ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP12-Underground Storage

  หลังจากที่คาลอสสามารถจัดการกับซอมบี้ที่จะบุกเข้ามาในโรงพยาบาลได้แล้ว จะเดินเข้ามาในห้องซึ่งไทเรลที่นั่งดูอาการของจิลอยู่จะบอกว่า วัคซีนใช้ได้ผล แต่คาลอสจะบอกให้ไทเรลหาทางติดต่อกับรัฐบาล ให้ยกเลิกคำสั่งยิงมิสไซส์เพื่อทำลายเมืองไปก่อน เพราะตัวเค้าจะลงไปหาวัคซีนที่เหลือ ที่ชั้นใต้ดินของโรงพยาบาลแห่งนี้ (ตามข้อมูลที่ได้จากดร.บาร์ดก่อนหน้านี้) แล้วฉากจะตัดกลับมาที่จิล เมื่อฟื้นขึ้นมาก็จะได้ยินการรายงานทางทีวีถึงเรื่องที่จะมีการยิงมิสไซส์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราเดินเก็บของภายในห้องก่อน เราจะได้ปืนสั้นิันใหม่มาใช้ (G18 Handgun Burst Model) เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากห้อง จิลจะเจอกับไทเรลที่พยายามติดต่อกับทางรัฐบาล เรื่องที่มีวัคซีนเหลืออยู่ จิลจะขอบคุณไทเรลที่ช่วย แต่ไทเรลจะบอกว่าทุกอย่างเป็นฝีมือของคาลอส ซึ่งตอนนี้ลงไปหาวัคซีนซีนที่ชั้นใต้ดิน จิลเลยจะรีบไปช่วยคาลอส ซึ่งไทเรลก็จะห้ามและบอกให้จิลรีบหาทางออกจากเมืองไปก่อนแต่จิลไม่ฟังตามที่ไทเรลบอก ซึ่งไทเรลก็น่าจะรู้ดีว่าห้ามจิลไม่ได้ เพียงแต่บอกว่าในตอนนี้ติดต่อคาลอสไม่ได้มาสักพักแล้ว คาดว่าชั้นใต้ดินจะไม่มีสัญญาณ

  เป้าหมายของเราในตอนนี้คือการลงไปที่ชั้นใต้ดิน แต่แนะนำให้เราเดินเก็บของที่เหลือในโรงพยาบาลแห่งนี้ให้หมดเสียก่อน ค่อยลงไป เพราะยังมีอีกหลายจุดที่คาลอสไม่สามารถเก็บได้ (ต้องใช้จิลเก็บเท่านั้น) ให้เราเดินเข้าประตูไปด้านใน โดยเราจะเจอประตูที่จะเป็นทางลงไปชั้นใต้ดิน อยู่ในบริเวณห้องต้อนรับ (จะมีแม่กุญแจสีเหลืองล็อคอยู่) ให้เราเดินผ่านไปก่อนเลย (ค่อยกลับมาตอนหลัง หลังจากที่เก็บของหมดแล้ว) เมื่อออกจากประตูห้องต้อนรับแล้ว ให้เราเดินไปทางซ้ายมือก่อน จะมีกล่องที่จะต้องใช้ที่สะเดาะกุญแจ ข้างในจะมีกระสุนแม็กนั่ม (ซึ่งสำคัญมากในเกมส์นี้) เดินกลับไปอีกฝั่ง เพื่อขึ้นไปยังชั้นบน ระหว่างทางเราจะเจอฮันเตอร์อยู่บริเวณหน้าห้องผ่าตัด ตรงที่มีซอมบี้พังกระจกออกมา (มีของให้เราเก็บในตู้ล็อคเกอร์) ** หากให้จิลเดินเข้าไปที่ห้องของดร.บาร์ด เมื่อสำรวจศพ จิลจะพูดขึ้นมาเลยว่า ฝีมือของนิโคไลแน่ๆ ** 

  เดินสำรวจเพื่อเก็บของที่ชั้น 2 ให้หมดทุกห้อง แล้วเดินกลับมาที่หน้าห้อง Nurses’ Station เราจะเห็นจุดที่มีสิ่งกีดขวางอยู่ เมื่อสำรวจแล้ว จิลจะสามารถคลานเข้าไปด้านในได้ ที่ด้านในจะมีจุดที่เราสามารถกระโดดลงไปได้ (คลานเข้าไปแล้ว จะอยู่ด้านซ้ายมือ) เมื่อกระโดดลงมาที่สวนหย่อมแล้ว เราจะเจอกล่องซึ่งด้านในจะมีปืนแม็กนั่มให้เราเก็บ (.44 AE Lightning Hawk) จากนั้นเดินกลับมาที่ส่วนต้อนรับ ตรงจุดที่เราจะต้องลงไปด้านล่าง เมื่อเปิดประตูกลับเข้ามา ให้เราระวังฮันเตอร์ที่จะวิ่งเข้ามาโจมตีเรา จัดการมันให้ได้ แล้วเดินไปสะเดากุญแจที่ประตูตามรูปด้านบน (ถึงตรงนี้ จะมีสัญลักษณ์ให้เราทิ้งที่สะเดาะกุญแจได้เลย หากยังไม่มีรูปถังขยะแปลว่าเรายังเก็บของไม่หมดนั่นเอง)

  ลงบันไดมาด้านล่างจนถึงบริเวณที่เป็นโรงจอดรถ จะมีของให้เราเก็บ รวมไปถึงตุ๊กตาส่ายหัวที่จะวางอยู่บนรถโฟล์คลิฟต์ เดินเข้าไปด้านในสุด สำรวจที่คันโยก เราจะสามารถลงลิฟต์ไปด้านล่างได้อีก ลงมาถึงด้านล่างแล้ว ให้เราเดินไปสำรวจที่แท่นใกล้ๆ จะเป็นการเอาลิฟต์ลงมา เข้าไปในลิฟต์แล้วกดสวิตช์ที่อยู่ด้านใน เราก็จะสามรถขึ้นมาด้านบนได้ เดินเข้าประตูบานใหญ่ไป ข้างในจะเป็นห้องเซพ ซึ่งจะมีกระเป๋าเพิ่มช่องให้เราเก็บ และเอกสารอีกฉบับที่วางอยู่ใกล้ๆ (Elevator Notice) จะบอกเราถึงสถานการณ์ที่ลิฟต์ตัวที่มีปัญหา ถ้าเกิดอาการช็อต เราจะต้องไปเอาฟิวส์มาจากเครื่องปั่นไฟสำรอง ที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณนี้มาใส่แทน ซึ่งก็จะเป็นเหตุการณ์ที่เราจะเจอต่อไปนั่นเอง ออกจากห้องเซพ แล้วเดินไปด้านหน้าเล็กน้อย เราจะเจอกับนิโคไลที่ยืนอยู่ในห้องด้านบน ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เพื่อจะไปหานิโคไล แต่เมื่อจิลกำลังจะขึ้นลิฟต์ไปหานิโคไล แผงวงจรไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ๆ จะเกิดระเบิดขึ้นมา โดยเราจะต้องเอาฟิวส์ที่อยู่ตามจุดต่างๆภายในบริเวณนี้มาใส่ ลิฟต์ถึงจะทำงานได้ ให้เราเดินออกมาเล็กน้อย จะเจอจุดที่เราจะสามารถเอาลิฟต์ลงมาได้ อยู่ด้านขวามือ แต่สักพัก จะมีซอมบี้สายพันธุ์ใหม่ตกลงมาตรงจุดที่เรายืนอยู่ โดยซอมบี้สายพันธุ์นี้จะค่อนข้างจัดการยากมาก เพราะมันจะสามารถรักษาตัวเองได้ วิธีจัดการคือ เราจะต้องทำดามเมจใส่มันให้มากพอและต่อเนื่อง จนมันฟื้นตัวไม่ทัน แล้วมันจะตายไปเอง (ใช้ระเบิดหรือระดมพวกช็อตกันยิงเข้าไป) แนะนำว่าหากเราเจอซอมบี้ประเภทนี้ให้เราล่อมันไปไกลๆ แล้วค่อยเดินไปดีกว่า (เพราะมันเคลื่อนที่ช้า) เมื่อขึ้นลิฟต์มาด้านบนแล้ว ให้เราเดินไปสำรวจตรงไฟสีแดง เราจะได้ฟิวส์อันแรกมา 

  จากนั้นสังเกตที่ด้านซ้ายมือ จะมีบันไดให้เราปีนลงมาด้านล่าง เราจะเจอตู้ที่ถูกเปิดไว้อยู่ ให้เราเดินเข้าไปเก็บกระสุนด้านใน จากนั้นเตรียมตัวเอาไว้ให้ดี เดินออกมาเล็กน้อย จะมีเสียงระเบิด แล้วทางด้านซ้ายจะถูกปิด พร้อมกับหมาที่จะวิ่งเข้ามาจู่โจมเรา 2 ตัว จัดการแล้วเดินต่อเข้าไปเล็กน้อย จะเกิดระเบิดจนตู้ตกลงมาขวางทางเราอีกรอบ ซึ่งจะทำให้เรามีทางเดินไปได้แค่ทางเดียว เดินเข้าไปด้านในจนสุดทาง จิลจะบอกว่าเจอทางตัน แต่เราจะสามารถแทรกตัวเข้าไประหว่างชั้นได้ เมื่อแทรกตัวผ่านชั้นมาแล้ว ให้เราสังเกตที่ชั้นวางของ จะมีตุ๊กตาส่ายหัววางอยู่บนชั้น  เดินมาจนถึงบริเวณบันได เราจะเจอสวิตช์ ให้เรากดสำรวจจะเป็นการเอาลิฟต์ลงมาด้านล่าง * จริงๆ การเอาลิฟต์ลงมาด้านล่างจะทำให้เราเดินไปต่อไม่ได้ แต่จะเป็นการเปิดทางให้เราไปเก็บของ * ให้เรายืนรอลิฟต์จนลงมาด้านล่างเสร็จ เดินผ่านลิฟต์เข้าไปด้านใน เราจะเจอกับของแต่งปืนลูกซอง (Shell Holder Shotgun)

  จากนั้นเดินผ่านลิฟต์ออกมาทางเดิม กดสวิตช์เพื่อให้ลิฟต์กลับขึ้นไปเหมือนเดิม แล้วเดินขึ้นบันไดมาด้านบน เราจะเจอประตู ซึ่งด้านในจะมีซอมบี้ดักรอเราอยู่ จัดการกับซอมบี้ให้หมด แล้วปลดล็อคประตูตามรูปด้านบน ซึ่งจะเป็นทางลัดที่จะพาเรากลับไปยังห้องเซพ ในห้องนี้จะมีเอกสารวางอยู่ด้วย (Employee Memo) จะเป็นบันทึกของการเอาศพมากำจัดด้านล่าง ซึ่งจะไปเชื่อมโยงกับเอกสารที่เราเคยอ่านก็หน้านี้ว่า มีพยาบาลแอบเห็นการขนย้ายศพกลางดึก เพราะเนื่องจากที่นี่เป็นทางลับ หลังจากที่มีพยาบาลแอบเห็น ก็ถูกพักการขนศพมาที่นี่ชั่วคราว ออกประตูอีกด้าน (ใกล้ๆกับประตูที่พาเราไปห้องเซพ) จะเจอบันไดลงไปด้านล่าง ลงมาแล้ว เตรียมตัวให้ดี จะมีฮันเตอร์ดักรอเราอยู่ตรงบริเวณที่เราจะเข้าไปเก็บฟิวส์ จัดการมันได้แล้ว เดินเข้าไปเก็บฟิวส์ได้เลย

  จากนั้นให้เราเดินกลับมาตั้งหลักที่ห้องเซพ เตรียมตัวให้พร้อมเพราะจุดสุดท้ายจะมีศัตรูให้เราจัดการมากมาย แบบที่จะรุมกันเข้ามาโจมตีเราเลย เดินกลับมายังจุดที่เราเอาลิฟต์ขึ้น (จุดที่เราเอาลิฟต์ลง เพื่อเข้าไปเก็บของแต่งปืน) จะมีทางให้เราเดินไปต่อ กดสวิตช์อีกอันก็จะเป็นการเอาลิฟต์ขึ้นมาเป็นทางเดินให้เราไปต่อได้ เดินไปตามทางจนเราเจอกับบันไดทางลง ให้เราเตรียมตัวให้พร้อมเพราะด้านล่างเราจะได้เจอกับศึกใหญ่แล้ว เมื่อเราปีนลงมาด้านล่าง เราจะเจอกับจุดที่เราสามารถเก็บฟิวส์ได้ ซึ่งจะอยู่ด้านในสุด ให้เราเดินเข้ามา แล้วประตูตู้จะพังออกมา ซึ่งจะมีซอมบี้ออกมาฝูงหนึ่ง แล้วสักพัก ตู้อีกฝั่ง ก็จะพังลงมาด้วยเหมือนกัน แต่ตู้นี้จะเป็น ฮันเตอร์แกมม่าหรือกบยักษ์ ให้เราพยายามจัดการศัตรูให้หมด (ในตู้จะมีของให้เก็บ) จากนั้นก็ไปเก็บฟิวส์ที่ตู้

  เดินกลับไปตั้งหลักที่ห้องเซพ โดยเป้าหมายต่อไปคือการเอาฟิวส์ไปใส่ที่แผงใกล้ๆกับลิฟต์ แต่เมื่อเรากำลังเดินเข้าใกล้แผงไฟฟ้า ซอมบี้ที่นอนอยู่ใกล้ๆ จะตื่นขึ้นมาโจมตีเรา กำจัดให้หมด เมื่อกำจัดหมดแล้ว ให้เราเอาฟิวส์ไปใส่ที่แผง แล้วไฟฟ้าก็จะกลับมาใช้ได้ปกติ ก็ให้เราขึ้นลิฟต์ไปห้องด้านบน เพื่อหานิโคไลได้เลย เมื่อขึ้นมาด้านบน ปรากฎว่านิโคไลไม่อยู่ที่นี่แล้ว ให้เราเดินอ้อมไปทางขวามือของแผงควบคุมก่อน จะมีของแต่งปืนให้เราเก็บ (MAG – Extended Barrel)

  จากนั้นเดินมาสำรวจที่แผงควบคุม จิลจะเจอรายงานต่างๆ ที่นิโคไลส่งไปให้ใครบางคน (Unfinished Activity Log) เนื้อหาในเอกสารนี้ จะเป็นการบันทึกตั้งแต่ตอนที่มีการเกิดเรื่องใหม่ๆ โดยนิโคไลจะอยู่คนละหน่วยกับวิคเตอร์ (นิโคไลถูกจ้างให้ตามเก็บข้อมูล) การไล่ต้อนซอมบี้ ไปสู้กับพวกของหน่วยวิคเตอร์ ที่ตอนแรกมีถึง 20 คน ก็เป็นฝีมือของนิโคไล (เพื่อตามเก็บข้อมูลการต่อสู้ของซอมบี้และอาวุธชีวภาพอื่นๆ) รวมไปถึงการต่อสู้ที่จิลได้สู้กับเนมิซิสก็อยู่ในการสังเกตของนิโคไลอยู่ตลอด แถมในตอนที่จิลติดเชื้อ นิโคไลก็ได้เก็บตัวอย่างจากตัวจิลไปด้วย สักพักไทเรลจะตามลงมาหาจิล ซึ่งจะมาบอกว่าสามารถติดต่อกับรัฐบาลได้แล้ว โดยรัฐบาลจะหยุดคำสั่งยิงมิสไซส์ ถ้าสามารถหาวัคซีนเจอ โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องหาเจอก่อนที่จรวดจะถูกปล่อยเท่านั้น **ในห้องนี้จะมีจุดเซพและกล่องเก็บของด้วย**

  จากนั้นเดินตามไทเรลไป ซึ่งจะเป็นประตูไปสู่ NEST (ฐานทัพลับที่อยู่ใต้ดินของอัมเบลล่า) ให้เราเดินตามไทเรลสักพัก จิลจะเห็นว่าอาการของไทเรลไม่ค่อยดี แต่สุดท้ายเราทั้งคู่ก็จะโดนเนมิซิสเข้ามาจู่โจมซึ่งไทเรลจะพลาดท่าเสียชีวิต ส่วนจิลจะสามารถหนีเนมิซิสได้แบบเฉียดฉิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น