ผู้ติดตาม

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

EP59 Monkey Business



เราจะสังเกตสัญลักษณ์ B ที่ขึ้นบนแผนที่ ให้เราขับรถไปที่นั่นเพื่อรับเควส เราจะเจอพวกเพื่อนของเรารออยู่แล้ว สักพักพวก FIB จะเดินเข้ามา และบอกให้เราไปขโมยแก็สยาสลบมา แฟรงค์กิ้นจะสงสัยว่าเราจะทำไปทำไม สตีฟเลยอธิบายให้ฟังว่า จริงๆแล้ว IAA อยู่เบื้องหลังการผลิตยานี้ เพื่อเอาไปให้ผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ แล้วหน่วยของ IAA ก็จะได้งบเพิ่มขึ้น ซึ่งก็เท่ากับว่า งบประมาณของ FIB ก็จะถูกตัดลดลงไปด้วย

 จากนั้นสตีฟจะถามว่า แล้วอีก 3 คนยังไม่มาหรอ ทำให้พวกไมเคิลงงมาก สุดท้ายปรากฏว่าสตีฟลืมบอกให้หาพรรคพวกมาอีก 3 คน จึงจำเป็นที่สตีฟและเดฟต้องเข้าร่วมภารกิจนี้ด้วย เมื่อคุยกันจบ สตีฟจะให้เทรเวอร์และแฟรงค์กิ้นอยู่ในส่วนการหลบหนี ไมเคิลตามพวก FIB ไปขโมยสารเคมี แล้วเราจะได้บังคับเป็นตัวไมเคิล ให้ขับเรือมายังจุดสีเหลือง จากนั้นดำน้ำและว่ายตามสตีฟไปจนถึง ตะแกรงที่เป็นท่อระบายน้ำ

 แล้วไมเคิลจะหยิบเครื่องตัดออกมา ให้เราตัดตะแกรง (ตามจุดสีเขียว) ออกให้หมด แล้วเราจะเข้าไปข้างใน ว่ายน้ำมาตามทาง จนในสุด เราจะเจอบันได หลังจากปีนบันไดขึ้นมา สตีฟจะสรุปแผนให้ฟังอีกครั้ง คือ ขโมยสารเคมี เสร็จแล้วก็หนี เมื่อเปิดประตูเข้าไป จะเจอนักทดลอง แล้วเดฟจะบอกให้ยกมือขึ้น จากนั้นสตีฟจะบอกให้เราเอาปืนไฟฟ้ายิง จะทำให้เป้าหมายสลบ เดินต่อมาด้านในสุดจนถึงลิฟต์

เราจะเจอคนขึ้นลิฟต์มา ให้ยิงให้สลบแล้วเราจะได้บัตรผ่านมา ลงมาด้านล่างในห้องทดลองแรก ให้จัดการนักทดลอง 2 คนให้สลบ เดินต่อไปด้านใน จนเราเห็นจุดสีเหลือง ให้เราวิ่งไปหลบหลังกำแพง แล้วเราจะเจอยาม 2 คนเดินผ่านไป จากนั้นให้เดินเข้ามาด้านในต่อ

เข้าไปที่ห้องทดลองต่อไป (จุดสีเหลือง) ในห้องนี้จะมีสิ่งที่เราต้องการอยู่ สตีฟจะสั่งให้คนที่อยู่ด้านในเปิดประตู สักพัก เราจะได้ยินเสียงมีคนเดินมา สักพักประตูจะเปิดออก ให้เราเข้าไปเอายาที่อยู่ด้านใน จากนั้นเดินออกมายิงปืนไฟฟ้า กับนักทดลองทั้ง 2 คน

และเมื่อเราได้ของมาแล้ว ก็จะมีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ซึ่งตอนนี้เราสามารถใช้ปืนจริงยิงได้แล้ว ให้เราเดินเข้าไปด้านใน จนถึงทางออกด้านหลัง ระหว่างทางจะมียามบุกออกมายิงเราตลอดเส้นทาง จนมาถึงใกล้ๆกับทางออก เราจะได้เจอกับทหารที่มาช่วย ให้เราจัดการให้หมด และเดินออกมาด้านนอก

 เราจะเจอตู้เย็นตั้งอยู่ ให้เราเอายาที่ขโมยมาไปแช่ในตู้ จากนั้นเราจะติดต่อให้เทรเวอร์มาเอาตู้แช่ไป ระบบก็จะตัดไปให้เราบังคับเป็นเทรเวอร์ ให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ มาอยู่เหนือตู้แช่ แล้วสตีฟจะตะโกนบอกว่า ไม่ทันแล้วมีกองกำลังของฝ่ายศัตรูบุกมาถึงแล้ว ถ้าไม่รีบหนี เฮลิคอปเตอร์ก็จะถูกยิงไปด้วย ไมเคิลเลยให้สตีฟไปยิงสกัด เพื่อถ่วงเวลา แต่สตีฟจะวิ่งเข้าไปด้านในแล้วยิงขาตัวเอง เพื่อหลอกว่ามาจับพวกไมเคิล แต่ถูกยิงก่อน

จากนั้นพวกไมเคิลจะหนีไปได้สำเร็จ แล้วให้เราขับเฮลิคอปเตอร์ไปจอดที่สนามบิน เมื่อมาถึงแล้วให้วางตู้แช่ไว้บนรถพ่วง และจอดเฮลิคอปเตอร์ ที่จุดสีเหลืองใกล้ๆ จากนั้นทุกคนก็จะแยกกันไป โดยที่เดฟจะขับรถพ่วงไป ระหว่างนั้นไมเคิลจะได้รับข้อความจากเลสเตอร์ว่าเคลียเรื่องมาร์ตินให้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ไมเคิลดีใจมาก เพราะจะได้กลับไปอยู่บ้านตัวเองเสียที ตอนนี้ก็เหลือแค่เทรเวอร์ที่ต้องเอาเมียของมาร์ตินไปคืนเท่านั้น 

แล้วภาพก็จะตัดไปให้เราบังคับเป็นเทรเวอร์ ที่กำลังขับรถเพื่อพาแพทติเซียไปส่งที่บ้านมาร์ติน ระหว่างทางก็จะมีฉากซึ้งๆ ที่เทรเวอร์ร้องไห้ไปตลอดทาง เมื่อเรามาถึงบ้านของมาร์ตินแล้ว แพทติเซียก็จะบอกให้เทรเวอร์รออยู่ในรถ เด่วเธอจะเดินลงไปเอง เมื่อเทรเวอร์ได้เจอมาร์ติน ก็ขู่ว่า ถ้าหลังจากนี้ มาร์ตินไม่ดูแลแพทติเซียให้ดี เทรเวอร์จะมาเอาหูมาร์ตินอีกข้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น