ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP1-Jills apartment and escape

  เริ่มเกมด้วยคัทซีนการรายงานข่าว การก่อจราจลในเมือง และตามมาด้วยโฆษณาของทางบริษัทอัมเบลล่า ซึ่งในช่วงสุดท้าย เราจะได้เห็นว่าทางอัมเบลล่าได้กำลังทดลองอะไรบางอย่างอยู่ และได้มีการขนส่งกล่องอะไรบางอย่าง ที่มีโค๊ดเนมบนกล่องว่า “เนมิซิส” ที่จะกลายมาเป็นศัตรูของเราในภาคนี้ นั่นเอง

  จิลจะตื่นขึ้นมาในห้องของตัวเอง เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราเดินไปที่ห้องน้ำ (หรือจะเดินสำรวจรอบๆห้องก็ได้ แต่จะไม่มีข้อมูลอะไรสำคัญ) เราจะได้ยินเสียงก็อกน้ำที่อ่างล้างหน้าเปิดอยู่ ให้เราเดินไปปิดน้ำ แล้วเราจะได้ดูคัทซีนอีกรอบ จากนั้นจิลก็จะตื่นขึ้นมา (อีกครั้ง) จากความฝันเมื่อสักครู่ ตื่นมารอบนี้ ให้เราเดินสำรวจรอบๆห้องก่อน (อย่างพึ่งเดินเข้าห้องน้ำ) เดินมาเปิดสวิตช์ไฟ ที่ข้างโต๊ะทำงาน แล้วเราจะสามารถอ่านเอกสารได้ 2 ฉบับ เอกสารชุดแรก คือ Jill’s Report – จะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ ช่องทางการติดต่อของ T-Virus (หลังจากเหตุการณ์ที่จิลเคยไปเจอในภาคแรก) เอกสารชุดสอง Investigation Note – จิลได้ทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆของบริษัทอัมเบลล่าเอาไว้ ว่าใช้การผลิตยาเป็นฉากบังหน้า แท้จริงแล้วเป็นบริษัทที่ทำการคิดค้นอาวุธชีวภาพ มีความเกี่ยวข้องกับ T-Virus และมีการซื้อตัวนายกของเมืองแรคคูนซิตี้ไปเรียบร้อยแล้ว จดหมายที่วางไว้ใกล้ๆกับเครื่องเสียง (Unsealed Envelope) – เป็นจดหมายของใครบางคน ที่เขียนถึงเหตุการณ์ว่ามีคนคอยติดตาม เพื่อกดดัน เพราะเนื่องจากรู้ความลับของอัมเบลล่ามากเกินไป และได้วางแผนว่าจะหนีออกจากเมืองนี้ โดยในซองจดหมายนี้ ก็ได้แนบหลักฐานต่างๆ ที่จะสามารถเปิดโปงบริษัทอัมเบลล่าเอาไว้ด้วย จดหมายจากเพื่อนร่วมงาน (Message from a Colleague) จะอยู่ใกล้ๆกับพิซซ่า ซึ่งจะเป็นจดหมายจากแบรด เพื่อนที่สถานีตำรวจ (เป็นคนที่อยู่หน่วย S.T.A.R.S.) ส่งมาเพื่อขอโทษจิลที่ไม่ได้ออกหน้าในตอนที่จิลโดนปลด พร้อมพิซซ่าเป็นการขอโทษ เดินเข้าห้องน้ำ เราจะเจอสวิตช์ไฟ (ไฟสีแดง) เมื่อเปิดแล้ว จิลจะดูกระจกเล็กน้อย แล้วปิดน้ำ จากนั้นเดินออกจากห้องน้ำ 

  เราก็จะได้ยินเสียงโทรศัพท์ เมื่อเดินมารับแล้ว ปรากฎว่าเป็นแบรด (เพื่อของจิลที่หน่วย S.T.A.R.S.) โทรมาบอกให้จิลรีบหนี แต่ยังไม่ทันจะคุยเสร็จ จิลก็จะโดนบางอย่างจู่โจมเข้ามา หลังจบคัทซีน ให้เรารีบวิ่งตรงไปตามทาง แล้วจิลจะวิ่งหนีเข้าไปในห้องคนอื่น ให้เราวิ่งไปที่หน้าต่าง (ตามรูปด้านบน) เราจะสามารถปีนออกไปด้านนอกได้ ลงบันไดมาด้านล่าง จะมีหน้าต่างที่เราสามารถกระโดดเข้าไปได้ วิ่งไปตามทาง แล้วเราจะถูกโจมตีอีกครั้ง (โดนหนวดเนมิซิสจับไว้) เมื่อหลุดออกมาได้ ให้เรารีบวิ่งไปจนถึงประตูทางออก จากนั้นวิ่งลงบันไดมาด้านล่าง จนเจอบันไดลิง แต่ยังไม่ทันจะได้ปีนลง เราจะโดนเนมิซิสเหวี่ยงกลับเข้าไปในตึก รอบนี้ให้เราพยายามวิ่งหนีไปที่ประตูทางออกให้ได้ แล้วเราก็จะสามารถหนีเนมิซิสออกมาจากตึกที่เราอยู่ได้ ด้วยสภาพที่บาดเจ็บอย่างหนัก

  เดินไปตามทางเราจะเจอกับแบรด ที่วิ่งมาเรียกจิลพอดี เมื่อจิลได้เจอแบรด ก็จะถามถึงเนมิซิสที่ตามโจมตีจิล ซึ่งแบรดก็จะบอกว่าไม่รู้ข้อมูลเหมือนกัน รู้เพียงแค่ เป้าหมายของมันคือการเก็บคนที่อยู่หน่วย S.T.A.R.S. ซึ่งตอนนี้ก็มีแค่แบรดและจิลเท่านั้น ให้เราเดินตามแบรดไปสักพัก จะเจอกับเฮลิคอปเตอร์ที่ขับผ่าน แบรดจะรีบวิ่งตามเฮลิคอปเตอร์ไป ตรงนี้ระบบจะสอนให้เรากดปุ่มเพื่อวิ่ง เมื่อเราวิ่งไปจนถึงแบรดแล้ว จะพบว่าซอมบี้ได้พังรั้วเข้ามาโจมตีเรา ให้เราพยายามวิ่งหนีพวกซอมบี้ เพื่อเข้าประตูร้านเหล้า ที่แบรดยืนรออยู่  แต่สุดท้ายแบรดจะพลาดท่า โดนซอมบี้กัด และบอกให้จิลรีบหนีไป ซึ่งจิลก็จะวิ่งหนีออกไปทางหลังร้าน

  เดินไปตามทาง จิลจะเจอกับศพของตำรวจที่นอนตายอยู่ ซึ่งจะมีปืนตกอยู่ใกล้ๆ ขณะที่จิลเช็คปืนอยู่ ก็จะมีซอมบี้เดินมาจากทางด้านหลัง แล้วระบบก็จะสอนให้เราใช้ปืน ในการเล็งและยิง (ไม่จำเป็นต้องยิง สามารถวิ่งหนีไปเลยก็ได้) เดินมาตามทาง จนถึงจุดที่มีป้ายหล่นลงมา แล้วจิลจะมุดป้ายไปอีกฝั่ง ซึ่งเป็นจังหวะที่มีซอมบี้ มุดออกมาจากหน้าต่างรถบัส ตรงนี้หากเราสามารถรีบวิ่งเข้าประตูที่อยู่ทางด้านซ้ายมือเลยก็ได้ (ไม่ต้องรอให้ซอมบี้หล่นลงมาโจมตีเรา) เมื่อจิลเข้าประตูเหล็กแล้ว เฮลิคอปเตอร์ที่บินผ่านหัว จะตะโกนบอกจิล ให้ไปเจอกันที่ลานจอดรถชั้นดาดฟ้า ซึ่งจะเป็นเป้าหมายของเราต่อไป เปิดประตูเข้าไปยังโกดังที่อยู่ใกล้ๆ เราจะเจอคนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่เค้าจะวิ่งเข้าไปหลบในตู้ที่อยู่ด้านใน แล้วบอกให้จิลไปไกลๆ เพราะกลัวจะมาแย่งที่ซ่อน (ให้เราเดินผ่านไปเลยก็ได้)

  ใกล้ๆกับตู้ที่มีคนซ่อนอยู่ จะมีลูกกระสุนให้เราเก็บด้วย เปิดประตูออกไปด้านนอก แล้วเดินไปตามทาง ด้านขวามือ เราจะเจอกับจุดที่จิลจะต้องมุดตัวเองเข้าไป เมื่อมุดออกมาอีกฝั่ง ก็จะเป็นตึกลานจอดรถ ที่คนบนเฮลิคอปเตอร์นัดกับเราก่อนหน้านี้ เดินเข้าไปกดลิฟต์ด้านใน แล้วจะมีซอมบี้ 2 ตัวออกมาจากลิฟต์ ให้เรายิงสกัดแล้วฝ่าไปให้ได้ เมื่อจิลออกมาจากลิฟต์จะเป็นจังหวะที่เฮลิคอปเตอร์บินมาถึงพอดี แล้วเฮลิคอปเตอร์จะไปจอดรอจิลอยู่ใกล้ๆ ให้เราเดินไปที่เฮลิคอปเตอร์ แต่เมื่อกำลังจะเดินถึงเฮลิคอปเตอร์ กลับโดนเนมิซิสโจมตี จนทำให้เฮลิคอปเตอร์ระเบิด จิลที่กระเด็นไปติดกับรถที่จอดอยู่ใกล้ๆ ก็จะขโมยรถจากศพที่นอนตายอยู่ ตรงนี้เราจะต้องคอยกดปุ่มที่โชว์ขึ้นมาบนหน้าจอ เพื่อสตาร์ทรถ แล้วขับรถชนเนมิซิสจนตกลงไปด้านล่าง แต่เนมิซิสจะไม่เป็นอะไรเลย และลุกขึ้นมาเพื่อจัดการกับจิลต่อ ซึ่งจิลที่กำลังตกอยู่ในอันตรายจะได้ชายมาดเซอร์ นามว่า คาลอส มาช่วยเอาไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น