ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

EP9 Daddy’s Little Girl


สัญลักษณ์ M ที่บ้านของไมเคิล เมือกลับมาที่บ้าน ฉากจะตัดเป็นตอนที่ไมเคิลนั่งดูทีวีอยู่ในห้องรับแขก แต่จิมมี่ลูกชายตัวแสบ จะเล่นเกมเสียงดังมาก จนไมเคิลทนไม่ไหว เดินขึ้นไปด่าจิมมี่ ทั้งสองจะมีปากเสียงกัน จนไมเคิลทนไม่ไหว เอาเก้าอี้ทุบทีวีจนพัง สุดท้ายไมเคิลจะขอโทษลูกที่ตัวเองใช้ความรุนแรงไปหน่อย แต่ใจจริงอยากช่วยลูก ไม่อยากให้วันๆเอาแต่เล่นเกมส์ สุดท้ายทั้งคู่จะตกลงกันว่าจะไปปั่นจักรยานที่ริมชายหาดกัน เมื่อบทสนทนาจบลง เราจะสามารถบังคับตัวไมเคิลได้แล้วให้เดินลงไปขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าบ้าน และขับไปยังจุดหมายสีเหลืองบนแผนที่

เมื่อมาถึงชายหาดให้เราจอดรถที่จุดสีเหลืองและลงจากรถเดินไปที่ร้านเช่าจักรยาน *ตรงนี้เราจะเลือกจักรยานสีไหนก็ได้* เมื่อเราได้จักรยานแล้วจิมมี่จะรีบปั่นออกไปก่อนและได้ตะโกนบอกไมเคิลว่าให้ปั่นจักรยานแข่งกันไปที่ท่าน้ำอีกด้านหนึ่ง ถ้าจิมมี่ชนะพ่อต้องซื้อทีวีให้ใหม่ ไมเคิลรับคำท้า และตะโกนกลับไปว่าถ้าพ่อชนะจิมมี่ต้องทำตัวเป็นเด็กดี เมื่อสิ้นบทสนทนา ให้เรารีบปั่นจักรยานไปตามทางเลียบชายหาด จนถึงจุดหมาย 

**ตรงนี้ถ้าไมเคิลแพ้ จะตอบลูกไปว่า ไม่เคยสัญญาเรื่องทีวี แต่ถ้าไมเคิลชนะจะบอกให้ลูกไปเก็บตังซื้อทีวีเอง** เมื่อ 2 พ่อลูกมาถึงจุดหมายแล้ว จิมมี่จะตัดพ้อไมเคิลว่า ทำไมต้องคอยจู้จี้เค้าด้วย ทำไมไม่ไปสนใจเทรซี่ (Tracey) พี่สาวคนโตบ้าง ไมเคิลเริ่มอารมณ์เสียและต่อว่าจิมมี่ไปว่า เพราะเทรซี่ไม่เคยซื้อรถที่ไม่มีปัญญาผ่อน (ในเควส Complications) และไม่เคยขโมยเรือยอร์ชพ่อไปขาย (ในเควส Father/Son) เมื่อได้ยินดังนั้นจิมมี่เลยสวนไมเคิลกลับไปว่า ใช่สิ! เพราะวันๆพี่มัวแต่มั่วอยู่กับผู้ชาย เพื่อให้ได้เข้าวงการบันเทิง แถมวันนี้ก็มาถ่ายหนังโป๊บนเรือยอร์ชนั่นด้วย จิมมี่สาธยายพร้อมกับชี้ไปที่เรือ ที่ลอยอยู่ในทะเลไม่ไกลจากจุดนั้น
 

สุดท้ายไปเคิลเลยถึงบางอ้อ หันมาพูดกับจิมมี่ว่า เพราะอย่างนี้ใช่ไม๊ ที่แกชวนชั้นออกมาปั่นจักรยานที่นี่ พร้อมกับรีบถอดเสื้อแล้วกระโดดลงน้ำไป ให้เรารีบว่ายไปที่เรือให้เร็วที่สุด เมื่อเราปีนบันไดขึ้นมาบนเรือแล้ว ให้ขึ้นไปที่ชั้นบน เราจะเจอลูกสาวคนโตกำลังเต้นยั่วผู้ชายอยู่ เราจะพยายามดึงตัวลูกสาวเรากลับ จะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันเล็กน้อยก่อนที่เราจะพาลูกสาวเราลงสกู๊ตเตอร์ พร้อมกับชายที่ดูเหมือนเป็นเจ้าของเรือตะโกนบอกพวกลูกน้องให้ตามจับเรามาให้ได้ ถึงตอนนี้ให้เรารีบขี่สกู๊ตเตอร์หนีให้เร็วที่สุด แล้วเลี้ยวเข้าซอย ที่เป็นปากแม่น้ำ (ตามรูปด้านบน) ระหว่างที่เราหนี ศัตรูจะคอยยิงปืนไล่หลังเรามาตลอดทาง

เมื่อหนีพ้นแล้ว ให้เราขี่สกู๊ตเตอร์ไปที่จุดเป้าหมายสีเหลืองที่ขึ้นโชว์บนแผนที่ เมื่อไปถึงให้เราจอดที่ริมชายหาด เราจะเจอจิมมี่ยืนรออยู่ที่นั่น เมื่อเทรซี่ลงจากสกู๊ตเตอร์ได้ก็วิ่งปรี่เข้าไปหาจิมมี่เพราะเธอคิดว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพราะจิมมี่เป็นคนไปบอกพ่อ แต่จิมมี่บอกว่าไม่ใช่ เป็นเพราะพ่อบังคับให้บอก สุดท้ายเทรซี่จะกลับโดยแท็กซี่ จิมมี่เลยขอไปด้วย ไมเคิลเลยถามว่าทำไมไม่กลับกับพ่อ เทรซี่เลยหันมาตะโกนใส่ไมเคิลพร้อมทั้งพูดว่า เพราะพ่อทำชีวิตหนูพังหมดแล้ว ลูกรักทั้งสองเดินจากไป ปล่อยให้ไมเคิลผู้เป็นพ่อยืนคอตกอยู่คนเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น