ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

EP85 The Big Score #2 – the Subtle variant



เมื่อเราเตรียมสิ่งที่จะต้องใช้ในการปล้นเรียบร้อยแล้ว เราจะโทรไปรายงานเลสเตอร์ แล้วจะมีสัญลักษณ์ตัว H ขึ้นบนแผนที่ ให้เราบังคับเป็นตัวละครไหนก็ได้ ไปที่ผับของเทรเวอร์ ก็จะเป็นการเริ่มภารกิจปล้นธนาคารกลางต่อในตอนที่ 2 กันเลย เมื่อเข้ามาด้านใน เลสเตอร์จะสั่งให้ไมเคิลและเทรเวอร์ไปเปลี่ยนเป็นชุดของคนคุ้มกันทอง จากนั้นจะเรียกแฟรงค์กิ้นไปอยู่กับแฮคเกอร์

เมื่อไมเคิลและเทรเวอร์เปลี่ยนชุดเสร็จเรียบร้อย จะเดินออกมาด้านนอกแล้วเราจะเจอลูกน้องอีก 2 คนยืนรออยู่ ให้เราเดินขึ้นรถ แล้วรีบขับรถไปรอที่ใต้อุโมงค์ก่อนเวลา 8 โมง โดยในขณะนั้นจะเป็นเวลา 7 โมง ขับรถมาจนถึงจุดสีเหลือง แล้วเราจะมาจอดรอรถขนทองที่จะต้องขับผ่านมาทางนี้ รอจนรถที่จะไปขนทองมาถึง ให้เราปล่อยกับดักหนามลงพื้น จากนั้นให้เราเลื่อนรถไปข้างหน้าเล็กน้อย

เมื่อรถที่จะไปขนทองผ่านมายางก็จะระเบิด แล้วพวกเราจะลงไปจับตัวพนักงานทั้งหมดไว้ ให้เราคอยเล็งปืนไปที่พนักงาน เพื่อให้ลงจากรถ จากนั้นจะมีพวกเราที่เหลือขับรถตู้มาเปลี่ยนยางรถที่ยางแตก แล้วเราจะเลือกพนักงานมาหนึ่งคน ให้ขึ้นรถไปกับเราด้วย จากนั้นขึ้นรถที่จะไปขนเงิน ขับไปที่ลานจอดรถของธนาคารกลาง เมื่อจอดรถแล้วไมเคิล เทรเวอร์และเครซี่ (พนักงานที่เราจับตัวมา) จะเดินลงจากรถเพื่อเข้าไปขนทองออกมา ให้เราเดินตามเพื่อนๆเข้าไปด้านใน จนขนทองกลับมาขึ้นรถ

เมื่อเราขนทองขึ้นรถเสร็จให้เราเดินมาขึ้นรถ แล้วขับตามรถอีกคันออกไป หลังจากนั้นให้เราสลับไปที่ตัวแฟรงค์กิ้น เพราะพวกแมรี่เวทเทอร์รู้ตัวแล้ว ว่าเราขโมยทองไปตอนนี้กำลังออกตามล่าเราอยู่ แต่ทางแฟรงค์กิ้นสามารถถ่วงเวลาพวกแมรี่เวทเทอร์ได้ จากการคอยสลับสัญญาณไฟจราจรให้รถขนทองของไมเคิลและเทรเวอร์ไปถึงจุดเป้าหมายได้ (จากรูปด้านบน เราจะเริ่มจากจุด A เพื่อไปยังจุด B) ให้เราสลับไฟจราจร เขียว-แดง เพื่อให้รถขนเงินผ่านไปยังจุด B ได้ และคอยกันไม่ให้พวกแมรี่เวทเทอร์มาเจอรถขนทองของเราได้

หลังจากที่เราสลับสัญญาณไฟได้สำเร็จแล้วรถขนทองจะมาจอดที่ใต้ทางด่วน ที่มีรถแต่งของเรามาจอดรอไว้แล้ว จากนั้นเราและพวกจะรีบขนทองขึ้นรถแต่ง แต่ระหว่างที่ไมเคิลและเทรเวอร์กำลังทะเลาะกันอยู่นั้น พวกแมรี่เวทเทอร์จะโผล่มาพอดี ไมเคิล จะสั่งลูกน้องที่เหลือให้รีบขนทองขึ้นรถ แล้วไมเคิล เทรเวอร์และแฟรงค์กิ้น จะออกไปจัดการพวกแมรี่เวทเทอร์ โดยตอนนี้เราสามารถสลับตัวละครที่จะบังคับได้ทั้ง 3 ตัวเพื่อกำจัดศัตรูให้หมด

เมื่อเรากำจัดพวกแมรี่เวทเทอร์ได้หมดแล้ว จะพอดีกับที่ลูกน้องเราขนทองเสร็จพอดี แล้วพวกเราทุกคนจะขึ้นรถไปคนละคัน โดยเราจะเป็นคันสุดท้าย ให้ขับรถตามเพื่อนๆเราไปตามทาง โดยระหว่างทางเราจะถูกตำรวจตามล่าตลอดเส้นทาง (5 ดาว) เราจะขับรถจนเข้าเส้นทางด่วน จากนั้นเมื่อเราลอดใต้อุโมงค์ เราจะต้องพยายามบังคับรถ ให้ขับขึ้นไปบนรถบรรทุกให้ได้ เมื่อออกมาจากอุโมงค์แล้วจะทำให้ตำรวจหาเราไม่เจอ

จากนั้นเราจะนั่งรถบรรทุกมาลงที่โกดังแห่งหนึ่ง แถวๆนอกเมือง แล้วทุกคนจะขึ้นรถ ให้เราขับกลับไปที่บ้านของไมเคิล เพราะเลสเตอร์จะรอเราอยู่ที่นั่น ระหว่างทางเทรเวอร์จะเป็นกังวลกับทองที่ปล้นมาได้ แต่ไมเคิลบอกให้เทรเวอร์เชื่อใจ แต่เทรเวอร์บอกว่าให้เชื่อใจคนอย่างไมเคิล ที่เคยหักหลังเพื่อนๆมาแล้วเนี่ยนะ แต่ไมเคิลก็จะบอกว่าถึงเทรเวอร์เอาทองไปก็ไม่สามารถเอาออกมาใช้ได้ เพราะมีเลสเตอร์คนเดียวเท่านั้น ที่จะสามารถเปลี่ยนเป็นเงินแล้วมาแบ่งกัน โดยที่พวกตำรวจจะตามจับไม่ได้ เมื่อมาถึงบ้านไมเคิลแล้ว จะเกิดการทะเลาะกันเล็กน้อย โดยเริ่มจากไมเคิลและเทรเวอร์คู่เดิม จากนั้นทุกคนก็จะแยกย้ายกันไปก็จะจบเควส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น