ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

ศูนย์วิจัยใต้ดิน END

 
ให้นำเหรียญ Wolf & Eagle ไปด้วยครับลงบันไดไปเรื่อยๆ และเข้าประตูสุดปลายทาง จากนั้นจะเจอห้องเทียน ให้เดินไปและ ไต้บันไดลิงลงไปจะเจอ แบรี่มีท่าทางพิรุดแล้วจิลจะแย่งปืนมาได้ จกานั้น Lisa จะมาประตูจะปิดลง แล้วจะมีคำถามมาว่าจะให้ปืนกับ แบรี่ไหม ถ้าไม่ให้แบรี่ตาย ถ้าให้ก็ไม่ตายแล้วแต่ศรัทธาครับจาานั้น ให้เรา พยายามดันหิน ทั้ง 4 มุมให้ลงไปด้านล่าง เพื่อให้ฝาโลงเปิดออก ระวังโดน Lisa ตบตกเหวด้วยนะครับผม เมื่อดันหินทั้ง 4 มุมตกลงไปแล้วฝาโลงจะเปิด Lisa จะเห็นโครงกระดูกแม่ตัวเอง และ ถือกระโหลกกระโดดลงเหวไป

จากนั้นประตูจะออกให้เราวิ่งไปจนสุดทางขึ้นลิฟท์ ไปจะไปโผล่บ่อน้ำขนาดใหญ่ เอาเหรียญ Wolf & Eagle ที่เตรียมมาเอาไปใส่ข้างๆ บ่อซ้ายขวา จากนั้นน้ำในบ่อจะลดลงและมีลิฟท์ ให้เราลงลิฟท์ไป และไต้บันไดลิงลงไปจะโผล่โซนห้อง Lab จัดการเซฟ และ เก็บของให้เรียบร้อย แนะนำควรเหลือช่องมากกว่า 4 ช่องพร้อม Modisk และไม่ต้องเอายาไปครับ เพราะ ได้เจออีกเยอะ

จากนั้นออกประตูไปโลดครับ จะเป็นทางเดินครับมีซอมบี้ 2ตัว ให้เราวิ่งไปจนสุดทางลงบันไดไปครับ ระหว่างทางมี หญ้าเขียวอยู่เมื่อลงบันไดมาอีกห้องหนึ่งแล้ว เลี้ยวขวาเข้าประตูบานคู่ไปเลย จากนั้นจะเจอกล่องปฐมพยาบาล ให้เราเข้าประตูทางขวาเลยครับห้องนี้จะเป็นห้อง อ่านฟิลม์ X-Ray ให้เก็บฟิลม์ X-Ray ไปแปะไว้ที่เครื่องฉาย แล้วเทียบอวัยวะที่เรื่องแสงกับบอร์ดทางซ้ายมือแล้วอย่าลืมเปิดไฟ ให้เป็นสีแดงด้วยหละครับไม่งั้นไม่เห็นจากนั้น สำรวจที่โต๊ะคอมด้านขวาจะเจอ จดหมาย อ่านถึงตอนจะได้ความว่า ADA ส่งถึง John หลังจากนั้นกลับไปทางเดิม

ออกทางห้องวงเวียน ตรงเข้าไปช่องแคบจะเจอซอมบี้ 1ตัว(อย่าเพิ่งฆ่าครับ)แล้วเข้าประตูที่อยู่ซ้ายมือเลยเราจะเข้ามาสู่ห้องดับจิต(หลอนๆ55+)ให้ไปกดใช้คอมที่อยู่ข้างใน มันจะให้เราใส่รหัส ใส่ Login=John, Pass=Ada มันจะเข้าสู่ระบบแล้วเปิดใช้ ชั้น 2Fและ 3F ซะ แต่ตอนเปิด B-2F มันจะให้ใส่รหัสอีก ให้เราใส่คำนำหน้าที่ได้จากฟิลม์ X-Ray คือคำว่า "Cell" นั้งเองจากนั้นเมื่อปลดล๊อคแล้วให้เข้าไปช่องเก็บศพจะได้ที่ช๊อต 

จากนั้น ให้เรากลับไปยังห้องที่ตรงข้ามกับห้อง X-Rayครับ เข้าไปโลดเลยเข้าไปจะเจอ ชีเปลือย 1ตัว เป่าหัวมันด้วยลูกซองซะ แล้วเข้าไปเก็บ เทปฟิลม์กรองแสงมาด้วย จากนั้นเข้าไปในสุดจะเจอที่ใส่ Mo-diskยัด Mo-diskใส่เลย จะสังเกตุว่าไฟเขียวจะขึ้น 1 อัน แต่ยังเหลืออีก 2 

ให้เรากลับไปยังชั้นบนเข้าห้องที่สุดทางก่อนเข้าไปเก็บ Mo-diskที่วางอยู่บนโต๊ะ หน้าห้องก่อน มีห้องเดียวแหละ

เมื่อเข้าไปจะเป็นห้องสัมนา เก็บModisk แล้ววิ่งไปที่กระดาน เจอเครื่องฉายให้ลองเปิดใช้ดู และใช้เทปกรองแสงที่ได้มาจากนั้นเปิดดูมันเป็นสีแดง และมันจะบอกข้อมูลเกี่ยวสัตว์ทดลอง และ คณะวิจัย เราจะเห็น เวสเกอร์ และเบอร์กิ่นด้วย55+ท้ายสุดจะเป็นรหัส 4 ตัวจำแล้วไปกดรหัสที่ซ้ายมือ จากนั้นประตูลับจะเปิดออกให้เข้าไปเก็บกุญแจ Lab มา แล้วเราสามารถดูเทปที่ Kenneth ตายได้ 

จากนั้นให้กลับไปยังห้องวงเวียน แล้วเข้าไปยังประตูของห้องที่อยู่ตรงกลาง ระวังซอมบี้ด้วยนะครับหน้าห้องจะมีชั้นเก็บของ สำรวจจะได้มีดครับ เมื่อเข้าไปแล้วให้ดันชั้นวางของบังทาง แล้ว เก็บสุนลูกซองแล้วปีนเข้าท่อแอร์ไปโผล่มาอีกห้องยังไม่ต้องลงแตะพื้นครับ เข้าไปอีกท่อเลย จะกลับมาห้องเดิมแต่คนละฝั่ง ให้เราไปใส่ Mo-disk อันใหม่มา *0*จะมีแมงง่องแง่ง(Chimera)โผล่มาข้างหลัง สั่งสอนมันด้วยลูกซอง 2-3นัด เมื่อใส่ Modisk ให้กลับเข้าท่อแอร์ กลับไปทางเดิม

เมื่อออกมาจากห้องแล้ว ให้เราวิ่งไปประตูซ้ายอีกบานนึง เข้าไปจะเป็นทางเดิน ตรงดิ่งไปตามทางจะเจอ 3แยกและชีเปลือย2ตัว ให้เข้าประตูบาน ที่อยู่ตรงหน้าข้างในจะเป็นห้องเซฟ และที่เก็บของครับเก็บของให้เรียบร้อยเหลือช่องว่าซัก 3ช่องอย่าลืม Modiskนะครับจากนั้นออกห้องมาเลี้ยวซ้าย ตรงไปเข้าประตูบานในสุดเลย เข้าห้องไปจะเหมือนเป็นห้องควบคุมพลังงาน ให้เลี้ยวเข้าขวาก่อนเลยเราจะเจอแมงง่องแง่ง ชอบสร้างความลำคาน ขวางอยู่ปลิดชีพมันซะ เข้าไปในสุดจะเจอ แผงควาบคุมพลังงานเก็บ Capsule มากลับไปยังห้องตรงข้ามห้อง X-Ray ที่เราใช้ Mo-disk ครั้งแรกอะครับ ระหว่างทางเป่าหัวซอมบี้ให้หมดครับ เอาให้มันตายนนเข้าห้องไปจะเจอตู้เหมือนตู้อบ ให้นำ Capsule ใส่เข้าไปเลยครับ***เมื่อใส่พลังงานไปใน Capsule แล้วต้องห้ามวิ่งนะครับวิ่งเป็นดับขยับเป็นตูม 

เดินไปห้องเดิมที่เราได้ แคปซูลมา เอาแคปซูลใส่ที่เดิมจากนั้นวิ่งไปเข้าประตูอีกฝั่งของห้องเลยครับไม่ไปต้องสนใจ แมงง่องแง่งครับ มันชอบเรียกร้องความสนใจ เข้าไปจะเจอห้องสีแดงครับผมเดินตรงไปจะเจอที่ใช้ Modisk ใช้ไปเลย แล้วไฟทั้ง 3ดวงจะเขียวครับ อย่าเพิ่งกลับนะให้ไปสุดทางห้องแดงจะเจอประตูเข้าไปก่อนห้องนี้จะเป็นห้องเปิดสวิตช์ ลิฟท์ฉุกเฉิน เดินไปกดเลยครับผม แล้วกลับไปที่ห้องเซฟโลดเลย

จากนั้นออกห้องเซฟมาเลี้ยวขวา แนะนำให้เอา Magnum มา เดินไปจนสุดทางจะจเอลิฟท์ ให้กดสวิตช์ครับ จากนั้นแบรี่จะวิ่งมาและเริ่มปฏิบัติการตบตาเฮียเวส55พอออกจากลิฟท์ ให้เข้าไปห้องสุดทาง(มีห้องเดียว-*-)แล้ว จะเจอเวสเกอร์ กำลังเล่นคอมอยู่จากนั้นแบรี่ จะเอาปืนมาจ่อเราเอาไปเอามายิงเวสเกอร์แทน แต่เวสเกอร์กดปุ่มเปิด Tyrantได้อยู่ แต่ก็ไม่วายยังโดนตบด้วยหลังมือ แบรี่ก็จะโดนตบสลบไปด้วยครับเช่นกัน จากนั้นก็เหลือแต่เรา ใช้ Magnum จัดไปครับ ยิงๆวิ่งๆ ประมาณ 5-6 นัดก็นอนละครับ 

จากนั้นให้เรากลับไปทางห้อง X-Ray ระหว่างทางระวังแมงง่องแง่ง ไปทางไฟสีเขียวสับชัตเตอร์ ลง 3อันแล้วเข้าไปข้างในเลยครับ เมื่อเข้าไปแล้ววิ่งลงบันไดไปจนสุดทางครับ เข้าประตูไปจะเจอคริส แล้วให้รีบกลับออกมา และ รีบขึ้นไปห้องเซฟข้างบนครับผมจัดการเซฟ เก็บของให้หมดเหลือแต่ อาวุธยุทโธปกร และ ยาต่าง พอแล้วแนะนำให้เอา Magnum,แกรเน็ต และยาเต็มพิกัดแต่ต้องเหลือ ที่ว่างไว้ 1 ช่องนะครับ 

จากนั้นไต้บันไดขึ้นไป จะเจอคริส และ แบรี่ ยืนรออยู่ ให้เข้าประตูบานนั้นไปโลดเลยครับวิ่งไปจนสุดห้อง ระหว่างทางแบรดจะ วอมาให้ให้ยิงพุ เราก็วิ่งไปต่อจะเจอ แบตของลิฟท์ เอายัดเข้าไปข้างๆ ลิฟท์แล้วขึ้นลิฟท์ไปเลย

ขึ้นไปจะเจอ กล่องพลุไฟ ให้เราเก็บมาแล้วยิงใช้ทันที แปปนึง ไอโล้นโหด จะโผล่มาอีก คริสจะเจอตบสลบ จะเหลือเรากับแบรี่ ยิงวิ่งๆ เหลือกระสุนไว้ด้วยนะครับ ตอนมันยกแบรี่ให้เรายิงมัน(แต่ผมพกมีดมาด้วยสนุกดีพอมันยกแบรี่ เอามีดฟันตรูดมัน55+)แต่ถ้าปล่อยนานๆ แบรี่ใส่ไหลแน่ครับ เอ่อ แล้วถ้ามันอยู่กับที่ชาร์จพลังเตรียมโยกให้ดีนะครับ มันจะ พุ่งมาตบเรา(แต่หลบยากมาก)สรุปโดนตบกันท้วนหน้า 55+ ยิงมันไปเรื่อยๆ จน เบรดมา เบรดจะโยน Rocket 4 รู มาให้เรา เก็บมาแล้วยิงมันเลยครับถ้าลูกแรกมันปัดได้ ก็จัดให้มันอีกดอก ครับไม่เหลือแค่นี้ก็จบบริบูรณ์

THE END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น