ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

คฤหาสน์

หลังจากที่ทุกคนกำลังถูกสุนัขซอมบี้เล่นงานจึงตัดสินใจวิ่งหนีเข้ามาหลบที่คฤหาสน์ โดยมี Chris,Jill.Wesker ส่วน Barryนั้นได้หายตัวไป เมื่อบังคับตัวละครได้ ให้เราไปที่ประตูบานคู่ทางด้านซ้ายจะเป็นห้องอาหาร เข้าประตูบ้านที่อยู่ในสุด เราจะมาโผล่ที่ทางเดินแคบๆ ไปทางซ้ายเราจะเจอ Kenneth กำลังถูกซอมบี้กินอยู่ ให้เรารีบหนีออกมาทางเก่า เมื่อมาถึงห้องโถงทุกคนจะหายไปหมดแล้วเหลือเพียงแค่ปืน1กระบอกที่ทิ้งไว้ให้ เก็บปืนแล้วกลับไปทางที่เจอ Kenneth สำรวจที่ศพจะได้เทปบันทึกวีดีโอ แล้วเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆ

เดินไปตามทางจะมีลูกกระสุนปืนพกตรงกรงนกให้เก็บแล้วขึ้นบันไดไป เราจะมาโผล่ที่ห้องกระจกเดินเลี้ยวขวาไปจะเจอซอมบี้1ตัวจัดการมันซะเดินไปตามทางเดินจะเห็นลูกศรปักอยู่ให้เราเก็บมา เดินไปอีกหน่อยจะมีกระสุนปืนพกให้เก็บตรงกระจก ด้านในสุดมีประตูอยู่2บานให้เราออกบ้านขวาไป

เราจะมาอยู่ที่ระเบียงชั้น2ของห้องอาหารจะมีซอมบี้อยู่1ตัวไม่ต้องสนในมันทางด้านซ้ายจะมีมีดให้เก็บบนชั้น ให้เราดันรูปปั้นที่อยู่ตรงระเบียงให้ตกลงไปด้านล่างแล้วออกจากห้องด้วยประตูบานใหญ่เราจะมาโผล่ที่ห้องโถงเดินลงบันไดจะมีประตูอยู่ตรงกลางบันไดให้เราเปิดออกไปเราจะมาอยู่ที่สุสาน เดินไปด้านในสุสานตรงหลุมศพจะมีสัญลักษณ์หัวลูกศรอยู่ ให้เรากดสำรวจคันศรที่เราเก็บมาแล้วจะได้หัวลูกศรมานำมาใส่ที่หลุมศพทางลับจะเปิดออก

ลงไปเก็บสมุดที่อยู่ด้านในแล้วกดสำรวจด้านหลังจะได้กุญแจมา1ดอกกลับขึ้นมาเข้าไปสำรวจสุสานทางขวามือจะมีกระสุนลูกซองให้เก็บแล้วกลับเข้าห้องโถง

เดินลงบันไดมาแล้วเข้าประตูคู่ซ้ายมือเดินผ่านรูปปั้นแล้วใช้กุญแจที่ได้มาไขประตูเข้าไป ที่นี่จะเป็นทางเดินยาว จะมีตู้เก็บของอยู่เราสามารถดันได้ข้างใต้จะมีมีดกับกระสุนปืนพกให้เก็บ แล้วเข้าประตูที่อยู่ปลายทาง

เดินผ่านประตูสีเทาไปจะเจอประตูอีกบานเข้าไปจะเป็นห้องน้ำสำรวจที่อ่างน้ำจะมีซอมบี้โผล่ออกมาจัดการมันซะแล้วเก็บกุญแจดอกเล็กที่อ่างมา กลับไปที่ประตูสีเทาใช้กุญแจดอกเล็กไขเข้าไปเก็บถุงเคมีที่อยู่ด้านในแล้วรีบกลับออกมา

เดินไปตามทางเดินเข้าประตูบานใหญ่ตรงสุดทางจะมาโผล่อีกห้องเข้าประตูข้างเก้าอี้ไปจะเจอซอมบี้2ตัวจัดการให้หมดแล้วเข้าห้องเก็บของใต้บันได เก็บถุงเคมีกับกระสุนลูกซองไว้ในคลังก่อน ในห้องจะมีกระสุนปืนพกให้เก็บกับกุญแจดอกเล็กตรงเครื่องพิม หยิบขวดเหล้าตรงพื้นแล้วสำรวจถังน้ำมันจะได้ได้น้ำมันมาให้เราออกไปด้านนอกแล้วกดใช้กับซอมบี้หัวแดงเราจะทำการเผามัน แล้วเอาไปเก็บไว้ที่คลัง
เดินขึ้นบันไดไปชั้น2ทางขวาตรงช่องแคบๆเข้าประตูไปเราจะออกมาที่ทางเดินเข้าประตูทางขวามือต่อด้านในเก็บนกหวีดกับกระสุนปืนพกบนโต๊ะมาแล้วออกจากห้องด้วยประตูอีกบาน

ลงบันไดแล้วออกประตูไปย้อนกลับไปทางเดิมระหว่างทางจะมีสุนัขซอมบี้โดดทะลุหน้าต่างเข้ามาไม่ต้องสนใจ พอมาถึงห้องโถงขึ้นไปชั้น2เข้าห้องระเบียงห้องอาหาร ใช้กุญแจไขประตูบานซ้ายเข้าไป
เดินมาจะเจอประตูสีเทาให้ใช้กุญแจดอกเล็กไขเข้าไป จากนั้นวิ่งไปจนสุดทางจะเจอประตูปลดล็อคแล้วตั้งท่าให้ดักดใช้นกหวีดแล้วก็ยิงรัวๆก่อนที่สุนัขซอมบี้จะวิ่งมาถึง จัดการได้แล้วเก็บปลอกคอที่ตกอยู่แล้วกดสำรวจจะได้กุญแจปลอมมา

กลับออกมาทางประตูสีเทา จัดการซอมบี้แถวบันได2ตัว ยังไม่ต้องลงไปด้านล่าง เข้าประตูที่อยู่สุดทางไปเราจะมาโผล่ที่ห้องเก็บลูกศรเดินผ่านช่องประตูมาตรงที่ซอมบี้นอนอยู่มันจะลุกขึ้นมาให้รีบเข้าประตูไป เดินไปตามทางจะมีกุญแจวางอยู่เมื่อเราเก็บแล้วกับดักจะทำงานให้เอากุญแจปลอมวางแทนที่แล้วกลับออกทางเดิมระวังซอมบี้หัวแดงมันดักอยู่ให้รีบวิ่งกลับเข้าประตูที่เราพึ่งเข้ามา จะมีซอมบี้พังประตูสีเทาเข้ามาให้เรารีบลงบันไดไปเข้าห้องเก็บของใต้บันไดจะเป็นห้องเซฟจัดการเผาผีหัวแดงที่อยู่หน้าห้องด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม กุญแจทั้ง2ดอก ถุงเคมี ปืนพกและกระสุน เซฟเกมให้เรียบร้อย

เข้าประตูที่อยู่สุดทางเก็บลูกระเบิดที่อยู่บนโต๊ะแล้วเดินไปทางซอกทางขวาก่อนเข้าประตูขวาก่อนสุดทาง ข้างในสำรวจที่ตู้เสื้อผ้าซอมบี้จะโผล่ออกมาจัดการให้หมดแล้วเก็บกุญแจเล็กมาแล้วกลับไปที่ประตูเดิมไขประตูที่อยู่ใกล้ๆจะมีลูกซองพังๆกับลูกระเบิดให้เราเก็บมาให้หมด

กลับไปยังห้องก่อนหน้านี้เดินตรงไปด้านในเข้าประตูตรงสุดทางจะเจอห้องปลูกสมุนไพร ให้เราเดินไปเปิดวาล์วน้ำไปที่ RED แล้วนำถุงเคมีใส่ไปในน้ำพืชที่อยู่ตรงกลางก็จะตายให้เราเข้าไปเก็บหน้ากากมา

เมื่อเรากลับออกมาซอมบี้จะพังกระจกมาจัดการให้หมด จากนั้นเข้าประตูบานในสุดตรงซอกทางเดินจะมาโผล่ตรงทางเดินที่เราเจอซอมบี้ตัวแรก ผ่านห้องอาหารออกไปยังห้องโถงแล้วมุ่งหน้าไปที่สุสานก่อนเอาหน้ากากไปใส่ไว้เพื่อประหยัดช่องเก็บ

กลับไปที่ห้องโถงขึ้นไปชั้น2ปลดล็อคประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องระเบียงให้หมดทั้ง2บานแต่ไม่ต้องเข้าไปแล้วไปที่ทางเดินที่เราเจอซอมบี้ตัวแรกอีกครั้งเดินผ่านไปทางทางขวาปลดล็อคประตูห้องเปียโนไว้ก่อนแต่ยังไม่ต้องเข้าแล้วเดินไปต่อด้านในลงไปยังห้องครัวเก็บกุญแจดอกเล็กที่อยู่บนชั้นกับกระสุนปืนพกแล้วกลับออกมาจะมีซอมบี้บุกเข้ามาจัดการมันให้เรียบร้อย

กลับมาที่ห้องโถงผ่านห้องรูปปั้นแล้ววิ่งผ่านสุนัขซอมบี้เข้าไปวิ่งผ่านห้องน้ำไปจะมีซอมบี้กระโดดเข้ามาไม่ต้องสนใจให้เข้าประตูที่อยู่ใกล้ประตูบานใหญ่เดินผ่านเข้าไปอีกห้องจะมีลูกซองให้เก็บแล้วเอาลูกซองพังๆวางไว้แทนที่เดิมกลับอออกมาแล้วรีบวิ่งผ่านประตูใหญ่เข้าไป

ไขประตูที่อยู่ทางด้านซ้ายแล้วรีบเข้าไปเลยเพราะซอมบี้กำลังเดินกันให้พุกพล่าน เข้ามาจะเป็นห้องรูปภาพกดสวิทช์ไฟที่รูปภาพแรกให้เป็นสีส้มแล้ววิ่งอ้อมไปอีกด้านกดให้เป็นสีเขียวสีม่วงตามนี้แล้วสำรวจรูปผู้หญิงด้านในสุดถ้าทำถูกกำแพงจะเปิดออก เก็บหน้ากากที่หล่นอยู่ด้านนอกแล้วใช้กุญแจเล็กไขประตูลูกกรงออกไปจะเป็นสุสานนำหน้ากากไปใส่ให้เรียบร้อยแล้วกลับมาทางเดิม

เมื่อเราออกมาจากห้องรูปภาพแล้วซอมบี้จะมาต้อนรับให้ซัดด้วยลูกซองแล้วเข้าประตูข้างเก้าอี้ไปภายในห้องเก็บชองจะมีกระสุนให้เราเก็บแล้วจะมีจดหมายจาก Wesker แปะไว้หน้าห้อง ขึ้นไปชั้น2ปลดล็อคประตูที่อยู่ทางด้านซ้ายก่อนแต่ไม่ต้องเข้าไปแล้ววิ่งผ่านซอกทางขวาออกไปตรงทางเดินเข้าประตูเหล็กบานคู่ไป ดันรูปปั้นขวาบนก่อน แล้วก็ซ้ายล่าง แล้วก็ขวาล่าง แล้วกดสวิทช์กลางห้องเก็บกล่องปริศนามาแล้วสำรวจกดสวิทช์ด้านหน้ากับด้านหลัง แล้วกล่องจะเปิดออก เก็บหน้ากากด้านในแล้วออกจากห้อง

เดินถัดมาอีกห้องไขประตูเข้าไปจะเจอ Richard กับ Rebecca ที่กำลังบาดเจ็บอยู่จากอะไรบางอย่างเราต้องไปเอาเซรุ่มมา วิ่งไปที่ห้องเซฟใต้บันไดโดยผ่านห้องที่เราเก็บปลอกคอสุนัขจะใกล้กว่า หยิบเซรุ่มที่อยู่บนชั้นแล้วนำกลับไปให้ Rebecca แล้วเราจะกลับมาที่ห้องเซฟอีกครั้ง

จากนั้นนำหน้ากากไปใส่ที่สุสานให้เรียบร้อยแล้วไปยังห้องที่เราเจอ Richard อีกครั้ง ตรงเข้าไปด้านในระวังซอมบี้เปิดประตูที่อยู่ในซอกทางเดินเล็กๆจุดเทียนที่อยู่บนโต๊ะ แล้วดันตู้ที่อยู่ข้างๆจะมีซอมบี้ด้านในเก็บโน๊ตเพลงที่อยู่ด้านในมา

จากนั้นให้เราไปยังห้องดนตรีที่เคยปลดล็อคประตูไว้ก่อนหน้านี้ ด้านในสุดดันตู้ออกไปจะมีสมุดโน๊ตให้เก็บนำทั้ง2ชิ้นมารวมกัน แล้วกดใช้ที่เปียโน แล้ว Rebecca จะเข้ามาเธออาสาจะเล่นเพลงนี้ให้เพราะเราเล่นได้ห่วยแตกมากๆ แต่ต้องเราเธอฝึกสักระยะหนึ่ง

ระหว่างนี้ให้เราไปที่ห้องอาหารเก็บเพชรที่รูปปั้นที่ตกลงมาแล้ววิ่งกลับเข้าไปทางเดิมเข้าประตูใกล้ๆตรงขวามือเดินเข้าไปในซอกเล็กๆทางด้านขวาเปิดประตูเข้าไปนำเพชรที่ได้มาใส่ไว้ที่ตาเสือจะได้กระสุนลูกซองมา

กลับไปที่ห้องอาหารอีกครั้งเก็บโล่ไม้ตรงเตาผิงมาแล้วกลับไปหา Rebecca เธอจะบอกว่าเธอสามารถเล่นเพลงนี้ได้แล้ว แล้วทางลับจะเปิด เข้าไปเก็บโล่ทองมา แล้วนำโล่ไม้ใส่แทน

กลับไปที่ห้องอาหารอีกครั้งเอาโล่ทองไปใส่ที่เตาผิงแล้วนาฬิกาจะเปิดออก ให้เราปรับเข็มไปที่6โมง แล้วเราจะได้กุญแจทองมา

ไปยังห้องที่เราเจอ Richard ประตูด้านในสุดที่มีหยักใย่ ใช้กุญแจทองไขเข้าไป เราจะพบกับงูยักษ์ ให้วิ่งล่อมันแล้วเข้าไปเก็บหน้ากากด้านในสุดแล้วรีบออกจากห้องไปเลย แล้วกลับไปยังห้องเซฟที่ Rebecca อยู่เธอจะรักษาอาการบาดเจ็บให้เรา เตรียมของให้พร้อม ปืนลูกซอง แล้วก็หน้ากาก เซฟให้เรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น