ผู้ติดตาม

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Mission 11 The Great Destroyer END

Blackburn เล่าเหตุการณ์มาจนจบ แล้วเขาย้ำว่า Solomon จะทำลายสหรัฐ แต่ฝั่ง CIA กลับยืนกรานว่า Solomon เป็นพวกเดียวกับเขา แล้วถามเราว่าตกลงเราเล่นอยู่ข้างไหน Black จะตอบไม่ได้ เขาจึงถามย้ำอีกครั้งว่าเราเป็นคนสังหาร Cole ใช่หรือไม่ เมื่อ Black ไม่ยอมตอบ เขาจึงให้พาตัว Montes ที่ถูกจับกุมอยู่ด้วยเข้ามา Montes จะบอกว่าเขาเห็น Black สังหาร Cole แต่ Black ยังยืนกรานว่า Nuke อันสุดท้ายจากสามอันอยู่กับ Solomon แล้ว Solomon จะโทรเข้ามาบอกว่าเขาพลาดรถไฟไปแล้ Black เริ่มทวนความจำทั้งหมดแล้วจึงหันไปปรึกษากับ Montes เขาตกลงที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือ Black ในการกอบกู้สหรัฐครั้งนี้ Black และ Montes จะนั่งอยู่อย่างสงบจน CIA เข้ามา กด Space Bar เพื่อโจมตีเจ้าหน้าที่ CIA และกด E เพื่อดึงขาโต๊ะจนหลุด Black จะเอาขาโต๊ะฟัน CIA อีกคน แล้ว Montes จะหยิบปืนแล้ววิ่งนำทางมา เมื่อวิ่งมาสุดทางให้กด Space เพื่อกระโดดออกจากหน้าต่างไป แล้ววิ่งตาม Montes ไปต่อ (เริ่มคุ้นๆ กับฉากมั้ย 555) Montes จะบอกว่ารถไฟกำลังมา ให้เราวิ่งไปรอเลย กด Shift เพื่อวิ่งไปดักรอรถไฟ แล้วเมื่อปุ่ม Space โผล่ขึ้นมา ให้กด Space เพื่อกระโดดลงไป ตรงนี้เราจะได้เล่นฉาก Intro กันอีกรอบ

หลังจากที่เราถูก Solomon ซุ่มโจมตี ให้กะจังหวะคลิกขวาหลังเขาถามว่า "มาคนเดียวหรอ" Black จะใช้ศอกโจมตีใส่ Solomon แล้วบุกเข้าไปคุมตัว PLR อีกหนึ่งนายที่อยู่ใกล้ๆ กัน เขายื่นมือของนายทหารที่ถือเครื่องจุดระเบิดอยู่ Solomon พยายามขู่ Black ให้รอจังหวะแล้ว Black จะเขยี้วงรีโมทออกไป แต่รีโมทดันทำงานรถไฟเลยระเบิด Solomon จึงหนีออกไปได้

เมื่อรู้สึกตัว ให้วิ่งลงไปตามท่อระบายน้ำ PLR จะดักซุ่มโจมตีอยู่ บุกโจมตีเข้าไปเรื่อยจะเจอทางขึ้น ปีนขึ้นไปแล้วบุกโจมตีไปต่อเราจะเจอทางขึ้นอีกครั้ง ปีนขึ้นไปจะเป็นชั้นถนน เราจะเห็น Solomon กำลังกระชากคนลงมาจากรถแล้วขับรถหนีไป Montes จะเอารถมารับเรา ในเวลาไล่ๆ เลี่ยกันแล้วเราจะขึ้นไปอยู่บนรถ Montes จะขับรถตามไปเรื่อยๆ สักพักเขาจะให้เราใช้ปืนยิงสกัด เมื่อสกัดได้ Montes จะเอารถขับชนทันที

เมื่อรู้สึกตัว Solomon จะท้าทายเราอีกรอบ ระหว่างที่เขาถามว่าใครจะตายก่อนกัน Montes ที่แกล้งไม่รู้สึกตัวจะเอาปืนขึ้นมายิง แต่พลาดท่าโดน Solomon ยิงก่อน แล้ว Solomon จะเข้ามายิงเราซ้ำ กด Space เพื่อปัดการโจมตีและล็อกแขนของ Solomon แต่กระสุนของ Solomon หมด ให้กด E เพื่อทำให้ Solomon เสียหลัก Black จะยื้ออยู่อย่างนั้นกับ Solomon พักหนึ่ง เขาจึงเหลือบไปเห็นก้อนอิฐก้อนหนึ่ง เมื่อเขาหยิบขึ้นมา ให้กด Space รัวๆ Black จะใช้อิฐทุบ Solomon จนหมดสติ แล้วเขาจึงเข้าไปกู้ Nuke ที่ยังไม่ได้นำออกมาใช้งาน เป็นอันจบ Mission จากนั้นเกมก็จะตัดฉากมาที่ฉากที่ Dima กำลังเขียนจดหมายสั่งเสียถึงเหตุการณ์กอบกู้โลกจากนิวเคลียร์กับ Blackburn หลังจากที่เขารู้ผลวินิจฉัยว่า ร่างกายของเขามีความผิดปกติจากการได้รับรังสีสูงแบบเฉียบพลัน หรือ ARS (จากฉากที่ Dima เข้าไปหยุดการระเบิดนิวเคลียร์ที่ปารีสแต่ไม่สำเร็จ) Dima เขียนถึงเหตุการณ์ทั้งหมด และตัดสินใจฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น