ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP4-Substation

  หลังจากที่เราเดินผ่านซอยที่เจอหมาซอมบี้มาแล้ว เราจะออกมาอีกฝั่ง เดินมานิดก็จะถึงโรงไฟฟ้าย่อยแล้ว (Substation) ให้เราเดินผ่านประตูรั้วไปก่อน จะมีของให้เราเก็บ จากนั้นค่อยเดินกลับมาเข้าประตูรั้ว เมื่อเข้าประตูสีส้มไปแล้ว จะมีซอมบี้ดักรอเราอยู่ 2-3 ตัว ให้กำจัดให้หมด แล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของในบริเวณนี้ จากนั้นขึ้นไปด้านบน เราจะเจอห้องควบคุม ซึ่งจะเป็นห้องเซพ และภายในห้องนี้ยังมีกระเป๋าให้เราเก็บด้วย ฝั่งตรงข้ามกับแผงควบคุม เราจะเจอเอกสารวางอยู่ (Fax from Substation Chief) – ซึ่งจะเป็นจดหมายแจ้งพนักงาน ว่าในตอนนี้เกิดเหตุจราจล เลยทำการปิดระบบไฟ หากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ให้ทำการเปิดเบรคเกอร์ทั้ง 4 จุด ถึงจะสามารถเปิดระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม (สรุปย่อๆก็คือ จิลจะต้องเดินไปเปิดเบรคเกอร์ 4 จุด ถึงจะเปิดระบบไฟฟ้าได้นั่นเอง) เราจะสังเกตแผงควบคุมว่า ในตอนนี้ ทั้ง 4 จุด มีไฟแดงขึ้น (ถูกปิดอยู่) และหากเราสังเกตรูปที่อยู่ในจอทั้ง 4 ก็จะเป็นจุดที่เบรคเกอร์แต่ละตัวถูกวางไว้อยู่นั่นเอง นอกจากนี้ ภายในห้องนี้ ยังมีตุ๊กตาวางหลบเอาไว้ในเงามืด ซึ่งจะอยู่บนตู้เก็บเอกสาร (ฝั่งตรงข้ามแผงควบคุม)

  ออกจากห้องควบคุม แล้วจิลจะเจออะไรบางอย่างที่กำลังปกคลุมสถานีไฟฟ้าแห่งนี้ (จิลจะอุทารออกมาเพราะกลิ่นเหม็นมาก) เดินลงมาด้านล่าง เราจะเจอสมุนไพร 2 ต้น และเอกสารข้างๆ (Green Herbs: They Work!) ซึ่งเนื้อหาจะเป็นบันทึกของคนงานที่บอกว่ารู้สึกเหมือนมีหนอนอยู่ในคอ เมื่อกินสมุนไพรสีเขียวไปแล้ว ทำให้อ้วกเอาหนอนพวกนี้ออกมาได้ ให้เราเก็บสมุนไพรสีเขียวไปเก็บไว้กับตัว โดยที่ไม่ต้องผสมกัน เพราะจะช่วยในการแก้อาการแมงมุมเสกหนอนเข้าท้องได้ เดินไปอีกนิด เราจะเจอประตูที่ถูกล็อคด้วยแม่กุญแจสีเหลือง ซึ่งเรายังไม่สามารถผ่านไปได้ในตอนนี้ แต่จะมีเอกสาร แปะไว้ที่หน้าประตู (Substation Internal Memo) เนื้อหาจะบอกเราว่า ก่อนหน้านี้ กุญแจล็อคประตูนี้ได้หายไป เลยเอาแม่กุญแจมาใส่เอาไว้แทน ซึ่งหัวหน้าแต่ละคน จะมีชุดสะเดาะกุญแจคนละชุด เดินผ่านประตูเข้าไปตามทาง เราจะเจอศพ เมื่อสำรวจแล้ว จะได้กล่องซึ่งด้านในจะมีชุดสะเดาะกุญแจ (lock pick) โดยเราจะสามารถใช้ได้กี่ครั้งก็ได้ (จนกว่าจะปลดล็อคกุญแจหมดทั้งเกม) เดินต่อเข้าไปด้านใน จะมีของให้เราเก็บ

  เดินกลับมาที่ประตูที่ล็อคอยู่ คราวนี้เราจะสามารถสะเดาะกุญแจเข้าไปได้แล้ว และเมื่อจิลสามารถเปิดประตูได้แล้ว จะถูกบางอย่างจู่โจม และปล่อยตัวอ่อนเข้าไปในคอ ซึ่งเวลาที่เราติดสถานะนี้ ภาพในจอจะเป็นสีแดงๆ ซึ่งเราจะสังเกตได้จากหน้าของและสถานะ จะมีสถานะปรสิตติดขึ้นมาด้วย ส่วนวิธีแก้ก็คือ ให้เรากินสมุนไพรสีเขียว จิลก็จะอ้วกเอาตัวอ่อนออกมา โดยการเข้าไปเปิดเบรคเกอร์ด้านในนั้น เราจะต้องเดินไปตามทางที่คล้ายกับเขาวงกต และรังของแมงมุม ซึ่งมันจะกระโดดออกมาจู่โจมเราได้ตลอดเวลา แถมยังสามารถพ่นตัวอ่อนเข้าไปในตัวจิลได้อีกด้วย ส่วนวิธีการจัดการกับแมงมุมที่ง่ายที่สุดคือ การใช้ปืนลูกซอง (นัดเดียวตาย ถ้ายิงโดน) หรือการยิงเครื่องปั่นไฟ ที่จะช่วยให้ปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาช็อตแมงมุมได้ จากนั้นเมื่อเราเดินเข้ามาแล้ว ให้เราดูแผนที่จากรูปด้านบน ซึ่งจะบอกจุดที่เบรคเกอร์อยู่ โดยให้เราวิ่งไปที่เลข 1-2-3-4 ตามลำดับ จากนั้นก็วิ่งตามเส้นสีเขียวเพื่อออกมาด้านนอก หรือถ้าใครที่ดูไม่ออก      สามารถเดินตามได้ดังนี้
  เมื่อผ่านประตูเข้ามา ให้เดินไปตามทาง แล้วเลี้ยวซ้ายที่ทางแยกแรก จากนั้นเดินเข้าไปจนสุดทาง (เจอทางแยกก็ไม่ต้องเลี้ยว) เลี้ยวซ้าย แล้วเดินเข้าไปก็จะเจอกับตู้แรก
  เดินกลับออกมาจากตู้แรก ผ่านแยกแรก แล้วเลี้ยวขวาที่แยกที่สอง จะเจอตู้ที่ 2
  เดินกลับออกมาจากตู้ 2 เลี้ยวซ้ายที่แยกแรกและเลี้ยวซ้ายที่แยกที่สอง เดินตรงไปจนสุดทาง (ทางเดิมกับที่เราเดินเข้ามาตอนแรก) จากนั้นเลี้ยวซ้ายแล้วเดินเข้าไปจนสุดทาง เลี้ยวซ้ายอีก 2 ครั้งก็จะเจอตู้ที่ 3
  ตู้สุดท้ายจะซับซ้อนหน่อย ให้เราเดินเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับตู้หมายเลข 3 แล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทาง จะมีบันไดให้ปีนลงอีกฝั่ง จากนั้นเดินไปตามทาง ก็จะเจอกับเบรคเกอร์อันสุดท้าย
  หลังจากที่เราสามารถเอาเบรคเกอรืขึ้นได้ครบแล้ว ให้เราเดินออกมาเล็กน้อย จะมีรังแมงมุม ที่ขวางทางเราในตอนแรก แตกออก ให้เราจัดการกับแมงมุมให้หมด แล้วใช้ทางนั้นเดินกลับออกมา ระหว่างที่เราปีนบันได เราจะเจอกับบันทึกของชาด ซึ่งจะเป็นบันทึกตั้งแต่มีแมลงแปลกๆมาทำรังในนี้ ตัวเค้าที่มีแพลนจะกลับไปหาแม่ที่บ้านนอก แต่ถูกหัวหน้าสั่งให้เอาเบรคเกอร์ลง สุดท้ายตายด้วยแมงมุมที่ปล่อยตัวอ่อนเข้าท้อง

  เมื่อเราสามารถออกมาจากรังแมงมุมได้แล้วให้กลับขึ้นมาที่ห้องควบคุม แล้วจิลจะทำการเปิดระบบไฟฟ้า ให้สามารถกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ก่อนที่เราจะกลับออกไปด้านนอก ให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เพราะต่อไปเราจะได้เจอกับเนมิซิสอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เราจะได้สู้แบบเต็มรูปแบบเลย (หนีไม่ได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น