ผู้ติดตาม

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ศูนย์ฝึกอบรมอัมเบรลล่า

จากนั้นให้เข้าประตูบานคู่ที่อยู่ข้างๆไป (ประตูที่อยู่ด้านขวาของบันได) จะเจอซอมบี้ 2 ตัว กำจัดแล้ววิ่งขึ้นไปทางด้านบนเข้าประตูไป แล้วเลี้ยวลงมาด้านล่าง สุดทางจะมีประตู เมื่อเข้ามาในห้องเราจะพบกับซอมบี้อีก 2 ตัวในห้องนี้ ด้านในสุดของห้องมีปืนลูกซองกับน้ำมัน ตรงโต๊ะเล็กๆบริเวณมุมห้องมีรูปปั้นสีดำที่มีปีกข้างเดียวอยู่ ให้เก็บมาด้วยแล้วออกจากห้องกลับไปยังห้องโถง

ให้ขึ้นบันไดไปตรงรูปภาพของ มาร์คัส แล้วขึ้นบันไดที่อยู่ทางซ้ายมือ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ตรงไปตามทางบนระเบียง จะพบประตูห้องอยู่ทางด้านขวา เข้าไปในห้อง ตรงตู้ที่มีกระจกข้างหน้าต่างจะมีด้ามประแจอยู่ หลังจากเก็บแล้วจะมีอีกาบินทะลุหน้าต่างเข้ามา ให้เรารีบวิ่งออกจากห้องไปโดยเร็ว

วิ่งกลับไปตรงบันได (ไม่ต้องลง) ให้วิ่งผ่านบันไดไปจะเจอกับรูปปั้นที่มีตราชั่ง ทิ้งรูปปั้นสีดำที่ไม่มีปีกที่เก็บมาไว้บริเวณนี้ แล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามกับรูปปั้นที่มีตราชั่งไป วิ่งไปทางด้านขวาของประตู จะพบประตูอีกบานตรงบริเวณทางเลี้ยว (ด้านซ้ายของประตู หากวิ่งไปจนสุดทางขวาจะมีกระสุนลูกซองให้เก็บ) เข้าไปแล้ววิ่งไปตามทางเดิน จะมีซอมบี้ออกมาต้อนรับอีก 2 ตัว บริเวณกลางทางเดินจะมีประตูบานคู่อยู่ทางด้านขวา จากนั้นให้วิ่งลงมาทางด้านล่าง จะพบกับลิฟต์ตัวหนึ่ง ให้บังคับรีเบคก้าเข้าไปยืนในลิฟต์และให้บิลลี่ไปยืนตรงจุดที่หมุนลิฟต์ จากนั้นใช้ด้ามประแจกับที่หมุนลิฟต์ บิลลี่จะส่งรีเบคก้าขึ้นไปยังด้านบน (รีเบคก้าควรจะมีปืนลูกซองและปืนยิงฉมวกติดตัวไปและควรติดตั้งปืนลูกซองเอาไว้)

หลังจากที่บิลลี่ส่งรีเบคก้าขึ้นมายังด้านบนแล้ว ทันทีที่ขึ้นมาถึงเราจะเจอกับศัตรูที่เป็นแมลง ใช้ลูกซองกำจัดมัน (มี 2 ตัว) ตอนนี้เราจะอยู่ที่ห้องนาฬิกา เก็บของภายในห้องแล้วออกจากห้องไป เราจะมาอยู่ที่ระเบียงด้านนอกของศูนย์ฝึก วิ่งลงมาด้านล่าง สุดทางจะมีประตูอยู่ทางด้านซ้าย เข้าประตูไปจะเจอกับลานกว้าง ให้วิ่งลงมาด้านล่างเรื่อยๆ จนถึงประตูบานคู่ที่มีชุดเกราะอยู่ข้างๆ ให้ทิ้งปืนยิงฉมวกเอาไว้ที่นี่ (หากเอาพวกไอเท็มฟื้นพลังมาทิ้งไว้ที่นี่ด้วยจะสะดวกในการย้ายของในตอนหลัง) วิ่งย้อนกลับมาเล็กน้อยทางด้านซ้ายมือจะมีบันได ลงบันไดแล้ววิ่งไปจนสุดทางจะพบประตูอยู่ทางขวา ให้ปลดล็อคประตูบานนี้แล้วสลับไปเล่นบิลลี่

กลับมาที่บิลลี่ ออกจากห้องนี้ไปยังห้องโถง (ตอนออกจากห้องมาจะมีซอมบี้แอบอยู่ 1 ตัว) เมื่อมาถึงห้องโถงให้เราวิ่งไปทางด้านขวาของรูปปั้นที่มีตราชั่งจะพบบันไดอยู่ทางด้านซ้าย ตรงข้ามบันไดจะมีประตูอยู่ เปิดเข้าไปจะพบกับรีเบคก้า เดินลงมาด้านล่างเล็กน้อยจะพบประตูอยู่ทางด้านซ้ายมือ ด้านในจะมีแมลงอยู่ 2 ตัว (จะเข้าไปพร้อมกันหรือจะไปคนเดียวก็ได้) กำจัดแล้วเก็บ เกรเนดลันเชอร์บนโซฟา ภายในห้องยังมีกระสุนลูกซอง และด้านในของห้องจะมีรูปปั้นสีขาวที่ไม่มีปีก เก็บมาให้หมดแล้วออกจากห้องไป

วิ่งขึ้นบันไดขึ้นไปตรงลานกว้าง (ตอนนี้บิลลี่ควรจะมีเกรเนดลันเชอร์ ลูกซองกระสุนเต็ม กระสุนลูกซองทั้งหมด และปืนพกของบิลลี่กระสุนเต็ม) ให้บังคับบิลลี่ไปตรงประตูด้านบน ก่อนถึงประตูด้านซ้ายมือ จะมีรอกหมุน ให้เราหมุนรอกอันตรงกลางเพื่อยกกรงที่อยู่ในบ่อด้านล่างออก จากนั้นบังคับรีเบคก้าลงไปเก็บกุญแจที่อยู่ในบ่อด้านล่าง (บ่อจะอยู่เยื้องๆตรงข้ามกับรอกหมุน) หลังจากเก็บกุญแจแล้ว ตะขาบยักษ์ก็ได้โผล่ออกมาจากท่อด้านหลังของรีเบคก้า รีเบคก้าถึงกับยืนอึ้งจึงพลาดท่าโดนตะขาบยักษ์จับตัวเอาไว้ บิลลี่จะต้องจัดการกับตะขาบยักษ์เพื่อช่วยรีเบคก้า บอสตัวนี้มันจะวิ่งไปวิ่งมาแล้วก็หยุด ให้รอจังหวะที่มันหยุด เอาเกรเนดลันเชอร์ยิงใส่มัน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ มันจะสามารถกำจัดมันได้ (ตอนสู้กับมันให้คอยวิ่งตามมันไปด้วย)

เมื่อกำจัดตะขาบยักษ์ได้แล้ว ให้เราวิ่งลงบันไดกลับไปยังห้องโถง ทิ้งลูกซองกับเกรเนดลันเชอร์เอาไว้ที่ห้องโถง ลงบันไดมาด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านขวาของบันได (ห้องอาหารที่เราเคยเข้าไปก่อนหน้านี้) เข้ามาจะเจอซอมบี้อีก 2 ตัว จะกำจัดเลยก็ได้ ให้วิ่งไปทางด้านตรงข้ามกับประตูที่เข้ามา จะพบประตูอยู่ด้านบน ใช้กุญแจที่ได้มากับประตูนี้ เข้าไปจะเป็นห้องครัว ตรงกลางห้องครัวจะมีน้ำมันไฟแช็คอยู่ เก็บมาแล้วนำไปรวมกับไฟแช็คของบิลลี่ (มีขวดเปล่าอยู่ในห้อง จะเก็บมาทำระเบิดขวดก็ได้)

จากนั้นให้กลับไปยังห้องโถงอีกครั้ง ขึ้นบันไดไปข้างบนเข้าประตูที่อยู่หลังรูปปั้นที่มีตราชั่ง จากนั้นก็เข้าประตูที่อยู่ทางด้านขวาตรงบริเวณทางเลี้ยวแล้ววิ่งไปจนสุดทาง (ผ่านห้องที่มีลิฟต์ที่เคยหมุนส่งรีเบคก้าขึ้นไปข้างบน) จะพบประตูใช้กุญแจไขเข้าไป ดันโต๊ะไปตามทางจนสุดทาง จะพบหน้าต่าง ข้างๆหน้าต่างจะมีสวิตซ์ไฟ ให้เปิดไฟ (ปีนข้ามโต๊ะไป) แล้วดันโต๊ะต่อไปอีก ให้ดันไปอยู่ใต้หัวกวาง ปีนโต๊ะขึ้นไปเก็บเข็มนาฬิกาที่อยู่บนหัวกวาง (บนโต๊ะในห้องมีกระสุนปืนพก 1 กล่อง)

ออกจากห้องแล้วไปยังห้องที่มีลิฟต์ เข้ามาแล้วให้วิ่งขึ้นไปทางด้านบนจะพบประตู ข้างประตูจะมีเทียน ใช้ไฟแช็คจุดเทียนแล้วประตูห้องจะปลดล็อค เข้าไปด้านในจัดการซอมบี้ในห้องอีก 2 ตัว แล้วให้บิลลี่ปีนขึ้นไปบนทางต่างระดับ ผลักตู้หนังสือออก จะพบกับหนังสือแห่งความดี (Book of Good) เก็บมาแล้วเปิดดูด้านในจะพบปีกสีขาว ให้เอาไปรวมกับรูปปั้นสีขาว 

ออกจากห้อง เก็บ Microfilm A ที่อยู่ตรงโต๊ะหน้าห้องแล้วกลับไปยังห้องโถง เอารูปปั้นสีขาวที่รวมกับปีกแล้วไปวางที่ตราชั่ง แล้วไปยังห้องนาฬิกา (ห้องที่เราเจอแมลงครั้งแรกนั่นแหละ) เอาเข็มนาฬิกาที่ได้มาใส่ลงไป แล้วหมุนนาฬิกาไปที่ 8:15 กลไกจะทำงานและปลดล็อคประตู 2 บาน

กลับไปยังห้องโถง วิ่งไปทางด้านขวาของประตูที่ออกมา จะพบประตูที่ปลดล็อคด้วยกลไกนาฬิกา ด้านในห้องจะมีซอมบี้ 4 ตัว กำจัดให้หมดแล้วไปตรงเตาผิงด้านใน บนเตาผิงจะมี Microfilm B เก็บมาแล้วออกจากห้อง

ลงบันไดมาด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านตรงข้ามกับประตูห้องอาหาร (ด้านซ้ายของบันได) วิ่งไปตามทางจนสุดทาง เข้าประตูไป (บริเวณกลางทางจะมีห้องน้ำอยู่ ในห้องน้ำจะมีสมุนไพรสีแดง สีเขียว ขวดเปล่า และน้ำมัน แต่ตอนที่จะออกจากห้อง เราจะพบกับซอมบี้ปลิง) จะมีซอมบี้ 2 ตัวมาต้อนรับเรา ในห้องจะมีเครื่องฉาย ใส่แผ่นฟิล์มทั้ง 2 ที่เครื่อง จะได้ข้อมูลตำแหน่งของโต๊ะในห้องบนชั้น 2 กับ MO Disk มา ด้านในของห้องจะมีกระสุนปืนพกให้เก็บ ออกจากห้องแล้วกลับไปยังห้องโถง (ระหว่างทางจะเจอกับซอมบี้ปลิง หนีซะจะได้ประหยัดกระสุน)

ขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าห้องที่อยู่หลังรูปปั้นตราชั่ง วิ่งลงมาด้านล่างแล้วขึ้นไปบนเวที เอา MO Disk ใส่ที่เครื่องควบคุมบนเวที จะได้รหัสมาจำเอาไว้ เปิดไฟล์ที่เป็นรูปภาพตำแหน่งของโต๊ะ แล้วดูว่าโต๊ะตัวไหนบ้างที่ตรงกับรหัสที่ได้มา จากนั้นให้เราบังคับตัวละครแต่ละตัวไปยืนที่หน้าโต๊ะที่ตรงกับรหัส แล้วให้ตัวละครกดปุ่มที่โต๊ะทีละคนโดยที่ต้องไม่ขยับตัวละครไปไหน จะทำให้สามารถเข้าประตูที่มีชุดเกราะอยู่ข้างๆได้ กลับไปตรงประตูที่จะออกไปยังห้องโถง แต่อย่าเพิ่งออกไป ให้เราเลี้ยวไปทางด้านขวา แล้ววิ่งไปจนสุดทาง จะพบประตูอีก 2 บาน เข้าประตูบานคู่ที่มีชุดเกราะอยู่ข้างๆไป

เดินไปตามทาง ระวังซอมบี้ตรงบริเวณนี้ด้วย เดินมาจนถึงประตูบานคู่ที่อยู่ทางซ้าย เข้าไปในห้อง เราจะต้องแก้ปริศนาหมากรุกภายในห้อง ให้เราเดินเข้าไปที่โต๊ะด้านในสุด สำรวจตรงโต๊ะจะมีวิธีแก้ปริศนาอยู่ จากนั้นให้เราผลักตัวหมากในห้องให้เหมือนกับตัวหมากที่อยู่บนโต๊ะ (ถ้าผลักผิดจะมีแก๊สพิษออกมา ตัวที่ต้องผลักมีแค่ตัวควีนตัวเดียว) เมื่อแก้ปริศนาแล้ว เราจะพบหนังสือแห่งความชั่ว (ฺBook of Evil) อยู่บนโต๊ะ ข้างในหนังสือจะมีปีกสีดำ ภายในห้องยังมีกระสุนเกรเนดไฟให้เก็บมาด้วย แล้วกลับไปยังห้องโถง เอาปีกสีดำที่ได้มาไปรวมกับรูปปั้นสีดำแล้วนำไปวางบนตราชั่ง ทางลับที่อยู่หลังรูปของ มาร์คัส จะเปิดออก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น