ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP7-Demolition site

  หลังจากที่จิลหาทางออกจากท่อระบายน้ำได้แล้ว จิลจะติดต่อกลับไปหาคาลอส เพื่อบอกว่าตอนนี้หนีจากเนมิซิสได้แล้ว คาลอสจะบอกว่าตอนนี้รถไฟพร้อมใช้งานแล้ว ให้รีบกลับมาเจอกันที่รถไฟได้เลย ให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน แต่จิลจะเจอเนมิซิสมาดักจับตัวเอาไว้ก่อน ซึ่งคราวนี้มันจะถือปืนพ่นไฟมาด้วย หลังจากที่เราบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เรารีบวิ่งหนีเข้าไปที่ไซต์งานก่อสร้าง โดยจะมีซอมบี้ดักรอเราอยู่ด้วย (ให้ใช้วิธีม้วนหลบไป)

  เมื่อจิลหลบเข้ามาในตึกได้แล้ว จะพยายามปิดประตูลงมา ให้เราเดินมาด้านใน จะมีประตูเข้าไปที่ห้องเซพ (อยู่ข้างๆบันไดทางขึ้น) ให้เราเข้าไปเก็บของและเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะต้องวิ่งหนีเนมิซิสยาวๆเลย **ยังไม่ต้องเน้นปืนยิงเนมิซิส (แต่จะมีพวกซอมบี้อยู่ตามทางที่ผ่าน) เน้นยาเพราะเราจะต้องวิ่งหนีเนมิซิสเป็นหลัก และจะมีจุดเซพก่อนสู้กับเนมิซิสอีกที** ออกจากห้องเซพ แล้วขึ้นบันไดมาด้านบน จะเจอซอมบี้ดักรอเราอยู่ฝูงหนึ่ง หากเราวิ่งหลบได้ จะดีมาก (ไม่ต้องเปลืองกระสุน) ขึ้นมาด้านบนอีกชั้น คราวนี้เนมิซิสจะพังประตูเข้ามาในตึกเรียบร้อยแล้ว และทำการเผาทุกอย่าง ทำให้ไฟค่อยๆลุกไหม้เข้ามาหาเราไม่ต้องเสียเวลายิง ให้เรารีบวิ่งขึ้นไปด้านบน จนกว่าจะขึ้นไปไม่ได้ เดินต่อมาอีกนิด จะเจอกับกองไม้สีแดง ให้เรากดสำรวจเพื่อผลักกองไม้มาเป็นสะพานข้ามไปอีกฝั่ง วิ่งข้ามไปอีกฝั่ง ที่ด้านในสุดเราจะเจอบันไดลิง (ด้านซ้ายมือ) ซึ่งจะเป็นจังหวะเดียวกับที่เนมิซิสตามจิลมาเกือบทันแล้ว ขึ้นมาด้านบน แล้ววิ่งไปตามทาง เนมิซิสจะกระโดดขึ้นมา แต่ไม่ต้องสนใจ ให้พยายามวิ่งหนีอย่างเดียว (จะมีจุดที่เราจะต้องกระโดดข้ามไม้อยู่ 2 จุด) จนถึงจุดที่มีบันไดลิงให้ปีนขึ้นมาด้านบน วิ่งมาตามทาง จนเจอกับบันไดลิงรอบ 2 คราวนี้เมื่อปีนขึ้นมาแล้ว เดินมาอีกเล็กน้อยเราจะเจอกับจุดเซพ (ตามรูปด้านบน) ให้เราจัดอาวุธให้เต็มเหนี่ยวเพราะเรากำลังจะได้สู้กับเนมิซิสอีกครั้ง ด้านข้างจุดเซพจะมีเอกสารให้เราอ่าน (Notice of Demolition Delay) โดยจะเป็นประกาศ เลื่อนการระเบิดตึก เนื่องจากเหตุการณ์ไม่สงบที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องย้ายเครื่องปั่นไฟ ไปไว้ชั้นดาดฟ้า (ซึ่งจะเป็นของที่เราสามารถเอามาใช้ในการสู้กับเนมิซิสนั่นเอง)

  เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้ว ก็ให้เราปีนบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้าได้เลย หลังจบคัทซีน เราก็จะได้เข้าฉากสู้กับบอสเนมิซิสทันที ให้เราวิ่งไปหลบไฟที่พ่นออกมาด้านหลังกองไม้ ที่กระจายอยู่หลายจุดบนดาดฟ้า และวิธีการสู้ก็คือ ให้เราพยายามยิงไปที่ถังด้านหลังของเนมิซิส (มันแบกถังใบใหญ่อยู่ที่ด้านหลัง) ยิงไปเรื่อยๆจนถังมันระเบิด ซึ่งในระหว่างที่เราสู้กับเนมิซิส เราจะสามารถยิงเครื่องปั่นไฟ ให้ส่งกระแสไฟฟ้าออกมาช็อตเนมิซิสได้ (กะจังหวะดีๆ) และเมื่อมันค้างอยู่กับที่ก็ให้เราระดมยิงมันให้เต็มที่ โดยการใช้ปืนลูกซอง (หรือถ้ามีกระสุนยิงลูกระเบิดก็จะช่วยได้มาก) เมื่อเนมิซิสโดนดามเมจเข้าไปมากๆ มันจะล้มลงไปนั่ง แต่อย่าพึ่งคิดว่ามันยอมแพ้ เพราะมันจะลุกขึ้นมาใหม่ ให้เราพยายามยิงมันจนกว่ามันจะล้มลงไปนอน แล้วฉากก็จะตัดเข้าคัทซีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น