ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2562

EP68 Legal Trouble



สังเกตว่าจะมีสัญลักษณ์ S ขึ้นที่สตูดิโอ เมื่อไมเคิลเดินเข้ามาด้านใน จะไม่เจอโซโลม่อน แต่จะเจอเดวินและมอลลี่นั่งอยู่ จากนั้นเดวินจะขอบคุณไมเคิลที่ช่วยทำให้หนังถ่ายทำจนเสร็จ ทำให้ได้เงินประกันเพิ่มขึ้น จากประโยคที่เดวินพูด ทำให้ไมเคิลงงมาก เดวินจึงอธิบายต่อไปว่า มอลลี่ได้เห็นช่องว่างทางกฏหมาย เลยปล่อยให้โซโลม่อนถ่ายทำหนังจนเสร็จ ทำให้เดวินที่ต้องการทุบสตูดิโอแล้วสร้างเป็นคอนโด ไม่ต้องเสียภาษีแถมได้เงินคืนด้วย สักพักโซโลม่อนจะวิ่งเข้ามา แล้วบอกกับไมเคิลว่าพวกนี้หลอกใช้เรา คนพวกนี้ตั้งใจจะทุบที่นี่ทิ้งตั้งแต่แรกแล้ว ยังไม่ทันพูดจบ มอลลี่จะเข้ามาดึงฟิล์มที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จไป แล้วบอกว่าพอดีกำลังจะต้องไปขึ้นเครื่อง แล้วจำเป็นต้องเอาฟิล์มนี้ไปด้วย เพราะจะไม่ให้โซโลม่อนเอาไปใช้ ในงานเปิดตัว (ไม่ยอมให้หนังได้ฉายเพราะจะทำให้ทุบสตูดิโอไม่ได้) จากนั้นให้เราที่บังคับเป็นตัวไมเคิลรีบวิ่งออกมาขึ้นรถ แล้วขับตามมอลลี่ไป

เมื่อเราขับรถออกมาสักพัก เดวินจะโทมาหาเราและบอกว่าเราทำอะไรมอลลี่ไม่ได้หรอก เพราะมีทั้งตำรวจคุ้มกัน ทั้งยามที่สนามบินเป็นคนของดาวินทั้งนั้น แต่ไมเคิลบอกว่าเค้ากำลังปรับปรุงตัว จะไม่ทำอะไรมอลลี่ แค่ต้องการฟิล์มหนังคืนเท่านั้น และในระหว่างที่เราไล่ตามมอลลี่นั้น เราสามารถปรับภาพเป็นโหมดนักข่าวได้ (กำลังถ่ายทอดสด การไล่ล่าของไมเคิลเลย) ให้เราขับรถตามมอลลี่เข้ามาในสนามบิน เราจะสังเกตว่ารถตำรวจจะบอกให้มอลลี่หยุดรถ จะได้ช่วยคุ้มกันได้ แต่มอลลี่เกิดสติแตก ยิ่งเร่งรถขึ้นไปอีก

จนสุดท้ายมอลลี่จะจอดรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปในโรงจอดเครื่องบิน ให้เรารีบวิ่งตามเข้าไป แล้วเราจเห็นฉากสุดท้ายของมอลลี่ จากนั้นให้เราเดินไปเก็บฟิล์มที่ตกอยู่ที่พื้น แล้วรีบออกจากที่นั่นให้เร็วที่สุด เพราะตำรวจพยายามที่จะเข้ามาจับเรา โดยเราอาจจะขับเครื่องบินที่อยู่ในนั้นหนีก็ได้ (จะทำให้หนีง่ายมาก) เมื่อหนีตำรวจได้แล้วก็จะจบเควส และโซโลม่อนก็จะโทรมาหาเรา แล้วจะบอกเราว่า เราจะตามออกมาเอาฟิล์มหนังทำไม เพราะยุคนี้มันยุคดิจิตอลแล้ว หนังที่ตัดต่อเสร็จถูกเก็บในรูปแบบไฟล์หนังเรียบร้อยแล้ว แถมจะเอาไปฉายในรอบปฐมทัศน์แล้วด้วย เมื่อไมเคิลได้ยินก็ดีใจมาก และถามว่าเอาลูกเมียไปด้วยได้ไม๊ โซโลม่อนจะบอกว่าได้เลย และได้เชิญสื่อมาแล้วด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น