ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566

Clock Tower The First Fear

  เย็นวันหนึ่ง ในเดือนกันยายน เจนนิเฟอร์ และเพื่อนสนิททั้งสาม อันได้แก่ ลอว์ร่า , แอน และล็อตเต้ ได้เดินทางมายังคฤหาสน์หลังงามที่ตั้งตระหง่านอยู่เดียวดายกลางป่า พร้อมกับนางแมรี่ บาร์โรว์ส ด้วยเพราะเธอทั้ง 4 เป็นเด็กจากสถานกำพร้า ที่เพิ่งถูกอุปการะโดยนาย และนางบาร์โรว์ส . . ดรุณีทั้งสี่นาง มิได้ล่วงรู้เลยว่า คฤหาสน์หลังนี้มีความน่าสะพรึงกลัว และซ่อนไอแห่งความตายไว้มากมายเพียงไร เพราะลูกๆ แฝด "แดน และบ๊อบบี้" ของนายและนางบาร์โรว์สที่รอรับอยู่นั้น . . พวกเขาไม่ใช่คน!! "บ๊อบบี้ มือกรรไกร" และ "แดน อมนุษย์ยักษ์" สองตำนานโฉด ของกรรมพันธุ์ที่วิปริต ถูกปลดปล่อยจากมารดาที่รักของมัน "นางแมรี่" ออกมาไล่ล่าเด็กสาวชะตาขาดทั้งสี่คนอย่างเลือดเย็น!! หากพระเจ้ามีจริง บางทีพระองค์คงอวยชัยคุ้มครองให้เจนนิเฟอร์อยู่รอดได้ และหลุดพ้นจากชะตากรรมมรณะนี้เสียที!! . . อาเมน . .

  เมื่อเข้าคฤหาสน์มาอาจารย์แมรี่จะขอตัวไปพบกับเจ้าของคฤหาสน์ โดยให้เรานั่งรอในห้องโถง เมื่อเราเริ่มบังคับได้ เราจะเห็นเพื่อนเรา 3 คนที่มาด้วยกันชื่อ แอน ลอร่า และล็อตเต้ ให้คุยกับพวกเขาทั้ง 3 คนให้ครบ 2 รอบ แล้วเพื่อนเราคนนึงจะบอกว่าอาจารย์แมรี่หายไปนานแล้ว เราซึ่งบังคับเป็นเจนนิเฟอร์จะอาสาเดินออกไปตามหาอาจารย์แมรี่เอง ทางเดินหน้าห้องโถง + ห้องเล็ก เมื่อเราออกมาจากห้องโถงแล้ว พอเดินมาได้ซักพัก เราจะได้ยินเสียงกรีดร้องของเพื่อนเราจากห้องโถง เราจึงเดินกลับไปดู ปรากฎว่าเพื่อนเราได้หายตัวไปหมดแล้ว

  ให้กลับไปที่ทางเดินหน้าห้องโถงอีกที คุณจะเห็นมีหน้าต่างบานใหญ่และห้องให้เข้า 1 ห้อง ( เป็นห้องที่ไม่มีประตูนะครับ ) เมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นห้องตัน แต่ให้สังเกตดูจะพบรอยร้าวตรงฝาผนัง คราวนี้ให้คุณมองทางซ้ายของห้อง จะพบกองหินสูงๆ ให้เอาลูกศรสำรวจกองหินแถวนั้นจะขึ้นมาเป็นกรอบให้สำรวจ ให้สำรวจดู เจนนิเฟอร์จะปีนกองหินนั้นแล้วหยิบก้อนหินลงมาก้อนนึง ให้เราใช้ก้อนหินนั้นกับรอยร้าวบนผนัง เจนนิเฟอร์จะเอาหินนั้นทุบรอยร้าวเป็นช่องให้เจนนิเฟอร์มุดออกไปได้ และจะออกไปโผล่ที่สระน้ำ ไม่ต้องเดินไปต่อให้มุดกลับเข้ามาทางเดิม

  ทางเดินหน้าห้องโถง + ห้องเล็ก ให้วิ่งไปทางซ้ายเลยครับ จะไปโผล่ที่ทางเดินหลักของชั้น 1F ทางเดินนี้มีห้องให้เข้า 3 ห้อง ให้เราสำรวจห้องขวาสุดก่อนเลยครับ เข้าไปจะเป็นห้องนั่งเล่น เมื่อเข้ามาให้เราเปิดไฟห้องก่อนครับ โดยสวิตซ์จะอยู่ข้างประตูที่คุณเข้ามา เมื่อเปิดไฟแล้วให้สำรวจกล่องใบเล็กๆที่วางอยู่ข้างบนตู้ทางซ้ายมือของห้อง เราจะได้กุญแจที่สามารถไขออกไปยังคฤหาสน์ฝั่งตะวันตกได้ แต่ถ้าไม่ได้กุญแจมา เราสามารถหากุญแจได้อีกที่ ไว้เดี๋ยวผมจะบอกอีกทีครับ คราวนี้ให้เราสังเกตทางขวาบนของห้องจะพบประตูอีกบาน ให้เข้าประตูบานนั้นเลยครับ จะไปโผล่ที่ห้องนอน

  เมื่อมาถึงให้ไปเปิดไฟห้องนอนก่อนครับ สวิตซ์จะอยู่ใกล้ๆกับประตูทางขวา เสร็จแล้วให้สำรวจตรงลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง เราจะได้น้ำหอมมา 1 ขวด และที่ชั้นใกล้ๆกัน สำรวจจะเจอรูปถ่าย จากนั้นให้สำรวจที่กรงนกแล้วนกจะบินออกมาให้เราใช้ผ้าห่มสีแดงจับมันไว้ แล้วออกจากห้อง

  จากนั้นวิ่งไปทางซ้าย จะได้ยินเสียงดังมาจากห้องน้ำไม่ต้องสนใจ วิ่งเลยเข้าประตูไปจะเจอกับมือกรรไกรที่ฆ่าแอนตกมาจากหลังคา ให้เราวิ่งหนีไปหลบที่ห้องนอนแล้วรอจนกว่ามันจะไป

  จากนั้นวิ่งไปทางซ้ายเข้าประตูไปจะเจอบันได ขึ้นไปชั้น 2 แล้วไปทางซ้ายอีกจะเจอประตู 2 ประตู ให้เข้าประตูซ้ายมือสุด พอเข้าไปแล้ว จะเจอช่องประตูดำๆที่ไม่มีบานประตูปิดอยู่ ให้เข้าไป ที่นี่คือห้องเก็บของ จะเจอ "ขวดยาฆ่าแมลง" ที่วางอยู่แถวๆพื้นหน้าประตู ให้เก็บมาซะ แล้วไปสำรวจลังที่อยู่หลังตู้ เราจะพยายามปีนข้ามแต่ก็ปีนไม่ได้ แล้วมาสำรวจลังที่กลางห้อง เราก็จะดันลังไปชิดตู้เอง แล้วสำรวจลังหลังตู้อีกครั้ง เราจะปีนข้ามขึ้นไปแล้วสำรวจลังหลังตู้เอง แล้วจะได้ "ชุดผ้าคลุมสีดำ" มา แล้วทางด้านบนของห้องจะมี "เชือก" วางอยู่ อย่าลืมเก็บมาด้วยแล้วออกจากห้อง กรณีที่ไม่ได้กุญแจที่ห้องนั่งเล่น วิ่งไปทางซ้ายจะเป็นทางตัน ซึ่งจะมีรังนกอยู่ที่ข้างกำแพง และจะมีลังเปล่าวางอยู่หน้ารังนก ให้สำรวจรังนกก่อน แล้วกลับมาสำรวจที่ลัง แล้วเราจะดันลังมาปีนสำรวจรังนก แล้วจะได้ "กุญแจคฤหาสน์ฝั่งตะวันตก"

  วิ่งกลับไปที่บันไดที่เราขึ้นมา ลงไปชั้นล่าง แล้ววิ่งไปทางซ้ายเข้าประตูไป แล้วเข้าประตูที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆไป จะเป็นห้องครัว ก่อนสำรวจตู้แช่เนื้อเหล็ก ให้กดใช้ "ยาฆ่าแมลง" กับตู้แช่ก่อน (ไม่งั้นจะถูกฝูงแมลงสาปในตู้เล่นงาน) แล้วสำรวจในตู้จะได้กุญแจห้อง อ.แมรี่ แล้วสำรวจที่ตู้เย็นทางซ้ายมือ จะได้ "เนื้อแฮม" มา 1 ชิ้นแล้วออกจากห้อง

  ไปทางด้านซ้ายสุดจะเป็นโรงรถ สำรวจท้ายรถจะมีกุญแจรถอยู่กดใช้กุญแจกับรถจะไม่สารามถสตาร์ทรถได้จากนั้นให้กลับออกไปยังห้องโถงกลาง ตรงกลางห้องจะเห็นมีประตูอยู่ จะเข้าประตูนี้ของชั้น 1 หรือชั้น 2 ก็ได้ครับ เพราะจะโผล่ที่คฤหาสน์อีกฟากเหมือนกัน เข้าไปแล้วจะเป็นทางเดินยาวๆ เมื่อไปจนสุดทางจะมาโผล่ที่คฤหาสน์ฝั่งตะวันตกพอดีครับ

  ไปที่ห้องคอลเลคชั่น อยู่ทางซ้ายแบบสุ่มระหว่างชั้น1กับชั้น2 (จะมีชั้นวางโหลดองเต็มไปหมด) ให้ปิดไฟก่อนแล้วเดินเข้าไป จะเห็น "ดาบสั้นส่องประกาย" อยู่ ให้เก็บมา แล้วสำรวจตู้ทางซ้ายมือสุด จะมีซอมบี้โผล่ออกมา ให้กดใช้ดาบสั้นกับซอมบี้ ก็จะสามารถฆ่ามันได้ แล้วจะเห็นประกายแสงอยู่ที่ซากซอมบี้ สำรวจแล้วจะได้ "กุญแจห้องฆ่าสัตว์" มา

  ให้เราหาห้องเชือดอีกา ห้องจะเป็นแบบสุ่ม สำรวจบนโต๊ะจะได้ "กุญแจกรงอีกา" แล้วนำไปไขปล่อยพวกมันออกมาแล้วออกจากห้อง

  จากนั้นไปที่ห้องน้ำให้เรายืนรอสักพักจะมีเหตุการณ์ แมววิ้งออกมาจากลังเสร็จแล้วกลับออกมา

  ไปยังห้องดนตรี (ห้องนี้จะมีเปียนโนวางอยู่) เมื่อเราสำรวจที่กองผ้าม่านข้างๆตู้เสื้อผ้า จะเจอกับมันแทน ซึ่งในกรณีนี้เราจะไม่ได้คทา แต่เราจะต้องใช้เทวรูปปีศาจแทน ให้เราวิ่งไปหลบที่ห้องนอนที่มีนกแก้วก็จะพ้น

  กลับมาที่คฤหาสน์ฝั่งตะวันตกหาห้องนอนเด็กให้เจอ (จะมีตุ๊กตาแขวนอยู่กลางห้อง) เมื่อเข้ามาแล้วให้สำรวจกล่องทางขวามือ ที่มีตุ๊กตาตัวใหญ่นั่งทับอยู่ จะได้ "กุญแจห้องพิธีกรรม" เมื่อเราเก็บกุญแจแล้วตุ๊กตาที่แขวนอยู่กลางห้องจะเล่นงานเรา ตอนมันพุ่งชนเราให้กดปุ่ม X รัวๆ แล้วเราจะยกมือขึ้นมากันไว้ แล้วมันจะพังไปเอง ถ้ากดไม่ทันเราจะตายทันที

  ห้องเก็บผลงานศิลป์ ห้องนี้จะไม่สุ่มครับ จะอยู่ทางขวาสุดของชั้น 2 ซึ่งก่อนจะมาถึงห้องนี้จะเห็นมีทางขาดเล็กๆอยู่ ให้เราสำรวจทางที่ขาดนั้น แล้วให้สำรวจแผ่นไม้ที่วางพาดตรงผนัง เจนนิเฟอร์จะเอาแผ่นไม้นั้นมาวางปิดทางที่ขาด ทำให้เราเดินข้ามไปได้ เมื่อเดินต่อไปจะพบประตูให้เข้าไปจะเป็นห้องเก็บภาพศิลป์ครับ เมื่อเข้ามาแล้วให้ยืนเฉยๆก่อน ซักพักลังที่อยู่ด้านขวาของห้องจะมีการเคลื่อนไหว ถ้าดวงดีจะพบว่าเป็นแมวออกมาจากลัง ถ้าแย่หน่อยคือมนุษย์กรรไกรกระโดดออกมาครับ ถ้าเจอมนุษย์กรรไกรให้วิ่งออกมาจากห้องมาตรงทางที่ขาด ให้เราสำรวจแผ่นไม้ที่เราเอามาปิดทางที่ขาด เราจะยกแผ่นไม้ออก เจ้ามนุษย์กรรไกรจะกระโดดข้ามมาไม่พ้นและตกลงไป และให้เราย้อนไปยังห้องเก็บภาพศิลป์อีกครั้งครับ

  ภายในห้องเก็บภาพศิลป์ ให้เราสำรวจรถเข็นที่วางติดผนังด้านในของห้อง เจนนิเฟอร์จะเข็นออกมา และจะเห็นร่องรอยบางอย่างบนผนัง แล้วให้สำรวจท่อนไม้ที่วางใกล้ๆผนังนั้น เจนนิเฟอร์จะเอาท่อนไม้นั้นทุบผนังจนพังลง ให้เห็นเป็นห้องลับเข้าไปครับ เมื่อเข้าไปในห้องลับแล้ว จะพบกระดาษหลายแผ่นและกระเป๋าใบนึง ให้สำรวจให้หมด และมุมในสุดของห้องจะพบศพอยู่ ให้เราไปสำรวจจะพบว่าศพนั้นคือวอลเตอร์ ซิมป์สัน พ่อของเจนนิเฟอร์นั่นเอง และเกมจะตัดเข้า cutscene แป๊บนึง เมื่อจบแล้วให้ออกมาจากห้องครับ

  กลับไปที่คฤหาสน์ฝั่งตะวันออก จะมีประตู2บานที่เรายังไม่ได้เข้าชั้น1กับชั้น2 ห้องอาจารย์แมรี่
ตรงนี้จะมีเหตุการณ์ 2 แบบ จะเป็นแบบสุ่มครับ ตอนเข้ามาห้องปิดไฟอยู่ ให้คุณไปเปิดไฟห้อง และสำรวจโต๊ะเล็กๆที่อยู่ตรงกลางห้อง จะได้กุญแจที่ใช้ไขห้องอีกห้องที่อยู่คนละชั้นกับห้องนี้  เมื่อได้กุญแจแล้วให้ออกจากห้องมาเลย ไม่ต้องไปสำรวจอะไรในห้องอีกนะครับ หากเจออาจาร์แมรี่ถือมีดอยู่ให้รีบออกจากห้องแล้วกลับเข้าไปใหม่

  หลังจากได้กุญแจมาแล้ว ให้เข้าไปยังอีกห้องที่อยู่คนละชั้นกับห้องของอาจารย์แมรี่ครับ เมื่อไขเข้าไปจะเป็นห้องอ่านหนังสือ ห้องนี้ไม่มีไอเท็มครับ แต่ให้เราสำรวจในห้องให้ทั่วๆ โดยเฉพาะภาพวาดบนผนังและหิ้งหนังสือ ภาพบนผนังห้องนี้จะบอกวิธีลงไปยังชั้นใต้ดินของคฤหาสน์อีกฟากได้ครับ
1.ถ้าสำรวจภาพวาดแล้วตามด้วยหิ้งหนังสือแล้วเจนนิเฟอร์ไม่ไปผลักหิ้งหนังสือล้มลง นั่นคือวิธีลงไปใต้ดินนั้นต้องใช้เทวรูปปีศาจวางบนแท่นพิธี
2. ถ้าสำรวจภาพวาดแล้วตามด้วยหิ้งหนังสือแล้วเจนนิเฟอร์ผลักหิ้งหนังสือล้มลงจนเห็นภาพวาดอีกส่วน นั่นคือวิธีลงไปชั้นใต้ดินนั้นต้องใช้ไม้เท้าใส่เข้าไปในแจกันของห้องพิธี

  ถ้าคุณต้องใช้เทวรูป ให้ไปที่ห้องสมุด สำรวจหิ้งหนังสือและกองหนังสือบนพื้นให้ครบ แล้วให้ไปที่รูปปั้นที่อยู่เรียงกันหน้าห้องเก็บภาพศิลป์ สำรวจรูปปั้นแถวนั้นคุณจะได้เทวรูปปีศาจมา แล้วให้ไปห้องพิธีกรรม ไขกุญแจเข้าไปได้เลยครับ

  หาห้องพิธีกรรม ถ้าคุณได้เทวรูปมาให้เอาเทวรูปนั้นใช้กับแท่นพิธีครับ แล้วทางลับบนพื้นจะเปิดออกให้ลงไปใต้ดินได้ครับ

  ทางใต้ดินเมื่อลงมาถึง ให้เดินไปทางขวา จะเห็นใครคนนึงในชุดคลุมสีดำเดินผ่านไป ให้เราเดินตามไป จะเจอหมาโดเบอร์แมนขวางอยู่ ให้เราใช้ชุดคลุมสีดำกับตัวเรา เมื่อเราสวมชุดแล้วให้เราใช้น้ำหอมกับตัวเราอีกที เราก็จะเดินผ่านหมาตัวนั้นไปได้ เมื่อผ่านมาแล้วจะเจอห้องให้เข้า แต่อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เดินไปจนสุดทางจะพบล็อตเต้ เพื่อนของเราอีกคนที่ถูกบูชายัญ คุยกันได้ซักพักล็อตเต้ก็จะสิ้นใจ และให้เราย้อนกลับมาเข้าช่องที่ผมพูดถึงตะกี้ไปครับ

  เมื่อเข้ามาจะเห็นห้องหนึ่งให้เข้า ( เป็นทางไปยังลิฟต์ ) แต่ยังไม่ต้องสนใจแล้วให้เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสุด ( ระหว่างทางเราจะปีนขึ้นทางเดินข้ามหนองน้ำด้วย ) ตรงสุดทางจะเป็นห้องขนาดใหญ่และมีผ้าม่านขนาดใหญ่ปิดอยู่ ให้เราสำรวจตรงกลางดู จะพบสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่คล้ายเด็กทารกคลานออกมา ให้เราวิ่งหนีกลับมาทางเดิมครับ ระหว่างทางเราจะหกล้ม ให้เรากดปุ่ม X รัวๆไว้ตลอดทาง ( ช่วงนี้ต้องใช้แรงนิ้วมากหน่อย ) เราจะลุกขึ้นมาและวิ่งผ่านหนองน้ำ ช่วงที่เราจะไต่ขึ้นไป เราจะพลัดตกลงมาทีนึง แต่ถ้าคุณกดปุ่มรัวมาตลอดทาง คุณจะไต่ขึ้นไปใหม่ได้ในรอบที่ 2 ซึ่งพอคุณจะปีนจนถึงบนสุด มือคุณจะไปถูกถังน้ำมันจนกลิ้งตกลงไปเกิดประกายไฟลุกใส่เจ้าเด็กทารกยักษ์ที่คลานตามคุณมาจนสลายไป เมื่อคุณปีนขึ้นมาได้แล้ว ถ้ำจะถล่ม ให้คุณเข้าไปยังช่องใกล้ๆกับทางที่คุณเข้ามาจากทางซ้าย จะเป็นทางไปยังลิฟต์ ให้เข้าลิฟต์ไปแล้วกดไปยังชั้น 3 ครับ ( ช่วงที่คุณไปยังลิฟต์ ภาพจะตัดไปยังซากเด็กทารกที่ปรากฎให้เห็นสิ่งมีชีวิตหนึ่งที่ลุกขึ้นมาจากซากเด็กทารกนั้นครับ คือเจ้ามนุษย์กรรไกรนั่นเอง )

  เมื่อถึงชั้น 3 ปุ๊บ เจ้ามนุษย์กรรไกรก็โผล่มาจากเพดานของลิฟต์ คุณจึงวิ่งหนีออกมา แล้วปีนบันไดขึ้นมา จะเป็นหอนาฬิกา ให้สำรวจแผงควบคุมอันใหญ่ๆ เจนนิเฟอร์จะสับคันโยกเหล่านั้น แล้วหอนาฬิกาจะทำงาน ทำให้เกิดเสียงระฆังดังทั่วไปหมด ส่งผลให้เจ้ามนุษย์กรรไกรทนเสียงเหล่านั้นไม่ได้ เอามืออุดหูแล้วพลัดตกจากหอนาฬิกาลงไปตาย เมื่อมนุษย์กรรไกรตายแล้ว เดินมาทางซ้ายนิดนึงจะพบลอร่า เพื่อนของเรานอนสลบอยู่ ขณะที่เรากำลังจะปลุกเธอ อาจารย์แมรี่จะโผล่มาข้างหลังเข้ามาบีบคอเรา ช่วงที่เจนนิเฟอร์จะหมดลมหายใจ อีกาที่เราเคยช่วยไว้จะเข้ามารุมโจมตีอาจารย์แมรี่จนพลัดตกจากหอนาฬิกาตายไปอีกคน แล้วเราจะไปปลุกลอร่าให้ฟื้นขึ้นมาก็เป็นอันจบเกมครับ

END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น