ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 7

Stage 7-1
เดินตรงมาฆ่าพวก Vampire ซะ จากนั้นไปทางซ้ายจะมีทางให้ปีนลงไป แล้วก็ไต่ราวข้ามไปอีกฝั่งนึง
Shadow Gem เม็ดที่ 19
หลังจากไต่ราวแล้วให้ไปทางขวาเลย จะมีรั้วกั้นอยู่แต่จะมีทางให้ปีนลง ปีนแล้วกระโดดไปเกาะทางซ้าย ปีนขึ้นไปสำรวจศพจะได้มา
กลับมาทางเดิมแล้วไปทางด้านบนไปทางขวาจะพบกับพวก Sword Master ฆ่ามันให้หมด แล้วเราจะได้ Subweapon จากพวกมัน จากนั้นให้ปีนกำแพงขึ้นไป จนเห็นหลังคาแตกๆให้ไปทางซ้ายจะมีทางให้ปีนลงไปอีก
ไต่ลงมาแล้วโหนเชือก ลงมาจนได้ระดับนึงแล้วให้ถีบตัวออกจากกำแพงไปกระโดดเกาะอีกฝั่ง จากนั้นเข้าไปในห้อง ฆ่าพวก Skeletion ให้หมด จะได้กุญแจมา (จะใช้ Dark Crystal ฆ่ามันเลยก็ได้)
Light Gem เม็ดที่ 17
ศพในห้องนั้นแหละ สำรวจแล้วจะได้มา
จากนั้นกลับออกมาปีนกลับไปอีกหน้าต่างนึง ในห้องจะมี Sword Master อยู่ ฆ่ามันซะก็ได้ มันดรอป Dark Shard ให้เรา ซึ่งในห้องจะมีจุดเติมพลังด้วย อย่าลืมสำรวจศพเอา Scroll มาด้วย
กลับออกมาแล้วโหนเชือกปีนขึ้นไปตรงบริเวณหลังคาแตก ด้านหลังจะมีประตูอยู่ให้ใช้กุญแจเปิดเข้าไป เก็บ Scroll จากศพที่อยู่ข้างๆประตูด้วย จากนั้นก็ปีนขึ้นไปอีก
ในห้องเก็บตุ๊กตาให้เราสำรวจให้ทั่ว
Shadow Gem เม็ดที่ 20
อยู่ที่ศพในห้องนี้น่ะแหละ อยู่ตรงซอกด้านขวา
ข้างประตูจะมีศพอยู่อีกศพ สำรวจแล้วจะได้ Scroll มา จากนั้นให้เราไปสำรวจตู้หยอดลูกเหล็ก ให้เราหยอดดังนี้
ซ้าย กลาง ขวา กลาง กลาง กลาง กลาง
จะสามารถเปิดประตูไปต่อได้

Stage 7-2
เริ่มฉากจะเห็นศพอยู่ทางขวาให้สำรวจก่อน จากนั้นสังเกตทางซ้ายดีๆจะมีสวิตช์อยู่ที่พื้นให้เราชกสวิตช์ที่พื้นด้วยปุ่ม LT + Y หรือ L2 + /_ (อย่าคิดจะกระโดดชาร์จหมัดแล้วชกพื้นเลย เสียเวลา แถมกะให้โดนยาก) จากนั้นชกสวิตช์ ขวากลาง และ ซ้ายบนตามลำดับ
ห้องที่ 2 จะเห็นสวิตช์แรก ให้ชกก่อนเลย
Light Gem เม็ดที่ 18
เดินไปทางซ้ายมุมกล้องจะเปลี่ยนศพจะนอนอยู่ด้านขวาล่าง
จากนั้นเราจะเห็นแบตเตอรี่อยู่ตรงกลางให้เราชกมันมาตามทางรางของมัน ชกจนไปทางด้านขวาแล้วชกเข้าที่เสียบแบตเตอรี่ ไฟฟ้าจะสลับตำแหน่งให้เดินเข้าไปทางขวาจะเห็นสวิตช์ที่กำแพง ชกเลย จากนั้นเดินย้อนกลับมาที่สวิตช์แรก แล้วชกสลับไฟฟ้า แล้วเดินไปด้านบนจะเห็นถุงเก็บมีด Silver Dagger อยู่ ให้เก็บมาถ้ายังเก็บไม่เต็ม ถ้า Shadow Magic ไม่พอก็ดูดมาด้วย จากนั้นให้ใช้ Shadow Magic กับ มีดขว้างมีดไปโดนสวิตช์ที่กำแพงอีกฟากนึง ไฟฟ้าจะสลับ จากนั้นให้ข้ามไฟฟ้าที่ดับไปตะกี้เข้าไป แล้วใช้ Shadow Magic ขว้างมีดอีกที จะสามารถผ่านห้องนี้ไปได้
ห้องที่ 3 เข้ามาถึงจะเห็นสวิตช์หมุน ยังไม่ต้องไปทำอะไรก่อน ให้เดินไปทางซ้ายจะเห็นกำแพงผุๆ ให้เราพุ่งกระแทกเข้าไป จากนั้นชกสวิตช์ที่พื้น แล้วเดินออกมา เดินอ้อมขึ้นไปด้านบนจะเห็นสวิตช์ ชกเลยแล้วเก็บของแดงๆที่อยู่บนพื้นขึ้นมา เราจะได้ Red len มา
ปะทะกับบอส Machanical Monstrosity ให้เราโจมตีมันไปซักพัก มันจะฟื้นพลังจากเครื่องชาร์จพลังงานได้ ให้เราไปชกสวิตช์ที่พื้นที่เราเห็น เพื่อช็อตไฟฟ้าแรงสูงใส่มันแทน จะทำให้มันเสียหายอย่างหนักได้ พยายามล่อมันไปโดนไฟฟ้าช็อตก็ดีนะ หลังจากชนะได้แล้ว หนูจะวิ่งมาโดนสวิตช์แล้วไฟช็อตตายจนทำให้เราออกมาได้
จากนั้นให้เรามาหมุนแท่นหมุนให้แกนหมุนอยู่ทางเหนือ ไปทางขวาเห็นสวิตช์ด้านล่างก็ชกเลย จากนั้นหมุนสวิตช์ให้แกนหมุนอยู่ทางใต้ แล้วไปชกสวิตช์ทางซ้าย ต่อไปก็หมุนสวิตช์ให้แกนหมุนอยู่ทางซ้าย แล้ววิ่งขึ้นไป กระโดดขึ้นแท่นเลื่อนทางขวา
Life Gem เม็ดที่ 21
ระหว่างขึ้นแท่นเลื่อน จะเห็นศพที่อยู่มุมขวาบน ให้รีบสำรวจซะก่อนแท่นเลื่อนจะเลื่อนไปด้านล่าง
จากนั้นกระโดดข้ามมาและ ชกสวิตช์ที่พื้น ทางไปต่อจะเปิดออก

Stage 7-3
เริ่มฉากจะมีจุดเติมพลังและจุดดูด Neutral Element ให้เราเดินไปข้างหน้าจะเห็นสวิตช์กลไกอยู่ สำรวจแล้วเราจะเอา Red len ใส่เข้าไป ให้ปรับเลนส์ให้ตรงกับแสดง ประตูสีแดงจะเปิดออก
เมื่อเข้าประตูสีแดงมาแล้ว จะพบศพอยู่สำรวจจะได้ Scroll วิธีแก้ปริศนาห้องนี้คือ ให้เราดูที่มุมทั้ง 4 ที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยมที่ล้อมศพอยู่ ให้เราไปยืนตรงมุมไหนก็ได้ จากนั้นเปิด Shadow Magic แล้วกด LT ค้างไว้จนมีออร่าขึ้นที่ตัว แล้วกดทิศทางไปตามทางที่ลูกศรได้แสดงไว้จนครบ 4 ด้าน ประตูต่อไปจะเปิดออก สำรวจศพแล้วจะได้รับ Green len
กลับออกมา เอา Green len ใส่เข้าไป เอา Red len ออกมา
Life Gem เม็ดที่ 22
ประตูเขียว เข้ามาแล้วพบกับ Sword master ฆ่าให้หมด แล้ววิ่งแดชกระโดดโหนเชือกไปเกาะอีกฟากนึง ในนั้นจะมีศพอยู่ให้เราเข้าไปใกล้ๆ ซึ่งมุมกล้องจะตัดมาอีกมุมให้ชิดซ้ายไว้เลยแล้วกดสำรวจจะได้มา
จากนั้นให้แก้ปริศนาในห้องนี้เหมือนกับห้องประตูสีแดง คือชาร์จพุ่งกระแทกตามลูกศร เราจะได้กุญแจมาให้เก็บไว้ก่อน กลับออกมาเลย
สับสวิตช์แล้วปรับเลนส์ ให้แดงผสมกับเขียว ประตูเหลืองจะเปิดออก
ประตูเหลือง แก้ปริศนาเหมือนเดิม (ผมคงไม่ต้องอธิบายซ้ำนะ) จากนั้นก็เข้าไปเอา Blue len มา แล้วก็ฆ่า Sword Master ทั้ง 2 ทิ้งซะ
กลับมาที่กลไกล สับสวิตช์แล้วปรับเลนส์เป็นสี แดง เขียว น้ำเงิน ประตูสีขาวจะเปิดออก
Shadow Gem เม็ดที่ 21
ประตูขาว เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นศพอยู่ทางขวา สำรวจแล้วจะได้ Scroll ให้ไปทางซ้ายจะมีจุดโหนเชือกให้ปีนขึ้นไป ไปตามทางจะเห็นจุดโหนเชือกอีกจุด ปีนขึ้นไป แล้วเดินไต่คานไม้ไปจนถึงอีกฟากนึงจะมีจุดให้โหนเชือกลงมา จากนั้นเอากุญแจที่ได้จากห้องเขียวใส่ประตู ในนั้นจะมีศพอยู่สำรวจซะ
Light Gem เม็ดที่ 19
กลับออกมาแล้วปรับเลนส์ให้เป็นสีเขียวกับน้ำเงิน จะได้ฟ้าอ่อน ชุดเกราะจะทำงานให้ทำลายมันซะ จากนั้นสำรวจศพจะได้มา
เอาล่ะ หมดธุระแล้ว ปรับเลนส์อีกทีเป็นแดงกับน้ำเงิน ประตูม่วงจะเปิดออก ให้เข้าไป เราจะพบกับ Laura ซึ่งเธอจะเอาตุ๊กตาของเธอมาสู้กับเรา ให้เราโจมตีจนมันขึ้นตัวเรืองแสง แล้วให้รีบกด RT หรือ R2 เผด็จศึกเลย เพราะถ้าทำลายตุ๊กตา วิญญาณมันจะไปสิงตัวอื่นทำให้เราต้องเสียเวลาฆ่ามันอีก หลังจากทำลายหมดทั้ง 3 ตัวแล้วก็จะจบฉากนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น