราล่องเรือแล้วเลือกตอบข้อเกือบสุดท้าย เราจะพบ จอนห์นี่ เขาจะพาเข้าไปที่ทางลับ เมื่อเข้ามาแล้ว ให้หาห้องที่กักขังรีอาน่า ทางขวาก่อน ที่ห้องนี้เราสามารถนอนฟื้นพลังได้ จากนั้นให้เราลงไปที่ทางน้ำ แล้วดันบล๊อก 2 จุดให้เป็นจุดต่อกัน แล้วเปิดน้ำ เพื่อทำทางไปต่อให้ได้ สุดทางจะพบกับ Boss บาติสต้าเอาชนะได้แล้ว จะช่วยเฟท กับ รีอาน่า ได้ จากนั้นไปที่ท่าเรือเพื่อออกเดินทางต่อ นั่งเรือจากโมริวมาที่นี่ ระหว่างจะพบกับบอสปลาหมึกยักษ์ คราเคน จัดการมันแล้วทุกคนจะมาถึง เมืองโทคิ

      เมืองกลางน้ำโทคิ
   จะพบว่าชาวเมืองต่างกันหวาดกลัวจนไม่เห็นใครโผล่มาขายของเลย จากนั้นให้ไปยังฉากที่มีประตูน้ำ ให้เราสังเกตดีๆจะพบว่ามีสวิตช์เปิดประตูน้ำอยู่ ก็เปิดซะ จากนั้นไปยังท่าเรือเล็กที่อยู่ในเมือง เขาพาไปส่งที่ประสาท ในปราสาท เข้าไปจนถึงสวนด้านในกดสวิตซ์เพื่อให้น้ำลดลงแล้วกลับลงมาไปด้านล่างเพื่อจัดกล่องให้สามารถเดินได้แล้วกดสวิตซืให้น้ำมาจะสามารถผ่านทางตรงกลางได้ข้ามไปกดสวิตซ์ตรงกลางเพื่อเปิดทางด้านซ้ายสามารถไปต่อได้ ด้านในเข้าประตูว้ายเพื่อขึ้นลิฟท์ขึ้นด้านบนแล้วดันกล่องลงมาด้านล่างแล้วลงมาด้านล่างเข้าประตูลิฟท์น้ำทางขวาขึ้นไปดันกล่องอีกด้านให้ลงมาด้านล่างสุดแล้วเข็นกล่องมาทับสวิตซ์เพื่อให้ประตูด้านบนเปิดออกเข้าไปจะพบ ปริศนาประตูราศี
วิธีแก้ปริศนาตามราศี ดังนี้
ชวด , ฉลู , ขาล , เถาะ , มะโรง , มะเส็ง , มะเมีย , มะแม , วอก , ระกา , จอ , กุล ตามลำดับ
(ถ้าเข้าถูกแล้วประตูมันก็จะเปิดอยู่)เข้าไปด้านใน สุดทางเราจะพบกับ เกรฮัม พร้อมลูกน้องที่ชื่อ ดิเวริอุส  เอาชนะให้ได้ จากนั้นทั้งหมดตามเกรฮัมไป แต่เกรฮัมกลับหนีไปด้วยเรือมังกรบิน ดราโกนิส ซึ่งเขาเป็นคนไปยึดมา จากนั้นกลับมาในเมือง จากนั้นไปที่ท่าเรือ คุยกับเฟท เพื่อออกเรืออีกครั้ง

      เมืองหิมะสโนวเฟรีย - ป่าเทลโซ่
   มาถึงที่นี่สำรวจให้ทั่วๆแล้วออกจากเมือง เราจะพบกับวู้ดโลว์และเชลซีโดนทหารตามล่าอยู่ พอชนะทหารหมดแล้ว แล้วจะได้วู้ดโลว์กับเชลซีเป็นพวก จากนั้นให้เดินทางต่อไป เดินทางต่อมาที่ ป่าเทลโซ่ ระหว่างทางเราจะได้แหวนซอเซอร์เรอร์ริง จากวู้ดโลว์ ซึ่งไว้ยิงลูกไฟเพื่อละลายน้ำแข็งได้ เข้าไปตามทางจนมาถึงทางออกอีกด้านนึงและสุดท้ายจะถึงเมือง

   หมู่บ้าน Cyril
   ที่เมืองนี้จะมีเหตุการณ์ย่อยของแมรี่ได้พบกับคนที่ตัวเองรู้จัก จากนั้นให้ไปสำรวจที่บ้านหลังนึง บ้านหลังนั้นเป็นบ้านของแมรี่ จะมีเหตุการณ์อีกหน่อย จากนั้นให้ออกจากเมืองเดินทางขึ้นเหนือ

      ไฮเดลเบิร์ก
   เข้ามาที่เมืองหลวงของทวีปนี้ ทหารที่รับใช้วู้ดโลว์จะพาไปแอบพวกทหารที่เดินผ่านมา จากนั้นให้ลองเข้าบ้านที่อยู่ทางขวาบนสุดของฉากนี้ วู้ดโลว์จะเปิดทางลับให้ เมื่อลงไปจะมีคนมาโจมตีใส่สตัน และวู้ดโลว์จะแนะนำให้รู้จักกับชาวเมืองนี้ จากนั้นให้ซื้อของ หรือเตรียมสัมภาระให้พร้อมที่สุด จากนั้นเดินลงไปต่อลงไปในวิหารน้ำแข็งที่ทางเดินน้ำแข็ง โปรดระวังลื่น วิธีผ่านทางคือยิงแหวนซอเซอร์เรอร์ริง ใส่แท่นสวิตซ์ เพื่อทำทางเดินน้ำแข็งไปต่อ ข้างในตัวปราสาท ระหว่างทางพบกับ Boss ดาริส ( คนรักเก่าของแมรี่) เอาชนะเขาให้ได้ พอเอาชนะได้แล้ว จากนั้นเมื่อเข้าไปต่อมีกลไกบางจุดที่โดนน้ำแข็งเกาะจนไม่สามารถทำงานได้ ให้เราแก้โดยการยิงแหวนนั่นแหละ จากนั้นเข้าไปอีก จะพบประตูที่ถูกผนึก ให้เราย้อนกลับมาดู ว่าไฟที่ต้องดับและจุดนั่นอยู่ตำแหน่งไหน จากนั้นก็ทำการจุดไฟตามนั้นเข้าไปด้านในจะพบห้องบันได อ้อมขึ้นไปด้านขวาแล้วดันกล่องลงมาที่พื้นเลื่อนทางขวาจะทำให้มันลงไปด้านล่างแล้วอีกด้านจะขึ้นไปด้านบนแทนจะสามารถผ่านทางด้านบนได้ เข้าไปจะพบห้องอีกห้องขึ้นไปทางขวาข้ามฟันเฟืองไปทางซ้ายเปิดสวิตซ์แล้วขึ้นไปด้านบนจนสุดทาง จะพบกับ Boss เกรฮัม เมื่อเอาชนะได้แล้ว ทั้งหมดจะพยายามใช้พลังทั้งหมดที่มีเข้าทำลายเนตรพระเจ้า เพราะของสิ่งนี้มันอันตรายเกินไป แต่แล้ว ก็ทำลายไม่สำเร็จ แต่ทุกอย่างก็สงบสุขอีกครั้ง และทุกคนแยกกันไปตามทางของตัวเอง.......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น