ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

คฤหาสน์

เมื่อSTARSวิ่งหนี หมามาใน คฤหาสน์แล้วจะรอดมา 3คน แล้วจะได้ยินเสียงปืนน่าจะเป็นของ Kenneth เราจะไปกับแบรี่ที่ห้องอาหารให้เดินไปสุดห้อง จะเจอเลือด แล้วเข้าประตูขวาเดินไปทางซ้ายสุดทางจะเจอ ซอมบี้กัด Kenneth คอขาดให้เราวิ่งวิ่งกลับไปหาแบรี่ ซอมบี้จะตามมาแล้วโดนสอย ให้รีบกลับไปที่ห้องโถง (ระหว่างทางจะมีที่ให้เซฟเซฟก่อนก็ได้)พอถึงโถงเวสเกอร์จะหายไป ให้เราวิ่งอ้อมลงไปทางหลังบันใด แล้วโผล่มาใหม่ เหมือนจะหาเวสเกอร์ (เป็นเชิง)แต่ไม่เจอแบรี่จะให้ อุปกรณ์งัดแงะมา ให้เราไปเปิดประตูบานคู่ทางขวาของห้องโถง เข้าไปจะเห็นตู้อยู่ให้เข้าไปดันทางซ้าย ดัน1จึ๊ก แล้วเข้าไปในพรมแดง(นิดเดียว)ดันอออกมาจนชนกับรูปปั่น ปีนไปเอาแผนที่ชั้น1 แล้วเข้าไปยังห้องพรมแดงเลยครับ

เข้าไปจนสุดทางจะ เจอมีด(Dagger)ตรงชั่นวางของ เอาไว้ปักซอมบี้เวลาโดนกอด พอเดินออกมาจะเจอ ซอมบี้ 1 ตัวล๊อคหลบออกมา กลับไปยังห้องโถง เข้าห้องอาหาร เข้าทางที่เจอ Kenneth โดนฆ่า ให้สำรวจศพจะได้เทปบันทึกวีดีโอมา เดินไปจนสุดเข้าไปประตู ไปห้องกรงนก เก็บแม๊คจากกรง และเก็บหญ้า มาผสมกัน ต่อมาขึ้นบันไดไปชั่นบนจะเจอห้องกระจก จะเจอผีนอน 1 ตัวไม่ต้องยุ่งกะมันครับเลี้ยวขวาไปเรื่อยๆ เจอซอมบี้ 2 ตัว พอไปที่ที่มีหอกเยอะๆ ให้เก็บลูกธนู และแม๊คปืนเดินต่อไปจนสุดจะเจอ2 ประตูให้เข้าประตูขวาครับ 

เราจะอยู่ชั้นบนห้องอาหารจะมีผี 1ตัว ให้วิ่งไปทางซ้าย จะเจอมีดที่ชั่นวางอ้อมไปอีกฝั่งจะเห็นรูปปั่นผู้หญิงสีขาวอยู่ ดันมันไปตรงที่ระเบียงที่ไม่ราว แล้ว ดันตกลงไปเลยครับ 

ต่อมาเผ่น ออกประตูสุดห้องจะโผล่ โถงชั่น 2 ให้เดินลงบันไดมาเล็กน้อย จะเห็น ประตูเหล็ก โทรมๆ อยู่ตรงกลางระหว่างทางที่บันได 2 ฝั่งมาบันจบกันให้เข้าไปเลยครับจะไป โผล่สุสาน ให้วิ่งลุยซอมบี้ไปจนสุดทาง จะเจอแท่นหิน มีรูปกามเทพน้อย กำลังยิงธนู ให้เราสำรวที่ลูกธนูที่ได้จากห้องกระจก โดย หมุนหัวศร มาทางเราแล้วสำรวจ และเอาไปใส่ แท่นหินจะไหลออก และมีบันไดให้ลงไปครับให้ลงไปจนสุดทางเลย จะเจอห้องข้างล่าง มีรูปปั่นหน้าคน 4 อันและ มีโลงห้อยอยู่ ไม่ต้องไปสนครับเข้าไปจนสุดห้องครับจะเจอหนังสือ สีน้ำเงินเก็บมาแล้วสำรวจด้านหลังจะได้กุญแจ ใช้เปิดห้องระดับดาบได้(Sword)

วิ่งกลับขึ้นมาทางเดิม และ กลับไปยังห้องโถง แล้วขึ้นบันไดไปอีกทางจะเจอประดูบานเดี่ยว 2 อันให้เข้าบานที่ใกล้ที่สุด(ซ้าย) จะเจอทางตัว U ครับ ให้วิ่งไปเกือบสุดทาง จะเจอโต๊ะ อันหนึ่งมีแผ่นไม้อยู่เก็บมาด้วยครับ ระวังซอมบี้นะครับมี 2 ตัว จากนั้นวิ่งไปจนสุดทางเลยครับ จะเจอประตูอยู่ขวามือ เข้าไปเลย พอเข้าไปเก็บของทุกอย่างที่วางหน้าเลยครับ 

พอเก็บหมด ให้ออกไปทางประตูอีกบานออกไปให้รีบวิ่งเลยครับ ซอมบี้อยู่ข้างๆ จะยิงก้ได้นะครับแต่ผมไม่แนะนำ เพราะเสียเวลาและถ้ามันตายมันจะกลายเป็น Crimson Head (วิ่งเร็วกว่าหมาอีก)ผมใช้สูตร ล๊อคหลบ ไม่งั้นก็สับขาหลอกเอา(แบบเดินเข้าไปใกล้ๆมันพอมันจะกอดก็ถอยมานิดแล้วเราก็วิ่งจู๊ดเลย)ต่อนะครับ เดินไปจนสุดห้องเลย ยังไม่ต้องลงบรรได ในทางนั้นจะมีอีกตัวระวังด้วย พอผ่านมันแล้ว เข้าประตูที่สุดทาง พอเข้าไปจะเจอ หญ้า กับ เตาเผาให้เอาแผ่นไม้ที่เก็บได้ยัดลงไป แล้วใช้ไปแช๊คจุด จะได้แผนที่ชั้น 2 ครับ หลังจากนั้นวิ่งไปทางเดิม หลบซอมบี้มาได้ให้วิ่งลงบรรไดจะเจอซอมบี้อีกตัว หลบมันแล้วเข้าห้องเซฟ เลยครับ เซฟ และเตรียมของให้เรียบร้อยครับ เก็บกระป๋องเหล้ามาใส่ น้ำมันที่อยู่ในห้องแล้วเก็บไว้ในลังเลยครับผมแนะนำให้เอาไป แต่ ปืนพก 15 นัด,นกหวีด,สเปรย์ และ กุญแจ ไปพอละครับ พอพร้อมแล้ว ออกมาจากห้องเซฟ เลี้ยวซ้ายโลด เข้าประตูไปเลยพอโผล่มาอีกห้อง เลี้ยวซ้าย เข้าประตูบานคู่ไปต่อเลยครับ จากนั้นเมื่อออกจากประตูมาเข้าประตูบานเดี่ยวห้องตรงข้ามเลย เข้าไปจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆไม่ต้องสนใจครับ เข้าไปประตู อีบานเลย จะโผล่ไปห้องปืนลูกซองครับ ในห้องนี้มี มีดให้ 1อัน หมึกเซฟ และ ลูกซองที่สุดปลายห้องครับ

หลังจากเก็บปืนลูกซองมาแล้ว ออกประตูกลับมาทางเดิม ที่ห้อง4เหลี่ยมจตุรัส เพดานจะค่อยเลื่อนลงให้เราวิ่งไปเปิดประตูทั้ง 2 บาน แล้วแบรี่จะมาดึงช่วยเรา เมื่อแยกจากแบรี่ ให้วิ่งไปทางขวาและ เข้าประตูบานซ้าย ข้างในจะเป็นห้องน้ำ เดินไปที่อ่างน้ำที่มีน้ำเต็มอยู่ กดน้ำทิ้ง จะเจอของดี มีดนั้นเอง หลังจากนั้นเมื่อออกห้องน้ำมา ให้ไปประตูอีกบานนึงอยู่ซ้ายมือแล้วก็แงะมันซะ จะเป็นระเบียง ไม่ต้องสนหมาครับ เข้าไปจนสุดทาง จะเจอถุงปุ๋ย และ หญ้า 2 ต้นจะกินหรือผสมก็ได้ เก็บหมดแล้วออกมา 

ประตูสุดทาง ซ้ายมือ เข้าไปจะเจอหมา 2(ที่จริงห้องนี้จะมีกระสุนกับมีดอยู่ในหลืบตู้แต่ดีกว่ากลับไปทางเก่าครับเจอซอมบี้เยอะมาก)วิ่งหนีหมา ล๊อคซ้ายขวาๆ จนสุดห้องแล้วเปิดประตู(ถ้าอยากเก็บก็ฆ่ามันซะ) จากนั้นจะโผล่ห้องพรมแดง ออกไปยังห้องโถงเลยครับ จะเจอแบรี่ ให้กระสุน แกรเน็ตชนิดกรดมาจากนั้นขึ้นบันไดไปชั้น2 ทางแยกเลี้ยวซ้าย ครับเข้าห้องที่เป็นระเบียงอยู่บนห้องอาหารที่เราดันรูปปั่นลงไป ล๊อคหลบซอมบี้ และเข้าไปประตูบานในสุด(ซ้ายสุด)

เมื่อเข้าประตูมาจะเจอทางยาว ให้เข้าประตูบานแรก วิ่งปุ๊บเจอปั๊บ เข้าไปเลยครับ จะเป็นระเบียงนอกคฤหาสน์ให้เราวิ่ง ไปกลางระเบียงแต่ไม่ต้องออกไปเยอะครับ(ยืนดังรูป)แลวเป่านกหวีด หมาจะมา 2 ตัว เป่ามันด้วยลูกซองเลยครับ พอมันตายเราจะได้ปลอกคอหมามา กดสำรวจ ที่จี้คอมันแล้วจะได้ เหล็กเล็กๆมา สำรวจด้านหลังอีกทีครับ มันจะเป็นกุญแจ เก๊จากนั้นวิ่งกลับไปทางเดิมแต่ อย่างเพิ่งกลับเข้าไป จะเห็นกระทาง หญ้าอยู่ที่ริมระเบียงครับ กินจนเลือดเต็มแล้วค่อยเข้าประตูเดิมพอเข้ามาเลี้ยวซ้ายครับ โยกหลบซอมบี้ แล้ววิ่งลง บันไดโลดเลย จะเจอห้องเซฟ ให้เข้าไปเซฟเก็บของให้เรียบร้อยครับผมอาจเอา กระปุกน้ำมัน กับไฟแช๊คไปด้วยก้ได้นะครับ เอาไปเผาไอหัวแดงแต่ไม่เอาไปก็ได้ ไม่ต้องพกยาก็ได้ครับ รายทางมีเยอะแนะนำให้เอาไป แต่ กุญแจเทียมที่ได้จากหมากับปืนพก และลูกซอง 

พร้อมแล้วออกจากห้องวิ่งขึ้นบันไดเดิม จะเจอซอมบี้ดักที่บันไดไม่ต้องสนใจมันครับ วิ่งแหกไปเลย มันจะอ้วกใส่เรา ขึ้นบันไดเลี้ยวซ้ายไปทางช่องแคบ จะ เจอ อีกตัว จะโยกหรือจะยิงก็ได้ แล้วเข้าประตูสุดทางเดินตอนนี้เราจะโผล่ที่ห้องกระจก ให้เราวิ่งเขาช่องแคบแล้วเลี้ยว ขวาไป เหยียบหัวไอหัวแดง แล้วมันจะลุกมา เป่ามันด้วยลูกซอง ให้มันล้ม แล้วเก็บ หญ้าหรือจะเผามันก็ แล้วแต่ครับ เพราะถ้าไม่เผามันก็จะไม่ตาย จากนั้นเข้าห้องไป จะเข้าห้องหุ่นยนต์ โบราณ ให้ไปจน เจอแท่นวางกุญแจ หยิบกุญแจออกมาแล้วเอา กุญแจเก๋ ใส่แทนแล้ววิ่งกลับไปที่ห้องกระจก และ เข้าประตูเดิมกลับไปจนถึง ชั้น2ของห้องอาหาร และ ห้องโถงตามลำดับ 

จากนั้นวิ่งไปอีกฝั่งของห้องโถงชั่น2 ให้เข้าประตูขวาสุด จะโผล่ไปยังระเบียง และ จะจอศพ ของForest ที่โดนอีกาจิก กองอยู่ข้างๆมี ปืนยิงระเบิด เก็บมาเลยครับ ด้านในสุดทางระเบียงจะมี หญ้า 2 ต้นและ Forest จะฟื้นขึ้นมาเจิมด้วย ปืนยิงระเบิด (Granet)เลยครับ 

จากนั้นกลับไปยังโถงเข้าห้อง ตัว U แล้วเข้าประตูบานแรกขวาสุดเลยครับ จะเจอ Richardแผลเต็มตัว และให้เราไปเอา Serum ที่ห้องยา(ห้องเซฟอีกฝั่ง)มาให้เขา เมื่อไปถึงห้องยาให้ สำรวจชั่นวางยา จะได้ เซรุ่ม ให้นำไฟแช๊ค และ น้ำมันไปด้วยก็ดี เก็บของเหลือที่ว่างประมาณ 4 ช่อง แนะนำให้เอาไปแต่ แกรเน็ตบรรจุลูกกรด,กุญแจ Helmet,ไฟแช๊ค และ เซรุ่ม วิ่งกลับไปยังห้องที่เจอ Richard ก่อนถึง จะมี ไอหัวแดงนอนอยู่ ทางห้องตัว U ถ้าเอา น้ำมันมาก็เผามันโลด แล้วเอาเซรุ่มไปให้Richard และเก็บหญ้า 2 ต้นรวมกัน เข้าประตูอีกบานไป 

จะเจอช่อทางแคบๆให้เลี้ยวขวา แต่อย่าวิ่งเพลิน จะเจอ ซอมบี้ 1 ตัว จัดแการเน็ตกรด ให้มันซักดอก แล้วเข้าไปห้องในสุด พอเข้าไปห้องนี้จะมืดมากๆๆๆ ให้เดิน งมๆไปที่ปลายโต๊ะ จะสำรวจเจอเทียน ใช้ไฟแช๊คจุดเลย แล้วมุมซ้ายห้อง และ ปลายโต๊ะอีกข้าง1จะมีแม๊คปืนพก (เก็บก็ได้ครับแต่ผมไม่ได้เก็บ-*-ไม่ค่อยได้ใช้)จากนั้นดันตู้ที่อยู่ขวามือ แล้วจะเจอช่องลับเข้าไปจะจเออีก 1 ตัว จัดให้มันอีก 1 ดอก แล้วไปสำรวจที่ชั่นจาน จะได้ ส่วนหนึ่งของโน๊ตเพลง

จากนั้นกลับมายังห้องตัว U วิ่งไป แล้วเลี้ยวซ้าย จะเจอ ประตูเหล็กบานคู่ เข้าไปเลย พอเข้าจะเจอหุ่น 4 ตัว ให้เราดันตัวบนขวาก่อนครับ ต่อมา ล่างซ้าย แล้วก็ล่างขวาจากนั้น ไปกดปุ่มตรงปุ่ม แล้วกรงจะเปิดให้เราเก็บกล่องปริศนาสำรวจ กดปุ่มหน้าและหลัง ก็จะได้ หน้ากากแห่งความตาย 

จากนั้นออกจากห้อง แล้ววิ่งไปทางห้องที่เก็บไฟแช๊คได้ สุดปลายห้องตัว U ระวังจะมีซอมบี้ 1 ตัว พอเข้าไปได้แล้ว ก็ไปออกอีกทางเหมือนเดิม ระวังจะมีซอมบี้ดักกอด อยุ่ปากประตูให้วิ่งตรงไป (ถ้ามีช่องน้อยกว่า 3 ช่องลงไปเก็บของก่อนก้ได้)ถ้ามีเกินไม่ต้องลงบรรไดครับ จะเจออีกตัวสับขาหลอกมันแล้วไปเข้าประตูทางขวามือเข้าไปจะเป็นห้องหัวกวาง และมีหญ้าแดงยังไม่ต้องเก็บครับ จะมีประตูซ้ายขวา ถ้าเลือดเต็ม เข้าบานขวาก่อนเลยจะเจอแบรี่ ถ้าไม่เต็มไปเติมที่ห้องซ้ายได้ จากนั้นให้เราสำรวจ ตู้ให้หมด ไปดูอันในสุดก่อนจะได้ ตะขอทองมาแล้วไปตู้แมลงที่ไม่แตก เก็บผึ้งทองมารวมกับตะขอ แล้ว เอาไปใส่ในตู้เก็บแมลงที่แตก แล้วเอาผึ้งธรรมดามาใส่ตู้ที่ไม่แตก สลับกันแล้วกด ตู้จะเปิดออก จะได้หินลม (Wild Crest)มาครับ ปล. ระวังผึ้งนะ

เมื่อได้ Wild Chestผึ้งจะไล่ต่อยเรา ให้รีบออกมาแล้วไปเก็บของพยาบาล ในห้องอีกฝั่ง ถ้ามีช่องว่าง2ช่องแนะนำให้เก็บหญ้าแดง แล้วเข้าไปที่ห้องนอน จะมีหญ้าเขียวอยู่ที่หลืบเตียง ด้านใน พร้อมกล่องยา จากนั้นวิ่งมาทางเดิมแล้วลงบันไดไปห้องเซฟ เซฟจะมีของ มาเพิ่มครับ สงสัยแบรี่เอามาให้เก็บให้เรียบ แล้วเก็บของให้เหลือที่ว่างซัก 4 ช่องแล้วออกจากห้องเซฟ วิ่งไปยังประตูสุดปลายทาง พอออกมาให้วิ่งไป อีกยังประตูอีกฝั่ง(ไม่ใช้ช่องแคบนะครับ)พอเข้าไปจะเป็นห้องภาพ ให้กดรูป ไอผู้ชายถือดาบ รูปแรก แล้วอ้อมไปอีกด้านกดอันแรกและอันที่สอง ของด้านนี้ครับ แล้วไปกดที่รูป ผู้หญิงกำแพงจะเลื่อนออก แล้วจะได้หน้ากาก อีกใบนึง(ถ้าผิดระวังโดนอีกาจิกนะ)เอ่อ ถ้างง ก็ลองไปดูรูป สุด ท้ายที่เป็นผู้หญิง จะมีสีบ่งบอกตามกำไรข้อมือ สร้อย มงกุฏ ทำให้สีในภาพที่สวมของนั้นๆเป็นสีเหมือนกันอะครับ

จากนั้นออกมาทางสุสานที่เคยมา ให้เข้า คฤหาสน์ไปเลย แล้ว ไปยังห้องอาหาร ครับเก็บ เพชร ที่ตกลงมา และ ใบจนสุดห้องที่มีเตาผิงเก็บ Embelm ไม้มา และอ้อมกลับมาทางห้องโถงขึ้นชั่น2 ต่อด้วยขึ้นชั่น2ห้องอาหาร กลับไปยังห้องยาที่มีเซฟครับ เตรียมของให้ดีแนะนำไม่ต้องเอายาไปถ้าไม่เต็มหวดให้เต็มก่อนครับ เอาไปแต่ลูกซอง กับ แกรนเน็ต และที่สำคัญ Emblem,แผ่นโน๊ต,ยาฆ่าหญ้า(Chemical),เพชรฟ้า และกุญแจ

จากนั้นออกจากห้องยา ไม่ต้องขึ้นบันได ไปโลดเลยจะเจอซอมบี้ 1 ตัวล๊อคหลบ แล้วเข้าห้องขวามือไปเก็บ ที่ช๊อตไฟฟ้า แล้วออกมาเข้าประตูที่สุดทางเข้าไปจะเจอทางแยก เก็บที่ช๊อตอีกอันแล้วลงมา ทางที่มี หลืบ เล็กๆ เข้าประตูห้องนั้นไป จะเจอเสือหิน เอาเพชรฟ้ายัดที่ตาเสือเลยครับ แล้วเราจะได้กระสุนลูกซองมาจากนั้นวิ่งกลับไปแล้วเลี่ยวขวาโลด เข้าประตูที่สุดทางเดิน จะเจอ วัชพืชผี ให้สำรวจหลังปรตูจะเจอก๊อกน้ำ หมุนน้ำไปทางสี แดง(Red) ครับแล้วเอาChemical จุ่มข้างๆก๊อก มันก็จะตาย(อย่าหมุนก๊อกผิดนะครับ ไม่งั้นสมุนไพรตายหมด) จากนั้นจับสมุนไพรมาผสม ครับ ถ้าช่องไม่ถึง 3ยิงลูกซองเล่นเลยครับ 55+ ให้มันเหลือ 6นัดในลำปืนแล้วเข้าไปข้างในเผื่อไปเก็บ หน้ากากครับ จากนั้น วิ่งออกมาทางเดิมเลยครับ จะมีซอมบี้ออกมาจากหน้าต่าง 2 ตัว(มันคงไม่ให้เราไปเก็บสมุนไพร) วิ่งมาไม่ต้องเข้าประตูที่มานะครับ เลี้ยวซ้ายโลดไปเลยครับจะเจออีก 1 ตัว ลีอคหลบมาแล้วเข้าประตุสุดทาง 

จะออกมาห้องที่ Kenneth ตายให้เลี้ยวซ้ายขึ้นไปอีกทางครับ จะเจอซอมบี้อีกตัว แล้วเข้าประตูทางซ้ายมือ จะเป็นห้องเปียนโน เข้าไปซอกข้างในแล้วดันตู้ออกมาครับ จะได้ สมุดโน๊ตเพลงครับเมื่อได้สมุดโน๊ต แล้วให้นำมาผสมกับ กระดาษโน๊ตที่ขาดแล้ว เดินไปสำรวจที่เปียนโน กดใช้สมุดโน๊ตที่นั้นครับสักพักประตูจะเปิด ออกให้เข้าไปข้างใน จะเจอ Emblem ทองครับผมเอาออกมา แล้วประตูจะปิดไม่ต้องตกใจครับใส่ Emblem ไม้แทนประตูก็จะเปิดออก จากนั้น 

ออกมาจากห้องนี้ มุ่งหน้าไปยังห้องอาหารครับ เอา Emblemทองไปใส่ที่เตาผิง(ที่ที่เราได้ Emblemไม้)จากนั้นนาฬิกาจะทำงาน ไปที่นาฬิกา เลยครับ แล้วตั่งให้มันเป็น 6 โมง แล้วมันจะค่อยๆ เปิดออก แล้วเราก็จะได้กุญแจทอง มาครับ 

อย่ารอช้าครับ ไป ที่ห้องที่เราเจอริชาร์ด โดนงูกัด เข้าประตูไปจะ แล้วตรงไปไม่ต้องเลี้ยวนะครับจะเจอประตูไม้เก่าๆ ใช้กุญแจทองเลยครับ พอเข้าไปจะเจองูยัก(Yawn)แต่ ริชาร์ด ก้จะมาช่วยเรา พยายามอย่าให้โดนกัดครับวิ่งเข้าไปในสุดเก็บ หน้ากากใบสุดท้าย แล้ว วิ่งวนเสาไปเรื่อยจนมันนอน(อย่าวิ่งเข้าไปวงในตัวงูนะเดี่ยวออกไม่ได้ เสียวหุหุ)จากนั้นพอมันฟื้น ริชาร์ด จะ พุ่งมาช่วยเราครับปืนลูกซอง10 นัดจะตก ให้เราวน1 รอบแล้วไปเก็บลูกซองของริชาร์ดแล้วรวดออกประตูไปเลยพอ ออกมาได้ ถ้าโดนกัดจะติดพิษ เราต้องไปเอาเซรุ่มที่เดิม ครับแต่ไม่เป็นไรครับ เพราะยังไงก็ต้องไปเอาหน้ากาก มาให้ครบ 4 อันอยู่ดี*0* ดังนั้นถ้าติดก็ให้วิ่งไปเอาเซรุ่ม ทางเดิมที่ห้องยารวดเซฟและเก็บของเลย ถ้าไม่ติด ก็ไปห้องเซฟฝั่งเดียวซ้ายของแผนที่ แล้วเตรียมหน้ากาก ให้ครบ 4 อันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น