ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 5

Stage 5-1
เดินตรงขึ้นไปพบก๊อบลิน 2 ตัว ฆ่ามันแล้วฉากจะหมุน
Life Gem เม็ดที่ 12
ตรงนี้มองด้านขวาดีๆ จะเห็นกำแพงผุๆแปลกๆอยู่ ให้พุ่งกระแทกเข้าไป จะพบศพ สำรวจซะ ใกล้ๆกันมี Dark Shard ให้เก็บ
กลับออกมาวิ่งไปตามทางจะมีเหตุการณ์ที่ Chupacabras ขโมย Relic ของเราไปอีกครั้ง ให้เราเตรียม Fairy เผื่อไปด้วย จากนั้นวิ่งตาม Chupacabras ไปทางซ้ายเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงจุดๆนึงที่มีประตูปิดอยู่ ให้เราสู้ไปเรื่อยๆจนหมูป่า Warthog โผล่มาก็จับมัน แล้ววิ่งชนประตูให้พัง จากนั้นสังหาร Warthog ทิ้งสำรวจศพได้ Scroll แล้วดูดีๆจะเห็นจุดปีนได้อยู่ตรงนั้น ให้ปีนขึ้นไปเราจะเห็นเจ้าตัว Chupacabras ยืนอยู่ ให้เราใช้ Fairy หลอกล่อมันก่อน จากนั้นกระโดดไปเกาะฝั่งที่มันยืนอยู่แล้วจับมันซะ จะได้ความสามารถคืนมา สำรวจศพจะได้ Scroll อีกอัน
เอาล่ะมาไล่หา Gem กันก่อนจะไปฉากต่อไป ให้เราหาทางย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นของฉากก่อนเลยละกันโดยให้เราวิ่งไปตามทางจนหล่นลงมาจากเนินจะเห็นจุดดูด Neutral Element อยู่(จำไว้ตรงนี้เป็นทางไปฉากต่อไป แต่อย่าเพิ่งไปก่อน) จากนั้นให้ดูดเวทสต๊อกไว้ก่อน แล้วเดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆ จนมาถึงจุดที่เราเคยโดน Chupacabras ขโมย Relic ไป
Life Gem เม็ดที่ 13
จากนั้นไปทางขวาก่อน จะพบทางแยก 3 ทาง ให้ไปทางซ้ายสุดจะเห็นกำแพงผุๆพังๆอยู่ ให้พุ่งกระแทกทำลายเข้าไป ในนั้นจะมี Dark Shard และ ศพให้สำรวจศพจะได้มา
Shadow Gem เม็ดที่ 12
กลับมาตรงจุดที่มีจุดเติมพลังอยู่ ให้เดินตรงไปอีกหน่อยจะเห็นทางแยก ให้สังเกตทางขวาสุดจะเห็นกำแพงผุๆพังๆอยู่ ให้พุ่งกระแทกเข้าไป สำรวจศพตรงนี้จะได้มา
เมื่อเก็บครบแล้วก็ย้อนกลับไปตรงจุดที่เป็นทางผ่านไปยังฉากต่อไปได้เลย พุ่งกระแทกสำรวจศพจะได้ Scroll แล้ววิ่งไปตามทาง

Stage 5-2
Holy Water + 2
เดินเข้ามาจากจุดเริ่มดูทางขวานิดนึงจะเห็นบ้านที่มีกำแพงผุๆอยู่ พุ่งกระแทกเข้าไป ในนั้นจะมีกล่องให้เก็บแต่เราจะเก็บได้ต่อเมื่อมีท่ากระโดด 2 ชั้นเท่านั้น
เดินตรงมาในหมู่บ้าน จะมีคัทซีนพบกับ Zobek อีกครั้ง คราวนี้พวก Ghoul จะโผล่มาให้เราร่วมมือกับ Zobek ปิดปากหลุม โดยเราต้องไปดึงรูปปั้นตรงฝั่งที่อยู่หน้าหลุมแล้วให้ Zobek ช่วยผลัก ทำทั้งหมด 3 จุดก็จะผ่าน (จุดที่ 2 ต้องผลักรูปปั้นไปชิดปากหลุม จุดที่ 3 ต้องพุ่งกระแทกกำแพงเข้าไปด้วยนะ) หลังทำเสร็จแล้วประตูทางไปต่อจะเกือบๆพัง ให้พุ่งกระแทกเข้าไป
Shadow Gem เม็ดที่ 13
ศพใกล้ๆกับหลุมจุดที่ 3 ที่เราปิด ก็ตรงหน้าประตูทางไปต่อนั่นแหละ
เมื่อพังประตูเข้ามาแล้วจะเห็นศพอยู่ทางขวา สำรวจจะได้ Scroll มา เดินไปอีกหน่อย Combat Cross ของเราจะอัพเกรดความสามารถ Stake โดยใช้เปิดประตูที่ต้องใช้การหมุนได้ จากนั้นเปิดประตูเข้าไป

Stage 5-3
เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับพวก Vampire ซึ่งเราต้องรีบจัดการมันทั้ง 3 ตัว จากนั้นไปเอาท่อนเหล็กที่เห็นในฉาก มาใส่ที่สวิตช์แล้วหมุนสวิตช์ จากนั้นกด Y หรือ /_ เรียก Zobek ให้มาดันสวิตช์แทนเรา แล้วให้รีบเข้าประตูไป จากนั้นถ้า Shadow Magic เหลือไม่มากให้เรารีบดูดเวทมาตุนไว้ก่อน จากนั้นให้ชาร์จหมัดกระแทกรูปปั้นจนไปติดประตูเหล็ก แล้วเปิด Shadow Magic แล้วใช้หมัดกระแทกอีกทีจนประตูเหล็กพังออกไป จากนั้นช่วย Zobek ฆ่าพวก Vampire ให้หมดก่อน แล้วเอาท่อนเหล็กที่ใช้หมุนสวิตช์แรกออกมา แล้วแบกเดินมาข้างใน
ไปทางขวาก่อนละกัน เอาท่อนเหล็กไปใส่สวิตช์ทางขวาแล้วหมุน เปิดประตูเข้าไปแล้วเราจะโดนกับดักหินทับ ให้เราคอยกด X หรือ [] รัวๆ แล้วสังเกตถ้า Y หรือ /_ ขึ้นให้รีบกดเพื่อบอกให้ Zobek วิ่งนำหน้าไป พอ Zobek ค้ำหินแทนเรา ก็ให้เรารีบเดินออกมาก่อนจะโดนหินทับตาย สลับกันจนกว่าจะออกมาอีกฟากนึง สำรวจแล้วจะได้กุญแจ จากนั้นให้กลับออกมา
เอาท่อนเหล็กไปใส่สวิตช์ฝั่งซ้ายบ้าง หมุนจนเปิดประตูได้แล้ว ให้สำรวจสวิตช์อีกที เราจะเอาท่อนเหล็กออกมา จากนั้นให้เดินเข้าไปข้างใน เอาท่อนเหล็กใส่สวิตช์แล้วหมุนจากนั้นเรียก Zobek ให้มาช่วยดันสวิตช์ไว้ก่อน แล้วให้เราเหยียบบนพื้นกลไก เราจะค่อยๆเคลื่อนไปทางขวา กระโดดลงมา แล้วเอากุญแจที่แท่นนี้ก่อน
Life Gem เม็ดที่ 14
ลงมาด้านล่างวิ่งไปตามทางจะเห็นศพอยู่ สำรวจแล้วจะได้มา
วิ่งไปตามทางลงมา แล้วกลับไปที่ประตูหลัก ใส่กุญแจเข้าไปทั้ง 2 ดอก เราจะเข้าไปข้างในต่อเดินขึ้นบันไดไป เราจะมาอยู่ในสวนแห่งหนึ่งซึ่งมีอุปกรณ์กับกลไกอยู่ สำรวจศพแถวนั้นจะได้ Scroll มา (เป็น Solution Hint ซึ่งไม่ต้องไปเปิดดูหรอก จากนั้นให้ไปทางขวาสุดจะเห็นกำแพงผุๆ พุ่งกระแทกเข้าไป จากนั้นหยิบท่อนเหล็กมาใส่ที่สวิตช์หมุนตรงกลางฉาก (ยึดมุมมองตอนแรกสุดเป็นหลักนะ
Light Gem เม็ดที่ 12
ให้เราหมุนจนสัญลักษณ์บนพื้นไปอยู่ที่ห้องทางด้านทิศเหนือ แล้วให้ Zobek มาจับสวิตช์แทนเรา แล้วให้เรารีบเข้าจุดวาร์ป วาร์ปไปในห้องทิศเหนือ สำรวจศพซะ
จากนั้นก็ปีนกลับมา ในห้องฝั่งตะวันออกจะมีจุดฟื้นพลังกับศพที่สำรวจแล้วได้ Scroll จากนั้นให้เราหมุนลงมาทางทิศใต้ แล้วให้ Zobek จับไว้แล้วเข้าวาร์ป ประตูจะเปิดออกให้เดินตรงเข้าไปก็จบฉากนี้

Stage 5-4
Light Gem เม็ดที่ 13
จากจุดเริ่มต้นให้วิ่งตรงไปข้างหน้าจนสุดทางจะพบศพนอนอยู่
ย้อนกลับมาตรงทางแยกไปทางซ้าย ตรงนี้จะเป็นห้องสมุด Zobek จะติดอยู่ในห้องส่วนเราต้องสู้กับ Animated Armor เวลาสู้ให้ทำลายโล่ของมันซะก่อนด้วยการโจมตีตอนที่มันยกโล่ขึ้นมาป้องกัน จนโล่เรืองแสงแล้วให้กด RT หรือ R3 แล้วกดปุ่มรัวทำลายโล่มันซะก่อน เมื่อจัดการทั้ง 2 ตัวได้แล้วจะมีคัทซีน Zobek สับสวิตช์เปิดทางให้เราหนีไปอีกทาง
ปริศนาชุดแรก ในห้องแรกให้เราสำรวจศพก่อนจะได้ Scroll มา จากนั้นให้ชกรูปปั้นสะท้อนแสง แล้วหมุนลำแสงให้ตรงกับประตู
ปริศนาชุดที่ 2 เราจะเห็นศพในกองหนังสือสำรวจแล้วจะได้ Scroll มา จากนั้นให้ชกรูปปั้นให้ตรงกับลำแสง แล้วหันรูปปั้นให้สะท้อนเฉียงไปที่ช่องทางขวา
Light Gem เม็ดที่ 14
วิ่งเข้าไปในช่องทางขวาจนมุมกล้องส่องเป็นมุมสูง ให้วิ่งไปที่จุดซ้ายล่างสุดจะเห็นศพนอนอยู่สำรวจจะได้มา
จากนั้นไปทางขวา เราจะเห็นรูปปั้นอยู่ ให้เราชกไปเรื่อยๆจนสุดทาง แล้วลำแสงจะสะท้อนเปิดประตูพอดี
ปริศนาชุดที่ 3 เมื่อเราวิ่งขึ้นบันไดมาจะมีพวก Gremlin มาโจมตี ก็ฆ่ามันให้หมดก่อน ที่รูปปั้นแรก ชกให้มันตรงกับลำแสง แล้วหมุนรูปปั้นให้ตรงกับรูปปั้นอีกอันที่อยู่ทางซ้ายสุด(ใกล้ๆกับจุดดูด Neutral Element)
Shadow Gem เม็ดที่ 14
ลงบันไดตรงรูปปั้นแรกที่เราใช้สะท้อนแสงในปริศนาอันที่ 3 นี่แหละ จะเห็นศพนอนอยู่ตรงนั้น
ไปผลักรูปปั้นอันที่ 2 ให้มาทางขวาจนสุดแล้วปรับมุมสะท้อนให้ลำแสงผ่านช่องกำแพง
วิ่งข้ามฟากโดยใช้บันไดทางด้านซ้าย วิ่งไปอีกฝั่ง จะเจอรูปปั้นสะท้อนอันที่ 3 ให้ผลักไปด้านบนจนสุดตามรูปปั้นไปแล้วชกลงไปด้านล่างให้สุดด้วย
ย้อนกลับมาตรงจุดที่ลำแสงพุ่งมาจากอีกฟาก สังเกตกำแพงให้พุ่งกระแทกเข้าไป แล้วจัดการกับเจ้าชุดเกราะซะก่อน จากนั้นค่อยชกรูปปั้นให้มาด้านบนสุด แล้วหันมุมไปด้านบน จากนั้นไปที่ประตูด้านบน พุ่งกระแทกเปิดทางอีกที แล้วหันรูปปั้นสะท้อนอันที่ 3 ที่เตรียมไว้ให้ลำแสงตรงประตู ก็เป็นอันเสร็จพิธี
จากนั้นก็วิ่งเข้าไป

Stage 5-5
ออกมาแล้วไปทางซ้ายจะมีศพให้เก็บ Scroll เจอพวก Ghoul กับ Gremlin จัดการมันให้หมด ไปทางขวา
Life Gem เม็ดที่ 15
เมื่อกระโดดเข้ามาแล้วจะเห็นศพอยู่ด้านล่างสำรวจเลย
ไปทางด้านบนต่อตรงไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะเจอศพอยู่แถวๆพุ่มหญ้าสำรวจจะได้ Scroll มา จากนั้นกระโดดข้ามไปอีกฟากจะเห็นสะพานซึ่งโดนปิดอยู่ ใช้แส้เกี่ยวแล้วดึงมาจนเป็นทางไปต่อ เข้าไปแล้วจัดการพวก Gremlin อีกกลุ่มให้หมด แล้วสำรวจสวิตช์เปิดประตูเหล็กเข้าไปข้างใน วิ่งอ้อมมาจะมีจุดกระโดดเกาะกำแพงอยู่ ให้เกาะขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดแล้วรีบไต่ไปทางขวาโดยเร็วเพราะมันจะถล่ม พอมาถึงสุดทางให้ปีนขึ้นไปแล้วจะเห็นจุดโหนเชือกรีบกดก่อนจะหล่นไปข้างล่าง จากนั้นก็ปีนขึ้นไป เกาะด้านบนแล้วกระโดดเกาะไปทางขวาจากนั้นรีบโหนเชือกอีกครั้งก่อนจะหล่นไปข้างล่าง ไต่ขึ้นไปจนได้ระดับนึง แล้ววิ่งไต่กำแพงไปทางขวาแล้วกระโดด เราจะมายืนบนพื้นที่ด้านบนพอดี จากนั้นปีนขึ้นไปแล้ววิ่งไปตามทางจนขึ้น Save Point
Life Gem เม็ดที่ 16
วิ่งแดชกระโดดเกาะกำแพงแล้วกระโดดไปเกาะฝั่งทางซ้ายแล้วไต่ไปทางซ้ายก่อนเลย ไต่ไปเรื่อยๆจนมาถึงจุดที่ไปไม่ได้แล้วให้ปล่อยตัวลงมา จะเห็นศพอยู่ตรงนั้น
จากนั้นก็ปีนกลับที่จุดเดิมแล้วไปทางขวาแล้วกระโดดเกาะกำแพงอีกด้านแล้วปีนขึ้นๆไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดเกาะอีกฝั่ง จากนั้นรีบๆไต่ไปทางขวาอย่างเร็วเพราะจุดเกาะมันเริ่มถล่ม แล้วรีบโหนเชือก จากนั้นวิ่งไต่กำแพงไปทางซ้ายแล้วกระโดดจากนั้นรีบกดโหนเชือกอีกจุดให้ทันก่อนจะร่วงไปข้างล่าง แล้วไต่ขึ้นไปอีก ไต่ไปทางซ้ายแล้วเจอจุดโหนอีกจุด ให้ไต่ขึ้นไปแล้วถีบหน้าต่างเข้าไป
จบฉากนี้เราจะได้ Holy Water มา มันคืออาวุธที่ใช้ต่อกรกับพวก Vampire ได้ดีที่สุดแล้วล่ะ

Stage 5-6
เตรียมตัวให้พร้อมจากนั้นให้ฆ่าพวก Vampire ประมาณ 9 ตัว แล้วบอส Lieutenant Brauner จะโผล่ออกมา วิธีสู้ให้เราค่อยๆตอด พอมันท้าให้เรารับดาบของมัน พยายามกะจังหวะกด RT หรือ R2 ให้ดีๆ จะคว้าดาบที่มันขว้างมาแล้วปากลับไปใส่ตัวมันได้ พอมันใกล้ตายก็สังหารด้วยทริกเกอร์ซะ

Stage 5-7
วิ่งเข้ามาเราจะเข้ามาอยู่ในโซนของท่อระบายน้ำ
Shadow Gem เม็ดที่ 15
เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นจุดเติมพลัง ให้เดินลงบันไดจะเห็นศพ สำรวจแล้วจะได้ Scroll ให้เราแดชกระโดดไปยืนตรงแถวๆบริเวณหน้าประตูเหล็ก แล้วให้เราเดินฝ่าบึงโคลนไปตามทางด้านล่างไปขวาจนสุดจะเห็นศพนอนอยู่ สำรวจแล้วจะได้มา
กลับมาตรงจุดที่เป็นจุดเติมพลัง หันไปทางขวาจะเห็นสวิตช์ให้สับลง แล้วรีบวิ่งแดชผ่านจุดที่เป็นทางระบายน้ำทั้ง 2 จุด เราจะมาอยู่ในห้องๆนึงให้เราไปสำรวจสวิตช์แล้วเปิดประตู แต่จะมี Skeletion โผล่มา ให้ทำลายทิ้งให้หมด จากนั้นหมุนสวิตช์ลูกกรงของห้องด้านในซะก่อน แล้วเดินกลับออกมา น้ำที่ระบายออกมาจะหยุดไหล ก็ไปสับสวิตช์เปิดประตูเข้าไปต่อ อย่าลืมดูดเวทสต๊อกไว้ด้วยล่ะ
ลงมาด้านล่างแล้วแดชกระโดดข้ามบึงไป แถวๆนั้นจะมีศพ กับ ถุงใส่น้ำมนต์ ให้เก็บ Scroll มาด้วย จากนั้นเข้าประตูไป เราจะเจอถุงใส่ Silver Dagger ให้เก็บมา จากนั้นเราจะเห็นสวิตช์ ไม่ต้องไปสนใจ ให้เดินผ่านกับดักหนามที่ไม่ทำงานในตอนนี้ไปซะ เดินจนมาถึงประตูเหล็กแล้วให้มุมกล้องมันส่องกลับไปที่สวิตช์ ให้เราเปิด Shadow Magic แล้วปามีดใส่สวิตช์ จะเปิดประตูนี้ได้ จากนั้นก็เข้าไปแล้วโหนเชือกขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น