ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP8-Downtown(รอบสาม)

  หลังจากที่จิลสามารถจัดการกับเนมิซิสได้แล้ว จนทำให้ดาดฟ้าเกิดระเบิดอย่างรุนแรง จนตัวเองตกลงมาด้านล่าง จิลจะติดต่อกลับไปหาคาลอสอีกครั้ง แล้วบอกว่าจัดการกับเนมิซิสได้เรียบร้อยแล้ว คาลอสจะบอกให้รีบกลับมา เพราะรถไฟใช้การได้แล้ว เดินเข้าไปตามทาง จะเจอรถดับเพลิง ที่เราสามารถปีนบันไดขึ้นไปด้านบนได้ (บันไดสีเหลือง) เราจะลงมาที่ถนนอีกฝั่ง ซึ่งจะเป็นฝั่งของร้านขายปืน ** สำหรับคนที่เคยเล่นภาค 2 มา น่าจะจำถนนสายนี้ได้ดี เพราะเป็นถนนที่ใช้หนีออกมาจากลานจอดรถของสถานีตำรวจ โดยในภาค 3 นี้ จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อนภาค 2 เล็กน้อย (หากเราเดินไปสำรวจที่ประตูโรงจอดรถของสถานีตำรวจ จะถูกปิดอยู่ แต่จะมีของให้เราเก็บด้วย) ** ให้เราเดินฝ่าฝูงซอมบี้ เข้าไปในร้านขายปืน เคนโด้ ที่อยู่ตรงสุดถนน ที่ด้านในจะมีของให้เราเก็บมากมาย รวมไปถึงของแต่งปืนลูกซองด้วย (Shotgun – Semi-Auto Barrel) เมื่อเก็บของหมดแล้ว ให้เราเดินไปทางประตูหลังร้าน เจ้าของร้านจะถือปืนวิ่งออกมา แต่เมื่อเคนโด้ (เจ้าของร้าน) ได้เห็นจิล ก็จะถามไถ่กันเล็กน้อย ตามประสาคนที่สนิทกัน จิลจะบอกให้เคนโด้หนีไปด้วยกัน ทางรถไฟใต้ดิน แต่เคนโด้จะไม่ยอมไป แล้วเดินกลับเข้าประตูด้านใน แล้วตะโกนบอกจิลว่า ถ้าจะไปที่สถานีรถไฟ ให้ใช้ประตูข้างๆร้าน โดยมีกุญแจแขวนอยู่ในร้าน ** ตรงนี้ที่เคนโด้เลือกที่จะไม่ไปเพราะคาดว่าลูกสาวน่าจะเริ่มออกอาการ จากการติดเชื้อ จากแม่ที่พึ่งตายไป ซึ่งสุดท้ายเคนโด้ก็จะยิงลูกสาวและตัวเองตาย หลังจากนั้นไม่นาน (ในภาคที่ 2) ** ให้เราเดินไปหยิบกุญแจ ที่แขวนอยู่ในร้าน แล้วออกจากร้านได้เลย 

  เมื่อออกจากร้านขายปืนแล้ว ให้เราเอากุญแจมาไขประตูที่อยู่ข้างๆ (ออกจากร้านแล้วเลี้ยว ขวา) ซึ่งตรงนี้จะเป็นเนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกับภาค 2 เลย ก็เพราะว่า จิลเป็นคนไขประตูให้ ทำให้แคลร์สามารถเดินผ่านตรงนี้ไปได้เลย เมื่อผ่านประตูกรงเข้าไปแล้ว ให้เราเดินผ่านด้านข้างของบันได (บันไดขึ้นไม่ได้ เพราะมีกองขยะขวางอยู่) ไปจนถึงบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้าไปในบ้าน ให้เราสังเกตที่โต๊ะวางของที่อยู่ตรงด้านหน้า จะมีตุ๊กตาส่ายหัววางอยู่ เดินขึ้นไปชั้น 2 จะมีของให้เราเก็บ และยังมีเอกสารวางอยู่บนเตียงด้วย (Raccoon Times Reader’s Column) เป็นหนังสือพิมพ์ ที่เนื้อหาจะเป็นผู้ปกครองที่เขียนไปถึง บ.ก. ของหนังสือพิมพ์ ด้วยความกังวลถึงเรื่องหัวรูปปั้นที่ร้านของเล่นเอามาแขวนไว้ และยึดหัวเอาไว้ด้วยน๊อตเพียง 2 ตัว ซึ่งมีความเสี่ยงอย่างมากที่หัวอาจจะหล่นลงมาทับคนที่ผ่านไป-มาแถวนั้นได้ โดยเฉพาะเด็กๆ ** เป็นเนื้อความที่เตือนเรา ถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ** เดินกลับลงไปที่ชั้นล่าง ออกจากบ้านหลังนี้ แล้ววิ่งเข้าซอยที่อยู่ตรงข้าม จังหวะนั้น เนมิซิสจะกระโดดลงมา เปิดตัวอย่างสวยงาม ด้วยอาวุธคู่กายอันใหม่ ซึ่งก็คือ Rocket Launcher นั่นเอง เมื่อเราสามารถบังคับตัวจิลได้แล้ว ให้เรารีบวิ่งเข้าไปในซอยทันที โดยให้เราสังเกตแสงเลเซอร์สีแดง นั่นหมายถึงจรวดกำลังจะถูกปล่อยออกมา โดยให้เราวิ่งหลบในจุดที่จรวดจะพุ่งไป (ตามรูปด้านบน คือการวิ่งหลบไปทางซ้าย เพราะจรวดถูกยิงไปทางขวา) วิ่งหนีเข้าไปในซอย (จะมีซอมบี้ดักรอระหว่างทางด้วย) *ระวังเนมิซิสที่จะวิ่งเข้ามาชาร์จเราจากด้านหลังด้วย (ให้เราฟังเสียงฝีเท้าของเนมิซิสให้ไดี)* จนออกมาอีกด้าน จะเป็นคัทซีน ซึ่งคอาลอสจะติดต่อเข้ามาพอดี จิลจะบอกว่า เนมิซิสยังไม่ตาย และกำลังถูกตามล่าอยู่ สุดท้ายจิลจะโดนแรงระเบิดจนกระเด็นข้ามไปอีกฝั่ง

  เมื่อเราสามารถบังคับจิลได้แล้ว ให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ด้านขวามือ เมื่อขึ้นมาด้านบน คาลอสจะติดต่อมาหาจิล เพื่อบอกว่ามีวิธีจัดการกับเนมิซิสแล้ว ให้กลับมาที่สถานีได้เลย ให้เราเดินไปตามทาง แล้วลงบันไดซึ่งจะเป็นส่วนของหน้าร้านโดนัทในช่วงแรก แต่ตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยเปลวไฟ (บังคับให้เราเดินได้ทางเดียว) เมื่อเดินลงไปถึงด้านล่างแล้ว (หน้าบริเวณร้านขายอาหารและร้านโดนัท) ให้เราเดินขึ้นบันไดไปทางร้านขายของเล่น ซึ่งจะเข้าคัทซีน เป็นฉากที่เนมิซิสยิงหัวตุ๊กตาที่ร้านของเล่น (ตัวเดียวกับที่เราอ่านในหนังสือพิมพ์เมื่อสักครู่นี้) ทำให้หัวของตุ๊กตากลิ้งตกลงมา ให้เรารีบวิ่งกลับไปทางเดิม เข้าไปหลบตรงจุดที่เราพึ่งเดินลงบันไดมา จะทำให้เราสามารถหลบหัวตุ๊กตาได้ และหลังจากนั้นเราจะได้สู้กับเนมิซิสอีกครั้ง ซึ่งเราจะสู้จนมันล้มลง หรือจะวิ่งหนีไปเลยก็ได้ ซึ่งทางที่เราจะต้องไปก็คือ วิ่งขึ้นบันไดมา (ตรงร้านขายของเล่น) แล้วเลี้ยวขวามือ เข้าประตูข้างๆร้านขายของ ที่เราเคยมาก่อนหน้านี้ (ประตูที่มีไฟส่องเข้าไป) วิ่งเข้าไปในซอย เราจะเจอคาลอสวิ่งเข้ามาเรียกเรา แล้วก็จะเป็นคัทซีนอีกครั้ง ซึ่งสุดท้ายทั้งจิลและคาลอสจะสามารถหนีเข้ามาในสถานีได้สำเร็จ

  เมื่อบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราเดินตามคาลอสลงไปด้านล่าง โดยในระหว่างทาง จิลจะขอบคุณคาลอสที่เข้ามาช่วย แต่คาลอสจะบอกว่า ต้องขอบคุณจิลมากกว่า ซึ่งจิลจะถามต่อว่าหลังจากนี้จะเอายังไงต่อ คาลอสจะบอกว่าจะไม่ไปด้วย เพราะได้รับคำสั่งใหม่ให้ไปทำอะไรบางอย่างก่อน เมื่อเราเดินลงมาถึงจุดที่วิคเตอร์อยู่ ฉากจะตัดเป็นคัทซีน ซึ่งวิคเตอร์กำลังยืนคุยอยู่กับไทเรล (เจ้าหน้าที่อีกคนที่ยังรอด) เมื่อเห็นจิลมาถึงก็จะชื่มชมและขอบคุณจิลที่ช่วย จากนั้นก็จะมอบเป้าหมายใหม่ให้กับคาลอสและไทเรล ซึ่งก็คือการไปช่วยหมอบาร์ด (Nathaniel Bard) ซึ่งเป็นคนที่สามารถคิดค้นวัคซีนรักษา Virus-T ได้ ** ที่ด้านในตู้รถไฟ มีนิโคไลร่วมขบวนไปกับจิลด้วย ซึ่งเท่ากับว่าในตู้รถไฟนี้ จะมีจิล วิคเตอร์และนิโคไลนั่งไปด้วยกัน ** สุดท้ายรถไฟขบวนนี้ก็จะถูกเนมิซิสจู่โจม ทำให้วิคเตอร์ต้องยอมสละชีวิตระเบิดตัวเอง จนทำให้รถไฟทั้งขบวนตกรางไป ส่วนนิโคไล เอาตัวรอดไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น