ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 3

Stage 3-1
เริ่มฉากจะเห็นรูปปั้นอยู่ ให้กด LT ค้างไว้แล้วกด X ค้างไว้ ชาร์จจนได้พลังแล้วปล่อย เราจะกระแทกรูปปั้นไปชนกับกำแพงแล้วกำแพงด้านขวาจะถล่ม ปีนขึ้นไป จัดการพวกมนุษย์หมาป่าให้หมด จากนั้นที่มุมซ้ายมือจะมีรูปปั้นให้ดูด Neutral Element ดูดให้เต็มทั้ง 2 เวท โดยเฉพาะ Shadow ดูดให้เกินมาเลยก็ได้ จากนั้นที่ซ้ายบนของบริเวณนี้จะมีจุดให้ปีนกลับไปที่ตรงจุดแรก ให้ปีนกลับ แล้วใช้ Shadow Magic คู่กับ Dark Gaunlet (ชกกระแทก) จะทำให้เกิดแรงมหาศาลจนรูปปั้นพุ่งทะลุกำแพงไป ให้ผลักรูปปั้นไปจนสุด จะมีจุดให้โหนเชือกข้ามไป
ตรงไปข้างหน้าผ่านซุ้มประตู ให้เดินลงมาด้านล่างจะมีจุดเก็บ Dark Shard (เก็บทีเดียวเต็ม) ให้เก็บไว้ก่อน ส่วนจะใช้ตอนไหน เดี๋ยวผมจะบอกทีหลัง
กระโดดไปทางขวาต่อ ไปเรื่อยๆ
Fairy + 2
ต้องมีรองเท้า Cyclone Boots จากจุดที่เราเห็นกล่อง ให้วิ่งแดชแล้วกระโดด เราจะเกาะกำแพงตรงบริเวณที่มีกล่องเก็บของชิ้นนี้ได้
วิ่งกระโดดปกติ เราจะไปเกาะที่กำแพงส่วนล่างแทน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงจุดที่เป็นจุดโหนเชือก ให้เราโหนลงมาแล้วถีบจากกำแพงแล้วกระโดดไปโหนเชือกที่จุดโหนอีกจุด ปีนไปทางด้านซ้ายเรื่อยๆ จนพบจุดโหนเชือกด้านบน ปีนขึ้นไป จะพบกับประตูที่เปิดไม่ได้ในตอนนี้ ให้เราปะทะกับพวกมนุษย์หมาป่า ฆ่าไปเรื่อยๆ แล้วแฟรี่จะมาช่วยปั่นหัวศัตรูเล่น ให้เราใช้จังหวะนี้รีบๆฆ่าพวกมนุษย์หมาป่าให้หมด
เมื่อกำจัดหมดแล้วจะได้ความสามารถใหม่คือ Fairy เรียก Fairy มาทำให้ศัตรูอยู่ในสภาวะมึนงงได้ ที่มุมขวาล่างของฉากจะมีศพอยู่ให้เก็บ Scroll มา จากนั้นเข้าประตูที่แฟรี่เปิดให้เรา
Shadow Gem เม็ดที่ 7
เข้าประตูแล้วเราจะเห็นศพอยู่ ให้สำรวจเลยจะได้มา
Light Gem เม็ดที่ 8
จากจุดที่ได้ Shadow Gem เมื่อตะกี้ ให้มองไปทางซ้ายจะเห็นแท่งเหล็กแปลกๆ ให้กด RT หรือ R2 แล้วทำลายกำแพงลงมา จะสามารถปีนขึ้นไปได้ เข้าไปโหนเชือกไปอีกฝั่งสำรวจศพจะได้มา
เมื่อสำรวจครบหมดแล้ว บริเวณนี้ยังมีจุดดูด Neutral Element ด้วย ให้ดูดสต๊อกไว้ก่อน จากนั้นเดินไปด้านบนจะเป็นลานกว้างมีสวิตช์หมุนอยู่ ให้หมุนเปิดประตูออกมา แล้วเข้าไป
เมื่อเข้ามาแล้ว เราต้องหาแฟรี่ทั้งหมด 3 ตัว เพื่อจะผ่านไปยังฉากต่อไป โดยก่อนอื่นให้เราไปทางซ้ายก่อนเลย สุดทางจะพบกับ Warg จับมันซะ แล้วย้อนกลับไปทางขวา จะพบจุดที่เป็นเถาวัลย์ให้ Warg ปีนขึ้นไป (กดกระโดด) ขึ้นมาแล้วทางซ้ายจะมีจุดเติมพลัง ยังไม่ต้องไปสนใจ เอา Warg วิ่งไปทางขวา วิ่งกระโดดข้ามเหว แล้วจะพบพวกมนุษย์หมาป่า กับ จ่าฝูง จัดการมันซะทั้งหมดแล้วค่อยฆ่า Warg ทิ้ง จากนั้นก็หมุนสวิตช์เปิดประตูแล้วกระโดดเข้าไป
เมื่อเข้ามาแล้วเราจะเห็นกลไก ให้เราใช้เวทแล้วสำรวจสวิตช์จากซ้ายไปขวาดังนี้
แสง มืด มืด
แล้วกลไกจะทำงาน ทำให้เราสามารถโหนเชือกไปต่อได้ แต่กรณีไม่มีเวทเลยซักกะติ้ด ก็ให้เราไปทางซ้ายของสวิตช์กลไกเมื่อตะกี้ จะมีจุดโหนเชือกอยู่ เมื่อโหนแล้วเราจะออกมาด้านนอกเห็นจุดโหนอีกจุด ให้รีบกดโหนเชือกให้ทัน แล้วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงด้านบนสุด จะพบจุดเก็บ Fairy จุดที่ 1 ซึ่งตรงจุดนี้จะมี Scroll บอกใบ้ปริศนาด้านล่างตะกี้ และ จุดดูด Neutral Element อยู่นั่นเอง จากนั้นก็เดินลงมาด้านล่าง จะมีจุดให้ปีนลงกลับมาไต่เชือกลงมา แล้วก็ปล่อยตัวลงมาเลย
เราจะมาอยู่ตรงตำแหน่งที่เราสามารถใช้เชือกโหนเมื่อเราเปิดกลไกเมื่อตะกี้ได้ จากนั้นให้โหนตัวไปต่อเนื่อง จนมาถึงอีกหอคอยนึง ให้เราเดินไปจนสุดทาง จะพบกับท่อนเหล็กขนาดใหญ่ ให้หยิบมา แล้วเดินกลับมาทางขวาสุดที่ห้องในหอคอยก่อน เอาท่อนเหล็กใส่แล้วหมุนสวิตช์ตรงนี้ก่อน โดยระวังจ่าฝูงหมาป่าวิ่งมาตบหัวละกัน จากนั้นเปิดประตูได้แล้ว ก็เดินออกไป จากนั้นปีนขึ้นไปด้านบนจนสุดทาง จะพบจุดเก็บ Fairy จุดที่ 2
ปีนกลับลงมา แล้วให้เราสำรวจที่สวิตช์ที่เราเปิดประตูเมื่อตะกี้ เราจะเอาท่อนเหล็กออกมา คราวนี้ไปทางซ้ายเอาท่อนเหล็กใส่เข้าไปแล้วเปิดประตูเข้าไป จากนั้นเดินเข้าไปเห็นจุดโหนเชือก โหนแล้ววิ่งไปอีกหน่อยจะเห็นจุดโหนอีกจุด โหนขึ้นไปเกาะแล้วปีนขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงทางเดินด้านบนสุด
Life Gem เม็ดที่ 9
ตรงบริเวณทางเดินก่อนจะขึ้นไปที่จุดเก็บแฟรี่จุดที่ 3 ให้เดินลงมาอีกนิดนึง จะเห็นศพนอนอยู่ตรงนั้น สำรวจแล้วจะได้มา
จากนั้นก็เดินกลับไป ปีนขึ้นไปอีกหน่อย จะพบจุดเก็บแฟรี่จุดที่ 3
ใช้เส้นทางด้านขวาของจุดเก็บแฟรี่ตะกี้ลงมาด้านล่างเรื่อยๆ เราจะพบจุดโหนเชือกจุดแรก ให้เราโรยตัวลงมาจนตัวเราเกาะกำแพง
Shadow Gem เม็ดที่ 8
ให้ปีนไปทางซ้ายของตรงนี้จะมีจุดที่เราสามารถปีนขึ้นไปแล้วเข้าไปในห้องได้ ในห้องมีศพอยู่ให้เก็บมาซะ
Shadow Gem เม็ดที่ 9
กลับออกมาแล้วโรยตัวลงมาด้านล่างสุด เมื่อลงมาถึงก็เจอศพเลย เก็บมาซะ (จริงๆมาเก็บก่อนหน้านี้ก็ได้ แต่ วิ่งรอบเดียวเก็บรวดเดียว ง่ายกว่านะ)
จากนั้นให้เดินไปหลุม เราจะเห็นจุดโหนเชือกลงไป ก็โหนเชือกตรงนี้ลงไปด้านล่าง เราจะมาอยู่ส่วนด้านนอกของประตูที่เราต้องใช้แฟรี่เข้าไป
หมุนสวิตช์ประตู ระหว่างหมุนอยู่ จ่าฝูง 3 ตัวจะบุกมาทำลายสวิตช์ทิ้ง ทำให้เราไม่สามารถใช้สวิตช์เปิดประตูได้ และ มุมกล้องจะซูมไปทางขวาให้เราดูว่า เราต้องใช้เส้นทางนี้เข้าไปแทน
ก่อนอื่นเลย จัดการปัญหากับเจ้า 3 จ่าฝูงนี่ซะก่อน แนะนำว่า กด Dark Crystal ไปเลยครับ ไม่ต้องเสียดาย เพราะสุดท้ายพอมันตายหมด มันจะดรอป Dark Shard ให้เรา 4 อันครับ (คุ้มโคตรๆ)
จากนั้นไปทางด้านขวาของประตูลูกกรง จะพบจุดที่เราใช้แส้ทำลายได้ ให้เรากด RT หรือ R2 แล้วดึงทำลายกำแพงซะ แล้วปีนขึ้นไป เราจะมาอยู่ที่หน้าประตู สำรวจประตู เราต้องใช้แฟรี่ 3 ตัวในการเปิดประตูเข้าไป และจบฉากนี้

Stage 3-2
เริ่มต้นฉากจะมีจุดเติมพลังและดูด Neutral Element เตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปจะต้องสู้กับบอส Cornell เริ่มแรกอย่าเพิ่งเอาจริงเอาจังกับมันมาก พยายามตอดไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งทุ่มกำลังสู้สุดตัว
หลังจากชนะแล้ว เขาจะกลายร่างเป็น Lycanthope Dark Lord สู้กับเขาจะพอเขาใกล้ตาย เขาจะใช้พลังใส่เสาทั้ง 8 เสา ให้เราไล่ทำลายให้หมด พอทำลายหมดแล้ว จะเข้าคัทซีนทริกเกอร์ ให้กดให้ตรงจังหวะทุกครั้งทั้งหมด จึงจะชนะมันได้
หลังชนะแล้วจะได้รับรองเท้า Cyclone Boots มา ซึ่งทำให้เราสามารถวิ่งแดชและทะลายกำแพงได้
จากนั้นก็วิ่งกระโดดข้ามไปอีกฟากนึก ปีนกำแพงขึ้นไปก็จะจบฉากนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น