ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 13 – The Summoning

  จากนั้นปีนขึ้นด้านบนซากตึกต่อจนถึงด้านบนจะพบทางโดดลงไปยังซากวิหารที่อยู่ข้างใต้ตัวตึกได้ เมื่อเข้ามาด้านในห้องทำพิธีของวิหารก็จะพบสาวกคนสุดท้ายที่กำลังท่องมนต์ทำพิธีของมันอยู่และที่สำคัญคือมันทำสำเร็จแล้วเสียด้วย ร่างดำทมึนของซาตานปรากฎขึ้นตรงหน้าของทุกคนอย่างเรียบง่ายแต่ก็ทำให้รู้ถึงหายนะครั้งใหฯที่ต้องเผชิญแน่นอน เมื่อซาตานตื่นขึ้นมันก็สังเวยชีวิต Guido สาวกของมันทันทีด้วยการกรีดหน้าออกจนตายคาที่อย่างเลือดเย็น 
ซาตาน – ไม่ได้เจอกันนานเลยน๊ะ Gabriel Belmont โอ้ ..โฉมใหม่หรอ แกกับข้าน่าจะมาร่วมกันครองโลกนี้ด้วยกันน๊ะ …แต่ก็ ..ลืมไปว่าแกคงอยากจะฆ่าข้ามากว่าใช่มั๊ยล่ะ แต่ก็ช่างเถอะ ยังไงข้าก็จะทำลายโลกนี้ให้สิ้นซากอยู่แล้วล่ะ …

  จากนั้นมังกรมารขนาดมหึมาก็โผล่มาจากนรกอเวจีตามคำสั่งของซาตานเป้าหมายของมันคืน ทำลายล้างโลก Dracula และ Alucard รีบเกาะตัวมันไปด้วยทันที จากนี้ก็พยายามเกาะตัวมันไปจนถึงส่วนที่เป็นโซ่ที่ใช้บังคับมัน จัดการศัตรูที่ออกมาป้องกันให้หมดแล้วช่วยกันดึงโซ่ให้ขาด ลุยไปจัดการตัดโซ่ให้หมดทั้ง 2 เส้น ก็จะทำให้มังกรมารที่กำลังจะปล่อยลูกพลังใส่พื้นโลกต้องเสียสมดุลย์จนทำให้มันยิงไปที่ตัวเองจนร่างขาดเป็นชิ้นกระจายไปทั่วท่ามกลางการร้องตะโกนด้วยความเจ็บใจของซาตานนายของมัน ซาตาน , Dracula และ Alucard ต่างก็ร่วงลงจากฟ้าพร้อมๆกับเศษเนื้อของมังกรที่กระจายไปทั่ว ทันทีที่ซาตานสังเกตเห็น Alucard ที่บาดเจ็บจนหมดสติอยู่ มันจึงพุ่งเข้าไปหาแล้วจัดการสิงสู่ทันที และทันทีที่ Dracula ลงมาถึงซากขนาดใหญ่ของมังกรและกำลังดีใจที่ Alucard ก็ตามมาด้วย แต่มันกลับไม่เป็นแบบนั้นเพราะซาตานมันเข้าสิง Alucard เรียบร้อยแล้วและดูเหมือนมันจะชอบร่างนี้เป็นพิเศษเสียด้วย ก่อนที่มันจะใช้ร่างของ Alucard เข้าต่อสู้กับ Dracula ทันที

  Boss Alucard การต่อสู้กับซาตานในร่างของ Alucard นั้นต้องทุ่มเททุกอย่างที่มีเพราะนอกจากมันจะรวดเร็วมากแล้ว การโจมตีสวนกับและความอึดทนของเกราะของ Alucard นั้นทำให้เหนื่อยไม่น้อยแน่นอน โชคดีที่มันจะไม่แปลงร่างเป็นอะไรอีกแล้ว ฉะนั้นมีอะไรก็ทุ่มมันไปให้หมดในคราวเดียวนี่แหละ 

  เมื่อจัดการซาตานในร่าง Alucard พ่ายแพ้ ก็ถึงคราวยำใหญ่ของ Dracula ที่เข้าไปอัดแบบไม่เลี้ยงและปิดท้ายด้วยอาวุธแห่งแสงที่เคยคุ้นมือมาก่อน ทันทีที่ Dracula กำลังจะใช้แส้กางเขนแทงเข้าที่ร่างของ Alucard ที่มีซาตานอยู่ คำเยาะเย้ยสุดท้ายของซาตานว่า “ต้องการจะฆ่าข้าจนต้องฆ่าลูกตัวเอง อีกแล้ว หรอ ฮ่าๆ” เพื่อจะซื้อเวลา แต่เมื่อมันเห็นดวงตาที่แน่วแน่ของ Dracula ที่จะเสียบเข้ามาจริงๆ ซาตานก็ถึงกับรนรานแยกตัวหนีออกจากร่างของ Alucard ทันที แต่นั่นเป็นสิ่งที่ Dracula รออยู่แล้วเขาเปลี่ยนเป้าหมายของแส้กางเขนแบบฉับพลันไปที่ร่างของซาตานจนมันแทบไม่มีโอกาศป้องกันตัว จนถูกเสียบเต็มๆและด้วยอณุภาพของอาวุธแห่งแสงก็ทำลายให้ร่างของซาตานสลายไปกับความหวังที่เล็กน้อยว่า มันจะไม่กลับมาอีก . Dracula ต้องให้ Alucard ดื่มเลือดของเขาอีกครั้งเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจนหายดี 
ท่ามกลางแสงอาทิตย์ของเช้าวันใหม่ที่กำลังจะส่องมาถึง มันคงไม่ใช่เป็นฉากจบที่แสนโรแมนติกของแวมไฟร์สองพ่อลูกคู่นี้แน่นอน 
Dracula – อาทิตย์ใกล้ขึ้นแล้ว คงต้องลากันตรงนี้
Alucard – แล้ว … จะเอายังไงต่อ ? 
Dracula หยิบกระจกแห่งชะตากรรมมาส่องดูซักพักแล้วบีบมันจนแตกคามือแล้วตอบไปว่า .. 
“ใครเลยจะล่วงรู้ชะตาตัวเองง่ายๆเหมือนมันมีขายตามร้านค้ากันล่ะ” ….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น