ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 4

Stage 4-1
เดินตรงไปตามทางจะเห็นจุดดูด Neutral Element อยู่ ให้ดูด Shadow Magic มาเก็บไว้เยอะๆ ไปตามทางจะพบศพเก็บ Scroll มา แล้วเดินไปอีกหน่อยจะเห็นประตูอยู่ ให้กดเปิด Shadow Magic แล้วกด LT หรือ L2 ค้างไว้จนขึ้นออร่ารอบตัว จากนั้นพุ่งกระแทกประตูเข้าไป (ต่อไปนี้ผมจะเรียกเป็นการพุ่งกระแทกนะครับ)
Life Gem เม็ดที่ 10
หลังจากพังประตูเข้าไปแล้ว ไปทางขวาก่อนจะเห็นศพอยู่ สำรวจซะ
จากนั้นเดินกลับมาทางซ้าย ปีนลงไปข้างล่าง ไต่ไปอีกทางซ้าย ปีนขึ้นไปจะพบพวกลูก Troll จัดการมันซะก่อน จากนั้นให้วิ่งแดชกระโดดข้ามเหวไป (วิ่งแดช กดปุ่มทิศทางที่เราต้องการจะไป 2 ครั้งติดๆกัน)
Shadow Gem เม็ดที่ 10
เมื่อกระโดดมาถึงอีกฝั่งแล้ว ให้เราสังเกตกำแพงด้านขวา จากนั้นให้พุ่งกระแทกกำแพงเข้าไป ในนั้นจะมีศพอยู่
กลับไปทางซ้ายฆ่าพวกลูก Troll แล้วไปต่อ เจอจุดโหนเชือก
Light Gem เม็ดที่ 9
ตอนโหนเชือกให้เราไต่เชือกขึ้นไปให้สุด เกาะกำแพงไปทางขวาแล้วจะเห็นจุดโหนเชือกอีกจุด ให้โหนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดจะมีศพ สำรวจจะได้มา ใกล้ๆกันจะมี Dark Shard ให้เก็บ
โหนแล้ววิ่งไต่กำแพงไปทางซ้ายต่อ ไปตามทางกระโดดข้ามเหว วิ่งไปอีกหน่อยจะพบกับศพที่สำรวจแล้วจะได้ Scroll มา ไปทางซ้ายอีกหน่อยจะมีจุดปีนกำแพงปีนแล้วกระโดดเกาะไปยืนบนพื้นทางซ้าย แล้วโหนเชือกขึ้นไป ปีนขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงด้านบนจะเห็นจุดโหนเชือกอีกจุด เมื่อขึ้นมาแล้ว ให้เราฆ่าโทรล โดยให้ตัวเราอยู่บริเวณฝั่งขวาไว้ เพราะจะมี Orge บอสของฉากนี้ โผล่มาทำลายเส้นทางด้านซ้ายของเรา ให้เรารอจนมันทำลายสิ่งกีดขวางทางขวาของเรา แล้วให้เรารีบกระโดดผ่านไปโหนเชือกไปจุดต่อไปเลย
จุดที่ 2 จะเห็นแขนของ Orge อยู่ ให้เราระวังตอนมันกำหมัด จังหวะนั้นมันจะมาจับตัวเรา ให้อยู่ในระยะไกลๆหน่อย ค่อยๆตอดจนพลังมันหมด แล้วรีบวิ่งไปโหนเชือกต่อเนื่อง 2 จุด
จุดที่ 3 คราวนี้เราต้องสู้กับ Orge จริงๆล่ะ ให้หลบการโจมตีของมันพร้อมโจมตีแขนของมันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหลอดพลังกลายเป็นสีเทาครั้งแรก ให้รอมันทุบพื้นหลบแล้วกระโดดหลบคลื่นจากมัน จากนั้นให้ใช้แส้เกี่ยวแขนมันแล้วกดทริกเกอร์ให้ผ่าน จะทำให้มันตาบอดไปข้างนึง
สู้ต่อรอบที่ 2 ก็ทำแบบเดิมจนมาตาบอดไปอีกข้าง คราวนี้ให้เราหลบการโจมตีของมันไปเรื่อยๆ จนมันคำราม แล้วที่หัวมันมีแสงเรืองๆ ให้เราอยู่บริเวณกลางพื้นที่ของบริเวณนั้น พอมันคำรามปุ้บก็ใช้แส้จับมันแล้วทริกเกอร์จนสังหารมันได้ในที่สุด (ถ้าไปอยู่แถวซ้ายสุดหรือขวาสุด จะฆ่ามันไม่ได้ เพราะต้องใช้หินแหลมที่อยู่แถวกลางๆสังหารมัน)
ไปทางขวาต่อตรงไปตามทางเราจะหล่นมาในหลุม สำรวจศพจะได้ Scroll ปีนขึ้นไปอีกฝั่ง
Light Gem เม็ดที่ 10
ตรงหน้าจะเห็นรูปปั้นเลยให้ชกเข้าไป ไปตามทางข้างในสุดจะมีศพนอนอยู่สำรวจจะได้มา ในนี้จะมีจุดเก็บ Fairy ด้วย
กลับมาที่เส้นทางหลักแล้วไปทางซ้ายต่อ
Fairy + 2
เมื่อวิ่งเข้ามาอีกหน่อยจะพบประตูกรง ต้องได้ความสามารถ Stake มาก่อนจึงจะเปิดประตูตรงนี้ได้
เข้ามาอีกหน่อยปีนขึ้นไป จะพบจุดโหนเชือก เข้ามาแล้วจะพบฝูง Troll จัดการไปเรื่อยๆแล้ว Cave Troll จะโผล่มา ให้เราจับมันแล้วไปทำลายประตูด้านบน เมื่อทำลายแล้วจะมีคัทซีน ให้วิ่งไปทางซ้ายขี้นบันไดไปจะพบกับ Chupacabras โดยมันจะขโมยความสามารถของ Relic ของเราไปทั้งหมด ให้เราเดินย้อนกลับลงมาด้านล่าง จะมีทางไปอีกทาง ในห้องนั้นจะมีจุดดูด Neutral Element อยู่ ให้เราวิ่งผ่านไปด้านข้างจะมีจุดให้ปีนขึ้นไปด้านบน ปีนแล้วโหนเชือกไปปีนที่ท่อนไม้ด้านบน เราจะเจอ Chupacabras ที่หนีมาแอบตรงนี้ ให้เราจับมันซะ จะได้ความสามารถ Relic คืนมา จากนั้นให้เรากลับไปที่เส้นทางหลัก ไปตามทางจนถึงประตูให้เราพุ่งกระแทกเข้าไป

Stage 4-2
สำรวจศพบริเวณกองไฟจะได้ Scroll มา
Light Gem เม็ดที่ 11
เดินขึ้นบันไดฝั่งขวาไป จะเห็นศพอีกศพ สำรวจแล้วจะได้มา
จากนั้นให้ไปทางซ้ายจะมีทางออกไปด้านนอก จำจุดตรงนี้ไว้ก่อนนะครับ
Shadow Gem เม็ดที่ 11
จากจุดนี้ให้เดินลงมาด้านล่าง แล้วกระโดดไปทางซ้าย (จะขึ้น Save Point) ให้เราปีนลงไปแล้วโหนเชือกไปอีกฟาก จะเข้ามาในถ้ำ ในนั้นจะมีพวกลูก Troll และจุดดูด Neutral Element รวมทั้งมีศพ ก็สำรวจที่ศพ
เดินกลับขึ้นมาตามเส้นทางจะเห็นประตูผุๆ ให้เราพุ่งกระแทกทำลายประตูออกมา จะกลับมาอยู่ในจุดที่เราเริ่มฉากตอนแรก กลับมาด้านนอกคราวนี้ปีนขึ้นไปด้านบนโหนเชือกแล้วเกาะกำแพงขึ้นไป โหนเชือกอีกครั้งเกาะกำแพงแล้วไต่ไปทางซ้าย แล้วขึ้นไปยืนบนแท่นที่ยื่นออกมาจากหอคอยจากนั้นโหนเชือกขึ้นไปอีกแล้วถีบกระจกเข้าไป
เมื่อเข้ามาแล้วเราต้องสู้กับพวก Sword Master พยายามใช้ท่าฟาดแล้วงัดขึ้น จะทำให้พวกนี้ลอยตัวและทำให้เราสามารถโจมตีต่อเนื่องได้ ถ้าเห็นว่ามันก่อกวนเกินไปก็ใช้ Fairy ช่วยก็ได้
เมื่อฆ่าหมดแล้ว ให้เดินขึ้นบันไดต่อสุดทางให้โหนเชือกขึ้นไป ปะทะกับ Sword Master อีก 3 ตัว ฆ่ามันให้หมด
Holy Water + 2
เดินขึ้นบันไดไปจนสุดทางจะมีกล่องอยู่ เราต้องมีความสามารกระโดด 2 ขั้นก่อนจึงจะสามารถเข้าไปเอาได้
จุดที่สู้กับ Sword Master ตะกี้ให้มองไปทางซ้ายดีๆจะเห็นจุดโหนเชือกอยู่ ปีนขึ้นไปแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ถ้าจะเติมพลังให้วิ่งไปทางซ้าย ทางไปต่อคือทางขวา
Life Gem เม็ดที่ 11
ศพใกล้ๆกับจุดดูด Neutral Element
มองไปทางซ้ายจะเห็นจุดปีนกำแพง ปีนขึ้นไปด้านบนสุด เราจะต้องสู้กับ Crow Witch Malphas โดยบริเวณนี้จะมีศพให้สำรวจเอา Scroll ด้วย หาจังหวะที่ลูกมันตายหมดแล้ว ค่อยไปเก็บก็ได้นะ
วิธีสู้ เริ่มแรกมา มันจะซัดไข่มา ให้เราเหวี่ยงกลับใส่มันให้ได้ แล้วค่อยๆฆ่าลูกมันทิ้ง จากนั้นรอมันซัดไข่มาก็เหวี่ยงกลับอีกที จนมันมึน คราวนี้ให้เราวิ่งไปใกล้ๆมันแล้วจับ จะเป็นทริกเกอร์ให้กด รีบกด นอกนั้นก็วนลูปเดิมจนชนะมันได้ในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น