ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2562

EP8 Marriage Counseling


ที่จุดรูปตัวM หลังจากไมเคิลกลับมาที่บ้าน แต่ดูเหมือนว่าไม่มีใครอยู่บ้านเลย จึงเดินออกมาสูบบุหรี่ที่หน้าบ้าน เดชะบุญสายตาดันเหลือบไปเห็นไม้เท็นนิสสองอันวางพิงไว้ที่หน้าประตู หมายความว่า….. เมื่อไมเคิลฉุกคิดได้ขึ้นมา เลยรีบวิ่งขึ้นไปด้านบนพร้อมกับตะโกนโวยวาย และเมื่อขึ้นมาชั้นบนปรากฎว่าเมียภรรยากำลังเล่นชู้กับครูสอนเทนนิส (เราเคยเจอแล้วในเควส Complications ที่แฟรงค์กิ้นแอบเข้ามาในบ้านเพื่อที่จะมาขโมยรถ) แต่ครูสอนเทนนิสไหวตัวทันกระโดดจากระเบียงชั้นสองรีบขับรถออกไป ไมเคิลที่กำลังโมโหจัดรีบวิ่งลงมาด้านล่าง เจอแฟรงค์กิ้นที่กำลังเพิ่งเข้ามาพอดี เลยได้โอกาสให้แฟรงค์กิ้นตามไปด้วย **สำหรับใครที่เริ่มเควสนี้ด้วยตัวแฟรงค์กิ้น ฉากจะตัดเป็นตอนที่แฟรงค์กิ้นเพิ่งมาถึงบ้านไมเคิลและเห็นฉากที่ครูสอนเทนนิสกำลังกระโดดลงจากระเบียงแล้วขับรถหนีไป**


ให้เราขับรถตามครูสอนเทนนิสไป เราจะขับขึ้นไปด้านบนเขา (ถนนจะค่อนข้างแคบและขับยากพอสมควร) ขับตามทางมาจนเราจะเจอรถตู้ที่หักเลี้ยวออกจากซอยแล้วไม่พ้น จนทำให้เราต้องคลาดจากรถของครูสอนเทนนิส แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะไมเคิลบอกว่าเด่วจะขับรถหาแถวๆนี้น่าจะหาได้ไม่ยาก


ให้เราขับมาจนถึงจุดสีเหลือง จะมาถึงบ้านหลังหนึ่ง เราจะเจอรถครูสอนเทนนิสจอดอยู่ด้านล่าง และตัวครูสอนเทนนิสจะยืนสูบบุหรี่อยู่ด้านบน ให้เราขับไปจอดที่จุดสีเหลือง แล้วไมเคิลจะสั่งให้แฟรงค์กิ้นเอาเชือกไปผูกที่เสาค้ำระเบียงบ้าน ระหว่างที่แฟรงค์กิ้นกำลังผู้เชือกอยู่ ไมเคิลและครูสอนเทนนิสก็ตะโกนด่ากันตลอด จนแฟรงค์กิ้นจะเดินมาบอกว่าเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นให้เราขึ้นรถแล้วเหยียบคันเร่ง (กดปุ่มเร่งเครื่อง) ไปเรื่อยๆ จนทำให้เสาที่ค้ำระเบียงบ้านอยู่พังลงมา ทำให้บ้านพังแทบจะทั้งหลัง แล้วไมเคิลก็จะออกรถเพื่อจะกลับบ้าน แต่ระหว่างที่กำลังกลับบ้านนั้น ได้มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมา เมื่อเรารับจะทำให้รู้ว่าครูสอนเทนนิสโทรมา แต่โวยวายบอกว่าบ้านที่เราทำพังไม่ใช่บ้านของเค้า เพราะเค้าเป็นแค่ครูสอนเทนนิสจะเอาตังที่ไหนไปซื้อบ้านราคาแพงขนาดนั้นได้ ระหว่างที่คุยกันอยู่เราจะได้ยินเสียงผู้หญิงแย่งโทรศัพท์ไปและด่าทอเราพร้อมกับบอกว่าเป็นบ้านของ Martin Madrazo แต่เราจะไม่สนใจ (เพราะไมเคิลไม่รู้จัก)

เมื่อไมเคิลวางโทรศัพท์ แฟรงค์กิ้นเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น ไมเคิลเลยบอกไปว่าบ้านที่พังเป็นของ Martin Madrazo เมื่อแฟรงค์กิ้นได้ยินชื่อก็ตกใจ เพราะ Martin Madrazo เป็นมาเฟียที่มีอิทธิพลมาก ทั้งสองสนทนายังไม่ทันจบ เราก็จะถูกรถขับตามไล่ยิงทันที เมื่อถึงตอนนี้เราจะสามารถสลับตัวละครไป-มาได้ระหว่างไมเคิลกับแฟรงค์กิ้น โดยไมเคิลจะมีหน้าที่ขับรถ ส่วนแฟรงค์กิ้นจะต้องคอยยิงพวกลูกน้องของ มาร์ติน ให้เราพยายามกำจัดศัตรูให้หมด เมื่อเราสามารถจัดการศัตรูได้หมดแล้วก็ให้ขับรถกลับมาที่บ้านไมเคิล เมื่อทั้งสองลงจากรถ แฟรงค์กิ้นจะบอกไมเคิลว่าตอนนี้เกิดเรื่องใหญ่แล้ว เราดันไปเล่นกับพวกมาเฟียแม็กซิกันเข้า ยังไม่ทันที่แฟรงค์กิ้นจะอธิบายอะไรต่อ ก็มีรถขับเข้ามาจอด และมีผู้ชายใส่สูทซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นหัวหน้าแก็งค์ ลงมาคุยกับแฟรงค์กิ้นและเอาไม้เบสบอลฟาดไปที่ไมเคิล ทั้งสองไม่กล้าตอบโต้อะไรเพราะลูกน้องอีก 2 คนคอยเล็งปืนไปที่ไมเคิลอยู่ หลังจากนั้นมาร์ตินจึงบังคับให้ไมเคิลหาเงินมาซ่อมบ้านในจำนวน สองล้านห้าแสนเหรียญ แล้วขึ้นรถกลับทันที ไมเคิลได้แต่ถอนหายใจแล้วพูดกับแฟรงค์กิ้นว่า เห็นทีเค้าคงจะเลิกเกษียณแล้ว และตั้งแต่เกิดมาตัวไมเคิลเองรู้วิธีหาเงินอยู่วิธีเดียว แต่ตอนนี้คงต้องหาทางติดต่อกับเพื่อนเก่าอีกคนที่ชื่อ เลสเตอร์ (Lester) ก่อน ขอเวลาสักพักแล้วจะติดต่อกลับไป เมื่อคุยจบแฟรงค์กิ้นก็ได้ขอตัวกลับบ้าน ก็จะจบเควส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น