ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

บ้านพักอาศัย

นำหน้ากาก มา 4 อัน แล้วอย่าลืม นำ Wild Crest มาด้วยนะครับ แนะนำพกไปแต่ ลุกซอง10 นัดที่ได้มาจากRichard ครับเพราะลายทางที่เราจะไปนี้ มีกระสุนลูปซองเยอะมาก กับ ยาอีก 1 อันพอละครับ วิ่งกลับไปยังสุสานหลังห้องโถงครับ จากนั้นลงไปด้านใต้ ห้องแดงๆ ที่เราได้กุญแจสวอทต์ มาอะจากนั้น จะเห็นรูปปั่นหน้า คน 4 อันเอาหน้ากาก ใส่ลงไปตามใบหน้ารูปปั่น เช่น ตาบอด จมูกแหว่งตามนั้นเลยครับ ระหว่างใส่ โลงที่อยู่บนเพดาน จะค่อยตกลงมา พอใส่ครบโลงจะตกลงมา ให้เราไปสำรวจจะเจอ ไอหัวแดง ครับ ตั้งป้อมหวดลูปซองใส่มัน 3-5 นัดก็ลงแล้ว แล้วเดินไปเก็บกนะสุนลูกสองข้างโลง และ สำรวจในโรง จะได้ Metal & Stone Object แะลกดปุ่มกรงจะเปิดออก 

ให้วิ่งขึ้นไปทางเดิม เข้าประตูทางห้องภาพครับ วิ่งไปจนสุดห้อง พอออกประตูห้องภาพ ให้วิ่ง ตรงเข้าไปช่องแคบ ระวังซอมบี้นะครับจากนั้นออกประตูไปเลย ตอนนี้เราจะอยู่ นอกคฤหาสน์ละ ให้เรา วิ่งไปเจอสุดทางหมาจะตามเรามา เป่ามันซะ เราจะเจอแท่นใส่ Stone Metal เอาใส่ไปแล้วจะเปิดประตูได้ครับ เข้าไปจะเป็นห้องเก็บของ ข้างตู้ซ้ายมือจะมีกระสุนลูกซอง และ บนชั้นทางขวาจะมี ที่ช๊อต และ สเปรย์ เก็บให้หมดแล้วลง บันไดออกประตูทางขวาไปเลยครับ 

เราจะเข้าสู่โซน Countyard 
จะเป็นทางนอกคฤหาสน์ มืดๆ ให้วิ่งไปตามทางเรื่อยๆ จะเจอศรลมสีแดง ให้ปรับเป็นทิศ West(W) รูปปั่นหมาจะเลื่อนหันหน้าออก จากนั้นจะเจอศรลมสีฟ้าปรับให้เป็น N รูปปั่นหมาจะหันหน้าออกจากกัน ประตูจะปลดล๊อคครับ ไปจนสุดทาง ก็จะสามารถเปิดประตูได้ 

พอเข้าประตูไปจะ จะเจออีกา ครับ ให้เลี้ยว ขวาไปที่ สุสาน 2 อันคู่กัน สำรวจอันขวาจะมี 1 รูเอา Wild Crest ใส่ลงไปจะได้หิน มา 3อันครับเก็บให้หมด แล้วสำรวด ด้านหลังทุกอันจะมีปุ่มเหล็กนูนๆ กดทุกอันเลยครับ แล้วเอาไปใส่ที่สุสานด้านซ้ายครับ จะได้ปืน ลูกโม้ Magnum 

จากนั้นวิ่งหนีอีกาไปจนสุดทางเข้าประตูไป จะโผล่ไปที่ป่าครับ จะได้ยินเสียงแปลกๆ แต่ไม่ต้องสนใจวิ่งไปจนสุดทางเลยครับ จะเจอบ้านยาม ให้เข้าไปข้างในครับ ข้างในจะมีที่เซฟและที่เก็บของ เซฟและเก็บของให้เรียบร้อยแล้วเข้าไปข้างในสุดเลยครับผมจะเจอ Crank วางอยู่บนฝาท่อ ให้เก็บมาแล้วกลับออกมาข้างนอก ระหว่างนั้นจะเจอ เจ๊ Lisa Trever ทุบหัวสลบไปซักพักครับพอเราฟื้นมาให้วิ่งล๊อคหลบ ออกไปเลยครับ 

พอออกบ้านยามมาให้กลับไปทางเก่าครับ ระหว่าง ทางจะเจอซอมบี้ 1ตัว หลบมันแล้ววิ่งมาที่ห้องที่เราใช้ Stone metal เข้ามาทีแรกอะแล้วเข้าไปประตูบานคู่อีกทางที่เรายังไม่ได้ไป พอเข้าไปแล้วเราจะเจอ กับหมา 3 ตัวครับเดินไปสักนิดแล้วตั้งป้อมรอได้เลยกำจัดมันให้หมดแล้วยังไม่ต้องเก็บ หญ้าสีฟ้านะครับ(ใช้สำหรับแก้พิษ) ให้เดินไปยังประตูบานคู่สุดทางเลยครับ พอเข้าไปเราจะเจอน้ำกั่นทางเราอยู่ ให้เราแยกไปทางซ้ายแคบๆ จะแจอแท่นปูนมีรูอยู่ให้เราใช้ Crank ที่เก็บมาได้หมุนตรงนั้นเลยครับจากนั้น น้ำจะลด และได้ยินเสียงน้ำตก จากนั้นให้ปืนบันไดลงไป และปืนขึ้นอีกฝั่งเลยครับแล้ว วิ่งไปจนสุดทางจะเจอลิฟ ครับลงลิฟไปโลดเลยจากนั้นเราจะเจอห้องที่มีน้ำตกไหลอยู่ ให้วิ่งไปเข้าปรตูสุดห้องเลย เมื่อเข้าไปเราจะเจอหญ้าแดง1 ต้นเก็บไว้ก่อนครับแล้ววิ่งไปโลด จนสุดทาง ระหว่างทางจะเจองูหล่นมาจากเพดานครับ อย่าหยุดครับวิ่งไปเรื่อยๆ จนเจอประตูเข้าไปข้างในเลย 

ตอนนี้เราจะเข้าสู้โซน Residence Room
จากนั้นเมื่อเข้าไป จะเจอชั่นวาง หญ้าฟ้า อยู่ ถ้าโดนงูกัดก็กินซะนะครับ จากนั้น เดินไปให้แวะห้องเซฟ ทางขวามือก่อนครับ เก็บของ ข้างในมีที่ช๊อตไฟฟ้าครับเซฟให้เรียบร้อยครับแนะนำเอาไปแต่ลูกซอง กับ แกรเน๊ต กับกระสุนแกรเน็ต 1 ชุด บรรจุพร้อมรบ พอละครับ เดี่ยวไปเก็บเอารายทางเยอะแยะ เมื่อพร้อมแล้วออกมาจากห้องเซฟ ตรงไปประตูบานคู่หลังกล่องครับ ไม่ต้องเลี้ยวขวา พอเข้าไปจะเป็นร้านเหล้า จะเจอ แมงมุมขยุ้มหลังคา 2 ตัวครับเก็บมันด้วยลูกซอง หรือ แกรเน็ตแล้วแต่ชอบใจครับ ถ้าติดพิษไม่ต้องตกกะใจครับลงไปเก็บ ข้างล่าง จะเจอหนังสือ,กระสุนลูกซองกล่องยาปฐมพยาบาล ข้างในจะมียากแก้พิษอยู่ ครับถ้าติดก็ใช้เลย ข้างประตูทางเข้าก็จะมีหญ้า อยู่ 2 ต้นเก็บมาผสมกันเลยครับ 

จากนั้นออกจาก บาร์มาครับ จะเห็นลังไม้ อยุให้ดันมาตรง 3แยกครับไม่ต้องเลยมากนะครับ หลังจากนั้นดันไปทางแยกดันจนติดกับชั่นเลยครับ ดันแบบในรุปอะครับ *อย่าเดินไปข้างๆ นะครับผมเดี่ยวจะโดนงูลัดคอเอา เสียเลือดเปล่าๆ ให้ปีนขึ้นลังแล้วปืนขึ้นชั่นต่อเลย แล้วก็ลงไปอีกฝั่งเข้าประตูไปพอเข้าประตูเสร็จเดิน ไปห้อง 002 ที่อยุ่สุดทางเดินขวามือเลยครับ เข้าไปจะเจอแบรี่มีพิรุด จากนั้นเมื่อแบรี่ออกไป ให้เข้าไปในห้องน้ำครับ จะเจอกุญแจResidecneให้เก็บมาแล้วจะมีซอมบี้เปิดประตูเข้ามาสอยมัน

แล้วกลับไปหน้า ห้องเซฟครับ เอากุญแจที่ได้มาไป ไขห้องตรงข้ามห้องเซฟ อะครับพอเข้าไปจะเจอคนแขวนคอตายไม่ต้องไปสนใจครับ เข้าไปเก็บของ ข้างใน จะมี ปืน กะ แม๊คปืนพกพอเก็บหมดแล้ว ให้เข้าไปห้องน้ำ(ตามสูตร)เลยครับห้องน้ำจะมืดมากให้ไปยืน บริเวณโถส่วมเอียงซ้ายเล็กน้อยแล้ว สำรวจเอาน้ำออกจากอ่างน้ำ จะได้กุญแจห้องควบคุม(Control room key) 

เมื่อได้กุญแจห้องควบคุม แล้วให้กลับไปห้องเซฟก่อนครับ เก็บของให้เรียบเลยถ้าเลือดไม่เต็มกินให้เต็มก่อนแนะนำให้เอาไปแต่ลูกซอง,แกรเน็ตลูกไฟ(สีแดง),กุญแจห้องควบคุม และ หนังสือเล่มแดงครับ จากนั้นกลับไปยังห้องที่เราเจอแบรี่ครั้งแรกห้อง 002 อะให้เราเข้าไปดันตู้หนังสือ ทางซ้ายเข้าแล้ว แล้วดันตู้ทางขวาออกข้างๆ จะเจอรูรับครับ จากนั้นลงไป ข้างล่างเลยเมื่อลงมาแล้ววิ่งไปเรื่อยๆ จะเจอลังไม้ขนาดใหญ่ 3 ลังดันลงไปในน้ำทีทางขาดไปอะครับ พอดัน ครบ3 ลังก็จะเดินลงข้ามไปได้ เจอหญ้าให้เก็บไว่ก่อน 

เดินเข้าประตูที่สุดทางเดินเลยครับ จากนั้นเมื่อเข้าไปจะเป็นห้องที่มีน้ำนองอยู่ และมีปลาฉลามด้วยครับ ให้วิ่งไปตามทางจน เจอประตูห้องควบคุมเข้าไปอย่างไวเมื่อเข้าไปแล้วให้ ใต้บันไดไปด้านล่าง จะเป็นห้องควบคุมครับ เดินไปสำรวจด้านหลังที่มี ไวท์บอร์ด จะมีระหัสบอกอยู่ เช่น 2# 3#(แต่ผมเล่น 3 ทีเจอแต่ 2# อะ)จากนั้นให้ไปตรงแผงจอควมคุมครับจะมี 3 เครื่องคือ ซ้ายขวากลาง ให้กดจอ กลาง-ขวา-ซ้าย มันจะโดนฉลามตัวแม่พุ่งชน และโชว์ ถังมีไฟสีเขียวอยู่ด้านหลังให้ไปกด ที่นั้นก่อนครับ แล้ว กลับมากดที่จอ ขวา-ซ้าย -กลาง จากนั้นหน้าต่างเหล็กจะเลื่อนลงปิด และน้ำจะลดลง ไปเก็บกล่องยาแล้วออกไปยังประตูด้านในสุดเลย 

พอออกมาอีกห้องให้เลี้ยวขวาครับ จะไปโผล่ ข้างนอกให้เรา วิ่งไปจนสุดทางเลยครับ เจอตัวลูกดิ้นอยู่ แจกลูกซองให้มัน 1 ดอกครับ เมื่อสุดทางจะเจอตัวแม่แต่มันจะไม่ทำไรครับปืนขึ้นไปเลยจากนั้น มันจะดิ้น จนกุญแจตกลงไปให้เราดัน ตู้ไฟ ที่อยู่หน้าเราลงไปในน้ำแล้ว หันซ้ายไปสับสวิทไฟ มันจะช๊อต ฉลามแม่ จนมันตายแล้วเราก็ค่อยๆลงไปเก็บกุญแจห้อง Galleryข้างล่างอย่างสบายใจเฉิบ

เมื่อได้กุญแจ Gallery มาแล้ว ให้กลับไปห้องที่ออกมาจากห้องควาบคุม เก็บกระสุนลูกซองแล้ว ไปประตูบานซ้ายจากนั้นจะเจอห้อง โค้งหักสอก จะเจอ กระสุน Magnum วิ่งไปสุดทางจะเจอบันไดให้ปืนขึ้นไป และออกประตูไปเลย ตอนนี้เราจะกลับมาทางที่เราดันลังไม้ลงน้ำอะครับ ให้กลับไปยังห้อง 002 และ ออกห้องไปเข้าห้องก่อนหน้าที่จะถึงห้อง 002 พอเข้าไปปุ๊ปจะเจอ น้องผึ้งยักษ์ ไล่ต่อยครับ ให้วิ่งไปทางช่องแคบ ซ้ายมือ เข้าไป(ไม่ต้องสุดทาง)จะเจอศพคนกองอยู่ ให้ไปสำรวจแล้วจะได้ยาฆ่าแมลง มาครับให้เราวิ่งออกจากห้องนี้ไปก่อนวิ่งไปทางห้อง 002 แต่ไม่เข้านะครับ วิ่งเลยไปจนสุดจะเจอแผนที่ ให้เก็บมาครับ จะเจอโพรงใหญ่ อีกฝั่งจะเป็นรังผึ้งครับ อย่าไปกดสำรวจอีกรอบนะเดี่ยวผึ้งจะโผล่มาต่อยเราให้เดินไปจนสุดใช้ ยาฆ่าแมลงเลย ผึ้งจะตายหมด 

ให้เราวิ่งไปห้องเดิมและ ไปทางที่เจอศพ เข้าไปจนสุดจะเจอกุญแจห้อง 003วางอยู่ที่รังผึ้ง ครับเก็บแล้วเอาไปเปิดห้อง 003 ที่อยู่ปากทางช่องแคบเลย พอเข้าไปจะเจอที่เซฟครับ แล้วให้เราไปสำรวจชั่นวางที่หลัง เครื่องพิมพ์ หยิบหนังสือเล่มขาวออกมาครับแล้วเอาหนังสือสีแดงที่พกมาด้วย ยัดเข้าไปแทนครับ จากนั้นเรียงมันซะใหม่ครับ เอา 1-4/2-6/3-7 ครับจากนั้นประตูจะเปิดออก เตรียมตัวให้พร้อมครับเอาแกรเน็ต ไฟ พกไว้เลย เติมเลือดให้เต็ม 

พอไปอีกห้อง จะเจอไอ้วัชพืชยักษ์ ครับ(ไม่ต้องตกใจหมูกว่าที่คิด*0*) วิ่งขึ้นบันไดไป พอเจอมุมยิงจัดไปตรงซัก 2ดอกครับ(ยิงตรงใจกลางดอกนะครับ)พอโดน2 ดอกมันจะหุบ ให้เราวิ่งหลบ เกษรมันไปๆมาๆ เอาจนมันเปิด หวดอีกไม่เกิน 2 ดอก มันจะเดี้ยงทันทีครับจากนั้นลงไปด้านล่างเราก็จะได้ กุญแจคฤหาสน์ ระดับ Helmet เมื่อได้กุญแจ Helmet มาแล้วให้กลับไปยังคฤหาสน์ ครับ ระหว่างทางจะเอจ ป๋าเวสเกอร์ ยิงผึ้งอยู่แล้วจะเถียงกันซักพัก จากนั้นให้เราแวะเก็บของ และเซฟก่อน แนะนำให้เอาไปแต่ แกรเน็ต กับ ลูกซอง และกุญแจพอครับ เพราะ มีกระสุนรายทางเยอะมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น