ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2566

เนื้อเรื่องช่วงที่3

      เมืองหลวงดาริลเชด - วิหารลับ เรดิสโลว์
   ทั้งหมดจะนั่งมังกรทะเลไปยังราดิสโรว์ เมื่อมาถึงให้เข้าช่องวาร์ป จะมาอยู่ที่หน้าห้องบัญชาการและพบกับ ริโทล่า เขาจะบอกว่า ยานลำนี้สามารถพุ่งขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศของโลกได้ แต่ต้องไปเอา Rคีย์ มาก่อน จากนั้นให้ออกมา ก่อนจะออก ริโทล่าจะให้ ขลุ่ยเรียกมังกรทะเล แก่เราไว้สำหรับเรียกมังกรทะเล จากนั้นเดินทางไป แถวๆ หมู่บ้านรีเน่ จะพบถ้ำ (แต่ถ้าจะเอา รีรีส เป็นพวกทำตรงนี้เลยก็ได้ โดยเข้าไปที่ หมู่บ้านรีเน่ เข้าไปในบ้านรีริสจะมีเหตุการณ์คุยกับรีริส แล้วค่อยแวะ ไป เมืองโนอิชแทด เข้าลานประลอง สู้ไปจนถึง Rank 4 จะพบกับเธอเป็นคนสุดท้ายจัดการเธอได้ก็จะได้ รีริสเป็นพวก ) เข้าไปด้านในโดยแต่ละห้องจะต้องใช้ผู้ถือโซเดี้ยนยืนเปิดประตูไว้ จะเลือกใครก็ได้ สุดทางเจอบอส ฟอสอาร์เมอร์ เอาชนะให้ได้ และจะได้ Rคีย์ R มา กลับมาที่นี่อีกครั้ง นักวิทยาศาสตร์จะติดตั้ง Rคีย์ไว้ จากนั้น รูตี้จะแยกตัวออกมา ให้ตามออกมาเจอห้องทางซ้าย จะพบกับรูตี้ เมื่อคุยจบแล้ว ให้กลับไปยังห้องบังคับการอีกครั้ง คราวนี้จะใช้ราดิสโลว์เดินทาง แต่ระหว่างเดินทางขึ้นไป ฮิวโก้ได้ส่งมังกรปิศาจมา ทำลายราดิสโลว์ ทำให้ยานตกลงไปจากนั้น เป้าหมายหลักคือ ปิดบาเรียของไดรครอฟ โดยต้องไปยังตำแหน่งสร้างบาเรียในจุดต่างๆ ก่อนออกมา ห้องทางซ้ายของทางออกจะมีห้องวาร์ปกลับไปยังพื้นโลกที่เมือง ดาริลเชด ได้

      อิกนาเซีย - อันซูน
   เข้าไปแล้วหาทางไปยังห้องวาร์ปไปตามทาง จากห้องวาร์ปของอิกนาซี เราจะมาโผล่ที่ อันซูน แต่ไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ ต้องไปหาไอเท็ม ลูกแก้วพลังงาน จากศัตรูที่อยู่แถวนี้ให้ครบ 5 อันแล้วนำไปติดตั้งที่ห้องบนสุด แต่จะมีหนูมาขโมย ไป 1 ชิ้น ตามไปด้านนอก โดยเหยียบสวิตช์กั้นดักจับหนูมาให้ได้ก็จะได้ลุกแก้วคืนมานำไปใส่ที่แท่นพลังงานพลังงานจะเต็ม ประตูทางทิศใต้ก็จะเปิดออกเดินออกไปตามทางจนถึง คลาวดิอุส

      คลาวดิอุส
   เดินเข้าไปตามทางตะไคร์น้ำลื่นผ่านจุดวาร์ปเข้าด้านในจะพบห้องเลนท์ที่มี2 ชั้นที่ชั้นบน ลูกแก้วดาว วางไว้ที่ทิศเหนือ พร้อมทั้งเปลี่ยนตำแหน่งเลนส์ให้มีแสงลอดผ่านทางทิศเหนือด้วยโดยยิงซอเซอร์เรอร์ริงที่ลานไข ทางขวาบน และที่ชั้นล่าง เอาลูกแก้วหัวใจ วางไว้ที่ทิศใต้ ลูกแก้วพระอาทิตย์ไว้ทางทิศตะวันออก ส่วนลูกแก้วพระจันทร์เสี้ยวก็วางไว้ที่ทิศตะวันตก จากนั้นห้องที่มีจุดเซพก็จะเปิดทางไปต่อพบ Boss บาลุค  เมื่อชนะแล้ว มังกรกระดูกจะโดนทำลายลงไปจากนั้นให้กลับไปยังอิกนาซีอีกครั้ง ที่ห้องวาร์ปอิกนาซี ให้เดินผ่านช่องทางซ้ายบน แล้ววกกลับมาเข้าประตูวาร์ปอีกครั้งจะมาออกที่ โรเดียน

      โรเดียน - เฮลราออส
   เข้าไปตามทางวร์าปแล้วใช้ลูกบอลระเบิดเปิดทางไปด้านในจนถึงทางออกมาจากที่นี่จนถึง Helraios เข้าไปด้านในให้เข้าห้องทางขวา เพื่อหยิบการ์ดแดงมาก่อน จากนั้นไปสำรวจที่มอนิเตอร์ห้องแรก เพื่อเปิดประตู แล้วเข้าไป จากนั้นจะเห็นว่ามีสายพานลำเลียงกล่องอยู่ ให้ลองดูทุกสายพาน และยิงแหวนเพื่อระเบิดกล่อง จากนั้นดูว่ากล่องสีฟ้าๆมีหลุดออกมา เปิดดู จะได้การ์ดมาและมุ่งไปยังห้องเล็กๆที่มีประตูเหลืองปิดอยู่ ระเบิดกล่องไปเรื่อยๆ จะพบว่ามีการ์ดอีก 1 อัน จากนั้นให้กลับไปยังห้องที่เราได้ยินเสียงของอิเรนุ ให้สำรวจข้างจอ จะมีคอนโซลอยู่ 2 ตัว ให้ตอบข้อแรกเพื่อใส่การ์ดเข้าไป ส่วนอีกเครื่องตอบข้อ 2 จะพบว่ามีกล่องสีน้ำเงินโผล่มา ให้กลับไปยังห้องแรกที่เราเข้ามาที่สายพาน ระเบิดกล่องจะได้การ์ดมาอีกใบ จากนั้นให้เอาการ์ดไปเปิดประตูบาเรียสีเหลือง โดยเข้าไปที่ห้องที่เป็นทางเชื่อม ลองสำรวจดูให้รอบจะมีคอนโซลอยู่เครื่องนึง อยู่เยื้องๆกับประตูเหลือ ให้ตอบใส่การ์ดคีย์ ประตูจะเปิด จากนั้นให้ไปทางที่เปิด จะพบว่ากำแพงในห้องโถงใหญ่มันปิดอยู่ ให้เปิดกำแพง จากนั้นใส่คีย์การ์ดเข้าไป ประตูบาเรียสีขาวด้านล่างจะเปิดออก สุดทางพบ Boss อิเรนุ จัดการได้แล้ว จากนั้นให้เดินทางกลับทางเดิมโดยการผ่าน โรดิออน ไปยัง อิกนาซี แล้วเข้าช่องวาร์ปกลับออกมา เพื่อไปยังราดิสโรว์

      ราดิสโรว์
   เข้ามาด้านใน ริโทร่าจะมอบอุปกรณ์ล้างบาเรียให้ เพื่อใช้ลบบาเรียที่หุ้มไดรครอฟออกไป จากนั้นไปยังอิกนาซีอีกครั้ง แล้วไปยังห้องวาร์ปใหญ่ ผ่านประตูทางขวาบน แล้ววาร์ปไปยัง ชูไซ

      ชูไซ - มิเคล
   เข้ามาด้านในจัดการศัตรูที่เป็นตัวแดงเพื่อให้จุดวาร์ปทำงานแล้ววาร์ปไปตามทางจนพบทางออกแล้วเดินทางมุ่งสู่ มิเคล ต่อ ด้านในหาทางผ่านแท่นเลื่อนสีต่างๆเข้าด้านใน จนถึงเครื่องสปริงดีดกดดันแล้วปล่อยให้ตัวเองดีดตัวไปอีกฝั่ง ให้ลองกะระยะดันเข้าไปแล้วปล่อยดู สุดทางจะพบกับ Boss Dr.เรนแพลน เอาชนะให้ได้ จากนั้นทั้งหมดจะเข้าไปยังครูเซอร์ และขับไปยังไดรครอฟ พวกสตันใช้พลังของโซเดี้ยน ทำลายบาเรียแตกไปส่วนหนึ่ง และลงไปจอดที่ส่วนปลายดาบของไดรครอฟ

      เบลแกรนท์
   วิ่งขึ้นไปตามทาง ไปต่ออีกระหว่างทางจะมีหุ่นยนต์อยู่บินมายิงบนหัว ให้เราล่อให้มันยิงสวิตช์ที่พื้นให้โดนเพื่อเปิดทางขึ้นด้านบนไปเรื่อยๆ จนถึงจุดวาร์ปขึ้นไปด้านบนจะพบ Boss ฮิวโก้ พร้อมดาบโซเดี้ยน เบลเซเรียส จัดการมันแล้วมันจะเปลี่ยนร่างกลายเป็น มิคทราน แล้วจัดการพวกสตันจนนอนราบคาบ ทุกๆอย่างจะพังทะลายลงทั้งหมดจะหล่นมาที่โลกด้านล่างและโลกก็เข้าสู่ความมืดมิด

      เมือง ดาริลเชด - เมือง เครสต้า
   พวกสตันจะฟื้นขึ้นมาที่เมือง ดาริลเชด เข้าเฝ้าพระราชา จากนั้นจะได้ จอห์นนี่เป็นพวก เมื่อมาถึงที่นี่พบว่าผู้คนต่างล้มตายเพราะการรุกรานของมอนสเตอร์ เข้าไปที่บ้านเด็กกำพร้า พบ Boss บูเอล แล้วจะมีทหารมาตามตัวกลับเมือง ดาริลเชด เมื่อกลับมาถึง ให้ไปช่วยทหารจัดการกับมอนสเตอร์บริเวณทางไปยังปราสาท จากนั้นให้ตามมาช่วยอีกกลุ่มที่อยู่ทางเข้าเมือง เมื่อปราบหมดแล้วเข้าไปที่เขตปราสาท ให้ไปคุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่ส่วนซ้ายสุดของปราสาทคุยจบแล้วออกมานอกเมืองจะสามารถขึ้นมังกรบินเดินทางได้แล้ว บินมาลงถ้ำใกล้ๆเมือง

      ห้องทดลองโซเดี้ยน
   เข้าไปด้านในจนถึงห้องเลเซอร์ต้องแก้ปริศนาโดยทำการปรับกระจกให้สะท้อนแสงไปโดนคริสตัล 2 อันให้ได้ แล้วเข้าไปจะเป็นห้องทดลองและพัฒนาโซเดี้ยน สำรวจที่หน้ามอนิเตอร์ พวกโซเดี้ยนมาสเตอร์ทั้ง 4 จะเอาโซเดี้ยนแต่ละคนไปพัฒนาความสามารถ จากนั้น ให้สำรวจอีกครั้ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ใช้โซเดี้ยนแต่ละคนจากนั้นสตันจะต้องสู้กับดิมรอสแบบตัวต่อตัว เอาชนะให้ได้ จากนั้นให้กลับออกมา แล้วใช้มังกรบนมาที่ทิศเหนือที่ จังค์แลนด์

      จังด์แลนด์
   จุดหมายคือเข้าไปหาแร่เบลเซเรี่ยมในถ้ำพิษที่ด้านหลังของหมู่บ้าน ส่วนสำคัญของสถานที่นี้คือ ให้ซื้อยา  พกไปเยอะๆ เพราะสามารถป้องกันแก๊สพิษในถ้ำแห่งนี้ได้ เข้ามาด้านในแล้วหาแท่นที่มีแก๊สพุ่งออกมา แล้วยิงแหวนซอเซอร์เรอร์ริง เพื่อทำลายมัน ทำลายให้หมด พอชั้น B2 จะสามารถเข้าไปข้างในต่อได้อีก ถ้าทำลายไม่หมด จะเข้าไปชั้นลึกกว่านี้ไม่ได้ จากนั้นสุดทางจะพบกับแร่เบลเซเรียม และ Boss เอาชนะให้ได้ จากนั้นพวกเราจะออกมาจากหมู่บ้าน จากนั้นไปยังเรือมังกร ที่ตกอยู่บริเวณใกล้ๆกับดาริลเชด เพื่อมอบแร่เบลเซเรียมให้เขาพัฒนาและซ่อมแซมเรือมังกร

      ดาริลเชด
   ให้ไปยังฝั่งซ้ายของวัง พวกเราจะคุยกับ กันอีกครั้งเขาบอกว่าต้องการหา เลนส์ มาทำปืนใหญ่เพื่อเปิดทางไปยังเปลือกนอก โดยตอนแรกจะมีคนเอามาให้จำนวนหนึ่งที่นี่ จากนั้นเดินทางไปที่ต่างๆดังนี้
โนอิชแทด ได้รับจากชาวบ้าน
ไฮเดลเบิร์ก ได้รับ ที่บริเวณหน้าปราสาท
คัลบิโอร่า เข้ามาแล้วจะมี ตั้งอยู่หน้าเมือง
เมืองโทวเค ไปยังหน้าปราสาทจะได้ เมื่อได้ครบแล้วก็กลับไปยังเมืองดาริลเชดอีกครั้ง

      ดาริลเชด
   เอาเลนส์ที่ได้ทั้งหมดมอบให้ แล้วไปยังโรงแรมของเมืองเพื่อพักผ่อน ทุกคนจะแยกย้ายกันไป จากนั้นไปตามรูตี้ที่บ้านของฮิวโก้แล้วกลับไปยังบาร์ทั้งหมดจะเลี้ยงฉลองกัน ตอนเช้าให้ไปยังส่วนซ้ายของปราสาท จะมีเหตุการณ์ที่ จะยิงปืนใหญ่ใส่เปลือกนอกเพื่อเปิดช่องทาง ต่อจากนั้นให้ออกมาจากเมืองเพื่อไปยังเรือมังกรรูมิน่า ดราโกนิส มุ่งหน้าสู่ศึกสุดท้าย

      ไดรครอฟ
   เข้าไปที่ ช่วงแรกจะเป็นห้องกระจก พยายามดูทั้งห้องปกติ และห้องกระจก เพราะสิ่งใดที่ห้องปกติมี สิ่งนั้นห้องกระจกจะไม่มี หรือถ้าสิ่งใดที่ห้องกระจกมี สิ่งนั้นในห้องปกติจะไม่มี ช่วงที่ 2 จะเป็นโซนเขาวงกต ช่วงกลางๆ จำเป็นต้องแยกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อช่วยกันผ่านทาง จะเห็นว่าที่พื้นมีสัญลักษณ์กลมๆอยู่เหมือนๆกันหลายจุด ตรงนั้นเป็นจุดไว้เปลี่ยนกลุ่มเดิน พยายามแก้ปริศนาเข้าไปจนสุดทางจะต้องสู้กับเงาของตัวละครที่ลงสู้ ช่วงที่ 3 เข้าไปตามทางจนถึงส่วนที่เป็นลิฟต์ จำเป็นต้องยิงแหวนซอเซอร์เรอร์ริง ให้โดนต่อเนื่องกันในแต่ละชั้น จากนั้นต้อง ทั้งหมด 4 ชิ้นส่วน โดยหาได้จากจุดวาร์ปเพื่อไปยังรูปปั้นเทพธิดาของแต่ล่ะชั้น จากนั้นต้องปรับเลนส์ ให้ตรงกับจุดที่ใส่สัญลักษณ์ และต้องปรับแท่นแสงให้ตรงกับผลึกที่เบี่ยงตำแหน่งของแสง แล้วประตูก็จะเปิดออก เข้าไปด้านในจะพบกับมิคทราน และจุดเซพ แล้วสำรวจที่หน้าประตู พบ Big Boss มิคทราน และร่างที่ 2 มิคทรานอิงเซฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น