ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

ทางใต้ดิน

ลุยต่อเลยครับ จากนั้นเมื่อออกมาถึงน้ำตก จะเจอหมาให้เผ่นขึ้นลิฟ ไปเลย จากนั้น ก็กลับไปทางเดิมโดยปีนลง บันไดข้ามไปอีกฝั่ง ระวังงูนะครับ ถ้าโดนงูกัดจนติดพิษ ก็ให้ไปกินหญ้าฟ้า ที่สวนที่มี 5 เสาที่เราเจอหมาตอนแรก จากนั้นเข้าไปห้องเก็บของจะเจอ โน๊ตของแบรี่และมีของวางไว้ให้ กลับเข้าไปในคฤหาสน์ ไปทางห้องภาพครับ จะมา เขียดยัก(Hunter) วิ่งไล่หลังเรามา ให้วิ่งเข้าประตุห้องภาพไปเลยไปเรื่อยๆจนถึงห้องโถงแล้วเข้าประตูบานขวาที่ยังไม่ได้เข้า ซ้ายมือประตูบานคู่ เข้าไปจะเจอห้องลูกโลก ให้เข้าไปในสุดจะเจอ ซอมบี้ 1ตัว จัดมันไปเลยครับเก็บมีด และ กล่องปริศนา มา(มีสมุนไพรเขียวอยู่1ต้นด้วย) 

จากนั้นออกมายังห้องโถงวิ่งขึ้นชั่น 2 ไปทางห้องตัว U ไปเรื่อย จนโผล่ระเบียงบนห้องเซฟ จะเจอ Hunter 2 ตัว หลบหรือฆ่าก็ได้แล้วแต่ สะดวก จากนั้นวิ่งไปสุดทาง เป็นห้องที่เราเผาเอาแผนที่ชั่น 2 อะครับ จากนั้น ใช้กุญแจที่ได้มาเปิดห้องประตูอีกบานพอเข้าไปจะเจอรูปปั่น ให้ดันไปจนสุดทางไม่ต้องสนใจกำแพงครับ จากนั้นอ้อมไปหลังห้องไปกด สวิตช์ แล้วกลับไปดันรูปปั่นไปทางซ้ายตามรูปครับ จนประตูลับเปิด เข้าไปจะเจอมีด และ ทางลงไป ลงไปเลยครับ จะเจอหนังสือ Eagle เล่มแดงเก็บมาครับ สำรวจด้านข้างจะได้ เหรียญ Eagle มาครับแล้วไปกดปุ่มบนแท่นในสุดเลยจะมีรูลับ ลงบันไดไปโลดเลย

หลังจากลงบันไดช่องลับมา จะเข้าสู่ ห้องที่มีแมงมุมยักษ์ อยู่ 3 ตัว ปราบมันให้หมดช่องซ้ายจะมีกระสุนลูกซองแล้วไปเข้าประตูสุดทาง จากนั้นเข้าไปอีกห้องจะเจอ หญ้าแก้พิษ และ หญ้าแดง กับ ซอมบี้ 2 ตัวพร้อมมีดตก1อัน อย่าเพิ่งออกประตูทางซ้ายนะครับ ตรงไปก่อนจนสุดทางจะเจอที่สับคันไฟ ลิฟ ให้เปิดจากนั้นออกประตูไปจะโผล่ ห้องครัวมีมีดอีก 1 อัน และซอมบี้ 1 ตัวให้วิ่งไปทางช่องขวาจะเจอลิฟ ขึ้นลิฟไปโลดครับ 

โผล่มาห้องนี้จะมี ซอมบี้ 2 ตัวและมี สมุนไพรทั้งแดงและเขียว ฆ่าซอมบี้ แล้วเก็บซักนิดก็ได้แต่เผื่อไว้เก็บของอีกซัก 3ช่อง เข้าไปห้องเล็กๆ ที่อยู่หลังลิฟท์จะมีกระสุนลูกซอง และ แกรเน็ต พร้อมกับที่ช๊อตไฟฟ้าที่สำคัญ แบตเตอรี่ ครับผม เก็บมาให้หมดถ้าช่องเต็มเก็บแบตเตอรี่มาก่อนแล้ววิ่งออกจากห้องนั้นมา จะโผล่ห้องกระจก จากนั้นออกไปทางชั่น 2 ห้องอาหาร แล้วไปยังห้องเซฟเซฟและเก็บของให้หมดเลยครับ แนะนำให้เอา ลูกซอง,แกรเน็ตลูกกรด(ยิงงูยักษ์แรง 4-5 นัดจอกครับ)เต็มพิกัดกุญแจ และ กล่องปริศนาไป จากนั้นออกจากห้องเซฟวิ่งกลับขึ้นบันไดไปเลี้ยวซ้าย เข้าห้องที่อยู่ซ้ายมือเลยครับห้องนี้ จะมี เหยี่ยวกลอยู่ตรงกลาง 2ข้าง จะมีหัวควายกับหัวกวาง มีมีดและกรัสุนแกรเน็ต ดันตู้ที่มีทั้ง 2ฝั่งไปติดกับหัวสัตว์ทั้งสองโดยพยายาม ดันด้านข้าง ให้ใกล้ ด้านที่มีเหยี่ยวมากที่สุด(แต่อย่าติดนะครับเหลือที่ไว้ให้เข้าได้) จากนั้นปิดสวิตช์ไฟที่อยู่ข้างๆประตู จะเห็นเพชร สีเหลือง และแดง ให้วิ่งอ้อมใต้ตัวเหยี่ยวแล้วปีนขึ้นไปเก็บเพชรนั้นครับ อย่าหันมันหันมาทัน เก็บอีก ด้านก็ทำเหมือนกันครับ เราจะได้เพชรแดง และเหลืองมาครับผม

นำเพชรแดงที่ได้ ใส่ลงไป ในกล่องปริศนาที่นำมาด้วย จะได้หินจิ๊กซอมา นำมาเรียงใส่ใหม่ดังรูปครับ แล้วกล่องจะเปิดออกและเราจะได้ กุญแจSpencer มาจากนั้นให้เราวิ่งกลับไปทางห้องหุ่นเกราะเหล็ก ที่ใช้กุญแจปลอมวางไว้ วิ่งไปจนสุดห้องเลยครับ ตอนนี้เราจะอยู่บริเวณห้อง สมุด มีสมุนไพรเขียว 2 อันเก็บมาผสมกันครับ จากนั้นวิ่งไปซักแปปจะเจองูยักษ์ (Yawn)ครับ วิ่งลงบันไดไปสู้กับมันข้างล่างครับ ใช้ปืนแกรเน็ตลูกกรด ยิงแล้วถอยๆ วิ่งอ้อมตู้หนังสือ โดนไม่เกิน 4-5 นัดก็ตายแล้วครับ ตอนมันตายมันจะไปชนใส่ตู้หนังสือ และเราจะได้หนังสือ Wolf เล่มสีน้ำเงินมา สำรวจด้านข้างจะได้เหรียญ Wolf ครับผม จากนั้นวิ่งกลับไปทางเดิม กลับไปยังห้องเซฟยา เก็บทั้งเหรียญ Eagle & Wolf เตรียมของที่สำคัญ คือ Crank และ Battery ปืนแล้วแต่จะพกครับ เอาลูกซอง+แกรเน็ต หรือลูกซอง+Magnum ก็ได้

ออกมาเลี้ยวขวาไปโลด ไม่ต้องขึ้นบันไดแล้วไปจนสุดห้องจะ เจอ Hunter 2ตัว โยกซ้ายโยกขวา แล้วเข้าประตูสุดทาง จากนั้นวิ่งไปทางห้องหัวเสือที่ใส่เพชรสีฟ้าไป นำเพชรสีเหลืองใส่เข้าไปจะได้ Modisk ครับ หลังจากได้ Mo-disk มาแล้ว ให้ออกจากห้องเสือมาเลี้ยวซ้าย จะมีห้องหนึ่งที่เราไม่ได้เข้าแนะนำว่าไม่ต้องเข้าครับ(หรือจะเข้าก็ได้ครับมีเครื่องช๊อต 1 อัน กับแม๊คปืนพก มีซอมบี้ 2)ช่วงนี้เจอซอมบี้ สอยได้เต็มที่เลยซะใจดี อิอิ กลับไปยังห้องอาหาร-ห้องโถง-สุสาน-ห้องภาพ ออกจากห้องภาพ มาให้เข้าห้องที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตามรูป 

เข้าไปจะเป็นห้องมืดให้เปิดไฟ จะมีตราMetal,กระสุนลูกซอง และที่ช๊อต เก็บมาให้หมด และออกไปเลี้ยวขวาไปช่องแคบกลับออกไปนอกคฤหาสน์ ไปเรื่อยๆ กลับไปยังน้ำตก ที่เรากลับมาจากโซนResidence ลงลิฟมาจะเจอหมา 2ตัว เก็บมันซะ จากนั้นไปที่ลิฟเสียด้านล่าง เอาแบตเตอรี่ที่เตรียมมา ใส่เข้าไปด้านข้างลิฟนั้น แล้วขึ้นลิฟไปด้านบน เลี้ยวซ้าย กลับไปใช้ Crank ที่เดิมเพื่อเพิ่มน้ำคืนพอหมุนเสร็จ เสียงน้ำตก ด้านล่างจะค่อยๆเยาลงและหายไป ให้เรากลับไปโดยลิฟที่เรา เพิ่งใส่แบตไป

เมื่อลงลิฟมาจะสังเกตุได้ว่าน้ำตก จะไม่ตกแล้ว ให้เข้าไปในรูหลังน้ำตกเก่าเลย จากนั้นจะเจอบันไดลงบันไดไปเลยครับจากนั้นจะเจอถ้ำรูปตัว U มีห้องเซฟและที่เก็บของเก็บของให้เรียบร้อย เอาไปแต่ อาวุธและยาพอครับ จากนั้นให้กลับไปประตูที่อยู่ใต้บันได ที่เพิ่งลงมา ไปตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอห้องลิฟ จะมีแม็คกาซีนปืนพกอยู่ และ ให้สำรวจตู้ควบคุมลิฟ จะได้ สกรูฟันเฟืองสีทอง(Shaft) ตามรูป จากนั้น เข้าประตูบานในสุด เมื่อเข้าห้องนี้จะเจอ Enrico Captain Bravo จากนั้นจะเจอ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ลอบยิงตายไปสำรวจที่ศพเขาจะได้ Crank สีแดง อันใหม่ พอเก็บแล้วให้เรากลับไปที่ที่เราเซฟตอนต้น ระหว่าง ทางจะมี เขียดยักษ์ 2-3 ตัวจะฆ่าหรือ หลบก็แล้วแต่สไตล์ ครับ

เมื่อกลับมาถึงจุดเซฟตัว U ให้เราข้ามไปด้านท ี่ทางขาด ใช้ Crank ใหม่ที่ได้มาแล้วทางจะข้ามได้เมื่อไปอีกห้องจะเป็นห้องลูกหินให้เราไปกดที่หิน1 ที แล้ววิ่งออกมาให้ไวครับ หลบเข้าช่องประตู(ช้าโดนทับตายนะ)ไปสำรวจช่องที่อยู่หลังหิน จะได้สุนลูกซอง เมื่อเราข้ามไปอีกห้องจะเป็นห้อง แมงมุมยักษ์ แนะนำอัดมันด้วย Magnum ครับพอเก็บมันหมด ให้ไปเก็บมีด มาฟันใยแมงมุมที่ประตูให้หมดแล้ว จากนั้นจะเข้าประตูได้ 

เมื่อเข้าไปอีกห้องจะเจอทางขาดอีกแล้ว ให้ใช้ Crank หมุนไปเรื่อยๆ ประมาณ 3ครั้งให้สามารถผ่านไปประตูทางซ้ายมือได้ ขณะเดียวกัน หินจะกลิ้งมา ให้เราวิ่งเข้าประตูทางซ้ายมือข้างหน้าเราไปเลยเข้าไปจะเป็นห้องให้ดันรูป ปั่นตรงกลางจะมีที่หมุนเปลี่ยน องศาให้ดันรูปปั่น มาอยู่บริเวณตรงข้ามกับรู Crank แล้วใช้Crank หมุนให้รูปปั่นเลื่อนออกมา ดังรูปข้างบน จากนั้น ดันรูปปั่นไปแม่นหมุนให้รูปปั่นหันหน้าออกจากกำแพงเหมือนรูปปั่นอีกอันจากนั้นดันเข้ารูไปเลย เราจะได้ Cylinder ให้เรารวมกลับ Shaft เลยครับจากนั้นวิ่งกลับไป ห้องลิฟที่เราได้ Shaft มา 

จากนั้นนำ Shaft & Cylinder ไปใส่ตู้ควบคุมลิฟท์ ที่เราเก็บมันมา เมื่อใส่ลงไม่จะมีให้ใส่ระหัส 4 ตัวครับให้ใส่รหัส 4-2-3-1จากนั้นลิฟท์จะเลื่อนขึ้นมา แบรี่จะโผล่มา และลงไปกับเรา ด้านใต้จะมีที่เก็บของให้เราครับเมื่อลงมาให้เราวิ่งเข้าประตูสีขาวเข้าไปเข้าไปจะเจอถ้ำ ต่อกันเป็นวงกลม ระวัง Lisa นะครับ ให้เราวิ่งหลบๆ เธอข้ามไปเข้าประตูฝั่งตรงข้ามยังไม่ต้องไปยุ่งกับสวิขต์ครับเมื่อเข้าไปอีกห้อง จะเจอลังไม้ขนาดใหญ่ ให้เราดันเข้าไปในลิฟท์ส่งของ และกดสวิตช์ ลังจะข้ามไปอีกฝั่ง ด้านหลังเราจะมีกล่องไม้ให้ปีนขึ้นไปเก็บของด้านบนมีทั้งที่ ช๊อตไฟฟ้า กระสุน Magnum และปืนพก 

จากนั้นกลับไปยังห้องลิฟท์ที่เราลงมา แบรี่จะทิ้งเราครับให้เราไต้ลงบันได ที่ข้างกล่องเก็บของครับข้างล่าง จะเห็นลังไม้ที่มาพร้อมกับลิฟท์ จากอีกฝั่งที่เราส่งมา ให้ดันเข้าไปในเครื่องบี้ ดังรูปครับ เมื่อลังตกลงไปให้กดสวิตช์ เครื่องบี้จะบี้ลังไม้ด้านในจะมี ปืนไฟที่แตก(ใช้ไม่ได้) ให้เราเก็บมาแล้วกลับไปยังวงเวียนถ้ำที่เราเจอLisa Trevor ครับ 

เมื่อกลับมายังถ้ำ แห่งLisa ให้เราไปสับคันโยก แยกขวามือ นะครับ ถ้าเจอLisa อ้อมเอาก็ได้แต่ผมลำคานเอา Magnum อัดไป 2-3 ดอก นอนไป *0*เมื่อสับคันโยกแล้ว ให้ไปที่ประตู เหล็ก อีกฝั่ง 1 ที่มันล๊อคอยู่ให้เอา ปืนไฟเจ๊ง ไปใส่แท่นวาง ข้างๆประตู ประตูจะปลดล๊อคครับ เราก็เข้าไปโลดเลย เข้าไปจะเป็นห้อง Lisa มีตุ๊กตาเต็มไปหมด ให้เราไปจนสุดห้องเข้าสู่ท่อระบายน้ำ ให้วิ่งลุยน้ำไปจนสุดทาง ละงูนะครับผม จะไปโผล่ อีกห้องหนึ่ง ห้องนี้จะมีกล่องปริศนาให้เราเก็บมาเก็บแล้วเปิด เราจะได้ กรอบStone Ring ใช้รวมกับMetal Object 

จากนั้นขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จะเจอหญ้าฟ้า กับ เขียวให้ขั้นไปอีกจะไปโผล่บ้านยามที่เราเจอ Lisa ครั้งแรก ให้เก็บของเซฟซะนะครับ นำเอา Stone รวมกับ Matal objectจะได้ Stone & Metal จากนั้นวิ่งกลับไปยังคฤหาสน์ อีกครั้ง ระหว่างทางกลับ จะมี ซอมบี้เพิ่มมา 1-2 ตัว เมื่อมาถึงทางเดินที่เราใช้ดังรูป Stone & metal ให้เราเก็บไปด้วยนะครับผมเราก็จะมี 2อัน จากนั้นกลับไปห้องโถงใน คฤหาสน์ แล้วลงไปทางใต้บันได(ทางที่เราตามหาเวสเกอร์ตอนแรก) แล้วนำ Stone &matal ใส่เข้าไปยังประตูที่อยู่ทั้ง2 อันก็จะเปิดประตูได้ เข้าไปจะเจอที่เซฟ และกล่องเก็บของ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น