ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP5-Downtown(รอบสอง)

  หลังจากที่จิลสามารถเปิดระบบไฟฟ้าขึ้นมาได้อีกครั้ง (Resident Evil 3 : EP4-Substation) ให้เราเตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากห้องควบคุม จิลจะติดต่อกลับไปหาคาลอสเพื่อบอกว่าสามารถฟื้นฟูระบบไฟฟ้าได้แล้ว คาลอสก็จะบอกเป้าหมายต่อไปว่าจะต้องไปเปิดระบบควบคุมรางรถไฟให้กลับมาใช้ได้ปกติ (ตอนท้ายคาลอสจะแซวจิลเล็กน้อย แต่จิลจะไม่เล่นด้วย) ก่อนออกจากอาคาร ให้เราเดินไปเปิดตู้ล็อคเกอร์ จะมีตู้ที่เราจะต้องสะเดาะกุญแจซึ่งจะมีกระสุนให้เราเก็บอีกด้วย เดินออกจากสถานีไฟฟ้า กลับทางเดิม ระหว่างทาง เราจะโดนจู่โจมจากเนมิซิส ซึ่งตรงนี้ เราจะสามารถหลบการโจมตีแล้ววิ่งหนีไปได้เลย หรือจะเลือกจัดการกับเนมิซิสก่อนก็ได้ **แนะนำให้อยู่จัดการกับเนมิซิสก่อน** โดยถ้าในตอนที่เราเจอกับเนมิซิสตอนแรก (ใกล้ๆกับสถานีไฟฟ้า) แล้วเราสามารถปราบมันได้ ด้วยดาเมจที่มากพอ เช่น ใช้ลูกซอง หรือระเบิด จนมันล้มลงไปนั่งกับพื้น มันจะดรอปกล่องอัพเกรดปืนให้กับเราด้วย (หากใช้มีด เราจะต้องทำให้มันลงไปนั่งหลายรอบ เพราะดาเมจค่อนข้างน้อย ถึงจะได้กล่อง) โดยของในกล่องจะเป็นแม็กกาซีน (Handgun – Extended Magazine) ที่ทำให้ปืนสั้นใส่กระสุนได้มากขึ้น เป้าหมายของเราในตอนนี้ คือการไปที่อาคารควบคุมระบบรางรถไฟ เพื่อเปิดระบบ โดยจะมีทางเลือกให้เราเดินผ่านได้หลายทาง และแนะนำว่า การเดินกลับในรอบนี้ เราจะต้องเก็บของตามจุดต่างๆ ที่ยังไม่ได้เก็บ เช่น จุดที่จะต้องใช้โซ่ตัด หรือจุดที่จะต้องใช้ที่สะเดาะกุญแจด้วย หลังจากที่เรากำจัดเนมิซิสจนล้มลง หรือเราจะเลือกวิ่งหลบมัน ให้เราวิ่งกลับเข้ามาที่โรงรถ (ตรงที่มีเหตุการณ์นิโคไลได้ยิงเจ้าหน้าที่ U.B.C.S. ตาย) จิลจะติดต่อไปหาคาลอสว่า เนมิซิสยังไม่ตาย และกำลังถูกไล่ล่าอยู่ คาลอสจะรีบบอกให้จิลกลับมาที่สถานี แต่จิลจะไม่ยอม เพราะยังไม่ได้ไปเปิดระบบรางรถไฟ

  ออกจากโรงรถ เราจะเดินผ่านตรงจุดที่เราเคยดับไฟ เมื่อผ่านประตูเหล็กมาแล้ว แนะนำให้เราเลือกใช้วิธีปีนบันไดลิงขึ้นไป (ตามรูปด้านบน) เพราะถ้าเราเลือกที่จะเดินผ่านทางร้านขายโดนัท (ทางด้านซ้ายมือ) เราจะเจอกับเนมิซิสอีกรอบ เมื่อมาถึงสำนักงานแล้ว (หากใครที่ยังไม่ได้เอาปืนลูกซอง ให้เข้าไปเอาที่ห้องด้านในสุดก่อน) เข้าไปที่ห้องควบคุมระบบรางรถไฟ เดินไปที่แผงควบคุม แล้วจิลจะติดต่อไปหาคาลอสว่ามาถึงอาคารควบคุมแล้ว คาลอสจะให้จิลช่วยจัดแผนการเดินรถไฟให้ใหม่
เดินไปสำรวจที่แผงควบคุม แล้วเราจะได้แก้ปริศนาระบบรางรถไฟ โดยให้เราปรับค่าต่างๆตามนี้
RE – 01
FA – 02
RA – 03
SA – 02
FO – 01
เมื่อทำสำเร็จแล้ว คาลอสก็จะบอกให้จิลกลับไปเจอกันที่สถานีได้เลย (หากเราทำไม่ถูก ระบบจะให้เราลองใหม่)

  ออกจากห้องควบคุม เราจะเจอกับซอมบี้แบบใหม่ ที่หัวจะมีบางอย่างคลุมอยู่ และยังสามารถโจมตีเราได้จากระยะไกลอีกด้วย วิธีจัดการคือยิงที่ตาสีส้มๆ ที่อยู่บนหัว หรือใช้ลูกซองจ่อยิงใกล้ๆ เดินออกมาจากอาคารเพื่อกลับไปยังสถานีรถไฟ คราวนี้ให้เราเดินผ่านร้านโดนัท และเข้าไปเตรียมตัวในห้องเซพ (ห้องครัวในร้านโดนัท) เพราะอีกสักครู่ เราจะได้เจอเนมิซิสอีกรอบ เมื่อพร้อมแล้ว ให้เราเดินออกไปทางหน้าร้าน เราจะได้เจอคัทซีน ซึ่งปรากฎว่าซอมบี้แบบใหม่ที่เราเจอ เกิดจากเนมิซิสฝังปรสิตที่หัวของซอมบี้นั่นเอง และเมื่อจบคัทซีนแล้ว ให้เราพยายามล้มเนมิซิสให้ได้อีกครั้ง (วิธีง่ายๆคือ ยิงเครื่องปั่นไฟให้เนมิซิสช็อต จากนั้นก็ยัดระเบิดหรือลูกซองใส่เนมิซิสได้เลย) เมื่อเราสามารถปราบมันได้แล้ว เราจะได้กล่องอัพเกรดอาวุธ ซึ่งรอบนี้จะเป็น ที่เก็บเสียงปืนสั้น (Moderator Handgun) ซึ่งจะเพิ่มโอกาสยิงติดคริติคอล (ยิงแล้วซอมบี้หัวแตก) แต่จะต้องแลกมาด้วย ปืนที่จะต้องใช้ช่องถึง 2 ช่อง หากใครที่ยังไม่ได้เข้าไปเก็บของในร้านขายของเล่น ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปในร้านขายของเล่นได้แล้ว โดยการใช้ชุดสะเดาะกุญแจ ที่ด้านในเราจะเจอกับกล่องใส่เพชรสีเขียว และโปสเตอร์ตุ๊กตาส่ายหัว (Your Charlie Doll) ซึ่งจะบอกประวัติและที่มาที่ไปของตุ๊กตาส่ายหัวว่าชื่อชาลี เป็นตัวแทนของเจ้าของร้านขายของเล่นนั่นเอง ซึ่งภายในร้านนี้ก็ยังมีตุ๊กตาให้เรายิงทิ้งด้วย โดยจะอยู่ที่กองของโมเดลซุปเปอร์ฮีโร่ตัวสีน้ำเงิน (ตามรูปด้านบน)

  ออกจากร้านของเล่น ที่ร้านตรงข้าม จะเป็นร้านขายของที่เราจะต้องใช่ที่ตัดโซ่เพื่อเข้าไปด้านใน ที่ด้านในจะมีของให้เราเก็บรวมไปถึงเพชรสีน้ำเงินด้วย ออกจากร้านขายของแล้วเดินเข้าซอยข้างๆ (ซอยที่มีไฟส่องเข้าไปที่ประตู) เดินออกมาอีกฝั่ง แล้วเลี้ยวขวามือ เราก็จะเจอกับทางเข้าไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน (จุดที่จิลมุดออกมาในตอนแรก) เมื่อเข้ามาด้านในแล้ว ให้เราเอาเพชรที่ได้มาทั้งหมดใส่ตู้เพื่อแลกของ และเตรียมตัวให้พร้อมเพราะเราจะต้องเจอกับเนมิซิสอีก เมื่อพร้อมแล้ว ให้เราเดินลงมาด้านล่าง แล้วคาลอสจะเดินเข้ามารับจิล ซึ่งคาลอสจะบอกว่าต้องใช้เวลาซ่อมอีกประมาณ 30-40 นาที แล้วจังหวะนั้น นิโคไลกับเจ้าหน้าที่อีกคนจะเดินเข้ามา เมื่อนิโคไลเห็นจิลก็จะหาเรื่อง ซึ่งคาลอสก็จะบอกกับนิโคไลว่าจิลได้มาช่วยให้รถไฟใช้งานได้ ทำให้นิโคไลยอมเดินเข้าไปด้านใน สักพักจะได้ยินเสียงเนมิซิสที่พยายามบุกเข้ามา จิลจะใช้อุบายโดยใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ เพื่อซื้อเวลาให้ซ่อมรถไฟให้เสร็จ เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราวิ่งหนีไปตามทาง (จะมีของให้เก็บตามทางด้วย) จนเข้ามาในห้องเก็บของ ให้เราพยายามล่อเนมิซิส ให้เดินไปทางที่มีถังน้ำมัน แล้วทำการยิงเพื่อระเบิดใส่มัน จะทำให้มันล้มลง จากนั้น ที่ด้านในห้องนี้ จะมีจุดที่จิลสามารถเปิดฝาท่อ (ตามรูปด้านบน) แต่จะต้องทำในตอนที่เนมิซิสล้มลงเท่านั้น แล้วจะทำให้จิลหนีรอดจากเนมิซิสไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น