ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

ที่พักอาศัย

หลังจากที่เซฟเรียบร้อยแล้วให้เราเตรียม ปืนพกพร้อมกระสุน หรือว่าปืนลูกซองก็ได้ นำหน้ากากติดไปด้วย ไปที่ป่าช้านำหน้ากากอันสุดท้ายไปติดแล้วโลงศพจะหล่นลงมา เราจะพบซอมบี้หัวแดงตัวนี้มีกรงเล็บด้วย ซัดด้วยปืนลูกซองไม่กี่นัดก็ตาย หรือจะใช้ปืนพกวิ่งหลบแล้วยิงเอาก็ได้ จัดการได้แล้วเก็บตราเหรียญในโลงศพมา มีกระสุนลูกซองข้างโลงศพด้วย

กลับขึ้นมาใช้เส้นทางห้องรูปภาพแล้วเข้าประตูข้างเก้าอี้แวะห้องเซฟเอาตราเหรียญเก็บไว้ก่อน เอาแต่ปืนพกกับแม๊กแล้วก็กระสุนลูกซองไปก็พอ ขึ้นไปชั้น2เข้าห้องซ้ายมือที่เราปลดล็อคไว้ก่อนหน้านี้จะมีประตู2บานเข้าบานขวาก่อนเก็บกุญแจที่อยู่บนโต๊ะมีกล่องปฐมพยาบาลให้เก็บด้วย

กลับออกมาไขประตูอีกห้องเข้าไปเก็บเอกสารบนโต๊ะแล้วสำรวจที่รูปใกล้ๆจะได้ตะขอมาจากนั้นเก็บผึ้งทางที่อยู่ทางด้านขวามาแล้วรวมเข้ากับตะขอ จากนั้นไปสำรวจกรอปรูปที่แตกเก็บผึ้งที่อยู่ในตู้มา แล้วนำผึ้งทองไปใส่แทนที่ จากนั้นนำผึ้งไปใส่ตรงรูปที่เราเก็บผึ้งทองมา กดสวิทช์แล้วช่องลับหลังรูปภาพจะเปิดออก เก็บหินสัญลักษณ์ลมมา แล้วผึ้งจะบินมาต่อยให้รีบออกจากห้อง

กลับลงมาชั้นล่างเอาตราเหรียญกับสัญลักษณ์หินไปด้วย ออกประตูชั้นล่างตรงข้ามห้องรูปภาพจะมีซอกเล็กๆอยู่เดินเข้าไปแล้วจะออกไปด้านนอกได้นำตราเหรียญใส่ที่ช่องแล้วประตูจะปลดล็อค เปิดประตูเข้าไปจะมีประตู2บานให้เราลงไปบานที่อยู่ทางขวาก่อน

เดินไปตามทางเรื่อยๆจะเจอกังหันลมสีแดงให้เราหันลูกศรไปที่ W จากนั้นเดินไปต่อ จะเจอกังหันสีฟ้าให้หันไปที่ตัว N แล้วประตูจะปลดล็อค

เดินเข้าไปในสุสานนำสัญลักษณ์ลมไปใส่ที่หลุมศพแล้วจะได้ตรามาอีก3อันกดสำรวจด้านหลังทั้งหมดแล้วนำไปใส่ที่หลุมข้างๆทั้ง3อันจะได้ปืนแม๊กนั่มมา แล้วเดินเข้าประตูถัดไป

เดินไปตามป่าจนถึงบ้านพักหลังหนึ่งให้เราเข้าไปสำรวจด้านในสุดจะมีที่หมุนวาล์วอยู่ให้เก็บแล้วกลับออกมาเราจะเจอ Lisa จะทุบเราจนสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมา Lisa จะเข้ามาทำร้ายเราให้รีบเผ่นออกจากบ้านให้ไวกลับไปจนถึงทางที่เรามาแล้วเข้าประตูบานใหญ่ไป

วิ่งผ่านสุนัขเข้าประตูเหล็กไปจะเจอบ่อน้ำให้เราใช้ที่หมุนวาล์วตรงแท่นด้านข้างประตูน้ำจะเปิดออกวิ่งผ่านบ่อน้ำไปแล้วลงลิฟไปด้านล่างวิ่งผ่านน้ำตกเข้าประตูไปเดินไปตามทางจะเจอที่พักอาศัยให้เราเข้าไปได้เลย ตรงทางเดินเข้าประตูขวาจะเป็นห้องเซฟ ให้เราเตรียมปืนลูกซองพร้อมกระสุนแล้วก็แม๊กปืนพกก็พอ

ออกจากห้องแล้วเข้าประตูบานใหญ่จัดการแมงมุมที่อยู่ตรงประตูด้วยลูกซองระวังโดนพิษของมัน เดินลงไปที่บาร์ด้านล่างเก็บกระสุนลูกซองกับสมุดเล่มสีแดงมา ส่วนยาเก็บมาแล้วกินเลยก็ได้ กลับออกจากห้องดันลังไม้ที่อยู่ตรงหน้าเข้าไปในทางเดินลอยแตกปีนลังข้ามไปแล้วเข้าประตู

ไปที่ห้อง002เดินเข้าไปด้านในสุดซอมบี้จะเปิดประตูเข้ามาจัดการให้เรียบร้อยเข้าไปในห้องน้ำเก็บกุญแจที่อยู่บนชั้นแล้วออกจากห้อง กลับไปที่ห้องเซฟเข้าประตูที่อยู่ตรงข้าม สำรวจด้านในจะมีแม๊กปืนพกให้เก็บพร้อมปืนสั้น1กระบอกมีกระสุนคาอยู่1นัดเข้าไปที่ห้องน้ำปล่อยน้ำในอ่างจะได้กุญแจห้องควบคุมมา แล้วซอมบี้จะลุกขึ้นมายิงด้วยปืนสั้นนัดเดียวจอด

กลับไปที่ห้องเซฟเก็บสมุดกับปืนสั้นไว้เหลือแต่กุญแจห้องควบคุมก็พอ ไปที่ห้อง002ดันตู้ที่อยู่ด้านในจะมีทางลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางจะมีลังไม้3อันให้ดันตกลงไปในน้ำให้หมดเราจะสามารถข้ามไปได้ แล้วเข้าประตูที่น้ำท่วม

เราจะเจอกับ Richard กำลังหลบอะไรบางอย่างพอเราจะเดินเข้าไปหาฉลามยักษ์ก็จะโผล่ออกมา แล้ว Richard ก็โดนแดกไปตามระเบียบ วิ่งชิดกำแพงไปด้านซ้ายจนถึงห้องควบคุมรีบไขกุญแจเข้าไปเลย

ปีนบันไดลงไปด้านล่างจะเจอห้องควบคุมให้เราไปอ่านที่ไวท์บอร์ดก่อนว่าจะต้องใช้ปุ่มลดแรงดันเลขอะไร ของผมที่ได้คือเลข #3 จากนั้นสำรวจคอมพิวเตอร์ตัวกลางก่อนแล้วก็ทางขวาแล้วก็ซ้ายตามลำดับ ประตูเหล็กจะปิดลงมาแต่ไม่สำเร็จให้เราไปลดแรงดันใหม่ แล้วมาสำรวจที่คอมตัวขวาซ้ายแล้วก็กลางตามลำดับ แล้วประตูเหล็กจะปิดลงมาโดยสมบูรณ์แล้วทำการระบายน้ำออก แล้วออกประตูด้านในสุด

เดินลงมาด้านล่างก่อนเข้าประตูบานคู่จะมีกระสุนลูกซองให้เก็บแล้วเข้าประตู ภายในห้องจะเจอกับฉลามนอนดิ้นอยู่จัดการด้วยลูกซอง แล้วเก็บปืนลูกซองของ Richard ที่ตกอยู่ใกล้ๆมา เดินตรงเข้าไปด้านในจะเจอฉลามตัวใหญ่อยู่ในแอ่งน้ำ ให้เราเดินผ่านมันไปแล้วเก็บกุญแจที่อยู่ตรงชั้นลอยมา ฉลามจะตื่นขึ้นมาแล้วกระแทกกุญแจตกลงไปในน้ำ ผลักตู้ไฟลงไปในน้ำแล้วจัดการช๊อตมันซะแล้วลงไปเก็บกุญแจแล้วออกจากห้อง

ผ่าประตูลูกกรงไประหว่างทางจะมีกระสุนแม๊กน่ำให้เก็บแล้วปีนบันไดขึ้นไป เราจะมาโผล่ตรงทางเดินใต้ดินกลับขึ้นไปที่ห้อง002ออกจากห้องไปที่ห้องที่อยู่ใกล้ๆ เดินเข้าไปตรงซอกทางเดินจะเห็นศพคนตายอยู่สำรวจแล้วจะได้ที่พ่นยามารีบวิ่งออกมาไม่งั้นโดนพึ่งต่อยเดินผ่านห้อง002ไปเก็บแผนที่ตรงลอยแตกแล้วใช้ที่พ่นยาตรงรูจะทำให้ผึ้งตายหมด

กลับเข้าไปตรงที่เราพบศพด้านในสุดเก็บกุญแจห้อง003มาแล้วไขเข้าไปด้านในห้องน้ำจะมีมีดอยู่สำรวจชั้นหนังสือด้านในห้องจะได้รหัสมา ออกจากห้องใส่รหัสที่อยู่ห้องตรงข้าม สีแดงกด2 เขียว6 เหลือง5 แดง3 จะปลดล็อคได้แต่ไม่ต้องเข้าไป กลับไปที่ห้องเซฟ เตรียมสมุดสีแดงกับลูกซองมา พร้อมยาอีก1อันก็พอ

กลับไปที่ห้อง003นำสมุดแดงไปใส่ที่ชั้นแล้วสลับตามนี้ 1-4 2-6 3-7 แล้วประตูลับจะเปิด เข้าไปเราจะต้องสู้กับต้นไม้ยักษ์ให้ยิงตอนมันเปิดกลีบออกไม่เกิน10นัดเดี๋ยวก็ตาย

เมื่อจัดการมันได้แล้วให้เก็บกุญแจตรงเตาผิงออกมาเราจะพบกับ Rebecca หากเราเข้าไปที่ห้องใส่รหัส Rebecca จะทำการรักษาแผลให้เราอีกด้วย กลับไปที่ห้องเซฟเอาแค่ปืนลูกซอง10นัดพร้อมกระสุนกับกุญแจไปก็พอ มุ่งหน้ากลับสู่ คฤหาสษ์

เมื่อมาถึงตรงหน้าห้องรูปภาพจะมีบางอย่างกำลังตามเรามานั่นคือกดยักษ์นั่นเองจัดการด้วยลูกซอง กลับไปที่ห้องโถงโดยใช้ทางห้องรูปภาพจะใกล้แล้วปลอดภัยกว่า ไขประตูเล็กที่อยู่ตรงข้างประตูบานคู่ เดินผ่านลูกโลกเข้าไปด้านในจะเป็นห้องกระจกจัดการซอมบี้แล้วเก็บกล่องปริศนาที่อยู่บนชั้น แล้วกลับไปที่ห้องโถง

ไปที่ห้องเซฟที่เราเก็บเซรั่มแก้พิษงูเก็บของให้เรียบร้อยเตรียมกล่องกับกุญแจไปด้วยเหลือไว้2ช่อง ขึ้นบันไดไปด้านบนไขประตูที่อยู่ตรงบันไดจะเป็นห้องนกอินทรีเก็บกระสุนลูกซองกับมีด ดันตูไปที่รูปปั้นหัวกวางทั้ง2ด้านปิดไฟแล้วล่อนกให้หันไปจนสุดวิ่งเลาะข้างใต้นกไปอีกทางแล้วปีนตู้เก็บเพชรที่หัวกวางมาทั้ง2หัว นำเพชรสีแดงใส่เข้ากับกล่องแล้วต่อจิ๊กซอให้ได้ก็จะได้กุญแจมา

กลับออกมาลงบันไดไปที่ห้องรูปปั้นเสือระหว่างทางจะมีพวกกบเข้ามาจัดการให้หมด นำเพชรสีเหลือใส่ที่รูปปั้นแล้ว จะได้แผ่น MO Disk กลับออกไปที่ห้องโถง วิ่งผ่านสุสานผ่านห้องรูปภาพไปไขกุญแจห้องที่อยู่ตรงข้าม เมื่อเข้ามาเราจะได้ยินเสียง Rebecca ดังมาจากชั้นบน รีบสำรวจในห้องให้ไว เปิดไฟที่โต๊ะเก็บกระสุนลูกซองในลิ้นชัก แล้วเก็บเหรียญที่อยู่บนโต๊ะมา

ออกจากห้องเข้าประตูข้างเก้าอี้รีบขึ้นไปที่ชั้น2ห้องนกหวีดเราจะพบกับ Rebecca กำลังจะถูกกบเล่นงานให้รีบเข้าไปช่วย ออกจากห้องแล้วเดินไปสุดทางเลยเข้าประตูไป ผ่านห้องเตาผิงไปจะเป็นห้องรูปปั้นให้ดันไปจนสุดไม่ต้องสนใจกำแพงแล้ววิ่งอ้อมไปหลังกำแพงกดสวิทช์แล้วกลับมาดันรูปปั้นให้เข้าล้อคทางลับก็จะเปิดออก

ลงไปในรูด้านล่างเก็บสมุดเล่มสีแดงแล้วกดสำรวจดูจะได้เหรียญตรานกมาสำรวจหลุมศพด้านในจะมีบันไดปีนลงไปใต้ดินจัดการแมงมุมด้านล่าง ตรงทางแยกไปทางขวาจะมีกระสุนลูกซองให้เก็บเดินผ่านประตูด้านในเข้าไปจะมีซอมบี้2ตัวจัดการมันแล้วเดินลุยน้ำไปสับสวิทช์ที่อยู่ตรงสุดทางแล้วย้อนกลับมาไปอีกทางเปิดประตูเข้าไปเราจะมาอยู่ที่ห้องครัว

เข้าไปที่ด้านในครัวจะมีลิฟอยู่ขึ้นไปชั้นบนเดินอ้อมไปหลังลิฟเข้าประตูไปจะมีกระสุนกับแบตเตอร์รี่อยู่ให้เก็บมาออกมาแล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงสุดทางเราจะมาโผล่ที่ห้องทางเดินกระจก วิ่งตรงไประวังซอมบี้หัวแดงถ้ามันยังไม่ตายมันจะรอเราอยู่ เข้าประตูที่เชื่อมต่อกับห้องเซรุ่ม เก็บของให้เรียบร้อย พกปืนลูกซองพร้อมกระสุนกับกุญแจไปก็พอ

กลับไปที่ทางเดินกระจกเข้าประตูที่มีกัปดักรูปปั้นเดินตรงเข้าไปด้านในสุดไขประตูเข้าไป ที่นี่เราจะเจอกับงูยักษ์อีกครั้งคราวนี้ต้องยิงมันให้ตาย หลังจากที่ฆ่ามันได้แล้วให้เก็บหนังสือที่หล่นกองอยู่ด้านหลังแล้วกดสำรวจจะได้เหรียญสิงโตมา

กลับไปที่ห้องเซฟให้เตรียม ที่หมุนวาล์วน้ำกับแบตเตอร์รี่ไปด้วย แล้วกลับไปที่น้ำตกอีกครั้ง นำแบตเตอร์รี่ใส่เข้าที่ลิฟแล้วขึ้นไปด้านบน หมุนวาล์วเพื่อปิดประตูน้ำแล้วลงลิฟกลับมาจะพบว่าน้ำตกได้หายไปแล้ว เข้าไปในถ้ำปีนลงบันไดไปด้านในจะเจอที่เซฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น