ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Chapter 10

Stage 10-1
เราจะถูก Baba yaga ส่งมาที่แห่งนึง จากจุดเริ่มต้นให้กระโดดข้ามไปข้างหน้า แล้วปีนขึ้นไป ปีนไปเรื่อยๆ (ไม่อธิบายละเอียดละนะ เพราะน่าจะปีนกันได้) จนกระทั่งถึงด้านบนสุด จะตัดมาเป็นคัทซีนของสุสานไททัน ให้เราหาทางปีนลงมาด้านล่างจนถึงด้านล่างสุด เมื่อลงมาถึงให้สังเกตทางขวามือจะมีศพอยู่ให้สำรวจซะก่อน
Light Gem เม็ดที่ 27
จากตรงนี้เราจะมองเห็นซากไททันทางขวาให้เราจำไททันตัวนี้ไว้ก่อนละกัน เมื่อเดินตรงไปข้างหน้าอีกหน่อยจะเห็นเกาะอยู่กลางบึงพิษให้เราวิ่งแดชกระโดดข้ามมาก่อนจากนั้นเราจะเจอศัตรตัวใหม่อย่าง Creeping Corpse เมื่อจัดการศัตรูแถวนั้นหมดแล้วจะเห็นศพอยู่แถวๆด้านบนของลานกว้างตรงนี้ ให้เราไปทางซ้ายกระโดดขึ้นซากไททันไป แล้วไปทางซ้ายสุดจะมีทางปีนลงไป ให้เข้าไปสำรวจศพจะได้มา
กลับมาตรงจุดที่ผมบอกให้จำไว้ตอนแรก นั่นคือซากไททันทางขวาตรงจุดที่เราลงมาจากด้านบนช่วงเริ่มฉาก ให้เราเดินเลียบไปทางด้านขวาของลานกว้างส่วนนั้น มุมกล้องจะหมุนมาให้เรารู้ว่า ทางไปต่อคือ วิ่งแดชกระโดดข้ามบึงพิษไปบนทางแขนของซากไททันตัวนี้ วิ่งขึ้นไปบนมือแล้วแดชกระโดดข้ามฟากมา คราวนี้เราจะต้องสู้กับ Creeping Corpse ที่ไปเป็นกาฝากในกล่องโรงศพ ให้เราจัดการมันโดยอัดให้มันมึนแล้วทริกเกอร์ทำลายโลงมันซะ เมื่อชนะหมดแล้วจะมีเศษเสี้ยวของไททันให้เก็บ
Life Gem เม็ดที่ 27
ก่อนจะใส่เศษสัญลักษณ์ของไททัน ให้วิ่งไปทางซ้ายเดินไปบนมือก่อน สุดทางจะมีศพอยู่
จากนั้นค่อยกลับมาใส่เศษสัญลักษณ์ลงไป มือข้างที่เราไปเอา Gem เมื่อตะกี้จะทำงานเปิดทางให้เราไปต่อ จากนั้นให้เราวิ่งไปตามทางจนมาถึงอีกเกาะนึง พอขึ้นเซพพอยน์ให้กระโดดข้ามไปอีกเกาะนึงด้านหน้า จากนั้นให้วิ่งแดชกระโดดไปทางฝั่งขวาก่อน จะมีจุดที่เราสามารถกระโดดไปถึงได้ ตรงนั้นจะมีถุงใส่น้ำมนต์และศพอยู่สำรวจจะได้ Scroll มา จากนั้นให้กระโดดกลับแล้วตรงไปด้านบนสุดแล้วเลี้ยวขวา ข้างในจะเป็นโพรงขนาดใหญ่ ให้เราจัดการศัตรูในห้องนี้ให้หมด จะได้เศษเสี้ยวของไททันมาอีกชิ้นนึง จากนั้นให้เรากลับออกมา แล้วกระโดดกลับไปที่เกาะกลางบึงอีกครั้ง แล้ววิ่งกระโดดไปทางซ้ายตรงที่เป็นเศษมือของไททัน วิ่งต่อไปอีกวิ่งแดชกระโดดข้ามบึงมาอยู่ตรงซากไททันอีกตัว ให้เราเดินไปด้านหลังของไททันตัวนี้จะมีช่องใส่เศษเสี้ยวของไททัน ให้เราใส่ข้างไหนก็ได้ แล้วมือของไททันจะทำงาน
Shadow Gem เม็ดที่ 27
หลังมือไททันเคลื่อนแล้ว ให้เดินอ้อมมาด้านหน้าไททัน จะมีศพอยู่ตรงบริเวณนั้นให้สำรวจซะ
จากนั้นก็ปีนขึ้นไปบนมือ แล้วแดชไปที่ปลายสุดของหลังมือแล้วรีบกระโดด 2 ชั้นไปทางขวา จะข้ามบึงพิษมาได้ (ถ้าวิ่งพ้นไปตรงบริเวณนิ้ว จะลงบึงพิษแทน)
Light Gem เม็ดที่ 28
หลังกระโดดมาถึงตรงนี้แล้ว ให้เราลองทำลายวัตถุแถวๆนี้ดูจะมีศพซ่อนอยู่สำรวจซะ
จากนั้นเดินไปอีกหน่อยจะเป็นลานกว้างฆ่าพวกมันให้หมดจะได้เศษเสี้ยวของไททันมาอีกชิ้น จากนั้นให้กระโดด 2 ชั้นขึ้นไปบนจุดที่เป็นแท่นยืนด้านหน้า แล้วไปทางขวา จะเป็นทางกลับไปยังเกาะที่เรามาตะกี้ ให้วิ่งแดชไปแล้วกระโดดตรงหลังมือเหมือนเดิม จากนั้นเอาเศษเสี้ยวของไททันอันแรกไปใส่ แล้วมาด้านหน้าไททันพวกโครงกระดูกจะโผล่มา เมื่อจัดการหมดแล้วหาทางปีนตรงบริเวณนี้ขึ้นไปทางขวา แล้ววิ่งไปตามทาง ให้เรากระโดดลงไปที่เกาะกลางบึง

Stage 10-2
เริ่มฉากเราจะโดนบอส The Silver Warrior ขโมยความสามารถไปให้เราโจมตีพร้อมกลิ้งหลบไปเรื่อยๆ จนมันมึนในครั้งแรกให้เราทริกเกอร์ใส่มัน จะได้ความสามารถ Light Magic กับ Focus คืนมา จากนั้นเมื่อมันมึนครั้งที่ 2 ทริกเกอร์ใส่มันซะ จะได้ความสามารถ Shadow Magic คืนมา ถ้ามันเปิด Light เราก็เปิด Shadow ใส่มัน ถ้ามัน Shadow ใส่ เราก็เปิด Light ใส่มัน จะจัดการมันได้ไวขึ้น หลังสู้ไปจนมันใกล้ตายจะมีคัทซีนทริกเกอร์ให้เรากดให้ตรงจังหวะซะ จะสามารถสังหารมันได้

Stage 10-3
วิ่งแดชกระโดด 2 ชั้นไปข้างหน้าแล้วเกาะกำแพงแล้วรีบไต่ไปทางซ้าย กระโดดข้ามไปอีกฝากให้ไวเลย เพราะตรงที่เราเกาะมันถล่ม จากนั้นไปตามทาง ไต่ลงมาด้านล่างแล้วเคลื่อนไปข้างหน้า จนมาถึงอีกฟากนึง เมื่อขึ้นมาแล้วจะพบกับ Zombie (เออศัตรูที่กระจอกที่สุดในเกมกลับโผล่มาตอนนี้อะนะ) ฆ่ามันซะ
Light Gem เม็ดที่ 29
วิ่งตรงไปข้างหน้า เลียบไปทางขวา จะเจอเหว ให้กระโดดข้ามไป (หรือหล่นไปข้างล่างแล้วหาทางปีนขึ้นไปก็ได้เพราะไงซะก็กระโดดไม่ถึงหรอก) ฝั่งตรงข้ามจะมีศพอยู่ สำรวจเลย
จากนั้นให้ข้ามเหวย้อนกลับมา ตรงจุดที่ซอมบี้เกิดตอนแรก จะเห็นทางปีนลงอยู่ ให้ไต่ลงไปแล้วปีนไปทางซ้ายอย่างไว เพราะพื้นที่เกาะตรงนี้ค่อยๆถล่มเรื่อยๆ จะเจอจุดโหนเชือก โหนแล้วลงมาด้านล่างจนสุด ไต่มาแล้วปีนขึ้นมา จากนั้นให้วิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ เราจะเห็นจุดเติมพลัง และ เราต้องวิ่งแดชกระโดดในระยะที่ไกลมากกกกกก เมื่อวิ่งกระโดดมาแล้วให้รีบกดปุ่มโหนเชือกอย่างไวเลย
เมื่อขึ้นมาได้แล้วเราจะถูก Chupacabras ขโมย Relic ไปอีกรอบเป็นครั้งสุดท้ายละ ให้ตามมันไป มันจะขังตัวเองไว้ในกรง เราต้องหาทางทำลายกรงนี้ทิ้ง
Life Gem เม็ดที่ 28
ศพนี้จะอยู่ตรงบริเวณเส้นทางเลื่อนเสาแสงทางฝั่งขวาแถวๆบนๆหน่อย สำรวจแล้วจะได้มา
Life Gem เม็ดที่ 29
ศพที่อยู่ตรงบริเวณทางซ้ายล่างของบริเวณโซนนี้
เอาล่ะแก้ปริศนากันก่อน ตรงหน้าทางเข้าจะมีศพนอนอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Scroll มา เป็น Solution ที่ศพทางขวาล่างจะมี Scroll ให้เก็บอีกอัน ถ้าพลังของ Dark Crystal ไม่พอ ให้เก็บได้ที่จุดเก็บทางขวามือ หลังจากนั้นให้เราไปสำรวจตรงช่องใส่ Dark Crystal ทางขวาก่อน เราจะสามารถทำให้เสาแสงทำงานได้ ให้เราปรับตำแหน่งลงมาด้านล่างจนสุด แล้วหันแสงไปที่เสาตรงกลาง จากนั้นให้ฟาดแส้ใส่เสาตรงกลางไปทางขวาสุดให้มันรับแสงจากเสาทางฝั่งขวา หันแสงให้ทะลุผ่านช่องแคบๆ จะสามารถทำลายผนึกจุดที่ 1 ได้
ฟาดแส้ใส่เสาทางฝั่งขวาไปทางด้านบนสุดแล้วหันลงมา จะทำลายผนึกที่ 2 ได้
ฟาดแส้เสาที่ใช้รับแสงไปทางซ้ายสุด เก็บ Dark Crystal จากเสาฝั่งขวา ไปใส่ช่องใส่ที่ฝั่งซ้ายบนสุด แล้วฟาดแส้ที่เสาของฝั่งซ้ายบนสุดลงมาด้านล่างจนสุด จากนั้นให้หันแสงผ่านช่องแคบไปทางเสารับแสงด้านล่าง แล้วให้เสาด้านล่างสะท้อนผ่านช่อง จะทำลายผนึกที่ 3 ได้
จากนั้นก็จับ Chupacabras มาซะ จะได้ Relic คืนมาซักที แล้วอย่าลืมเก็บ Dark Crystal กลับมาด้วยล่ะ จากนั้นวิ่งไปต่อ เราจะเจอประตูใหญ่ที่มีระฆัง 2 ฝั่ง และ เจอฝูงซอมบี้นับร้อย ถ้ารำคาญจะฆ่าให้หมดก็ได้นะ จากนั้นชกระฆังให้เสียงกังวานทั้ง 2 ข้าง จะสามารถเปิดประตูได้ ให้เข้าไป

Stage 10-4
เริ่มฉากจัดการศัตรูให้หมดก่อน แล้วประตูจะเปิดจากนั้นเตรียมตัวให้พร้อม เราต้องสู้กับ Gravedigger วิธีเอาชนะคือ อัดมันไปเรื่อยๆ จนมันมึน พอมันมึนเมื่อไหร่ ให้เราไปเปิดประตูที่สวิตช์ทางขวาก่อน จากนั้นค่อยไปกด RT หรือ R2 ใส่มัน กดทริกเกอร์แล้วมันจะร่วงไปในลาวา ให้เราเตรียมตัวให้ดี เพราะมันจะลากเราลงไปด้วย กดทริกเกอร์เอาตัวรอดมาได้แล้ว ให้เรารีบปีนขึ้นมาก่อนลาวาจะมาถึงตัวเรา
Shadow Gem เม็ดที่ 28
ให้ปีนขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงจุดที่เราสามารถยืนได้ ให้กระโดดข้ามไปอีกฝั่ง แล้วโหนขึ้นขึ้นไปเกาะกำแพง จากนั้นให้ไต่ไปทางขวาก่อนจะมีศพอยู่ สำรวจแล้วจะได้มา
ถ้าเก็บ Gem เม็ดนี้ ต้องรีบปีนลงมาแล้วไต่กลับไปทางซ้ายแล้วรีบปีนออกไปนะ เพราะลาวามันขึ้นมาเรื่อยๆ เมื่อปีนออกมาแล้ว ก็ปีนขึ้นไปอีกหน่อยก็จะเป็นทางออกไปอีกฟากนึง โหนเชือกข้ามฟากไป แล้วปีนไปด้านบนจนสุดจะมีจุดโหนเชือกอีก โหนไปแล้วปีนขึ้นไปอีกก็จะจบฉากนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น