ผู้ติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

EP10 Friend Request


หลังจากที่เราต้องไปเป็นหนี้มาเฟียแม็กซิกันในเควส Marriage Counseling แล้ว เราจำเป็นต้องหาทางหาเงินมาใช้หนี้ให้ได้ หนึ่งในสิ่งที่ไมเคิลคิดได้คือ ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก เลสเตอร์ (Lester) เพื่อนเก่าที่เคยร่วมขบวนการปล้นกันมาในอดีต เราจะสามารถรับเควสนี้ได้โดยสังเกตจากตัวอักษร L บนแผนที่

ให้เราขับรถมาบ้านเลสเตอร์ (ตัว L บนแผนที่) โดยบ้านของเลสเตอร์จะอยู่แถวๆชานเมือง เมื่อมาถึงบ้านของเลสเตอร์แล้ว ให้เราเข้าไปในบ้าน เลสเตอร์ก็จะรู้ทันทีว่าไมเคิลต้องการให้ช่วย แต่เลสเตอร์จะขอให้ไมเคิลไปทำอะไรบางอย่างให้เขาก่อน เลสเตอร์จะโยนกระเป๋าใบนึงให้เรา และบอกให้เราไปซื้อเสื้อผ้าที่จะทำให้เราเหมือนพวกโปรแกรมเมอร์ เมื่อคุยจบให้เราเดินออกมาจากบ้านของเลสเตอร์ และตรงไปที่ร้านขายเสื้อผ้า ที่ชื่อ Suburban Store

เมื่อมาถึงร้านขายเสื้อผ้า ก็ให้เราเดินเข้าไปในร้าน เพื่อคุยกับพนักงานขาย เราจะถามพนักงานไปว่าอยากได้ชุดที่ดูแล้วเหมือนโปรแกรมเมอร์หน่อยจะใส่ไปสัมภาษณ์งาน พนักงานเลยแนะนำให้ใส่เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงขาสั้น เมื่อเราเลือกซื้อเสื้อผ้าเสร็จเดินออกมานอกร้าน เราจะโทรศัพท์ถามเลสเตอร์ว่าต้องทำยังไงต่อ

เลสเตอร์จะบอกให้เราไปที่บริษัท LifeInvader แล้วเอาชิพที่อยู่ในกระเป๋าไปใส่ไว้ในโทรศัพท์มือถือเครื่องต้นแบบที่กำลังจะเปิดตัวในวันนี้ เมื่อคุยจบก็ให้เราขับรถไปยังบริษัท LifeInvader ให้เรามาจอดรถที่จุดสีเหลืองข้างๆตึก หลังจากนั้นเราจะสูบบุหรี่อยู่หน้าประตูเพื่อรอใครก็ได้ลงมาเปิดประตูแล้วเราจะได้แอบขึ้นไปได้ พอดีกับมีพนักงานคนหนึ่งเดินลงมาสูบบุหรี่เช่นกัน ไมเคิลและพนักงานคนนั้นจะคุยกันสักพักหนึ่ง แล้วพนักงานคนนั้นจะถามไมเคิลว่าใช่เจ้าหน้าที่แผนก IT ไหม ช่วยไปดูเครื่องคอมให้เขาหน่อย ไมเคิลเมื่อได้ยินดังนั้นก็เข้าทางเลย เมื่อคุยจบให้เราเดินตามพนักงานคนนั้นขึ้นไปด้านบน

เมื่อเดินมาถึงเครื่องคอมของพนักงานคนที่ต้องการให้เราช่วย ปรากฎว่าเครื่องคอมของเขาโดนไวรัสแบนเนอร์โป๊เล่นงานอยู่ ให้เรากดปิดโฆษณาทั้งหมดอย่างรวดเร็ว (ถ้าปิดช้าโฆษณาจะโผล่มาเรื่อยๆ) แล้วดับเบิ้ลคลิ๊กที่โปรแกรมสแกนไวรัสที่อยู่ทางด้านซ้ายมือของจอ เมื่อเราแก้ปัญหาไวรัสเสร็จพนักงานจะเดินมาขอบคุณเรา และชวนเราคุยเกี่ยวกับโทรศัพท์เครื่องใหม่ที่กำลังจะเปิดตัววันนี้ว่า เราได้เห็นโทรศัพท์เครื่องนั้นหรือยังที่อยู่ในห้องนั้น

เมื่อเราได้ยินดังนั้น ก็ให้เราเดินเข้าไปในห้องที่พนักงานคนนั้นพูดถึง เราจะเจอโทรศัพท์อยู่ในกระเป๋า แล้วเราจะเอาชิพที่ได้จากเลสเตอร์ใส่ไปในโทรศัพท์ เสร็จแล้วให้เรารีบเดินออกมาจากที่นั่น แล้วขับรถกลับบ้านอย่างรวดเร็ว ระหว่างทางเราจะโทรกลับไปรายงานเลสเตอร์ว่าเรียบร้อยแล้ว แต่เลสเตอร์จะบอกให้เรากลับไปที่บ้าน แล้วรอดูงานเปิดตัว หลังจากนั้นให้เราจุดระเบิด ไมเคิลพยายามจะถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่เลสเตอร์จะไม่ค่อยสนใจ เพราะกำลังเล่นเกมส์อยู่

เมื่อไมเคิลกลับมาถึงบ้านแล้ว ให้เดินเข้าไปที่ห้องรับแขก เราจะเจอลูกสาวเรานั่งดูทีวีอยู่ แต่เราต้องการใช้ทีวีตอนนี้ เลยเกิดการยื้แย่งใช้กำลังกันเล็กน้อย ก่อนเทรซี่จะเดินกลับห้องด้วยความโมโห เมื่อเราได้รีโมทมาครองแล้ว ให้เราเปลี่ยนช่อง ไปช่องที่กำลังถ่ายทอดสด การเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ของบริษัท LifeInvader ให้เรานั่งดูทีวีไปเรื่อยๆ จนถึงตอนที่ Jay Norris หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ก็ให้เรารีบโทรไปหา Jay Norris ทันที (ตามรูปด้านบน) เมื่อนอริสรับโทรศัพท์ ก็จะเกิดระเบิดขึ้นและสัญญาณภาพก็จะถูกตัดไป แล้วก็จะจบเควส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น