ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2566

Chapter 12 – The Revelations

  เมื่อออกจากตึกแล้วเดินทางไปตามทางลูกศรชี้โดยมีบอดี้การ์ดของ Zobec เดินทางมาด้วย เข้ามาจนถึงห้องโถงชั้นใต้ดินใช้กระจกแห่งชะตากรรมที่พื้นวงกลมแล้วต่อมันให้เรียบร้อยประตูด้านหน้าจะเปิดให้ไปต่อ
- เข้าไปตามทางจนถึงช่วงทางเดินทางแยก ประตูทางออกสู่วิหารยังเปิดไม่ได้ ต้องไปกดสวิตซ์ที่ทางเดินทางซ้ายก่อน ซึ่งทางไปนั้นเป็นกับดักยิงลูกไฟ บอดี้การ์ดของ Zobec จะเป็นคนโดดไปสับคันโยกเปิดประตูให้ โดยจะให้ Dracula เป็นคนยิงมีดสั้น Shadow Dagger ทำทางให้ โดยต้องยิงไปที่พื้นยืนที่สลับกันออกไปมาตามที่เราเหยียบพื้น เมื่อยิงโดนอันไหนก็จะเปิดเป็นที่ยืนให้บอดี้การ์ดของ Zobecโดดไปต่อได้ โดยต้องกะจังหวะให้หลบลูกไฟที่ยิงมาจากด้านในด้วย พยายามพาเขาข้ามไปฝั่งตรงข้ามให้ได้มันก็จะสับสวิตซ์ปิดกับดักและเปิดประตูทางออกให้ได้ 
- ออกมาที่ลานด้านหน้าวิหารจะพบศัตรูแบบใหม่ Dark Monk นักบวชมารที่รวมตัวกันเป็นปีศาจ Dark Aposite ซึ่งต้องพยายามจัดการให้หมดทีละตัวมันก็จะรวมร่างกันไม่ได้ จัดการให้หมดแล้วช่วยกันโยกคันโยกเปิดประตูวิหารเข้าไปก็จะพบ Guido Szandor สาวกคนสุดท้ายที่กำลังท่องมนต์ทำพิธีของมันอยู่ Dracula ที่รอจังหวะเฝ้ามองอยู่ก็กำลังจะฉวยโอกาสที่จะบุกทันที แต่บอดี้การ์ดของ Zobec แต่ห้ามไว้ด้วยการใช้พลังตรึงเขาเอาไว้แต่ด้วยเพราะอะไรไม่มีใครรู้ที่มันกลับทำให้ Dracula หวนกลับไปที่ปราสาทอีกครั้ง  

  ที่ปราสาทเดินเข้าไปตามทางของหอคอย Overlook Tower จนถึงห้องที่ต่อชิ้นส่วนของกระจกแห่งชะตากรรมเพื่อเปิดประตู เข้าไปจนถึงหอหนังสือด้านนอกปราสาท ทั้ง Trevor และ Marie ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจเพื่อให้ Dracula เข้าไปสำรวจดูสิ่งที่เขาเคยทำลงไปผ่านหนังสือบันทึกปีศาจ Dracula เข้าสู่ภวังค์ของการย้อนคำนึงถึงอดีตในการต่อสู้ตั้งแต่เมื่อภาคีแห่งแสงนำกองทัพบุกมาหาเขาเมื่อหลายพันปีก่อน เขาผ่านการต่อสู้มามายในวันนี้นจนทุกอย่างจบลงท่ามกลางความเงียบเขาได้พบกับชายคนนึงที่เข้ามาหา
Dracula -Trevor …
Alucard  - Trevor ตายไปนานแล้วพ่อ พ่อก็รู้เพราะพ่อเป็นคนทำกับผมแบบนี้เอง ผมอยู่ตรงนี้มาก่อนที่คุณจะกำเนิดใหม่เป็น ..แวมไพร เสียอีก ผมชื่อ Alucard … 
Dracula – ทำไมแกมาอยู่ที่นี่ แกก็รู้ว่าไม่มีใครกำจัดข้า ข้าไม่มีวันตาย แล้วเลือดคำสาปของข้าก็อยู่ในเลือดของแกด้วย 
Alucard  - แน่นอน เพราะคนที่จะจัดการ Dracula ได้มีอยู่คนเดียวก็คือพ่อของผม Gabriel Belmont เท่านั้น 
Dracula – ฮึ มันสายไปแล้วมั้งสำหรับข้า รากเหง้าแห่งความชั่วร้ายมันฝั่งลึกเข้าไปในจิตใจมนุษย์ของข้าจนกลายเป็นธรรมชาติของไปแล้ว ..มันเป็นชะตากรรม  ข้าเคยเป็นนักรบที่ซื่อสัตย์ต่อ Brotherhood of light แต่ก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่จนความชั่วครอบงำ จนเดี๋ยวนี้กลับกลายเป็นสิ่งที่ข้าเคยหวดกลัว “ เจ้าชายแห่งรัตติกาล “ ตลกมั๊ยล่ะ แถมเจ้า Zobec ผู้ทรงพลังก็หนีหน้าข้าหยั่งกับไอ้หนูขี้ขลาด ยังจะทำให้เจ้าซาตานบ้านั่นโผล่ออกมาจากรูเพื่อมาท้าสู้ข้าอีก ถ้าข้าตายไปซะ Alucard พวกมันก็จะเอาที่ที่ข้าเคยอยู่ไปอย่าง่ายๆ “Evil will prevail” ความชั่วร้ายมีอำนาจเหนือทุกอย่างเสมอ มันเป็นกฎแห่งธรรมชาติของโลกที่กำลังจะล้มสลาย..และ Abbadon คือ ความหวัง ของเรื่องทั้งหมด 
Alucard  - ไม่จริงหรอก ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถทำลาย ความชั่วร้าย เพื่อปลดปล่อยพวกมนุษย์ที่ถูกกดขี่ได้ แต่ถ้าพวกเขาเชื่อว่าท่านตายไปแล้ว พวกเขาก็จะกล้าออกมาสู่แสงสว่างได้อีกครั้ง หรือคิดว่าพวกเขาจะไม่ทำ 
นี่  “Crissaegrim” ดาบที่ตีขึ้นจากเศษของแส้กางเขน Vampire Killer ตอนที่ท่ากำลังเข้าสู่หัวใจของ Carmilla  ข้าเจอมันในปราสาทเมื่อหลายปีก่อน และถ้าหัวใจของท่านคือส่วนหนึ่งของดาบเล่มนี้ โดนเข้าไปทีนุงก็หลับยาวกันเลยล่ะ แต่สบายใจได้เพราะมันจะไม่ทำให้ท่านตายแน่นอน แต่มันจะทำให้ท่านสูญเสียพลังทั้งหมดไปด้วย นี่อาจไม่ใช่ ความตายที่แท้จริง อย่างที่ท่านหวังเอาไว้ แต่อย่างน้อยซาตานมันก็จะคิดว่าท่าน ตายไปแล้ว และเมื่อเวลาผ่านไป เหล่าสาวกของมันก็จะทำการคืนชีพให้นายของมัน และแน่นอน Zodec จะเดาถูกว่า ซาตาน จะกลับมาอีกครั้ง และจะโจมตีโลกนี้จนความหวาดกลัวแพร่ไปทุกหย่อมหญ้า 
Dracula – และ Zobic เท่านั้นที่ล่วงรู้ แล้วใครล่ะที่จะต่อกรกับซาตานได้ดีที่สุด มันก็จะมองหา ข้า ใช่มั๊ย และก็หวังว่าในตอนนั้นข้าคงยังมีชีวิตอยู่ที่ไหนซักแห่งน๊ะ 
Alucard  - และถ้าเวลาที่เหมาะสมนั้นมาถึง ข้าก็จะปลอดปล่อยท่านออกจากดาบนี้ และข้าก็จะทำให้ Zobec รับรู้ด้วยว่า ท่านเท่านั้นที่จะสามารถกำจัดเหล่าสาวกและยับยั้งการ คืนชีพ ของซาตานได้ 
Dracula – ข้าล่ะแพ้ทางมันจริงๆเลยเจ้า Zobec ที่คอยรู้ไปซะทุกเรื่อง เกลียดจริงๆ
Alucard  - การจำศีลของท่านจะทำให้จิตใจท่านแตกออกเป็นส่วนๆ ซึ่งมันจะทำให้ Zobec สับสนและจะไม่วันรู้เรื่องที่เราคิดเอาไว้ 
Dracula – และข้า ก็จะจำไม่ได้ถึงวันที่เราเคยคุยกันวันนี้ด้วยใช่มั๊ย และ Zobec มันก็จะเห็นแต่ความดำมืดในจิตใจของข้า เท่านั้น แต่ เจ้าจะแน่ใจได้ยังไงว่า ตอนนั้นข้าจะยอมร่วมมือกับมันล่ะ 
Alucard  - เพราะว่าในข้อตกลงนั้นมีสิ่งหนึ่งที่ท่านต้องการมากน่ะสิ ..ความตายอย่างแท้จริงยังไงล่ะ 
Dracula – แล้ว Zobec มันมี แส้กางเขน Vampire Killer หรอ 
Alucard  - มีสิ ตอนท่านทำลายมันทิ้งแต่ Zobec มันได้ไปพบเข้าและสร้างมันขึ้นใหม่ รับรองเลยว่า Zobec มันทำให้ท่านตายจริงๆได้แน่นอน และตอนนี้ในปัจจุบันท่านก็ต้องรีบไปจัดการกับสาวกคนสุดท้ายแล้ว ซึ่งเราจำเป็นต้องวางกับดัก Zobec มันตั้งแต่ในเวลานี้เท่านั้น และเราจะทำลายมัน ตลอดกาล ! 
Dracula – เจ้ากำลังจะบอกข้าว่า นี่ข้ากำลังได้ทำหน้าที่ล้างบาปให้มนุษย์ชาติด้วยการกำจัดซาตานอีกครั้งหนึ่งอย่างงั้นหรอ อีกแล้วหรอ ?
Alucard  - ใช่เลย และจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ท่านจะได้เจอกับ Zobec ด้วย และซาตานก็จะเสร็จท่านด้วยในคราวเดียว
Dracula – เอาเลย !! งั้นก็เสียบไอ้ดาบบ้าๆนี่เข้ามาที่หัวใจข้าซะที ก่อนข้าจะเปลี่ยนใจ ! ….
จากนั้น Alucard ก็ใช้ดาบแทงผ่านหัวใจ Dracula ทันที …
Dracula – ลูกรัก เราจะได้เจอกันอีกมั๊ย
Alucard  - ทุกครั้งที่ข้าวางมือบนบ่าของท่านเลยล่ะ ท่านพ่อ 

  จากนั้นก็เกิดแสงสว่างจ้าที่นำพาทุกคนกลับมาที่โลกปัจจุบัน ทันทีที่ชายที่เป็นบอดี้การ์ดของ Zobec ก็ถอดเกราะออกก็จะพบว่าเขาคือ Alucard ที่แทรกซึมอยู่กับ Zobec นั่นเอง 
Alucard  - ..จำได้แล้วใช่มั๊ยพ่อ  
Dracula – … งั้นก็ไปจัดการกับมันกันลูกรัก 
ขณะเดียวกันที่สาวกคนสุดท้ายได้ท่องมนต์ทำพิธีของมันจนเสร็จและได้พลังไปเต็มเปี่ยมก่อนที่จะหายตัวหนีไปต่อหน้าต่อตา ขณะที่ทั้งคู่กำลังจะตามไป Zobec ที่ตามมาดูผลงานก็รับรู้แล้วว่าพ่อลูกคู่นี้รู้ถึงแผนของมันเข้าแล้ว มันจึงไม่รอช้าที่กลายร่างเป็นปีศาจเข้ามาสู้ทันที Dracula บอกกับ Alucard เบาว่า “มันเป็นของข้า” ซึ่งแปลว่าเจ้าอย่ามายุ่ง …

  Boss – Death ร่างมารของ Zobec นั้นจะโจมตีสลับกันให้ลูกน้องมากมายลุยโจมตีโดยมันจะสร้างให้รูปปั้นบนหลังคาวิหารเป็นปีศาจที่จะเรียกลูกน้องมาได้ตลอด สิ่งที่ต้องทำก็คืออัดพวกมันจนได้ค่าเวทย์มนต์มาจนพอใจก่อนแล้วค่อยใช้มีดสั้นหรือ Chaos Claw ยิงทำลายปีศาจที่สั่งการบนหลังคาให้หมดมันก็จะไม่เรียกลูกน้องมาเพิ่มอีก สลับกับการปรากฎตัวเข้าโจมตีของ Death ซึ่งจะทำให้มีพลังเวทย์ใช้อัดกับมันไม่มีขาดเหลือ

  หลังจากทวงแค้นกับ Zobec จนกำจัดมันอย่างสิ้นซากแล้ว Dracula ก็จะได้ Vampire Killer ของเขากลับมาด้วย เป้าหมายต่อไปก็คือตามล่าสาวกคนสุดท้ายก่อนที่มันจะคืนชีพให้ซาตานนายของมันได้สำเร็จ Alucard จึงขอแยกตัวไปหาที่อยู่ของตัวสาวกอย่างเร่งด่วน จากนั้นจะไม่มีเป้าหมายขึ้นให้มา จะทำอะไรก็ได้เพื่อรอให้ Alucard บอกที่อยู่มาแล้วเป้าหมายก็จะขึ้นมาหรือถ้าไม่อยากรอก็วาร์ปจากห้อง Map Room แถวๆนั้นมาที่เขต Aris district ได้เลย เป้าหมายคือซอยเล็กๆข้างตึกที่มีไฟไหม้อยู่ ซึ่งต้องเข้าทางมุมซ้ายของแผนที่โดยต้องใช้ร่างหมอกผ่านตะแกรงเข้ามาก็จะพบ Alucard รออยู่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น