ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 8

Stage 8-1
เริ่มฉากมาจะเห็นรั้วพังอยู่ให้ปีนลงมาแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ไปตามทางเรื่อยๆเมื่อขึ้นมาแล้วจะพบกับจุดเติมพลังอยู่ ให้ปีนขึ้นไปอีก
Shadow Gem เม็ดที่ 22
หลังปีนขึ้นมาแล้วให้วิ่งไปทางซ้ายสุดเลย มุมกล้องจะเปลี่ยนเราจะเห็นศพนอนอยู่ในนั้น
กลับมาแล้วเดินไปข้างบน เราจะเจอจุดดูด Neutral Element และพวก Skeletion กับ Vampire จะโผล่มา ให้จัดการให้หมดก่อน จากนั้นให้เราเปิดเวทแล้วสำรวจสวิตช์ตามนี้
แดง.....แดง
น้ำเงิน...แดง
น้ำเงิน...น้ำเงิน
จากนั้นให้เราวิ่งมาตามทางเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มีสวิตช์หมุนอยู่ จัดการพวก Gremlin ให้หมดก่อนจะหมุนสวิตช์ ให้เราหมุนสวิตช์จนสุดแล้วรีบวิ่งผ่านช่องตรงบริเวณด้านล่างให้ทัน เราจะลงมาที่บันไดพอดี ให้เดินลงบันไดมาข้างล่างก่อนสำรวจศพแล้วจะได้กุญแจมา จากนั้นจัดการพวก Sword master ซะก่อน แล้วหมุนสวิตช์เปิดประตูกลับออกมา
วิ่งขึ้นมาไปตามทางเส้นทางขวาเรื่อยๆ จนถึงประตู
Light Gem เม็ดที่ 20
ที่หน้าประตูสังเกตทางซ้ายดีๆ ตรงมุมอับจะมีศพนอนอยู่ สำรวจจะได้มา
จากนั้นเปิดประตูด้วยกุญแจแล้วเข้าไป

Stage 8-2
ชั้นแรก เดินไต่ราวมาจนถึงจุดที่เราเห็นแท่นเลื่อน
Light Gem เม็ดที่ 21
ให้กระโดดไปทางซ้ายก่อนจะมีพื้นที่ที่ให้เรายืนและตรงนั้นมีศพนอนอยู่ สำรวจเลย
กระโดดกลับมาแล้วขึ้นแท่นเลื่อนจากนั้นให้กระโดดไปยืนที่แท่นหมุนครึ่งวงกลม รอจนกว่าจะถึงกำแพงที่มีไฟฟ้าช็อตๆอยู่ ให้สังเกตด้านบนดีๆจะมีจุดให้กระโดดเกาะกำแพงอยู่ กระโดดเกาะแล้วรอจังหวะฟันเฟืองมันหยุดหมุน ให้เรารีบกระโดดไปเกาะกำแพงทางฝั่งขวา แล้วปล่อยตัวลงให้ตรงกับแท่นหมุนที่กำลังหมุนมาอย่างช้าๆ กระโดดข้ามแท่นหมุนมาถึงจุดที่มีแท่นเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ก็รีบกระโดดไปยืนซะ
ที่ชั้น 2 หมุนสวิตช์จนแท่นตรงกลางเลื่อนขึ้นมาชั้น 2 ให้ไต่ราวไปจนสุดทาง จะเห็นไฟฟ้าช็อตอยู่ ให้เราโหนเชือกแล้วปีนขึ้นไปใกล้ๆกับไฟฟ้าช็อตอันแรก จากนั้นให้ถีบตัวออกจากกำแพงแล้วดันอนาล็อคขึ้นบนด้วย จะทำให้เราข้ามไฟฟ้าจุดแรกมาได้ ส่วนจุดที่ 2 รอไฟฟ้ามันดับก็ไต่ขึ้นไปให้ว่องเลย จากนั้นปีนไปทางขวารอจนกว่าแท่นเลื่อนจะเลื่อนออกมา แล้วปล่อยตัวลงบนแท่นเลื่อน รอให้มันเลื่อนไปจนถึงตรงกลางก็กระโดดข้ามมา แล้วรอแท่นเลื่อนอีกที สุดทางก็กระโดดเกาะกำแพงอีกรอบ แล้วไต่ไปทางขวา เรื่อยๆจากนั้นปล่อยตัวลงมาแล้ววิ่งกระโดดข้ามเหว เราจะเห็นจุดเกาะกำแพงอีกจุดทางขวามือ ให้แดชกระโดดไปเกาะกำแพง แล้วไต่ลงมาจากนั้นก็ไต่ไปทางขวา กระโดดข้ามไปอีกฝั่งจากนั้นก็วิ่งกระโดดลงมาตรงจุดที่มีจุดดูด Neutral Element สต๊อกเวทไว้ให้เต็มเลย เพราะเดี๋ยวจะเจอศึกหนัก ต่อไปก็กะจังหวะปีนให้ดีๆ เพราะไฟฟ้ามันจะสลับกันช็อตอยู่ตลอด
Life Gem เม็ดที่ 23
หลังจากปีนขึ้นมาด้านบนแล้ว ลงที่พื้นฝั่งซ้ายแล้ววิ่งกระโดดมาฝั่งขวาจะเห็นศพนอนอยู่ สำรวจซะเลย
จากนั้นกระโดดกลับไปทางซ้ายอีกทีโหนเชือกมา เราจะมาอยู่ที่ชั้น 3 จริงๆละ คราวนี้ให้หมุนสวิตช์ แต่เมื่อเราหมุนไปซักพัก เจ้าบอส Machanical Monstrosity จะโผล่ออกมา ให้เราจัดการมันซะ (ถ้าขี้เกียจจะเสวนาด้วยก็ คุยด้วย Dark Crystal ไปเลยละกัน ถ้าไม่หนำใจ ก็ซ้ำไปด้วย Light Fairy เอาก็ได้) พอมันมึนก็จับมันสังหารซะ จากนั้นหมุนสวิตช์ให้แท่นตรงกลางมาชั้นบน แล้วไต่คานไม้ไปที่แท่นตรงกลาง

Stage 8-3
เราต้องปะทะกับ Commander Olrox ให้เราค่อยๆตอดมัน และหลบการโจมตีของมันไปด้วย พอเราอัดมันจนมันใกล้ตาย มันจะไปกินเลือดของพวกมนุษย์หมาป่า ให้เรารีบไปโจมตีมันมันจะหนีไป แล้วให้เรารีบทำลายซากมนุษย์หมาป่าซะ (ทำทั้งหมด 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 4 เราจะเห็นศพทหารติดอยู่ในกับดัก ยังไม่ต้องไปสนใจตอนนี้ให้ฆ่าบอสซะก่อน) หลังจากทำลายซากมนุษย์หมาป่าหมดแล้ว ก็อัดจนบอสมันมึนแล้วไปยืนกลางฉาก ให้เรากด RT หรือ R2 เผด็จศึกมันซะ
Shadow Gem เม็ดที่ 23
หลังจากฆ่า Commander Olrox แล้วไปสำรวจศพในกับดักที่เห็นตอนจัดการซากมนุษย์หมาป่าครั้งที่ 4
จากนั้นมาสำรวจตรงกลางฉากแล้วให้เราบังคับเลือดของ Olrox ให้ไปถึงด้านบนให้ได้ โดยเราสามารถใช้จุดแวะพักได้ โดยให้ไปดังนี้
ขวาล่าง ซ้ายล่าง ซ้ายบน ขวาบน และบนสุด
จากนั้นเข้าประตูไป

Stage 8-4
เริ่มฉากมาจะมีจุดเติมพลังกับดูด Neutral Element
Light Gem เม็ดที่ 22
ตอนขึ้นบันไดให้สังเกตทางขวาดีๆ จะเห็นศพนั่งอยู่ตรงข้างทาง ให้สำรวจ
ปะทะกับบอส Camilla ให้เราจัดการกับ Vampire ทั้ง 10 ตัวก่อน (จะโยนน้ำมนต์ใส่อย่างเดียวก็ไม่ว่านะ) จากนั้นเธอจะกลายร่างเป็น Vampire Dark Lord
พยายามตีไปเรื่อยๆ พอพลังของเธอลดไปถึงจุดนึงเธอจะมึน ให้เรากด RT หรือ R2 แล้วกดทริกเกอร์ให้ผ่านจะเข้าสู่ช่วงที่ 2 ระวังตอนเธอบินขึ้นฟ้า จะมี 2 แบบคือปล่อยพลังลงมา กับ ปล่อยค้างคาวลงมา หลังจากโจมตีจนเข้าคัทซีนที่เธอปล่อยลำแสง ให้เราต้านไว้ จากนั้นเธอจะสร้างบาเรียขึ้นมา ให้เราชาร์จหมัดชกใส่จนบาเรียแตก จะเข้าคัทซีนทริกเกอร์กดให้ผ่านสังหารเธอซะ
จบฉากจะได้ความสามารถ Seraph Shoulders ทำให้สามารถกระโดดได้ 2 ขั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น