ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

EP10-Clock Tower Plaza

  หลังจากที่จิลติดต่อกลับมาหาคาลอส และบอกเรื่องรถไฟที่ถูกโจมตี จากนั้นสายของจิลถูกตัดไปเพราะเกิดสิ่งผิดปกติ คาลอสก็จะรีบออกจากสถานีตำรวจ เพื่อไปช่วยจิลทันที ซึ่งได้ทิ้งให้ไทเรลสืบหาจุดที่ดร.บาร์ดอยู่ต่อไป เหตุการณ์ใน Chapter นี้ จะย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์ที่จิลจะติดต่อกลับไปหาคาลอสที่สถานีตำรวจเล็กน้อย โดยภาพจะตัดมาในฉากที่จิลกำลังมุดออกมาจากขบวนรถไฟที่มีไฟลุกไหม้อยู่ เมื่อเราสามารถบังคับตัวละครได้แล้ว ให้เราเดินไปตามทาง จะเจอประตูนิรภัยที่สามารถเปิดได้ เข้าไปด้านในจะเป็นห้องเซพ ที่จะมีของให้เราเก็บ จิลจะพยายามติดต่อคาลอสแต่จะไม่มีสัญญาณ **ในห้องเซพนี้จะมีกระสุนกับดักระเบิด (Mine Rounds) ที่สำคัญมาก เพราะจะต้องเอาไว้สู้กับบอสเนมิซิสที่กำลังจะมาถึง** เอกสารข้างๆ จะบอกถึงวิธีใช้ คือใช้กับปืนยิงลูกระเบิด (Grenade Launcher) ที่จิลมี และให้ยิงดักข้างหน้า เพราะกระสุนจะยึดติดกับพื้นหรือผนัง และจะระเบิดเมื่อมีวัตถุวิ่งผ่าน หรือพูดง่ายๆก็คือกับดักระเบิดนั่นแหละ **ก่อนออกจากห้องให้เราเตรียมของที่จะสู้กับเนมิซิสเอาไว้เลย เพราะต่อไปเราจะไม่ได้เจอกับกล่องเก็บของแล้ว**

  ออกจากห้องเซพ แล้วเดินไปตามทาง เราจะเจอจุดที่มีซอมบี้นอนอยู่หลายตัว บริเวณนี้จะมีตุ๊กตาส่ายหัววางอยู่ใต้โต๊ะ (ตามรูปด้านบน) แต่ถ้าใครไม่คิดจะสะสมแนะนำให้รีบวิ่งไปเลยจะดีกว่า เพราะซอมบี้จะตื่นขึ้นมาจู่โจมเราหลายตัว ผ่านตรงจุดที่เป็นที่หลบภัย (ที่มีซอมบี้นอนอยู่) เราจะเจอกับซอมบี้อีก 3-4 ตัว ก่อนที่จะปีนบันได เพื่อออกจากชั้นใต้ดิน จัดการให้หมด แล้วเดินไปสุดทาง จะเจอกับบันไดที่เราสามารถปีนขึ้นมาด้านบนได้ และเมื่อขึ้นมาด้านบนแล้ว จิลจะได้ยินเสียงเนมิซิส ซึ่งจิลจะสบถออกมาเกี่ยวกับเนมิซิสที่ยังไม่ยอมตายง่ายๆ เดินตรงมาตรงริมน้ำ แล้วเลี้ยวซ้ายเล็กน้อย จะเจอกับกระสุนบนม้านั่งแรก และตรงไปอีกนิดที่ม้านั่งตัวที่สอง จะมีใบโบรชัวร์ (Clock Tower Brochure) สถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่ ซึ่งก็คือ Clock Tower นั่นเอง สำรวจบริเวณนี้ให้ทั่ว จะมีของให้เราเก็บอยู่หลายจุด และมีตุ๊กตาส่ายหัว ซึ่งจะวางไว้ข้างๆ รถตู้สีเขียว เก็บของจนหมดแล้ว ให้เราเดินขึ้นสะพานมา ระหว่างที่เดินผ่านสะพาน จะเกิดระเบิดขึ้น (รถไฟระเบิด) แล้วเนมิซิสที่ตัวติดไฟจะกระโดดลงน้ำ จิลที่เห็นดังนั้น ก็จะนึกว่าเนมิซิสว่ายน้ำไม่เป็นและจมน้ำตายไปแล้ว เลยติดต่อกลับไปหาคาลอส (จะเป็นฉากที่เราเล่นเป็นคาลอสก่อนหน้านี้ ที่จิลติดต่อมา) ระหว่างที่จิลเล่ารายละเอียดให้คาลอสฟัง (รวมทั้งเรื่องที่นิโคไลทิ้งให้ทุกคนต้องตาย แล้วเอาชีวิตรอดไปคนเดียว) เนมิซิสก็กระโดดขึ้นมาจากน้ำ เพื่อมาไล่ล่าจิลต่อ เมื่อเราบังคับจิลได้แล้ว ให้เราวิ่งไปตามทาง จนสุดท้ายจิลจะตกลงมาที่ลานกว้างด้านล่าง ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นจุดที่เราจะต้องสู้กับเนมิซิสต่อไป

  วิธีการสู้กับเนมิซิสก็คือ ในช่วงแรก การจู่โจมของมันจะมีแค่ 2 ท่า คือ กระโดดเข้ามาหาเรา กับท่าใช้แขนข่วนเรา ซึ่งเราจะสามารถหลบการโจมตีของมันได้อย่างง่ายๆ ซึ่งในช่วงแรกของการต่อสู้ เราจะต้องเน้นหลบ และเก็บของที่อยู่รอบๆ บริเวณนี้เสียก่อน โดยจะมีกระสุนให้เราเก็บมากมาย ซึ่งวิธีการคือ ให้เราไปใกล้ๆกับพวกรถที่จอดอยู่ในบริเวณนี้ แล้วล่อให้เนมิซิสพุ่งเข้ามาโจมตีเรา เมื่อเราหลบได้ รถที่จอดอยู่จะพังแทน และเราจะสามารถเก็บของที่อยู่ด้านในได้ ซึ่งจะมีกระสุนกับดักระเบิดที่เราจำเป็นต้องใช้สำหรับจัดการกับเนมิซิสด้วย หลังจากนั้น ให้เราใช้ปืนลูกซองหรือปืนยิงระเบิดหรือยิงระเบิดไฟไปก่อน เมื่อเนมิซิสโดนดามเมจไปสักพัก มันจะเปลี่ยนเป็นวิ่งไต่ผนังไปรอบๆบริเวณนี้ (ตามรูปด้านบน) ซึ่งมันจะวิ่งไปสักพัก แล้วมันจะหยุดวิ่ง นั่นคือจังหวะที่เราจะใช้ปืนยิงลูกระเบิดใส่มัน แล้วมันจะกระเด็นลงมา แต่ถ้าเราไม่ยิงมันแล้ว เมื่อมันหยุดวิ่ง สักพักมันจะกระโดดลงมาจู่โจมเราทันที หรืออีกวิธีคือ ในขณะที่มันวิ่ง ให้เรายิงกับดักระเบิดดักหน้ามัน (ยิงเผื่อด้านหน้าสักเล็กน้อย) เมื่อเนมิซิสวิ่งผ่านกับดักระเบิด มันก็จะโดนระเบิดและกระเด็นลงมาด้านล่าง จังหวะที่เนมิซิสกระเด็นลงมา ให้เราสังเกตดีๆ เราจะเห็นบางอย่างห้อยออกมาจากท้องมัน ซึ่งก็คือจุดอ่อนของมันนั่นเอง ให้เราระดมยิงจุดอ่อนของมัน แต่เมื่อมันลุกขึ้นมาได้ เราจะต้องคอยกดหลบการโจมตีมันด้วย โจมตีมันไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายเมื่อเราสามารถกำจัดมันได้ ก็จะเข้าคัทซีน จิลจะระดมยิงลูกระเบิดใส่เนมิซิสจะล้มลงไป แล้วเราจะสามารถบังคับจิลได้อีกครั้ง ซึ่งเราจะต้องเดินไปสำรวจร่างเนมิซิสใกล้ๆ **แต่เราสามารถใช้ช่วงนี้ในการเดินเก็บของที่อยู่รอบๆบริเวณนี้ได้ด้วย**

  จิลที่จะพยายามติดต่อคาลอส แต่ไม่สามารถทำได้ เมื่อเดินเข้าไปที่ร่างของเนมิซิสแล้ว จะตัดเป็นคัทซีน จิลจะเดินผ่านเนมิซิสเข้าไปในหอนาฬิกา แต่เนมิซิสจะตื่นขึ้นมาจู่โจมจิล ถึงจิลจะสามารถหนีจากการโจมตีของเนมิซิสได้ สุดท้ายก็จะโดนเข็มของเนมิซิส ซึ่งคาดว่ามีไวรัส แทงเข้าไปที่แขนจนล้มลงไป พร้อมกับนิโคไลที่ยืนดูเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น