ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 6

Stage 6-1
ปีนขึ้นไปด้านบนจนสุด ออกมาจะเห็นจุดเติมพลังอยู่ ถ้าไปทางขวากระโดดข้ามเหวจะมีถุงเก็บน้ำมนต์อยู่ ไปต่อโดยปีนกำแพงใกล้ๆกับจุดเติมพลัง ไปอีกด้านนึงของรั้ว เราจะเห็นสวิตช์ที่ต้องใช้ Stake อยู่ พอเข้าใกล้จะมีชุดเกราะโผล่มา 2 ตัว ทำลายมันทั้งคู่แล้วรีบเปิดกรงเหล็กบนพื้นออกกระโดดลงไปด้านล่าง
Life Gem เม็ดที่ 17
หลังจากลงมาแล้วให้สังเกตประตูห้องซ้ายล่างสุดให้ดีๆ มันจะผุๆพังๆอยู่ให้พุ่งกระแทกเข้าไปจะมีศพให้สำรวจ เก็บมาซะ
ออกมาด้านบนจะมีศพ สำรวจแล้วจะได้ Scroll จากนั้นต้องปะทะกับพวก Skeletion สู้ไปซักพักพวก Vampire จะเปิดประตูให้ Warg ออกมาโจมตีเรา ให้เราจับ Warg ให้ได้ แล้วสังเกตบริเวณเสาทางขวาจะมีอยู่เสานึงที่ปีนได้ ใช้ Warg ปีนขึ้นไป
เมื่อขึ้นมาแล้วก็จัดการกับ Vampire ซะ ตรงนี้เราสามารถไปเก็บ Dark Shard และฟื้นพลังได้แต่ต้องไต่ราวไปทางซ้ายเอานะ และตรงนั้นจะมีศพสำรวจแล้วได้ Scroll ด้วย ไต่ราวกลับมาที่ส่วนทางขวา
ลงหลุมที่อยู่ทางขวาบนสุดไปต่อไปตามทางจนถึงจุดที่เป็นทางเดิน จัดการพวก Skeletion ให้หมดก่อนจะเปิดประตูเหล็ก จากนั้นก็เปิดประตูเหล็ก ดูด Neutral Element ให้เต็มแล้วเดินขึ้นบันไดไป

Stage 6-2
วิ่งออกมาจะพบพวก Mandragora พยายามฆ่ามัน โดยอย่าให้เราอยู่ในระยะดูดพลังของมัน เพราะมันจะค่อยๆดูดพลังของเราไปเรื่อยๆ
Light Gem เม็ดที่ 15
จากจุดเริ่มต้นเจอทางแยก ไปทางซ้ายเดินลงมา ไปทางซ้ายจนมาถึงลานที่มีศพนอนอยู่ สำรวจแล้วได้ Scroll จากนั้นให้ไปทางซ้ายบนของมุมกล้องที่เห็น จะพบกับกำแพงพังๆ ให้พุ่งกระแทกเข้าไป สำรวจศพจะได้มา
ย้อนกลับมาที่ทางแยกแรกที่จุดเริ่มต้น ไปทางขวาแทน จนมุมกล้องตัดเป็นมุมถ่ายจากที่สูงให้ลองสังเกตดูจะพบว่ามีสะพานขาดๆอยู่ ตอนนี้ไม่ต้องไปสนใจ ให้เดินไปทางขวาอีกหน่อยจะเห็นเสาที่เราสามารถกระโดดปีนขึ้นไปได้ ให้เราชกเสาไปข้างหน้าจนสุดทางเลย
Life Gem เม็ดที่ 18
ตรงทางแยกทางซ้ายก่อนจะถึงเสาที่เราชกมาตรงนั้น ให้ไปทางซ้ายก่อนแล้วเดินไปจนสุดจะเห็นรูปปั้นเรืองแสงอยู่ ให้ใช้ Spike Chain ทำลายมันซะ ข้างในจะมีศพอยู่สำรวจจะได้มา
จากนั้นกระโดดปีนเสาแล้วกระโดดข้ามไปเกาะอีกเสานึง แล้วปล่อยตัวลงมา จากนั้นให้ไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับแมงมุมยักษ์ให้เราจับมันให้ได้จากนั้นขี่แมงมุมไปทางซ้ายก่อนลงมาด้านล่างอีกนิดไปซ้ายอีกหน่อยจะเห็นสะพานขาด กด Y หรือ /_ สร้างสะพานขึ้นมา เมื่อสร้างแล้วให้เราจำจุดนี้ไว้เป็น "จุดที่ 1"
จากนั้นเดินขึ้นมาจากจุดที่จับแมงมุมยักษ์ได้ ตรงไปจะมีทางแยก ซ้ายบน กับ ขวา ไปทางขวาก่อน จะเห็นประตูอยู่ กด Y หรือ /_ แล้วทำลายประตูซะโดยประตูจะแงะออกแค่นิดเดียว ให้จำจุดนี้ไว้เป็น "จุดที่ 2"
จากนั้นย้อนกลับมาไปทางซ้ายบนบ้างจนสุดทาง ทำลายประตูซะ เราจะใช้แมงมุมเปิดประตูนี้ออกได้ ซึ่งเป็นทางเชื่อมไปยังส่วนแรกของฉากได้
Shadow Gem เม็ดที่ 16
ให้ไปจุดที่เราเคยชกเสาทำทางข้ามไปอีกโซนนึง ตรงแถวนั้นมีสะพานขาดอยู่ ใช้แมงมุมทำสะพานซะ จากนั้นก็สังหารแมงมุมทิ้งได้เลย จากนั้นให้ไต่ใยแมงมุมเข้าไปจะพบศพอยู่สำรวจเลย
กลับไปที่ "จุดที่ 1" ให้ไต่ใยแมงมุมเข้าไป จะเห็นศพอยู่สำรวจจะได้ Scroll เดินเข้าไปอีกหน่อย เราจะต้องแก้ปริศนานิดหน่อย วิธีผ่านคือ เลือกรูปปั้นตัวตรงกลางแล้วหมุนตามเข็มนาฬิกา 2 ครั้ง เราจะได้กุญแจมา
ไปที่ "จุดที่ 2" เดินลอดประตูที่เราพังทางไว้ตอนแรกเข้าไป จากนั้นเอากุญแจใส่ประตู แล้วเดินออกมา จะพบถุงใส่น้ำมนต์อยู่ แดชกระโดดข้ามเหวมา จะพบว่าเรากลับมาที่ส่วนแรกของฉาก 6-1 ซึ่งให้เราปีนกำแพงแล้วกระโดดข้ามรั้วเข้าไป จากนั้นเอากุญแจไปใส่ที่ประตูใหญ่ ก็จะจบฉากนี้

Stage 6-3
เปิดฉากมา ให้เรารีบๆฆ่าพวก Vampire โดยให้เราสังเกตม่านที่อยู่ทางซ้ายให้ดี ให้ปลดม่านลงมาให้หมด ทั้ง 3 จุดก่อน โดยเฉพาะจุดที่มีไม้กั้นอยู่ ปลดลงมาให้ได้ แล้วแสงจะส่องลงไปที่หลุมที่พวก Vampire โผล่ออกมา
จากนั้นให้เปิดประตูเหล็กได้เลย เข้าไปแล้วจากนั้นจัดการพวกเกราะเหล็ก และพวก Vampire ซะก่อนจะเปิดม่านที่เหลือ เมื่อเปิดม่านหมดแล้ว แถวๆนั้นจะมีศพอยู่ให้สำรวจจะได้ Scroll มา
กลับมาจุดแรกให้ผลักแท่นหมุนกระจกสะท้อนแสง ให้ส่องผ่านประตูเหล็กไป จากนั้นไปเปิดประตูเหล็กในห้องที่ 2 ทางขวา ในนั้นจะมีศพอยู่กลางห้อง สำรวจแล้วได้ Scroll มา แล้วชกแท่นหมุนสะท้อนแสงให้ออกมาที่ห้องที่ 2 แล้วสะท้อนแสงไปส่องที่ประตูข้างในสุด
Life Gem เม็ดที่ 19
ตอนที่เราชกแท่นหมุนแท่นที่ 2 ออกมาแล้วมุมกล้องมันเปลี่ยนเป็นให้เราชกแท่นหมุนไปทางซ้าย สังเกตด้านหน้าทางขวาให้ดีๆ จะมีศพอยู่ด้านบน ให้เราทำลายตู้ตรงกำแพงด้านล่างให้หมดซะ จะมีจุดให้ปีนขึ้นไปสำรวจศพนี้ได้
เมื่อสะท้อนแสงเรียบร้อยแล้วให้เข้าไปข้างในสุด
Silver Dagger +5
ตรงสวิตช์ 3 อัน จะมีกล่องอยู่ด้านบนสุด ซึ่งจำเป็นต้องมีปีกกระโดด 2 ชั้นก่อนจึงจะสามารถเข้าไปเอาได้ และต้องเอาในช่วงเวลานี้เท่านั้น
จากนั้นให้เปิดเวทแล้วสำรวจสวิตช์ตามนี้
....น้ำเงิน....
แดง ... น้ำเงิน
แดง ... แดง
จะสามารถเปิดประตูได้ ซึ่งเราต้องรอให้ประตูเปิดจนหมดก่อนจึงจะผ่านเข้าไปได้ ระหว่างนั้นแสงอาทิตย์จะดับลง ทำให้พวก Vampire ออกมาไม่หยุดไม่ขาดสาย ให้เราถ่วงเวลาไว้จนกว่าประตูจะเปิดได้ทั้งหมดแล้วให้รีบเข้าไป(ถ้าขี้เกียจสู้ก็รีบไปยืนแถวๆจุดที่เอา Life Gem นั่นแหละ)
เราจะได้พบกับ Laura เธอจะชวนเราเล่นหมากรุก
วิธีเล่นให้เราทอยเต๋าแล้วจะสามารถเลือกหมากตัวที่เราทอยได้เพื่อเดิน กรณีหมากของเราหรือศัตรูตายครบ 2 ตัว จะได้ทอยฟรีอีก 1 ครั้ง (สูงสุด 3 ครั้ง)
ความสามารถของหมาก
มนุษย์หมาป่า พลังโจมตีสูงมาก พลังชีวิตสูงมาก แต่ป้องกันน้อยมาก เดินได้ไกล 2 ช่องแนวตรงและทแยง
แวมไพร์ พลังโจมตีน้อย พลังชีวิตอยู่ในระดับกลาง พลังป้องกันสูงที่สุด แต่ตายง่ายมากถ้าเจอจอมเวทย์ เดินได้ 1 ช่องแนวตรงและทแยง
จอมเวทย์ พลังชีวิตน้อย พลังโจมตีอยู่ในระดับกลางถึงสูง ป้องกันน้อย สามารถเดินได้ 1 ช่อง แต่สามารถโจมตีได้ 2 ช่องทั้งแนวตรงและทแยง สามารถเสกซอมบี้ได้
ซอมบี้ พลังชีวิตน้อย ป้องกันน้อย โจมตีน้อย พูดง่ายๆ โดนทีเดียวตาย
เวลาสู้ พยายามเอาจอมเวทย์โจมตีแวมไพร์ เอาแวมไพร์ ไปชนพวกแวมไพร์ หรือ มนุษย์หมาป่า ส่วนมนุษย์หมาป่าจะฆ่าจอมเวทย์ได้ง่ายมาก
Light Gem เม็ดที่ 16
เมื่อชนะแล้ว (หรือกดข้ามไม่เล่น) ให้รีบไปสำรวจศพที่อยู่ทางขวาบนของกระดานหมากรุก จะได้มา
จากนั้นไปทางซ้ายบนสุดก็จะจบฉากนี้

Stage 6-4
วิ่งตรงเข้ามามีจุดดูด Neutral Element อยู่ เข้าไปอีกหน่อยจะเห็น Evil Butcher เอาอาหารมาให้พวก Ghoul กิน หลังจากเราฆ่าพวก Ghoul หมดแล้วทำลายโต๊ะอาหารแล้วสำรวจศพจะได้ Scroll ไปที่ห้องทางด้านซ้ายก่อนเลย จะเจอหม้อที่มีซากเนื้อมนุษย์อยู่ ให้หยิบเนื้อมนุษย์มาวางที่ถาดตรงห้อง (จุดที่เราเห็นในคัทซีนนั่นแหละ) แล้วไปสำรวจระฆังเพื่อเรียกพวก Ghoul ออกมา จากนั้นให้ดูทางฝั่งขวาให้ดีๆ จะมีจุดโหนโผล่มา ให้รีบโหนก่อนที่ประตูมันจะปิด
Shadow Gem เม็ดที่ 17
เมื่อเข้ามาได้แล้วไปตามทางจนกระทั่งมุมกล้องหมุนมาเป็นมุมกล้องถ่ายจากด้านหน้า ให้เดินลงมานิดนึงจะเห็นศพอยู่ในนั้น
จากนั้นขึ้นด้านบนไป เราต้องสู้กับ Evil Butcher วิธีสู้ ไม่มีอะไรมาก พยายามกลิ้งหลบแล้วตอด มันจะชอบใช้สิ่งของในห้องครัวโจมตีใส่เรา ถ้ามันหยิบมีดก็กลิ้งหลบ ถ้ามันกินเนื้อเราก็ตีมันอย่าให้มันได้มีโอกาสได้กินบ่อยนัก ถ้ามันหยิบไหมาซดก็รีบถอยมาไกลๆเลย ระวังตอนมันเอาดาบฟาดพื้นจนเป็นคลื่นไฟล่ะ พอสู้ไปจนมันใกล้ตาย มันจะไปหยิบหม้อยามากินและเอาหม้อครอบหัว ซึ่งตรงนี้ให้ถ่วงเวลารอจนกว่าภาพจะซูมไปที่มันโดยมันจะเคาะหม้อที่หัว ให้กระโดดตีหม้อที่หัวมัน มันจะมองอะไรไม่เห็น จังหวะนี้ให้เรากด RT หรือ R2 จับดาบมันแล้วยื้อไปจนชนะมันได้ในที่สุด
หลังจากนั้นให้เก็บกุญแจมาแล้วเปิดประตูออกมา ปะทะกับพวก Ghoul อีกครั้ง ฆ่ามันให้หมด
Life Gem เม็ดที่ 20
ไปที่ห้องที่มีหม้อเนื้อมนุษย์ ใช้กุญแจเปิดประตูนี้ก่อนเลย จะเห็นศพนอนอยู่ทางซ้ายของห้อง ในห้องมีจุดเก็บ Dark Shard แบบเติมเต็มพลังด้วย
จากนั้นให้กลับออกมาที่จุดเริ่มต้นของฉากตรงทางแยกที่มีจุดดูด Neutral Element ไปทางซ้ายตรงไปจะเจอประตูให้เอากุญแจใส่เข้าไป จากนั้นเข้าไปอีกจะเป็นลานกว้างๆ ต้องสู้กับพวก Skeletion และชุดเกราะ ฆ่ามันให้หมด (จะใช้ Dark Shard ไปเลยก็ได้นะ ไม่ว่ากัน)
Shadow Gem เม็ดที่ 18
ไปทางขวาของฉากตรงจุดที่เหมือนจะเป็นบันไดขาดๆ จะเห็นจุดโหนเชือกตรงนั้นให้โหนเชือกแล้วไต่ขึ้นไปเลย จากนั้นปีนขึ้นไปแล้วไต่ไปทางขวา ปีนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดเราจะขึ้นมาถึงจุดที่เป็นบริเวณๆนึง ในนั้นจะมี Scroll อยู่ให้เก็บมา (เป็น Solution) จากนั้นให้เดินไปทางขวาจะเห็นคานไม้ให้เราไต่ลงมาเรื่อยๆจนถึงจุดนึงให้เดินลงมาจะเห็นศพอยู่ สำรวจซะ
จากนั้นให้ไต่คานไม้กลับไปแล้วลงกลับไปด้านล่างจะเห็นสวิตช์ที่ต้องใช้เวทเปิดอยู่ให้เราเปิดเวทแล้วสำรวจดังนี้
น้ำเงิน น้ำเงิน แดง แดง น้ำเงิน แดง
เมื่อประตูเปิดก็เดินเข้าไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น