ผู้ติดตาม

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Altered Beast

ROM Altered Beast
DOWNLOAD

ปุ่มควบคุม
➕ บังคับทิศทาง
Left Analogue บังคับทิศทาง
Right Analogue หมุนมุมกล้อง
⬤ แปรงร่าง
▲ ท่าไม้ตาย
⬛ โจมตี
╳ กระโดด
L1 ปรับมุมกล้อง
R1 เปิดแผนที่
START เปิดเมนู
SELECT หยุดเกม

START POINT
เริ่มเกม เปิดเผนที่กด R1 จะเห็นจุดที่มีแสงอยู่ให้ไปตรงนั้น สำรวจแล้วจะมีเหตุการณ์ เราจะแปลงร่างเป็นหมาป่า เข้าต่อสู้กับอสูรกาย

จัดการตัวที่มีออร่า แล้วจะเข้าสู่เหตุการณ์อีกครั้ง แล้วมุ่งหน้าสู่ AREA 1 โดยการแปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วโดดข้ามไป

AREA 1
เดินไปตามทางนิดหน่อยจะเจออสูรกายที่มีออกร่าอยู่ ให้จัดการมันแล้วเราจะได้พ้อยสำหรับอัพเกรด ท่าโจมตีของเราได้ 

ผ่านจุดเซฟไปตามทางเรื่อยๆจนถึงบริเวณลานกว้าง ให้จัดการตัวที่มีออร่า3ตัว แล้วจะเข้าสู่เหตุการณ์  มุ่งหน้าสู่ AREA 2 ได้เลย

AREA 2
ไปตามทางจะมีทางลงไปด้านล่าง เมื่อลงมาแล้วจะมีเหตุการณ์ อสูรกายยักษ์ว่ายอยู่ในน้ำ

บุกเข้าไปต่อเรื่อยๆจะมีจุดเซฟอยู่ด้านใน ควรเซฟให้เรียบร้อยเพราะเราจะต้องสู้กับบอส 

เมื่อเราปราบมันได้แล้ว เข้าไปเก็บ DNA ที่ตัวของมันแล้วเราจะแปลงร่างเป็นปลาได้

ว่ายน้ำไปขึ้นอีกฝั่งหนึ่งจะมีเอกสารให้เก็บ

เดินท้าวไปตามทาง จะเจอจุดลงน้ำอีก แล้วมั่งหน้าเข้าสู่ START POINT บนบกจะมีจุดเซฟอยู่เซฟให้เรียบร้อยแล้วเข้าสู่ AREA 3

AREA 3
ว่ายน้ำผ่านศัตรูเข้าไปจนถึงบริเวณประตูเขื่อน หาทางขึ้นด้านบน แล้วแปรงร่างเป็นหมาป่า เข้าโจมตีสวิตช์ควบคุมประตูเขื่อน แล้วประตูน้ำจะเปิดออก

ไปต่อในน้ำ ผ่านสาหร่ายไปแล้วจะมีทางขึ้นข้างบนจะมีจุดเซฟ

ผ่านที่เซฟไปเราจะเจอกับบอส จัดการมันได้แล้วจะได้ท่าพิเศษ ของหมาป่ามา (ต้องกดติดตั้งก่อน)

กลับขึ้นมาบนบก แล้วไปยัง AREA 4 โดยแปรงร่างเป็นหมาป่า แล้วกด X ค้างไว้จะทำให้โดดได้สูงขึ้น

AREA 4
จัดการพวกอสูรกาย ผ่านป่าเข้าไปเรื่อยๆ จนถึงบริเวณจุดเซฟ จะมีทางให้เราลงไปในน้ำเป็นบ่อขนาดใหญ่ ให้เราว่ายผ่านซอกหินเข้าไป

อีกฝั่งหนึ่งเราจะพบกับบอส โจมตีมันไปเรื่อยๆแล้วมันจะพาเราขึ้นไปด้านบนผิวน้ำ

ด้านบนเราจะต้องสู้กับมันอีกครั้ง เอาชนะมันให้ได้ เราจะได้ DNA ลิงกอลิิล่ามา
 
เดินเข้าไปในถ้ำเราสามารถใช้ร่างลิงยกก้อนหินได้ ลงไปในน้ำเราจะกลับไปที่ AREA 3 ได้แล้วให้มุ่งหน้าไปยัง START POINT

ขึ้นมาบนบกเพื่อจะไปต่อ AREA 5 โดยการใช้ร่างลิง แล้วยกก้อนหินที่ปิดทางอยู่เพื่อผ่านเข้าไปได้

AREA 5
แอเรียนี้จะให้เราสะสม GEAT KEEPER เผื่อปลดม่านพลังที่ขวางทางไว้ โดดหาได้จากพวกอสูรกายที่มีออร่า ในแต่ละโซนจะสะสมไม่เท่ากัน

เมื่อเราบุกมาถึงบริเวณทางเข้า AREA 6 ให้เลยผ่านไปก่อน เราจะเจอบอสอยู่ในสนามเด็กเล่น จัดการมันด้วยซากรถที่มีอยู่ เมื่อเอาชนะมันได้ เราจะได้ท่าพิเศษของ ร่างลิง (ต้องกดติดตั้งก่อน)

ไปตรงหน้า AREA 6 แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วโดดขึ้นไปบนรถบัส จากนั้นใช้ร่างลิง กด X ค้าง เพื่อสร้างก้อนน้ำแข็ง แล้วปาใส่ อสูรกายที่อยู่บนตึกให้หมด แล้วจะเข้าสู่ AREA 6 ได้

AREA 6
เข้ามาในตึกจะมีเหตุการบอสออกมาต้อนรับเรา ภายในนี้จะค้องสะสม GEAT KEEPER เพื่อปลดม่านพลัง ชั้นบนสุดจะมีกบอยู่บนเพดาน ให้เราใช้น้ำแข็งปาใส่มัน จะสามารถจัดการมันได้

เมื่อปลดม่านพลังได้แล้วเข้าไปที่ห้องลิฟสังเกตุบนเพดาน แปลงร่างเป็นหมาป่า กระแทกทะลุขึ้นไปยังชั้นบนได้

จัดการอสูรกายชั้นนี้ให้หมด มีที่เซฟด้วยควรเซฟไว้ก่อน แล้วไปที่ห้องบาสจะพบบอส นกกริฟฟอน จัดการมันให้ได้แล้วมันจะหนีขึ้นไปบนด่านฟ้า

ตามมันขึ้นไปด้านบน แล้วเราจะต้องสู้กับมันอีก ให้ใช้ร่างหมาป่า กระโดดปั่นมันซะ เมื่อจัดการมันได้แล้ว เราจะได้ DNA นกกริฟฟอนมา แปลงร่างเป็นนกแล้วบินสู่ AREA 8 ได้เลย

AREA 8
จะมีเหตุการเกิดขึ้นนิดหน่อยแล้วจัดการเซฟไว้ก่อน แล้วเข้าไปลุยกับบอสแมงมุมได้เลย ล่อให้มันโดดลงไป แล้วลงไปจัดการตอนมันปีนขึ้นมาด้วยขนนกทั้งหมดที่เรามี เมื่อจัดการมันได้แล้วเราจะได้ท่าพิเศษของนกมา (ต้องติดตั้งก่อน)

ย้อนกลับไปที่ AREA 7 โดยใช้ท่าพุ่งชนของนก พุ่งทะลุใยแมงมุมผ่านไป แล้วมุ่งเข้าสู่ CHECK POINT ลงมาด้านล่างจะมีเหตุการณเกิดขึ้น แล้วให้เราเข้าสู่ AREA 9

AREA 9
เดินทางเข้าไปในเหมือง จะพบกับม่านพลัง สังเกตุดีๆจะมีก้อนหินก้อนใหญ่ปิดรูตะขาบอยู่2จุด จัดการยกมันทิ้งซะแล้วจะเจอตัวที่มีออร่าอยู่จัดการมันให้หมด แล้วม่านพลังจะเปิดออก

ในเหมืองด้านในสุดจะมีลิฟให้เราลงไปชั้นล่าง จัดการพวกอสูรกายไปจนถึงบริเวณที่มีสายพานลำเลียง จะมีพวกมันขวางทางอยู่ใช้ร่างนกจัดการให้หมด แล้วเซฟไว้ แล้วลงไปในน้ำ เข้าสู่ AREA 10

AREA 10
จัดการบอสปลาไหลไฟฟ้าที่อยู่ใต้น้ำ เมื่อชนะแล้ว จะได้ท่าพิเศษของปลามา (ต้องกดติดตั้งก่อน)

กลับไปยัง AREA 9 ใช้ท่าพิเศษของปลาช๊าตยิงกำแพงที่อยู่ใต้น้ำ จะเข้าสู่ AREA 10 ที่แท้จริง

ภายในถ้ำจัดการพวกค้างคาวแล้วบินขึ้นไปด้านบนระวังหินที่กลิ้งมาตามทางด้วย มาถึงบริเวณจุดเซฟ เราจะพบกับบอสค้างคาวยัก เมื่อจัดการมันได้ เราจะได้ DNA ของวัวกระทิงมา แล้วหาททางกลับสู่ CHECK POINT จะมีเหตุการณ์เล็กน้อยแล้วมุ่งหน้าสู่ AREA 11

AREA 11
แปรงร่างเป็นกระทิงแล้วใช้ไฟเผารถน้ำมันที่ขวางทางอยู่ให้เป็นจุล ให้ไปทางด้านซ้ายของแมพ จะเจอพวกฝูงนก บริเวณทางเข้า AREA 12 ให้เราผ่านไปทางขวาบริเวณท่อกระโดดขึ้นไปเพื่อเข้าสู่โรงงาน

ฝ่าพวกอสูรกายเข้าไปจนถึงบริเวณจุดเซฟ จะมีทางเข้าสู่ AREA 12 ให้เราเข้าไปได้เลย เราจะพบกับบอสเสือดำ ไฟมันต้องเจอกับไฟ แปรงร่างเป็นกระทิงแล้วเข้าไปอัดมันซะ แล้วเราจะได้ท่าพิเศษของกระทิงมา (ต้องติดตั้งก่อน)

AREA 12
พังประตูออกไปสู่ด้านนอก จะมีผนังเลื่อนมาชนให้เรากดแข็งตัวไว้จะไม่เป็นไร บุกเข้ามาจนถึงบริเวณกระแสไฟฟ้า ให้ใช้ร่างลิงสร้างน้ำแข็งแล้วปาใส่สวิตช์ด้านนอก จะผ่านไปได้

มาถึงตรงสะพานข้ามน้ำ จะมีก้อนประหลาดขวางทางอยู่ ไม่สามารถเลื่อนสะพานได้ให้เราย้อนกลับมาจะมีทางขึ้นด้านบนใช้ร่างนกบินขึ้นไป เราจะอ้อมมาอีกทาง1จะมีทางลงน้ำอยู่ สามารถลงไปทำลายก้อนประหลาดได้

จากนั้นย้อนมาที่สะพาน เปิดสวิตช์ที่เครื่องควบคุม สะพานจะลงมาเชื่อมต่อทางได้แล้ว เปลี่ยนร่างเป็นกระทิงกระแทกประตูเข้าไปเลย

จากนั้นลงน้ำแล้วว่ายไปจนถึงอีกฝั่ง จะมีห้องใหญ่ๆที่มีป้ายเขียนว่า AREA 5 มีลูกศรชี้ขึ้นด้านบน ให้เราใช้ร่างนกบินขึ้นไป

จะมีทางไปต่อจนถึงจุดเซฟ จัดการเซฟให้เรียบร้อยเพราะเราจะเจอเพื่อนเก่า เป็นบอสของที่นี่ สู้มันไปสักพักมันจะขึ้นไปยืนบนเสา ให้เราใช้ร่างกระทิงกระแทกให้ร่วงลงมาแล้วจัดการมันได้เลย แล้วมันจะหนีไป

กดสวิตช์เครื่องควบคุมแล้วขึ้นไปเก็บสุดยอด DNA มังกร แล้วเดินผ่านกระแสไฟฟ้าเพื่อกลับไปยัง AREA 11 แล้วมุ่งหน้าสู่ CHECK POINT แล้วไปต่อ AREA 13 ได้เลย

AREA 13
ผ่านสวนไปเราจะเจอตึกวิจัยให้ใช้กระทิงพังเข้าไป ในตึกนี้จะมีอสูรกายเก่งอยู่เยอะ ให้ใช้มังกรกวาดล้างจะง่ายสุด บุกไปถึงชั้น2จะมีทางเข้า AREA 14 อยู่

AREA 14
ที่นี่จะมีเครื่องควบคุมอยู่4ห้อง ให้เราเข้าไปทำลายมันให้หมดทั้ง4เครื่อง แต่ละห้องจะมีอสูรกายเก่งๆเฝ้าอยู่แต่ก็โดนมังกรจัดการแบบง่ายดายอยู่ดี เมื่อทำลายครบหมดแล้วกลับมาที่จุดเซฟแล้วเข้าไปในห้องบอสได้เลย บอสลูกเจี๊ยบ ใช้ร่างมังกรจัดการง่ายสุด เมื่อจัดการได้แล้วให้เราลงลิฟไปยัง AREA 15

AREA 15
ผ่านฝูงม้าเข้าไปเราจะพบกับบอสแรด อึดพอตัว เมื่อจัดการมันได้แล้วเราจะได้ท่าพิเศษของมังกร (ต้องติดตั้งก่อน) 

กลับขึ้นไปด้านบน ตรงหลังห้องที่เราออกมาจะมีห้องแระแสไฟฟ้าอยู่ ให้ใช้ท่าพิเศษของมังกร รอเกจเต็มแล้วกด ▲ค้าง เพื่อช๊าตพลังแล้วปล่อย จะทำลายม่านพลังได้ แล้วบุกเข้าไปเลย

FINAL STAGE
บอสร่างที่1 ให้เราใช้ร่างลิงจัดการ

บอสร่างที่2 ให้เราใช้ร่างกระทิงจัดการ

บอสร่างที่3 ให้เราใช้ร่างนกจัดการ

บอสร่างที่4 ให้เราใช้หมาป่าจัดการ

บอสร่างที่5 ให้เราใช้มังกรจัดการ แล้วจะได้พบกับฉากจบ END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น