ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 11

Stage 11-1
เดินมาข้างหน้าจะเห็นเครื่องจักรโหราศาสตร์อยู่ ข้างๆมีศพสำรวจจะได้ Scroll มา (เป็น Solution)
Shadow Gem เม็ดที่ 29
ไปทางซ้ายจะมีทางปีนลงไป ตรงนั้นจะมีศพอยู่ ให้สำรวจ
จากนั้นมาสำรวจเครื่องจักรกัน แล้วปรับดังนี้
♍ วันที่ 24 อันสุดท้ายเป็นสัญลักษณ์คืนเดือนมืด
จากนั้นให้กด Execute Order จะเกิดสุริยคราส ทำให้สามารถไปต่อได้ ให้วิ่งไปทางขวาจะพบกับปริศนาอันต่อไป โดยจะมีศพอยู่สำรวจแล้วจะได้ Scroll มา
วิธีผ่านให้เราชกพื้นที่เป็นสีๆ เพื่อทำให้กลไกเดินขึ้นบน ขวา ซ้าย และ ล่าง ได้ โดยพื้นแต่ละสีมีผลดังนี้
สีแสด(วงนอกสุด) = ขึ้น
สีแดง(วงถัดมา) = ขวา
สีเขียว = ซ้าย
สีเหลือง = ลง
จุดเริ่มต้นคือล่างสุด ก็ให้ชกตามที่เห็น เมื่อครบแล้ว ก็ไปชกพื้นตรงสัญลักษณ์ตรงกลาง เพื่อเริ่มกลไก
เมื่อผ่านแล้วทางไปต่อจะเปิดออกให้กระโดดข้ามมาเลย จากนั้นเข้าจุดวาร์ปมา จะโผล่มาอีกฝั่ง ระวังให้ดี แถวนี้จะมีพวก Reaper อยู่ ซึ่งถ้าโดนมันโจมตีใส่โดนแค่ครั้งเดียวก็ตายได้ (แต่ก็ฆ่าได้ไม่ยากนัก)
Life Gem เม็ดสุดท้าย
จากบริเวณนี้ให้วิ่งลงมาด้านล่างจะมีทางลงอยู่ แถวๆนั้นจะมีศพ
จากนั้นให้ไปที่จุดวาร์ปทางซ้ายล่าง แล้วเราจะวาร์ปมาอยู่ด้านบน ให้กระโดดติดปีกไปทางซ้าย จะขึ้นไปยืนอยู่ข้างบนได้ จากนั้นก็กระโดดเกาะกำแพง แล้วไปอีกฝั่งที่มีกระจก สำรวจเลย เราจะโดนเคลื่อนย้ายมาอีกที่นึง ให้กระโดดข้ามเหวไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่ต้องสู้กับ Reaper อีกจุด ให้แดชกระโดด 2 ชั้นไปเกาะอีกฟาก แล้วกระโดดข้ามเหวไปที่แท่นเลื่อนจนถึงกระจกอีกบาน สำรวจ และเราจะมาอยู่อีกที่นึงซึ่งต้องสู้กับ Necromancer เอาชนะให้ได้ (ไม่ยากหรอก) เมื่อชนะแล้วกระจกทั้ง 2 บานจะใช้งานได้แล้ว
เข้ากระจกทางขวา
Light Gem เม็ดสุดท้าย
ให้เราวิ่งไปทางซ้ายก่อนเลย กระโดดข้ามเหวมา แล้วปีนขึ้นไป กระโดดลงช่องวาร์ปแล้วรีบโหนเชือก ถีบตัวออกจากกำแพงไปเกาะอีกฟากแล้วปีนขึ้นไปสำรวจศพจะได้มา
จากนั้นก็กลับมาทางเดิม แล้วเข้าวาร์ปทางขวาล่าง เราจะมาอยู่กลางอากาศให้กระโดดซ้ำทางขวาแล้วสำรวจกระจกจะวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง ให้เราวิ่งเข้าวาร์ป แล้วพอวาร์ปออกมาให้กระโดดอีกชั้นนึง โดยให้เรากะให้ตรงกับหินเลื่อนให้ดี จากนั้นถ้าจะกระโดดไปยังหินเลื่อนอันถัดไป สุดทางจะมีศพที่มี Scroll อยู่ และถุงใส่ Dark Shard ทางไปต่อคือหินเลื่อนอันแรกที่เรามายืน ให้รอมันเลื่อนมาทางซ้ายแล้วกระโดดข้ามไป แล้วไต่กำแพงไปทางขวา ปีนไปอีกแท่นหินนึง ขึ้นมาแล้วเจอพวก Reaper ฆ่ามันซะก่อนจะโดนมันฆ่า แล้ววิ่งกระโดดข้ามมาอีกฟาก แล้วสำรวจกระจก จากนั้นเราจะโดนพามาอีกที่หนึ่ง ฆ่า Reaper ให้หมด แล้วให้เราสังเกตดีๆ จะมีจุดนึงที่เป็นพื้นแปลกๆสีเขียว ให้เราชกพื้นตรงนั้น จะสามารถปลดล็อคประตูได้ส่วนนึง แล้วก็เข้ากระจกวาร์ปกลับมาที่ทางแยกเริ่มต้น
เข้ากระจกทางซ้าย
จะมีทางแยกอีก 2 ทาง ให้เราไปทางขวาก่อนละกัน ให้เราวิ่งแดชกระโดดเข้าวาร์ปแล้วกระโดดอีกชั้นนึงแล้วโหนเชือกไปอีกฝั่งกระโดด 2 ชั้นจะถึงตรงกระจกฝั่งขวามือสุดได้ (ถ้าพลาดก็ร่วงไปเจอฝูง Reaper อีกกลุ่ม) สำรวจกระจก แล้วไปชกพื้นตรงจุดสีเขียว เพื่อปล่อยผนึกอีกอัน จากนั้นเข้ากระจกวาร์ปกลับออกมา แล้วเข้ากระจกซ้ายอีกรอบ คราวนี้ให้ไปทางซ้ายบ้าง วิ่งแดชกระโดดไปทางซ้ายจะเกาะกำแพงได้พอดี จากนั้นไต่ไปทางซ้าย แล้วปล่อยตัวลงวาร์ปไป แล้วรีบกด RT หรือ R2 เลย เพื่อโหนเชือกไปอีกฝั่ง จากนั้นปะทะกับ Reaper แล้วหาที่ไต่ลงไปข้างล่าง ไต่ไปตามทางเรื่อยๆจนสุดทางจะเห็นจุดโหนอีกชุด ก็โหนเชือกขึ้นไป เราจะพบจุดเติมพลัง และ พื้นเขียวๆ ชกพื้นเขียวเพื่อปล่อยผนึกประตูออก แล้วเข้ากระจกไป
เอาล่ะคราวนี้ไปต่อได้แล้ว เข้ากระจกวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง แล้วเราต้องสู้กับ Necromancer อีกตัว ระวังมันเสก Reaper ล่ะ เมื่อฆ่ามันได้แล้วก็เข้ากระจกไป
มาอีกบริเวณนึง ให้เราแดชกระโดด 2 ชั้นแล้วปีนขึ้นไปด้านบนจนสุด ตรงนี้ไม่ขออธิบายนะ เพราะคิดว่าคงไม่ยากแล้วล่ะ เมื่อมาถึงด้านบนสุดแล้วจะพบกระจก เข้าไปอีกที เราจะมาถึงส่วนบริเวณสุดท้ายของฉากนี้กันละ
Shadow Gem เม็ดสุดท้าย
หลังวาร์ปมาถึงที่นี่ ให้ไปทางซ้ายมือเรื่อยๆ สุดทางจะพบศพอยู่ เก็บมาเลย ครบซะที
จากนั้นก็ไปทางขวาเรื่อยๆ จนสุดทาง ปีนขึ้นไป

Stage 11-2
เราต้องสู้กับบอส Dracolich Titan ให้เรารอมันพ่นไฟมาแล้วเตรียมตัวเกี่ยวแส้ที่ตัวมันเลย เมื่อเกี่ยวขึ้นมาได้แล้ว ให้เราค่อยๆปีนไปเรื่อยๆ ตรงจุดแรกให้เรากระโดดเกาะข้ามกระดูกมา สังเกตบางจุดที่มีเนื้อเยื้อติดกระดูด ส่วนนั้นเราสามารถขึ้นไปยืนได้ และเมื่อมาถึงสุดทางช่วงแรกจะมีจุดที่เป็นซี่กระดูกขาวๆ บริเวณนั้นเราสามารถยืนได้ ซึ่งให้เราเดินไปเกาะที่ปลายซี่โครงกระดูก แล้วค่อยๆกระโดดไปเกาะอีกซี่นึง โดยระวังไว้อย่างนึงคือ ระวังระยะห่างของซี่โครงกระดูก เพราะถ้าห่างเกินไปจะกระโดดพลาดแล้วร่วงทันที ปีนไปเรื่อยๆ บนตัวมันจะมีจุดอ่อนทั้งหมด 4 จุด เมื่อทำลายหมดแล้ว คราวนี้ให้เราเหวี่ยงแส้ไปเกาะที่หน้าของมัน แล้วรีบเข้าไปทำลายจุดอ่อนที่อยู่ในปากของมันเรื่อยๆ ก็จะชนะได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น