ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เส้นทางห้องใต้ดิน

ลงบันไดตรงทางลับไป ลงมาจะเจอกับแมงมุม ควรกำจัดเพื่อความสะดวก (ใช้เกรเนดลันเชอร์จะกำจัดได้รวดเร็ว) ให้วิ่งไปตามทางจนพบประตูที่อยู่สุดทางเปิดประตูเข้าไป

ในห้องนี้จะมีสมุนไพรและที่เซฟ วิ่งผ่านเข้าไปยังห้องถัดไป (เอาลูกซอง กระสุนลูกซอง ปืนพก กระสุนปืนพกไว้ที่บิลลี่ทั้งหมดส่วนที่เหลือเอาไปฝากไว้ที่รีเบคก้า) เข้าไปตรงที่เป็นช่องลมด้านในห้อง บิลลี่จะส่งรีเบคก้าขึ้นไปทางช่องลม รีเคก้าจะได้พบกับห้องสำหรับทรมาน บังคับรีเบคก้าวิ่งไปด้านบนของห้องจะพบเครื่องควบคุมไฟฟ้า เราจะต้องทำการสับสวิตซ์จ่ายไฟให้พอดี วิธีการสับสวิตซ์คือ ขึ้น ขึ้น ลง ขึ้น ขึ้น ตามลำดับ จะทำให้ประตูปลดล็อคและทำให้ไอน้ำที่ห้องใต้ดินหยุดพุ่งออกมา ในขณะที่รีเบคก้ากำลังเดินสำรวจอยู่ภายในห้อง มาร์คัสที่ดูเธอผ่านกล้องวงจรปิดได้ปล่อย ลิงที่ติดเชื้อ (Eliminator) ออกมา รีเบคก้าที่ไม่ทันระวังตัวก็โดนลิงกัดเข้า เธอสะบัดมันออกไป เธอหลบการโจมตีของลิงแต่แล้วบริเวณพื้นที่เธออยู่กลับพังลง เธอร่วงลงไปข้างล่าง โชคดีที่เธอคว้าโครงเหล็กรับน้ำหนักเอาไว้ได้ทัน แต่ตอนนี้รีเบคก้ากำลังจะหมดแรง บิลลี่จะต้องรีบไปช่วยเธอให้เร็วที่สุด

ตัดกลับมาที่บิลลี่ จะมีวิทยุขอความช่วยเหลือจากรีเบคก้า ให้เรารีบออกจากห้องไป จะพบลิง 1 ตัวที่ห้องเซฟ ไม่ต้องสนใจ รีบออกจากห้องไปเลย วิ่งไปตามทางบริเวณกลางทางจะมีประตูที่ปลดล็อคแล้วอยู่ด้านขวามือ เข้าไปเก็บกระสุนปืนพกกับกระสุนลูกซองภายในห้องซะ (จะมีซอมบี้ลุกขึ้นมา 1 ตัวตรงที่ซอมบี้ตัวนั้นลูกขึ้นมาจะมีกระสุนลูกซอง ส่วนซอมบี้ตัวที่นอนอยู่ก็อย่าไปยุ่งกับมัน) กลับไปยังห้องโถง แล้วเข้าไปที่ห้องอาหาร ผ่านห้องอาหารขึ้นไปยังด้านบน เข้าประตูไปแล้วเลี้ยวขึ้นไปด้านบนอีกครั้ง ลงบันไดเล็กๆ วิ่งต่อไปตามทางแล้วลงบันไดไปอีกเข้าประตูไป เตรียมลูกซองให้พร้อม เราจะเจอกับลิง 3 ตัวที่ห้องนี้ ให้ยืนรอตรงประตูที่เข้ามาเลย พอมันวิ่งเข้ามาก็ซัดลูกซองใส่ จากนั้นให้วิ่งไปตามทางเลี้ยวไปเรื่อยๆ จนสุดทาง เข้าประตูที่อยู่สุดทาง จะพบรีเบคก้าที่กำลังจะตกลงไปข้างล่าง บิลลี่คว้ามือเธอไว้ได้ทัน

บิลลี่ช่วยรีเบคก้าขึ้นมาจากหลุม รีเบคก้าสงสัยในตัวบิลลี่ว่าเขาเป็นฆาตกรฆ่า 23 ศพจริงหรือ เธอได้ถามเกี่ยวกับเรื่องราวของบิลลี่ บิลลี่จึงเปิดเผยความจริงและอดีตของตัวเองออกมา บิลลี่เล่าว่าหน่วยของเขาได้ถูกส่งไปเพื่อแทรกแซงสงครามกลางเมืองที่แอฟริกาเพื่อค้นหาแหล่งซ่องสุมของกองโจรที่อยู่ลึกเข้าไปในป่า พวกของเขาค่อยๆตายไปทีละคนเนื่องจากความร้อนและโดนฆ่าตาย สุดท้ายเหลือเพียงแค่ 4 คนที่ยังรอดชีวิต สิ่งที่พวกเขาเจอเป็นเพียงแค่หมู่บ้านเล็ก ไม่มีแหล่งซ่องสุมของกองโจรใดๆทั้งสิ้น พวกเขาได้รับข้อมูลมาผิดแต่พวกเขาไม่สามารถที่จะกลับไปมือเปล่าได้ หัวหน้าทีมจึงสั่งให้ทุกคนฆ่าชาวบ้านทั้งหมด บิลลี่พยายามที่จะห้ามพวกเขา แต่สุดท้ายก็โดนหัวหน้าทีมฟาดหัวจนสลบไป บิลลี่กลายเป็นแพะรับบาปในคดีนี้ หลังจากที่บิลลี่เล่าเรื่องราวจบลง ให้เราออกจากห้องแล้วเดินมาตามทางเล็กน้อยจะพบประตูอยู่ตรงทางเลี้ยว เข้าประตูแล้วลงบันไดไป (ระวังพวกแมงมุม) วิ่งไปจนเจอประตูที่อยู่ทางด้านขวามือ เข้าไปในห้องจะพบกับแมลงที่กำลังกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เอาเกรเนดลันเชอร์ไปเสริมอาหารให้มันเลย ด้านในสุดจะมีกุญแจ Locker Key เก็บมาแล้วออกจากห้อง

วิ่งต่อไปจนสุดทางแล้วเข้าประตูไป ขึ้นบันไดไปข้างบนจะเป็นห้องเก็บอาวุธ ในห้องจะมีกระสุนปืนพก กระสุนลูกซอง และกระสุนแมกนั่ม (อยู่ตรงมุมด้านขวาบนของห้อง) ใช้กุญแจที่ได้มากับตู้ด้านซ้ายของห้อง จะได้กระเป๋านิรภัยมา ใส่รหัส 385 ที่กระเป๋า ด้านในจะมีส่วนประกอบของปืนพก เอาไปประกอบกับปืนพกของบิลลี่ (ประกอบกับของรีเบคก้าก็ได้ แต่ปืนพกบิลลี่จะแรงกว่า) ปืนพกของรีเบคก้า โยนทิ้งไปได้เลย ติดตั้งปืนเกรเนดลันเชอร์ให้กับบิลลี่ ให้รีเบคก้ารออยู่ที่ห้องนี้ก่อน จากนั้นบังคับบิลลี่ลงไปด้านล่างวิ่งผ่านประตูทางเข้าไปด้านบน เข้าไปในห้องฝึกซ้อมการต่อสู้ ลงมาด้านล่างจะมองเห็นกระสุนเกรเนดกรดแต่จะมีกรงเหล็กขวางอยู่

ให้สลับไปที่รีเบคก้า สำรวจที่เครื่องควบคุมที่อยู่ใกล้ๆกับทางลงบันไดด้านขวา ตอนนี้เราจะต้องแก้ปริศนาเกี่ยวกับกรงเหล็กด้านล่าง ให้เราเลือก L แล้วสลับไปที่บิลลี่ ตอนนี้กรงเหล็กด้านหน้าเราจะเปิดแล้ว เดินเข้าไปเก็บกระสุนเกรเนดกรดและติดตั้งเข้ากับปืนให้เรียบร้อย ตอนนี้ด้านหน้าเราจะมีกรงเหล็กขวางอยู่ ให้สลับไปที่รีเบคก้า คราวนี้ให้เลือก Center สลับมาที่บิลลี่ กรงเหล็กที่ขวางทางจะเปิดออก เดินเข้าไปตามทางจนถึงกรงเหล็กที่ขวางทางอีกอันก็ให้สลับไปที่รีเบคก้าอีกครั้ง เลือก L แล้วสลับมาที่บิลลี่ เดินผ่านกรงเหล็กที่เปิดจะเห็นสวิตซ์สีแดงอยู่ด้านขวา กดสวิตซ์ ตอนนี้เราจะต้องสู้กับฮันเตอร์ 2 ตัว ใช้เกรเนดลันเชอร์กำจัดมัน แล้วเก็บกุญแจตรงที่ฮันเตอร์ออกมาด้วย

ออกจากห้องแล้วกลับขึ้นไปยังด้านบน ไปตรงที่เป็นรูปปั้นสัตว์หลายๆชนิด ให้บิลลี่ใช้ไฟแช็คตรงคบเพลิงโดยเรียงลำดับตามนี้ กวาง หมาป่า ม้า เสือ งู อินทรีย์ ประตูที่ปิดอยู่จะเปิดออก ให้เข้าไปตรงทางที่เปิดออก บริเวณกลางทางจะมีประตูอยู่ทางขวา ให้เข้าประตูไป เก็บ Unity Tablet ตรงเตาผิงด้านใน แล้วกลับขึ้นไปที่ห้องโถง ไปที่ห้องที่เราเก็บปืนเกรเนดลันเชอร์มา เข้าไปแล้วไปด้านในสุดของห้องจะมีประตูอยู่ ใช้กุญแจที่ได้มากับประตู

เมื่อเข้ามาแล้วให้สั่งให้อีกคนรอที่นี่ แล้วเข้าห้องที่อยู่ทางซ้าย ไปทางด้านขวาของประตูจะเจอกับซอมบี้ปลิง ไม่ต้องสนใจ ให้รีบวิ่งต่อเข้าไปด้านใน เก็บ Vise Handle ตรงชั้นวางของแล้วเผ่นออกจากห้องโดยเร็ว ออกจากห้องมาให้เดินต่อลงมาด้านล่างจะเจอกับซอมบี้ปลิงอีกตัว เอาเกรเนดลันเชอร์ไฟจัดการมัน (รอให้มันเปลี่ยนร่างก่อนค่อยยิง) จากนั้นให้วิ่งไปจนสุดทางแล้วเข้าประตูไป วิ่งขึ้นด้านบนเล็กน้อยจะพบประตูที่อยู่ตรงข้ามกับประตูที่เข้ามา เข้าไปด้านใน ไปทางซ้ายของประตู ที่มุมห้องด้านขวาบนจะพบกับเครื่องหนีบวัตถุ ใช้ Vise Handle กับเครื่องหนีบวัตถุ จะได้ Obedience Tablet (ระวังซอมบี้ในห้องด้วย) บนชั้นวางของภายในห้องมีกระสุนลูกซองให้เก็บ

กลับไปยังทางเดินที่เรากำจัดซอมบี้ปลิง ให้เข้าประตูด้านขวาของประตูที่เราออกมาจะเป็นห้องเปียโน ให้บิลลี่สำรวจที่เปียโน บิลลี่จะเล่นเปียโนทำให้ทางลับเปิดออก ให้บังคับรีเบคก้าเข้าไปในทางลับนั้นจะเป้นห้องเก็บไวน์ (ไปคนเดียว) ตรงถังใกล้ๆกับทางเข้าจะมีกระสุนแมกนั่มให้เก็บ เข้าไปด้านในสุดสำรวจตรงแผงไฟ จะได้แบตเตอรี่มาแล้วทางลับจะปิดลง ให้บิลลี่เล่นเปียโนอีกครั้งเพื่อเปิดทางลับ แล้วกลับไปยังห้องโถง 

ลงบันไดไปด้านล่าง ให้ไปยังด้านที่อยู่ตรงข้ามกับบันไดจะพบประตูที่มีชุดเกราะอยู่ข้างๆ เข้าประตูไปเราจะออกมาอยู่ด้านนอกศูนย์ฝึก ไปทางด้านขวาของประตูจนสุดทางจะพบแผงไฟ ให้เอาแบตเตอรี่ใส่ที่แผงไฟแล้วลิฟต์จะทำงาน กดสวิตซ์ที่แผงไฟเพื่อให้ลิฟต์เลื่อนลงมา แล้วเข้าไปผลักลังที่อยู่ในลิฟต์ออกมาด้านนอกให้ผลักมาทางด้านประตูทางเข้า สังเกตตรงเสาด้านซ้ายข้างหน้าประตูทางเข้าจะมีไอเท็มอยู่บนเสา ให้ผลักลังไปตรงเสาต้นนั้น ปีนขึ้นไปเก็บ Discipline Tablet แล้วกลับไปที่ห้องโถง 

ตอนนี้เราจะมีตราครบทั้ง 3 อันแล้ว ให้เราเอากระสุนแมกนั่ม กระสุนปืนพก กระสุนลูกซอง ปืนพกประกอบของบิลลี่ ปืนลูกซอง ปืนเกรเนดลันเชอร์ ตราทั้ง 3 อัน จะเหลือช่องเก็บของอีก 1 ช่อง หากมีกระสุนเกรเนดเหลือให้เอาไปด้วย ตอนนี้เราจะมีของเต็มทั้ง 12 ช่อง ให้เราไปยังห้องที่เคยสู้กับตะขาบยักษ์ซึ่งตอนนี้จะมีพวกแมลง ไม่ต้องสนใจให้รีบวิ่งเข้าประตูที่มีชุดเกราะข้างๆไป (ประตูที่เราเคยเอาปืนยิงฉมวกมาทิ้งไว้) แล้ววิ่งลงมาด้านล่างจนถึงตรงที่มีบันได ให้ทิ้งตราทั้ง 3 ไว้ที่นี่ก่อนแล้วกลับออกไปหยิบปืนยิงฉมวกกับของฟื้นพลังมา (ออกไปคนเดียวก็พอ) กลับเข้ามาในห้องอีกครั้ง เก็บตราทั้ง 3 แล้วปีนลงบันไดไป เดินลงมาเล็กน้อยจะพบจุดที่ให้ใส่ตราทั้ง 3 อัน หลังจากใส่ตราลงไปครบแล้ว

หอสังเกตการณ์ที่เราอยู่จะเคลื่อนลง ประตูที่อยู่ตรงข้ามกับบันไดจะปลดล็อค ปีนบันไดแล้วจัดของให้เรียบร้อย เอาปืนลูกซอง กระสุนปืนลูกซอง ปืนยิงฉมวก และปืนพกประกอบที่มีกระสุนเต็มไว้ที่บิลลี่ แล้วออกประตูไป ลงบันไดแล้ววิ่งไปจนถึงหน้าโบสถ์ ให้บิลลี่รออยู่บริเวณนี้ (จะเป็นรีเบคก้าก็ได้ แต่คนที่เข้าไปในโบสถ์จะต้องสู้กับบอสค้างคาวยักษ์) จากนั้นบังคับรีเบคก้าไปทางขวาของประตูโบสถ์เข้าไปตรงป้อม ให้เหยียบแผ่นหินที่อยู่มุมซ้ายบนประตูทางเข้าโบสถ์จะปลดล็อค สลับไปที่บิลลี่ เปิดประตูเข้าไปด้านในแล้ววิ่งเข้าไปในห้องที่อยู่ด้านในของโบสถ์ เก็บกระสุนลูกซอง แล้วกลับออกมา (ในห้องมีที่เซฟ เซฟก่อนก็ได้เพราะเดี๋ยวต้องสู้กับบอส) ออกมาแล้วเราจะเจอกับค้างคาวยักษ์ เนื่องจากบอสตัวนี้มันบินไปบินมา ทำให้ลำบากในการต่อสู้ ให้ใช้ลูกซองกำจัดมัน ยิงในขณะที่มันกำลังบินไปบินมา อย่าให้มันมีโอกาสพุ่งเข้าหาเรา ถ้าเรายิงสวนในขณะที่มันพุ่งเข้ามา มันจะไม่ชะงักแล้วเราก็จะโดนมันโจมตีด้วย ยิงไปซักพักพอมันใกล้ตาย มันจะเรียกลูกน้องมาสร้างความรำคาญอย่างมาก เราต้องใช้วิธีเล็งยิงด้วยตัวเอง เพราะการใช้การเล็งอัตโนมัติมันจะเล็งศัตรูตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด ทำให้เราหันไปเล็งลูกๆของมัน
เมื่อกำจัดมันได้แล้วให้วิ่งไปที่ประตูทางเข้าโบสถ์ เราจะพบรูบนหลังคาที่ค้างคาวยักษ์บินลงมา ใช้ปืนยิงฉมวกยิงปีนขึ้นไปบนหลังคา วิ่งไปตามทาง ปีนบันไดลงไปด้านล่าง ด้านขวาของบันไดที่ปีนลงมามีเบรกเกอร์ สับสวิตซ์เบรกเกอร์จะทำให้ลิฟต์สามารถใช้งานได้ วิ่งต่อมาทางด้านขวาจนสุดทางจะมีประตู ออกไปแล้วจะพบลิฟต์อยู่ทางขวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น