ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP2-Metro station

  หลังจากที่จิลเกือบเสียท่าให้กับเนมิซิส แต่ได้คาลอสช่วยเอาไว้ได้ ในตอนที่แล้ว คาลอสจะพยุงจิลมายังสถานีรถไฟใต้ดิน ที่พวกเค้าพาประชาชนคนอื่นๆ ที่ช่วยได้ มาหลบภัยกัน หลังจบคัทซีน เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราเดินขึ้นบันไดไปด้านบน (ไม่ต้องเดินตามคาลอสไป) แล้วสังเกตด้านขวามือ เราจะเจอตุ๊กตาตั้งอยู่ เดินตามคาลอสเข้าไปด้านใน ระหว่างทาง จิลจะถามคาลอสว่ารู้จักเนมิซิสไหม แต่คาลอสจะบอกว่าไม่เคยเจอมาก่อนเลย รู้แค่ว่า มันไม่น่าจะใช่ซอมบี้ทั่วไป แล้วคาลอสจะบอกว่า ตัวเค้ามาจากหน่วย U.B.C.S. ที่ทำงานให้กับบริษัทอัมเบลล่า มาเพื่อช่วยผู้คนทั่วไป แต่เมื่อจิลได้ยินว่ามาจากอัมเบลล่า จิลก็จะด่าคาลอสยับเลย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอัมเบลล่าทั้งสิ้น แต่คาลอสจะไม่รู้เรื่องเลย ว่าจิลพูดถึงเรื่องอะไร เราจะเดินตามคาลอส จนมาเจอกับวิคเตอร์ (Mikhail Victor) ที่เป็นหัวหน้าหน่วยของคาลอส หลังจากที่แนะนำตัวกันเสร็จ (วิคเตอร์เคยได้ยินชื่อเสียงของจิลมาพอสมควร) วิคเตอร์จะขอให้จิลมาช่วย เพราะในตอนนี้คนในหน่วยของวิคเตอร์เหลือแค่ไม่กี่คนแล้ว โดยเป้าหมายของวิคเตอร์คือการช่วยเหลือคนให้ได้มากที่สุด จิลซึ่งเป็นศัตรูกับอัมเบลล่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมหน่วยของวิคเตอร์ก็เป็นคนของอัมเบลล่าด้วย จึงคิดหนักมาก แต่สุดท้ายก็ตกลงช่วย โดยมีเงื่อนไขแค่ ต้องการช่วยเหลือคนเท่านั้น (ไม่ยอมช่วยอัมเบลล่า) จากนั้นคาลอสก็จะให้วิทยุสื่อสารกับจิล พร้อมกับบอกจิลให้ไปเอาของที่วางไว้ให้ด้านบน 

  เมื่อเราบังคับจิลได้แล้ว ให้เราเดินออกจากตู้รถไฟ จะมีเอกสารวางอยู่ ซึ่งจะเป็นการสอนการคราฟกระสุน (เหมือนในภาค 2) เดินขึ้นมาด้านบน เราจะเจอกับร้านขายหนังสือพิมพ์ จะมีหนังสือพิมพ์ให้เราอ่าน (Tabloid Front Page) ซึ่งจะเป็นข่าว เกี่ยวกับมนุษย์กินคน ที่เกิดขึ้นในเมืองแรคคูนซิตี้ โดยข่าวระบุว่า น่าจะเกิดเพราะอาการป่วย โดยโรงพยาบาลสเปนเซอร์ได้รับเข้าดูแลต่อไป ซึ่งมีสายข่าวรายงานถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วย (แต่อ่านต่อไม่ได้แล้ว) เดินต่อขึ้นมาด้านบน แล้วคาลอสจะติดต่อมาหาจิล บอกถึงแผนที่จิลจะต้องทำ ก็คือการเปิดระบบให้รางรถไฟสามารถกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งในตอนนี้ไฟฟ้าในระบบถูกตัดไป อย่างแรกที่จิลจะต้องทำก็คือ ให้ไปดูระบบไฟฟ้า เพื่อให้กลับมาใช้ได้ก่อน หลังจากคุยกับคาลอสเสร็จ ให้เราเดินเก็บของที่อยู่ในบริเวณนี้ให้หมด จะมีดินปืน และสมุนไพรให้เราเก็บมากมาย เดินผ่านประตูไปอีกห้อง จะเป็นห้องเซพ แล้วเราก็จะเจอกับตู้ปริศนา ที่เราจะต้องหาเพชรมาใส่ เพื่อเอาของที่อยู่ด้านใน (จะทำหรือไม่ก็ได้) หากใครที่อยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการหาเพชร สามารถอ่านได้จาก วิธีแก้ปริศนาเพชร 3 สี เดินไปอีกนิดก็จะเจอกล่องเก็บของ กับจุดเซพ และยังมีเอกสารให้เราอ่าน โดยจะเป็นเรื่องของการผสมยาแต่ละสี (เขียว 1 ต้น เพิ่มเลือดเล็กน้อย , เขียว 2 ต้น หรือ เขียว+แดง ได้เพิ่มเลือดมากกว่าเดิม) จากนั้นเตรียมตัวให้พร้อม จัดของ ผสมยา ผสมดินปืนที่ได้มา เก็บของ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เราลอดประตูออกไปด้านนอก เพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากคาลอสกันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น