ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP6-Sewers

  หลังจากที่จิลสามารถหนีจากเนมิซิส ผ่านทางท่อแอร์ได้แล้ว จิลจะกระโดดลงมาในส่วนของท่อระบายน้ำใต้ดิน ให้เราเดินเข้าไปตามทาง จนผ่านประตูนิรภัย เมื่อจิลสามารถปิดประตูได้แล้ว ก็จะติดต่อกลับไปหาคาลอส แต่วิทยุจะไม่มีสัญญาณ เดินเข้าห้องแรกที่อยู่ทางซ้ายมือ ห้องนี้จะเป็นห้องเซพ มีของให้เราเก็บ และมีแผนที่ของท่อระบายน้ำแปะให้เราเก็บ อยู่ที่บอร์ด หลังจากเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เราออกจากห้อง แล้วเดินเข้าไปด้านใน ระหว่างทาง เราจะเจอห้อง (มองลอดกระจกเข้าไป) ที่ด้านในจะมีกระเป๋าเพิ่มช่องเก็บของวางอยู่ แต่ตอนนี้เรายังเข้าไปในนั้นไม่ได้ เดินเข้าไปจนสุดทาง เราจะเจอกับทางแยก ให้เราเดินผ่านเข้าไปด้านในก่อน จะเป็นประตูสีฟ้า (ตามรูปด้านบน) ซึ่งจะมีเอกสารให้เราอ่าน (Increased Sewer Security) โดยเนื้อหาจะบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ตรวจพบคนเข้ามาบุกรุกภายในพื้นที่นี้ เจ้าหน้าที่เลยทำการเปลี่ยนระบบล็อคเป็นแบบใหม่ ซึ่งจะต้องใช้ แบตเตอรี่ ในการเปิดประตู เดินกลับมาเล็กน้อย จะมีทางให้เราเดินลงไปในน้ำ แล้วสไลด์ตัวลงไปด้านล่าง เดินต่อเข้าไปจนเจอทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้ายมือ ตรงจุดนี้ ให้เราระวัง กบยักษ์ (Hunter Gamma) ที่จะออกมาจู่โจมเรา วิธีกำจัดคือ ให้เราใช้ระเบิดหรือปืนลูกซอง ยิงตอนที่มันอ้าปาก

  เดินต่อเข้าไปด้านใน ที่สุดทางเดิน เราจะเจอบันได ปีนเข้าไปในห้องสำนักงาน (ห้องเซพ) ที่ด้านใน เราจะเจอเอกสารการสั่งซื้อปืนจากร้านเคนโด้ (Invoice from Gun Shop Kendo) **ร้านเคนโด้ คือร้านขายปืนที่อยู่ในเมือง (ที่ลูกสาวกลายเป็นซอมบี้ และเจ้าของร้านได้ปลิดชีวิตตัวเองและลุกสาวในภาค 2)** เนื่อหาในเอกสาร จะบอกเราเกี่ยวกับปืนแบบพิเศษ ที่ถูกปรับแต่งให้สามารถยิงลูกระเบิดได้ และมีสูตรผสมลูกระเบิด 3 แบบให้เราด้วย
แบบลูกระเบิด (Explosive Rounds) – Explosive A x2
แบบระเบิดไฟ (Flame Rounds) – Explosive A + Explosive B
แบบกรด (Acid Rounds) – Explosive B x2
ซึ่งปืนที่ว่า (MGL Grenade Launcher) ก็จะวางไว้ที่โต๊ะ ข้างๆเอกสารฉบับนี้นั่นเอง
และที่โต๊ะทำงาน ยังมีเอกสารอีกฉบับ (Research Assistant’s Logs) โดยจะเป็นบันทึกการทดลองของแกมม่า ซึ่งเนื้อหาที่น่าสนใจคือ โครงการนี้ได้ถูกบริษัทอัมเบลล่ายุบไปแล้ว แต่ดร.ที่รับผิดชอบได้แอบเอาตัวทดลอง เข้ามาทดลองเองในท่อระบายน้ำแห่งนี้ และได้ทำการจ่ายส่วยให้กับพวกเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง จึงสามารถทดลองต่อได้แบบลับๆ **ก่อนออกจากห้องนี้ ให้เราจัดของในตัวให้พร้อม โดยจะต้องเหลือช่องว่างอย่างน้อย 2 ช่อง เพื่อเก็บแบตเตอรี่ (ที่ใช้เปิดประตู)**

  ออกจากห้องเซพ แล้วเดินกลับทางเดิม โดยให้เราเดินไปจนถึงทางแยก จากนั้นเลี้ยวไปทางซ้าย เดินเข้าไปตามทาง (เราจะเจอกบยักษ์ อีก 2-3 ตัว) เมื่อถึงทางแยกให้เราไปทางซ้าย ที่สุดทางเดินเราจะเจอบันไดปีนขึ้นไปห้องทดลอง แต่ก่อนจะปีนบันไดขึ้นไป จะมีตุ๊กตาส่ายหัว วางอยู่หลังรั้ว ใกล้ๆกับบันไดเข้าไปในห้องทดลอง (Lab) เราจะเจอแบตเตอรี่ วางอยู่บนโต๊ะ และมีจดหมายรัก (A Love Letter?) วางอยู่ที่โต๊ะทำงานด้านในด้วย เนื้อหาในจดหมาย คือ คนที่ทดลองแกมม่า ได้เฝ้าดูสัตว์ทดลองของตัวเองจนเกิดอาการคลั่งไคล้ แต่จุดที่สำคัญในเนื้อหาก็คือ จุดอ่อนของแกมม่าคือตอนอ้าปาก และแพ้ไฟ

  ออกจากห้องทดลอง แล้วเดินกลับทางเดิม ที่แยกแรก ให้เราเดินตรงไปเลย ที่ด้านในจะมีของให้เราเก็บ และข้างๆศพ จะมีสมุดบันทึก (Sewer Worker’s Notes) ให้เราได้เก็บด้วย เนื้อหาภายในคือ ผู้เขียนบันทึก (น่าจะเป็นคนที่ตายอยู่ข้างๆ) ได้เห็นเหตุการณ์ที่เพื่อนร่วมงาน ถูกกบยักษ์งาบไปกิน แต่เมื่อไปแจ้งความ ตำรวจกลับไม่เชื่อ สุดท้ายตัวเองเลยต้องหนีมาหลบอยู่ในนี้แทน เดินกลับออกมาทางเดิม โดยเมื่อเจอทางแยก ให้เราเลี้ยวซ้ายทั้ง 2 รอบ เราจะเจอบันไดปีนขึ้นไปด้านบน ปีนบันไดขึ้นมา แล้วเดินมาตามทาง เราจะเจอประตูที่จะต้องใส่แบตเข้าไป ให้เราใส่แบตที่ประตู (หมายเลข 1) จากนั้นเดินเข้าไปด้านใน (เจอกบยักษ์ดักรอยู่ 1 ตัว) แล้วให้เราเดินมาปลดล็อคที่ประตูหมายเลข 2 (ประตูกรงสีเหลือง) แล้วเราจะสามารถเดินผ่านประตูเหลือง กลับไปที่จุดหมายเลข 1 ได้เลย ให้เราเดินไปถอดแบตที่ประตูหมายเลข 1 แล้วเอาไปใส่ที่ประตูหมายเลข 3 (security room) เข้าไปด้านใน จะมีกระเป๋าเพิ่มช่อง และของอื่นๆให้เราเก็บ ออกจากห้องนี้แล้วเดินต่อเข้าไปด้านใน เราจะเจอจุดที่เราสามารถถีบบันได เพื่อปีนลงไปด้านล่างได้ ซึ่งจะลงมาตรงจุดที่เราจะต้องใช้แบตเตอรี่เปิดประตูพอดี (ประตูแรกที่เราเคยเดินมาก่อนหน้านี้) เดินผ่านประตูไปตามทาง ก็จะเป็นบันไดที่จะพาเรากลับไปยังเมืองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น