ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

EP86 Finale END



จะมีสัญลักษณ์ F อยู่ที่บ้าน เดินเข้ามาในบ้านสักพัก จะมีเสียงคนกดกริ่งเรียก เมื่อเราเดินไปเปิดประตู เราจะเจอเดวิน จากนั้นแฟรงค์กิ้นจะต่อว่าเดวิน เรื่องที่ใช้ให้ไปขโมยรถแต่ไม่ยอมจ่ายเงิน แต่สุดท้ายแฟรงค์กิ้นจะโดนเดวินเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ และจะบอกให้แฟรงค์กิ้นไปฆ่าไมเคิลด้วย แฟรงค์กิ้นจะรู้สึกหนักใจมาก และบอกไปว่า ก่อนหน้านี้พวก FIB ใช้ให้แฟรงค์กิ้นไปฆ่าเทรเวอร์ แต่เดวินจะพูดแทรกขึ้นมาเลยว่า เค้าโทรกริ๊งเดียวก็จัดการเรื่องนี้ได้แล้ว เพราะคนพวกนี้เป็นของเค้าหมด (ซื้อทุกหน่วยเรียบร้อยแล้ว) หลังจากเดวินคุยจบก็จะกลับออกไป แล้วจะมีโทรศัพท์ของแฟรงค์กิ้นขึ้นมาให้เราเลือกว่าเราจะเลือกทางไหน ระหว่าง
A – ฆ่าเทรเวอร์
B – ฆ่าไมเคิล
C – Deathwish
และเมื่อเราทำเควสสุดท้ายจบแล้วเราก็จะพบกับฉากจบแบบต่างๆ


ให้เราเลือก C – Deathwish เราจะโทรไปหาเลสเตอร์ เพื่อจะขอความช่วยเหลือ เลสเตอร์เลยบอกให้แฟรงค์กิ้นไปหาที่บ้าน ให้เราออกจากบ้านแล้วขับรถไปที่บ้านของเลสเตอร์ จะมีสัญลักษณ์ L ขึ้นบนแผนที่ เมื่อเรามาถึงแล้ว ให้เราเดินเข้าไปด้านใน แฟรงค์กิ้นจะเล่าให้ฟังว่า เค้าถูกพวก FIB ให้ไปฆ่าเทรเวอร์ และถูกดาวินบังคับให้ไปฆ่าไมเคิล แต่เค้าไม่อยากทำ เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี สุดท้ายเลสเตอร์จะคิดอุบายขึ้นมาได้คือ ปล่อยข่าวให้พวก FIB และแมรี่เวอทเทอร์ รู้ว่าทองที่ถูกปล้นกำลังเอาไปหลอมที่โรงหลอม เราจะล่อให้ทั้ง 2 พวกมาแล้วจัดการทีเดียว

เมื่อตกลงแล้วว่าจะใช้แผนนี้เลสเตอร์จะให้แฟรงค์กิ้นไปรอที่โรงหลอม แล้วเด่วเค้าจะโทรตามไมเคิลและเทรเวอร์เอง เมื่อเราเดิออกมาจากบ้านของเลสเตอร์ เราจะโทรไปชวนลาม่าร์ จากนั้นเราจะต้องขับรถไปรับลาม่าร์ก่อน ให้ขับไปตามเส้นทางสีเหลืองได้เลย เมื่อเรารับลาม่าร์เสร็จเรียบร้อย ก็ให้เราขับรถไปที่โรงหลอมได้เลย เมื่อมาถึงเราจะให้ลาม่าร์อยู่ด้านนอกเพื่อคอยดูว่าพวก FIB และแมรี่เวทเทอร์มาหรือยัง จากนั้นให้เราเดินเข้าไปด้านใน ให้เดินไปที่จุดสีเหลือง เราจะเห็นเทรเวอร์และไมเคิลกำลังจะยิงกันอยู่

แล้วไมเคิลจะตัดบทสั่งให้แต่ละคนแยกย้ายไปประจำจุด เพื่อรอจัดการศัตรู เมื่อทุกคนเข้าประจำที่แล้ว เราจะเห็นพวก FIB เดินเข้ามาพอดี เมื่อเราพร้อมที่จะลุยก็ให้เราเริ่มยิงได้เลย ตอนนี้เราสามารถสลับไปบังคับตัวละครได้ทั้ง 3 ตัว เพื่อกำจัดศัตรูให้หมด เมื่อศัตรูใกล้หมดแล้ว ระบบจะบังคับให้เราเปลี่ยนไปใช้ตัวแฟรงค์กิ้น แล้วลาม่าร์จะส่งสัญญาณมาขอความช่วยเหลือ

ให้เราเดินออกมาช่วยลาม่าร์ เราจะเจอกับศัตรูที่บุกมาทางด้านนี้ ให้เราจัดการให้หมด ในขณะที่เรากำลังยิงพวก FIB ข้างนอก เทรเวอร์ก็จะขอความช่วยเหลือจากแฟรงค์กิ้น เพราะจุดที่เทรเวอร์อยู่มีศัตรูบุกเข้ามาเยอะมาก แต่แฟรงค์กิ้นจะไม่สามารถไปช่วยได้ เพราะด้านนอกศัตรูก็เยอะเหมือนกัน สุดท้ายไมเคิลจะอาสาไปช่วยเทรเวอร์เอง แล้วระบบจะให้เราบังคับเป็นไมเคิล ให้เรารีบโดดลงไปช่วยเทรเวอร์ แล้วเทรเวอร์จะขอบคุณที่เรามาช่วย (เป็นจุดที่ทำให้เทรเวอร์คืนดีกับไมเคิล) เมื่อกำจัดศัตรูด้านในหมดแล้ว ให้เราเดินออกมากำจัดศัตรูด้านนอกให้หมด แล้วเดินไปยังจุดสีเหลือง จะเป็นการเดินไปรวมกลุ่มกับเพื่อนเรา จากนั้นเราจะคุยว่าเราจะต้องถอนรากถอนโคนศัตรูของพวกเราทั้งหมด ซึ่งจะมีทั้ง สเตรช (ที่หักหลังลาม่าร์แล้วไปเข้ากับพวกแก็งค์สีม่วง) , สตีฟ เจ้าหน้าที่ FIB , แก็งค์คนจีนที่เคยจับไมเคิลไป และสุดท้ายคือ เดวิน ที่จริงๆแล้วมีความแค้นกับทุกคนในกลุ่มของไมเคิลเลย หลังจากที่เราตกลงจะจัดการคนพวกนี้ทั้งหมดแล้ว เราจะโทรไปหาเลสเตอร์ เพื่อขอให้ช่วยหาพิกัดของคนพวกนี้ให้หน่อย

เมื่อทุกคนแยกย้ายไปจัดการศัตรูแล้ว เราจะสามารถเปลี่ยนไปบังคับตัวไหนก่อนก้ได้ โดยจะเริ่มดังนี้ ไมเคิลไปจัดการสเตรช ที่อยู่ในสนามบาส แต่จะมีพวกแก็งค์สีม่วงอยู่แถวนั้นเยอะมาก ให้เราจัดการให้หมด (บางทีจะมีรถของแก็งค์สีม่วงขับตามเรามาด้วย จัดการให้ได้) จากนั้นเราจะโทรไปบอกแฟรงค์กิ้นว่าต่อไปนี้ จะไม่มีพวกนี้มากวนใจอีกแล้ว
 แฟรงค์กิ้น กำลังขับถไปจัดการกับพวกแก็งค์คนจีน โดยจะขับรถไปแถวๆร้านขายปืน ที่อยู่ใกล้กับทางด่วน เมื่อเรามาถึง เราจะเห็นรถของแก็งค์จอดกันอยู่เยอะมาก และรถบางคันกำลังจะขับออกไป ให้เรารีบจัดการศัตรูให้หมด แล้วออกจากพื้นที่ทันที แล้วแฟรงค์กิ้นก็จะบอกเทรเวอร์ว่าจัดการคนจีนเรียบร้อย แต่เทรเวอร์จะแซวว่า แล้วหลังจากนี้เค้าจะเอาอาวุธไปขายใครดี

เทรเวอร์ที่ไปจัดการสตีฟ เฮน เจ้าหน้าที่ FIB ที่กำลังถ่ายรายการ อยู่บนกระเช้าชิงช้าสวรรค์ ให้เราขับรถมาจอดใกล้ๆ แล้วใช้ปืนไรเฟิลส่องหัวสตีฟที่กำลังอยู่บนกระเช้า รอให้กระเช้าหมุนมาให้ได้จังหวะเหมาะๆ ก็จัดการได้เลย จากนั้นรีบออกจากที่นั่นให้เร็วที่สุด แล้วเทรเวอร์จะโทรไปหาเลสเตอร์เพื่อถามว่ารู้ที่อยู่ของเดวินรึยัง เลสเตอร์จะบอกว่าเดวินอยู่ที่บ้านมันนั่นแหละ แต่ตรวจพบว่า มันสั่งให้แมรี่เวทเทอร์ไปคุ้มกันที่บ้านเยอะมาก

ศัตรูคนสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่คือ เดวิน เวสตั้น ซึ่งเทรเวอร์จะบุกเดี่ยวไปหาเดวินถึงที่บ้านเลย เมื่อเรามาถึงให้เราปีนเข้าไปด้านใน ที่ด้านในจะมีพวกแมรี่เวทเทอร์เยอะมาก ส่วนเดวินจะนอนอยู่ที่สระหลังบ้าน ซึ่งกำลังโทรบอกรู้น้องว่า ถ้ายังไม่ได้ข่าวเรื่องทองก้ไม่ต้องโทรมา ให้เราบุกเข้าไปจัดการศัตรูให้หมด สุดท้ายให้เราเดินไปที่สระว่ายน้ำ ดาวินจะเข้าไปแอบในกล่องเก็บของใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ จากนั้นเทรเวอร์จะจับตัวเดวินใส่หลังรถ แล้วให้เราขับรถไปที่ Redezvous Point

เทรเวอร์จะโทรนัดไมเคิลและแฟรงค์กิ้นไปเจอกันที่นั่นด้วย ระหว่างทางเดวินจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้เทรเวอร์ยอมปล่อยตัวไป แต่ไม่สำเร็จ เราจะมาเจอกับพวกของเรา ที่หน้าผาแห่งหนึ่งแล้วเราก็จะช่วยกันเข็ญรถให้เดวินตกลงไปตายด้านล่าง จากนั้นก็จะพบฉากจบที่แฮปปี้เอนดิ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น