ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP3-Downtown

  หลังจากที่จิลตกลงจะช่วยเหลือหน่วยของวิคเตอร์ เป้าหมายต่อไปของจิลคือการไปฟื้นฟูไฟฟ้า เพื่อเปิดระบบรางรถไฟ ให้เรามุดประตูออกไปด้านนอก (ออกจากสถานีรถไฟ) แล้วจิลจะพบว่าภายนอกนี้ยังมีคนรอดชีวิตอยู่ ซึ่งกำลังวิ่งหนีซอมบี้กัน จิลเลยบอกกับตัวเองว่า ต้องรีบไปเปิดระบบไฟฟ้าให้ได้ เพื่อช่วยคนที่ยังมีชีวิตที่เหลือ พร้อมกับจังหวะที่มีซอมบี้เดินมามองหน้าจิลพอดี เราจะฆ่าซอมบี้ให้ตาย หรือจะวิ่งหลบผ่านไปเลยก็ได้ โดยทางที่เราจะต้องไป คือซอยที่ซอมบี้เดินออกมานั่นเอง จะมีทางเป็นซอยเล็กๆ ให้เดินผ่านไปอีกฝั่ง (ในซอยจะมีกระสุนให้เก็บด้วย) เปิดประตูออกจากซอย เราจะเจอร้านของเล่นอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่ในตอนนี้เรายังเข้าไม่ได้เพราะจะต้องใช้ที่สะเดาะกุญแจ ให้เราเดินเลี่ยวซ้าย เดินเข้าไปจนสุดทาง แล้วฉากจะตัดเป็นคัทซีน จิลจะติดต่อกลับไปถึงคาลอส ว่าเดินมาถึงถนนในเมืองแล้ว จะให้ไปทางไหนต่อ คาลอสจะบอกให้จิลไปตรงจุดที่มีเสาไฟสูงๆ ซึ่งจะต้องเดินผ่านซอยข้างๆไป จิลจะบอกว่าในตอนนี้ไฟลุกปิดทางที่จะผ่านไป แต่คาลอสจะไม่สนใจและให้จิลไปหาทางแก้ปัญหาเอง

  หันกลับมาเล็กน้อย (ตรงถังน้ำมัน) พวกฝูงซอมบี้จะพังรั้วกั้นเข้ามา ให้เราล่อพวกซอมบี้ให้เดินมาใกล้ๆถัง แล้วจัดการยิงถังให้ระเบิด จะทำให้เราสามารถกำจัดพวกซอมบี้ได้  เดินผ่านจุดที่ซอมบี้พังรั้วเข้ามา ที่ด้านล่างเราจะเจอกับร้านโดนัท ซึ่งถ้าสังเกจดีๆ จะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่รั่วอยู่ เราสามารถยิงเครื่องเพื่อให้ไฟฟ้าช็อตซอมบี้ได้ (จะทำให้ซอมบี้ยืนชักอยู่กับที่ชั่วคราว) ก่อนเดินเข้าร้านโดนัท จะมีดินปืนให้เราเก็บด้านซ้ายมือ วางอยู่บนกล่องหน้ารถ เมื่อเข้าไปในร้านแล้ว เราจะเจอกับตุ๊กตาวางอยู่แถวๆ ตู้ขายของ และที่ด้านใน ก็จะเป็นห้องครัว ซึ่งก็คือห้องเซพนั่นเอง โดยจะมีกล่องใส่เพชรให้เราเก็บอีกด้วย
 
  จากนั้นเดินออกจากร้านโดนัท ด้วยประตูอีกฝั่ง เดินไปอีกเล็กน้อย เราจะเจอกับ อาคารควบคุมระบบรางรถไฟ (Kite Bros Railway) ซึ่งด้านในจะมีห้องควบคุมการทำงานของระบบรางรถไฟ ที่เราจะต้องเข้ามาอีกครั้ง หลังจากที่ฟื้นฟูระบบไฟฟ้าได้แล้ว ด้านในห้องควบคุม จะมีเอกสารให้เราอ่าน 1 ฉบับ (Kite Bros. Railway Manual) จะเป็นคู่มือที่เขียนบอกเราว่า หากไฟฟ้าดับ ระบบรางจะหยุดทำงาน จะต้องไปฟื้นฟูระบบไฟฟ้าเสียก่อน และเรายังสามารถควบคุมระบบรางได้จากแผงควบคุมในห้องนี้ได้อีกด้วย นอกจากนั้น ในห้องนี้ยังมีตุ๊กตาให้เรายิง ซึ่งจะอยู่ใต้โต๊ะทำงานอีกด้วย ให้เราเดินเข้าไปด้านในสุด (ผ่านประตูห้องควบคุมราง) เราจะเจอกับสายยางที่วางอยู่บนพื้น กดสำรวจเพื่อเก็บสายยางมา และในห้องสุดท้าย (ด้านในสุด) จะมีตู้ตะแกรงที่เราสามารถมาเอาปืนลูกซองได้ แต่เราจะต้องมีที่ตัดโซ่เสียก่อน (ในห้องจะมีของให้เราเก็บอีกหลายชิ้น) มีเอกสาร 1 ฉบับ (Subway Employee’s Memo) จะพูดถึงปืนลูกซองที่ถูกเก็บไว้ ซึ่งจะต้องหาที่ตัดโซ่มาถึงจะเอาออกไปได้

  เดินออกจากอาคารควบคุมราง แล้วเดินไปทางซ้ายมือ (เดินผ่านบันไดทางขึ้นฝั่งตรงข้ามไปก่อน) เราจะเจอกับร้านขายยา ซึ่งด้านในจะมีของให้เก็บ และป้ายโฆษณาอันใหญ่ที่ติดอยู่ภายในร้าน จะเป็นคำใบ้รหัสเปิดตู้เซพ ของเจ้าของร้านขายยานั่นเอง

  ออกจากร้านขายยา แล้วเดินขึ้นบันไดที่อยู่ฝั่งตรงข้าม (หากเราออกจากร้านขายยาแล้วเดินไปสำรวจบริเวณที่มีรถไฟไหม้ด้านซ้ายมือ จะมีกล่องให้เราเก็บ แต่ไม่คุ้มกับของที่เราได้ เพราะเราจะต้องยิงซอมบี้ให้ตายก่อน โดยของในกล่องจะเป็นดินปืน) เดินขึ้นบันได แล้วเข้าห้องที่อยู่ด้านในสุด จะเป็นโกดังเก็บยาซึ่งจะมีตุ๊กตา วางอยู่บนชั้นเก็บของด้วย และที่ด้านใน เราจะเจอกับตู้เซพ ซึ่งจะมีศพของเจ้าของร้านนอนตายอยู่ใกล้ๆด้วย โดยให้เราสำรวจที่โต๊ะข้างๆตู้เซพก่อน จะมีหนังสือบันทึกของเจ้าของร้านขายยาวางอยู่ (Drugstore Owner’s Journal) ในความหลักคือ จะบอกใบ้ว่ารหัสตู้เซพ คือป้ายโฆษณาที่เราเห็นก่อนหน้านี้นั่นเอง โดยรหัสตู้เซพคือ หมุนไปทางซ้ายที่เลข 9 แล้วหมุนไปทางขวาที่เลข 3 และหมุนไปทางซ้ายที่เลข 7 เมื่อเปิดได้แล้ว เราจะได้ของแต่งปืนสั้น (Handgun – Dot Sight) ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการเล็ง

  เดินออกประตูที่อยู่ใกล้ๆ ตู้เซพ (ประตูอีกฝั่งที่เข้ามา) เดินไปตามทาง จะเจอกับทางแยก ซึ่งจะเป็นทางที่กลับไปยังบริเวณร้านโดนัท ให้เราเดินผ่านเข้าไปด้านใน จะมีของให้เราเก็บ และที่ด้านในสุดจะมีซอมบี้ที่กำลังกินศพอยู่ ให้เรายิงถังน้ำมันที่อยู่ด้านใน จะทำให้กำจัดซอมบี้ได้ง่ายมาก เดินต่อไปอีกนิด เราจะเจอกับบันไดลิง ที่เราสามารถถีบบันได เพื่อปีนลงไปได้ จะทำให้เรากลับมายังจุดที่จะต้องใช้สายยางฉีดน้ำพอดี เข้าไปสำรวจที่จุดต่อสายยาง (กดใช้สายยาง) ก็จะเป็นการดับไฟที่ขวางทางเราอยู่ ทำให้เราสามารถเดินผ่านไปได้

  เดินต่อเข้าไปด้านใน เราจะเจอกับห้องเซพ ซึ่งจะมีที่ตัดโซ่แขวนอยู่ (bolt cutters) ให้เราเก็บด้วย (ของสำคัญมาก) และเมื่อเราเดินเข้าไปใกล้กับประตูสีแดง เราจะได้ยินเสียงอะไรบางอยู่อยู่อีกฝั่งของประตู ตรงจุดนี้ เราจะใช้ที่ตัดโซ่เพื่อเข้าไปด้านใน หรือจะเดินกลับทางเดิม เพื่อเอาที่ตัดโซ่ไปเก็บของก่อนก็ได้ (ที่ร้านขายของ) ตัดโซ่ที่ประตูสีแดง แล้วเข้าไปด้านใน เราจะเจอกับเจ้าหน้าที่ของหน่วย U.B.C.S. ที่กำลังบาดเจ็บอยู่ ในขณะที่จิลกำลังเข้าไปดูแผลให้ จะมีเจ้าหน้าที่ของหน่วย U.B.C.S. อีกคน เดินเข้ามายิงเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ ตายคาที่ทันที จิลและเจ้าหน้าที่คนนั้นจะมีปากเสียงกัน จนสุดท้ายจิลจะถูกไล่ให้กลับไปที่สถานีเพราะไม่น่าจะทำงานต่อได้ (จิลถูกด่าว่าขี้ขลาดจนทำการใหญ่ไม่ได้) เดินกลับไปสำรวจที่ศพ เราจะพบกับบันทึกการฝึก (Training Log) โดยข้อมูลส่วนใหญ่จะเป็นบันทึกการฝึกต่างๆ และจะทำให้เรารู้ว่าเจ้าหน้าที่คนที่ตายนั้น เคยเป็นนักโทษประหารมาก่อน (ซึ่งบริษัทอัมเบลล่าได้เกณฑ์พวกนักโทษมาเป็นเจ้าหน้าที่นั่นเอง) และมีชื่อที่น่าสนใจโผล่มาในบันทึกนี้ก็คือ นิโคไล ที่ออกแนวขี้โกง หรือไม่สนคนอื่น โดยเอาผลประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง (นิโคไล ก็คือคนที่ยิงเจ้าหน้าที่คนนี้ตาย)

  เดินออกจากโรงรถแห่งนี้ ด้วยบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ออกมาด้านนอกแล้วเราจะเจอทางแยก ให้เราเดินไปเก็บของที่ด้านขวามือก่อน จะเจอกระสุนที่ศพ และบันทึกของเจ้าหน้าที่ (U.B.C.S. Suicide Note) จะบอกถึงหน่วย U.B.C.S. ที่มีถึง 30 คน แต่ตายเกือบหมดภายใน 48 ชั่วโมง โดยไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เจอกับเหตุการณ์ที่จะมีซอมบี้ออกมามากมาย สุดท้ายจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย หนีความกลัว จากนั้นเดินมาอีกด้าน จะเจอกระดาษแปะอยู่ที่เสา (Electrician’s Notice) จะบอกเกี่ยวกับเครื่องปั่นไฟ ที่คนในหน่วยงานของแรคคูนซิตี้ ได้เอาไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ของเมือง เพื่อแก้ปัญหาไฟฟ้าตกบ่อย ซึ่งก็คือเครื่องที่เราจะสามารถยิงเพื่อให้พวกซอมบี้ที่อยู่ใกล้ๆ ช็อตนั่นเอง เดินต่อไปอีกเล็กน้อย เราจะเจอกับเครื่องปั่นไฟ ที่วางอยู่ (ตามรูปด้านบน) ให้เรายืนรอก่อน เพราะจะมีหมาซอมบี้ วิ่งเข้ามาจู่โจมเรา 2 ตัว โดยให้เรากะจังหวะดีๆ แล้วยิงไปที่เครื่องปั่นไฟ จะทำให้หมาถูกช็อต แล้วเราค่อยยิงมันตายได้ เดินมาอีกเล็กน้อย เราก็จะมาถึงทางเข้าโรงไฟฟ้าแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น