ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คฤหาสน์ใต้ดิน

ให้เรียกรีเบคก้ามาแล้วลงลิฟต์ไป ออกจากลิฟต์มาให้วิ่งลงมาด้านล่างจนสุดทางเข้าประตูทางด้านขวา เอาปืนยิงฉมวก ปืนพก กระสุนปืนพกไว้ที่รีเบคก้า ส่วนปืนลูกซองกับเกรเนดลันเชอร์เอาไว้ที่บิลลี่ (คนที่มีปืนยิงฉมวกจะต้องขึ้นไปข้างบน จะไว้ที่บิลลี่ก็ได้) เดินลงมาด้านล่างจะมีทางแยกซ้ายและขวา ให้บิลลี่รออยู่ที่ทางแยกด้านขวา (รอตรงลิฟต์ส่งของ) บังคับรีเบคก้าไปทางซ้าย วิ่งไปจนสุดทางจะพบช่องบนเพดาน ใช้ปืนยิงฉมวกยิงปีนขึ้นไป เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้ววิ่งลงมาด้านล่างไปตามทางจะพบทางแยกด้านขวาและด้านล่าง ด้านล่างจะมีซอมบี้ปลิง ไม่ต้องสนใจให้เราวิ่งสวนเข้าไปทางที่ซอมบี้ปลิงยืนอยู่ เข้าไปด้านในสุด เก็บ Leech Capsule แล้วรีบเผ่นออกจากห้องทางประตูที่อยู่ทางแยกด้านขวา

ออกจากห้องมาจะมีสวิตซ์อยู่ด้านล่าง ให้กดสวิตซ์เพื่อเปิดทางข้างล่าง (ทางด้านล่างจะมีซอมบี้ปลิงโผล่มา 1 ตัว) จากนั้นวิ่งขึ้นไปทางด้านบนจะพบประตูอยู่ด้านขวาตรงทางเลี้ยว วิ่งผ่านไปก่อน จะพบประตูอีก 2 บาน ด้านบนและด้านขวา เข้าประตูด้านขวาก่อน ในห้องนี้จะมีที่เซฟ ให้เราทิ้งปืนยิงฉมวกเอาไว้ที่นี่แล้วกลับออกจากห้องไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบน เมื่อเข้ามาในห้องแล้วจะมีประตูอีกบานอยู่ทางตรงข้ามกับประตูที่เข้ามา ยังไม่ต้องสนใจให้เราวิ่งลงมาด้านล่างก่อน (ระวังซอมบี้ตัวที่นอน) ลงไปจนถึงตรงที่เป็นกระจกสีเหลือง (จริงๆกระจกใสแต่ในห้องมีแก๊สพิษเลยทำให้ดูเป็นสีเหลือง) จะมีซอกเล็กๆอยู่ทางขวา เข้าไปในซอกนั้น ซ้ายมือจะมีเครื่องควบคุมยังไม่ต้องสนใจ เดินเข้าไปด้านในจะมีถังสารเคมีสีแดง เก็บสารเคมีสีแดงมาแล้วสลับไปที่บิลลี่ ตอนนี้ศพที่อยู่ด้านล่างจะกลายเป็นซอมบี้และลุกขึ้นมา กำจัดแล้วสลับไปที่รีเบคก้า ออกจากห้องทางประตูอีกบาน

จะพบลิฟต์ส่งของอยู่ด้านบน เดินลงมาด้านล่าง (ระวังซอมบี้) จนมาถึงประตูสีเขียว เดินเลยประตูสีเขียวมาเล็กน้อยจะมีถังสารเคมีสีเขียว สำรวจแล้วเก็บมา (สารเคมีที่เก็บมาจะอยู่ที่อุปกรณ์ส่วนตัวของรีเบคก้า) รีเบคก้าจะผสมสารเคมีสีแดงและสีเขียวเข้าด้วยกันจะได้ Stripping Agent ให้เอาสารเคมีที่ได้ไปรวมกับแคปซูลปลิงที่เก็บมาก่อนหน้านี้จะได้ Blue Leech Charm มา วิ่งกลับไปที่ลิฟต์ส่งของ เอาปลิงสีน้ำเงินวางในลิฟต์ส่งของส่งลงมาด้านล่างแล้วสลับไปที่บิลลี่ หยิบปลิงสีน้ำเงินจากลิฟต์ส่งของ ทิ้งเกรเนดลันเชอร์ไว้ก่อนแล้วออกจากห้องไป

ตอนนี้ทางด้านบนจะสามารถผ่านได้แล้ว วิ่งขึ้นไปแล้ววิ่งไปจนสุดทาง (ระวังซอมบี้ปลิงด้วย) จะพบประตูสีฟ้า เอาปลิงสีฟ้าใส่ที่ประตูแล้วเปิดเข้าไป วิ่งลงมาด้านล่างจนถึงประตู เก็บคอยล์ตรงตู้ที่อยู่ข้างๆกับโครงกระดูก บิลลี่พบรูปของมาร์คัสสมัยยังหนุ่มซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับชายหนุ่มสวมเสื้อคลุมที่เคยเห็นตอนที่อยู่บนรถไฟ จากนั้นก็เข้าประตูทางด้านบน ด้านในสุดของห้องจะมีรูปปั้นอยู่ (ระวังซอมบี้ภายในห้อง) ที่มือของรูปปั้นจะมี Green Leech Charm เก็บมาแล้วกลับไปยังห้องที่มีลิฟต์ส่งของ เอาปลิงสีเขียววางในลิฟต์ส่งขึ้นไปให้รีเบคก้า

กลับมาที่รีเบคก้า เก็บปลิงสีเขียวจากลิฟต์วิ่งลงมาด้านล่างเอาไปใส่ที่ประตูสีเขียวแล้วเข้าประตูไป เข้าไปด้านในสุดของห้อง (ระวังซอมบี้ที่พื้นด้วย) เก็บ Sterilizing Agent แล้วกลับไปยังห้องที่มีกระจกสีเหลือง เข้าไปเก็บสารเคมีสีแดงในซอกอีกครั้งแล้วใช้ Sterilizing Agent ที่เครื่องควบคุมที่อยู่ใกล้ๆ แก๊สพิษในห้องกระจกจะหายไปแล้ว ให้เราเข้าไปในห้องกระจกรีบเก็บกุญแจ Breeding Room Key แล้วเผ่นออกจากห้องโดยเร็ว ให้ออกจากห้องทางประตูด้านขวามาที่ทางเดิน

จากนั้นวิ่งมาที่ประตูที่อยู่ตรงทางเลี้ยวใช้กุญแจที่ได้มาไขเข้าไป วิ่งลงมาด้านล่างจนถึงทางเลี้ยว ผ่านทางเลี้ยวไปจะเจอฮันเตอร์ 2 ตัว เทคนิคตรงนี้คือเมื่อมาถึงทางเลี้ยวให้เดินถอยหลังเข้าไปพอฮันเตอร์ออกมาให้วิ่งออกมาทันที แล้วยืนอยู่ตรงมุมใช้ปืนพกจัดการกับมัน เราจะไม่ได้รับบาดเจ็บเลย กำจัดฮันเตอร์แล้วเข้าไปตรงที่ฮันเตอร์โผล่ออกมาเก็บ Dial แล้วกลับไปยังห้องที่มีลิฟต์ส่งของ วาง Dial ในลิฟต์แล้วส่งไปให้บิลลี่ด้านล่าง จากนั้นให้ยังห้องเซฟที่ทิ้งปืนยิงฉมวกเอาไว้ เก็บปืนยิงฉมวกแล้ววิ่งไปตรงโต๊ะที่มีเครื่องพิมพ์ดีดเซฟ ด้านซ้ายจะมีช่องเล็กๆที่ไม่มีที่กั้น ให้รีเบคก้ายืนรอที่นี่แล้วสลับไปที่บิลลี่

หยิบ Dial จากลิฟต์ส่งของแล้วออกจากห้องไป วิ่งขึ้นไปด้านบนจะพบประตูอยู่ตรงบริเวณที่เราเจอซอมบี้ปลิง ใช้ Dial กับประตูแล้วเราจะต้องหมุนรหัส 4 ตัว ให้หมุนรหัส 4863 ประตูจะปลดล็อคเข้าประตูไปจะพบกับห้องที่มีกระเช้า บิลลี่จะวิทยุไปบอกรีเบคก้า เดินไปด้านซ้ายของกระเช้าจะพบสวิตซ์ควบคุมบันได สับสวิตซ์เพื่อให้บันไดเลื่อนไปหารีเบคก้า ตรงที่บันไดเลื่อนออกไปจะมีคอยล์อีกอันให้เก็บ กลับไปที่รีเบคก้า ให้วิ่งลงบันไดมาด้านล่าง เอาปืนยิงฉมวกให้บิลลี่หรือจะเอาคอยล์ทั้ง 2 อันจากบิลลี่มาก็ได้

จากนั้นให้วิ่งลงมาด้านล่างจนถึงบริเวณที่มีรูบนเพดาน ให้ใช้ปืนยิงฉมวกตรงบริเวณนี้เพื่อปีนขึ้นไปด้านบน เราจะขึ้นมาอยู่ที่ห้องควบคุมกระเช้า เอาคอยล์ทั้ง 2 อันใส่ที่เครื่องควบคุมทางด้านซ้ายแล้ว ด้านบนของห้องมีกระสุนลูกซอง 1 กล่อง เดินลงมาด้านล่างเปิดประตูออกไปแล้วลงบันไดกลับไปหารีเบคก้าที่ด้านล่าง (ทิ้งปืนยิงฉมวกได้เลย) เอาปืนพกและกระสุนไว้ที่รีเบคก้า ส่วนลูกซองกับเกรเนดลันเชอร์ให้เอาไว้ที่บิลลี่ แล้วไปขึ้นกระเช้า

ในขณะที่กำลังจะขึ้นกระเช้า ลิงติดเชื้อตัวหนึ่งได้เข้าจู่โจมบิลลี่ ทำให้บิลลี่ตกลงไปด้านล่าง จังหวะนั้นเองก็มีซอมบี้ปลิงอีกตัวเข้ามาจู่โจมรีเบคก้า ให้เราวิ่งหลบซอมบี้ปลิงปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเข้าไปที่ห้องควบคุมกระเช้า เก็บคอยล์ที่ตกอยู่หน้าเครื่องควบคุมแล้วใส่ที่เครื่องควบคุมอีกครั้ง จากนั้นให้ปีนบันไดลงไปด้านล่าง เมื่อลงมาให้เราวิ่งลงมาด้านล่างก่อนเพื่อหาพื้นที่ในการวิ่งหลบซอมบี้ปลิง แล้วรีบขึ้นกระเช้าทันที เมื่อเข้ามาในกระเช้าแล้วเดินลงมาด้านล่างเล็กน้อยจะพบปืนแมกนั่มอยู่ที่มือของศพ เก็บมาแล้วสับสวิตซ์กระเช้าที่ด้านบน กระเช้าจะพาเราข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากกระเช้าวิ่งลงมาด้านล่าง (ด้านบนจะมีสมุนไพรสีเขียวให้เก็บ) ขึ้นบันไดแล้ววิ่งต่อไปตามทาง ขึ้นบันไดอีกอันแล้วเข้าประตูไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น